Cụ bà U80 không ngại mặc đẹp: “Mình ở tuổi nào thì mình có quyền đẹp ở tuổi đấy”

Nhân vật của Quý cô Đẹp ngày hôm nay là một một người phụ nữ mà từ trước đến giờ chưa bao giờ ngừng theo đuổi đam mê và yêu thích cái đẹp dù cho “mái đầu đã bạc, làn da đã nhàu”.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Quan niệm thời trang đúng là ở mỗi tuổi mỗi khác, rồi mỗi cá tính hay phong cách lại một cách thể hiện khác nhau, nhưng tự chung lại đã là phụ nữ, ai cũng muốn mình đẹp và hoàn hảo trong mắt mọi người. Từ các bạn thiếu nữ mới đôi mươi, các quý cô công sở, phụ nữ trung niên, hay cả những cụ bà đã vào độ tuổi U70, U80 vẫn vẹn nguyên một mong muốn, quan niệm về cái đẹp của riêng mình.

Nhân ngày 20/10 – Ngày tôn vinh những người phụ nữ Việt Nam, chuyên mục Quý cô Đẹp xin giới thiệu đến độc giả một nhân vật đặc biệt trong ngày hôm nay, một người mà từ trước đến giờ chưa bao giờ ngừng theo đuổi, đam mê và yêu thích cái đẹp dù cho “mái đầu đã bạc, làn da đã nhàu”. Nhân vật của chúng ta là cụ bà U80: Nguyễn Thị Bích Tuyên.

  • Thông tin nhân vật
  • Họ tên: Nguyễn Thị Bích Tuyên
  • Năm sinh: 1941

Thực tế mà nói, các cụ bà bây giờ lúc nào cũng muốn mình đẹp và chỉn chu trong mọi dịp nhưng đôi khi các cụ lại e ngại khi diện đồ, bởi đa phần các cụ đều nghĩ “mình đã già rồi cần chi nữa đâu”. Chính vì vậy mà cái đẹp hay nhu cầu được mặc đẹp của đa số các cụ đều ở trong suy nghĩ chứ không mấy ai thể hiện ra ngoài. Nhưng cụ bà Bích Tuyên thì lại khác. Cụ không ngại chọn đồ, mặc đẹp, không ngại thể hiện cái đẹp từ phong thái lẫn phong cách của mình, bởi đơn giản một điều cụ luôn nghĩ: “Mình ở tuổi nào thì mình có quyền đẹp ở tuổi ấy”.

 

quy-co-dep-1
Ảnh: Internet
Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

 

quy-co-dep-2
Ảnh: Internet
Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Đương nhiên, ở tuổi của cụ, thời trang cũng không còn là kiểu cứ phải chạy theo mốt nọ mốt kia mới là am hiểu, cũng không phải khoác lên mình hàng hiệu đắt tiền mới là sang trọng. Với một phụ nữ U80 như cụ, cái đẹp trở nên hiền hậu, nhẹ nhàng và thuần Việt lắm.

Những sự kiện quan trọng như cưới hỏi hay lễ Tết, cụ thường chọn áo dài nhấn nhá thêm chút họa tiