Hồng Hài Nhi trong ‘Tây Du Ký’ 1986 ngày ấy bây giờ ra sao?

Hồng Hài Nhi do Triệu Hân Bồi đóng trong ‘Tây du ký’ 1986 là một trong những diễn viên nhí rất được khán giả yêu thích. Tuy nhiên, vì xem đó như một kỷ niệm đẹp thời thơ ấu nên dù sau này có nhiều cơ hội đóng phim nhưng cậu bé và gia đình quyết định không tiếp tục theo đuổi nghề diễn viên mà dành thời gian cho việc học hành.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Trong phim, Hồng Hài Nhi là con trai của Ngưu Ma Vương và Thiết Phiến công chúa. Dù còn rất nhỏ tuổi nhưng Hồng Hài Nhi đã có tài phép vô cùng tài ba và mưu trí rất xảo huyệt, từng giả dạng Quan Thế Âm Bồ Tát để đánh lừa Trư Bát Giới. Về sau, Hồng Hài Nhi được Quan Thế Âm thu phục và được phong làm Thiện Tài Đồng Tử.

Tìm được Hồng Hài Nhi từ “vợ Tôn Ngộ Không”

Được biết, để tìm được diễn viên vào vai Hồng Hài Nhi, đoàn phim tốn khá nhiều công sức tìm kiếm. Đối với nữ đạo diễn Dương Khiết, bà không quen tiếp xúc với diễn viên nhí và không chắc trong việc tuyển lựa diễn viên nhi đồng. Nhưng bà cũng sợ nhất là những em nhỏ bị người lớn đào tạo cho theo tác phong người lớn đến nỗi mất hết sự hồn nhiên ngây thơ vốn có của trẻ nhỏ.

Nhân vật Hồng Hài Nhi cũng chỉ độ 9 tuổi đổ xuống, tướng mạo dễ thương và người thể hiện vai này tất nhiên phải biết diễn cũng như có sự linh hoạt… Những em nhỏ như thế này không phải khó kiếm, thế nhưng qua sơ tuyển nữ đạo diễn vẫn chưa ưng bé nào.

Đang trong lúc bí, Vu Hồng (vợ của Lục Tiểu Linh Đồng) đã giúp Dương Khiết giải quyết vấn đề. Lúc Vu Hồng dắt cậu bé đến trước mặt Dương Khiết đã khiến bà mừng không tả. Cậu bé nhìn bụ bẫm kháu khỉnh, hai mắt to tròn sáng láng và rất linh lợi, vừa thông minh lại có vẻ nghịch ngợm, dáng người rất phù hợp.

Khi Dương Khiết hỏi chuyện thấy cậu bé (có tên là Triệu Hâm Bồi) không tỏ ra nhút nhát, cách trả lời cũng thật hồn nhiên. Điều gây ấn tượng với bà Dương từ cậu nhóc này là sự phối hợp khéo léo những nét tinh nghịch và có phần ngang ngược toát ra từ cậu bé. Ngay lập tức bà liền chọn ngay cậu nhóc cho vai Hồng Hài Nhi.

Trong phim, Hồng Hài Nhi không được mặc quần, nên mỗi khi quay xong, cậu bé lại vội vàng đi tìm quần. (Ảnh: Internet)
Trong phim, Hồng Hài Nhi không được mặc quần, nên mỗi khi quay xong, cậu bé lại vội vàng đi tìm quần. (Ảnh: Internet)

Trong tập này, Hồng Hài Nhi là nhân vật chính và có rất nhiều cảnh quay. Trong đó có nhiều cảnh gian nan, vất vả cho diễn viên nhí. Điều lo lắng của nữ đạo diễn là liệu cậu nhóc có chịu đựng nổi lượng công việc lớn như vậy hay không? Cha mẹ em có đành lòng không?

Thế nhưng, trước tiên Dương Khiết đề xuất với cha mẹ của em: “Anh chị không được đi cùng đoàn, nếu anh chị đi cùng cậu nhóc nhất định sẽ không diễn được tốt, anh chị có yên tâm để con trai đi cùng đoàn chúng tôi không? Chúng tôi tất nhiên sẽ có người chăm sóc cho cháu”, Dương Khiết dặn dò trước với cha mẹ của cậu bé. Lúc đó, thư ký trường quay Vu Hồng đứng bên cạnh nói đỡ lời: “Cho cháu đi cùng đoàn còn có tôi chăm cùng”.

Nhờ vậy, cha mẹ của cậu bé vui vẻ nhận lời: “Chúng tôi ủng hộ cho cháu tham gia đóng ‘Tây du ký’, không có vấn đề gì”.

“Cởi truồng xấu hổ chết”

Tên diễn viên nhí thể hiện vai Hồng Hài Nhi là Triệu Hâm Bồi nhưng mọi người trong đoàn đều gọi cậu là Hồng Hài Nhi. Tuy còn nhỏ, nhưng cậu bé tỏ ra rất ngoan ngoãn và biết vâng lời, vì vậy ở trong đoàn ai ai cũng quý mến và quan tâm tới Hâm Bồi. Mặc dù người chăm sóc chính cho cậu là Vu Hồng, nhưng vì là bé trai nên được bố trí ở cùng các thành viên nam trong đoàn cho tiện. Có cậu bé, mọi người trong đoàn thường lôi ra trêu đùa khiến đoàn thêm vui nhộn.

Trước ngày khởi quay, Hâm Bồi được cạo tóc để chỏm ba trái đào, cậu bé tỏ ra không lo lắng, duy chỉ có điều khi biết đóng phim sẽ không được mặc quần, chỉ mặc một chiếc yếm nhỏ thì nhóc sợ lắm: “Không được, cởi truồng xấu hổ chết đi được”.

“Không được mặc quần, cháu diễn Hồng Hài Nhi sao lại phải mặc quần”, Vu Hồng giảng giải, nhưng cậu bé vẫn thắc mắc vì sao lại không được mặc quần. “Vì Hồng Hài Nhi không mặc quần áo gì hết”, “Sao cậu ấy lại không mặc quần áo ạ?”. Bà Vu giải thích: “Bởi ngày đó cậu ấy làm gì có quần áo mà mặc”.

Hâm Bồi nghĩ một lúc rồi nói: “Không mặc thì không mặc vậy, nhưng không được để cho con gái đứng trước mặt cháu”, bà Vu nói: “Đạo diễn là con gái, làm sao có thể thiếu bác ấy được?“. Cậu nhóc lại suy nghĩ giây lát rồi quyết định: “Được rồi! Vậy chỉ có mình bác ấy thôi nhé, người khác không được đâu”.

Dễ thương và biết nghe lời, nên 'Hồng Hài Nhi' được các nhân viên trong đoàn rất yêu mến. (Ảnh: Internet)
Dễ thương và biết nghe lời, nên ‘Hồng Hài Nhi’ được các nhân viên trong đoàn rất yêu mến. (Ảnh: Internet)

Theo đó, sau khi chấp nhận với điều kiện trên trường quay mà Dương Khiết đưa ra, cậu bé và đoàn làm phim đã di chuyển vào rừng rậm tại núi Trường Bạch, tỉnh Cát Lâm. Ở đây cây cối um tùm cổ thụ, tán lá dày đặc che kín cả ánh mặt trời, vì vậy để tìm một địa điểm quay thích hợp thật không dễ chút nào. Việc di chuyển cũng khó khăn do lớp lá dưới đất dày hàng tấc, những cây gỗ mục nằm ngổn ngang, đám cây bụi cao bằng cả đầu người.

Ngoài ra, trong những đám cây bụi còn xuất hiện rất nhiều những côn trùng nhỏ không rõ tên thường cắn rất đau, mọi người trong đoàn đều phải mặc quần áo dài tay. Riêng Hồng Hài Nhi vẫn phải ‘tồng ngồng’ như vậy, nên cậu đúng là cực chẳng đã và đã phải chịu khổ nhất.

Ngay trong ngày đầu tiên cậu bé bị treo ngược lên cây và không thể cựa quậy. Vì mặc cũng rất kiệm vải, thêm vào đó thịt da trẻ con vốn đã mềm nên côn trùng cắn là mẩn đỏ luôn. Vì vậy, sau một cảnh quay, Hâm Bồi bị cắn khắp quanh người. Mọi người lại vội xoa thuốc cho cậu nhóc nhưng cậu vẫn tỏ ra không bận tâm vì điều này.

Dương Khiết quay sang hỏi đùa: “Con đau lắm không?”, “Có ngứa lắm không?”, “Có thấy khổ không”?, “Bị treo ngược lên cây vẫn không thấy khổ hả?”… Thế nhưng cậu bé vui vẻ lần lượt đáp: “Không đau!”, “Không ngứa!”, “Không khổ!”, “Không, thích lắm ạ!“. Thật đúng là một cậu nhóc mạnh mẽ.

Những cảnh quay của Hâm Bồi cũng không thể chê, rất tự nhiên trong cách diễn, đặc biệt là cảnh Hồng Hài Nhi từ tin đến nghi ngờ và hỏi dò xét về phụ vương Ngưu Ma Vương do Ngộ Không hóa thành. Cảnh này không cần quay lại nhiều cũng đã thành công. Trong mắt Dương Khiết lúc đó, cậu bé Hâm Bồi sẽ là một ngôi sao nhí tài năng rất có tiền đồ.

Tuy nhiên điều đáng tiếc là kể từ sau bộ phim trên, anh không còn tham gia bất kỳ bộ phim nào, chỉ chú tâm học tập và xây dựng sự nghiệp ngoài lĩnh vực giải trí.

Nam diễn viên ‘Hồng Hài Nhi’ chỉ gặp gỡ và giao lưu với đoàn phim khi có dịp nhất định nào đó. (Ảnh: China-7)
Nam diễn viên ‘Hồng Hài Nhi’ chỉ gặp gỡ và giao lưu với đoàn phim khi có dịp nhất định nào đó. (Ảnh: China-7)

Theo báo chí Trung Quốc, ‘Hồng Hài Nhi’ năm nào sau khi tốt nghiệp khoa Công nghệ máy tính ở trường Đại học Bắc Kinh vào năm 1999, đã học tiếp bằng thạc sĩ tại Sở nghiên cứu phần mềm tại Viện khoa học Trung Quốc. Hiện tại Triệu Hân Bồi đã trở thành CEO của một công ty mạng lớn được thành lập từ năm 2014. Anh được nhiều người ngưỡng mộ và đánh giá là sao nhí có học vấn cao nhất của Cbiz.

Theo Daikynguyenvn

Related Posts

Con rể bỏ quên bố vợ trên đường cao tốc, đi hơn 100 km mới nhớ ra quay lại đón

Bố vợ chưa kịp leo lên xe thì con rể đã phóng đi. Hậu quả là con rể bỏ quên bố vợ trên đường cao tốc, đi…

Bị Bảo Thanh ‘vạch mặt’, nữ diễn viên vô danh đóng thế trong ‘Về nhà đi con’ chữa ngượng

Đóng thế nhưng lại viết là đóng thay vai Bảo Thanh, nữ diễn viên vô danh bị CĐM ném đá.Thank you for reading this post, don’t forget…

Gia thế khủng của Hot streamer Cris Phan: Xuất thân “trâm anh thế phiệt” và thu nhập hiện tại 400 triệu mỗi tháng

Vốn được mệnh danh là Rich kid, sở hữu biệt thự có đủ hồ bơi, thang máy, phòng xông hơi, tầng hầm, phòng thu âm… Tất cả…

Quỳnh Anh – bạn gái Duy Mạnh vào thẳng Facebook cầu thủ Thái Lan gọi bằng “thằng”, dân tình nhắc: Coi chừng ảnh hưởng đội mình đấy!

Vốn gắn liền với hình ảnh nữ tính, dịu dàng – hành động gay gắt của Quỳnh Anh lần này khiến dân tình không khỏi bất ngờ!Thank…

4 mỹ nhân u50-60 đình đám vbiz cùng đọ dáng: nhan sắc “lão hoá ngược”, cứ như gái 20-30

Đều là những người đẹp nổi tiếng với nhan sắc không tuổi, các mỹ nhân Vbiz này còn khiến công chúng phải xuýt xoa vì tài năng…

35 bức ảnh tương phản giúp bạn nhìn thấy kích thước thật của mọi thứ, Titanic chỉ là 1 con tàu nhỏ

Có những thứ hàng ngày chúng ta vẫn nhìn thấy, nhưng vì khoảng cách và tầm nhìn hay các yếu tố khác nên hầu như ít ai…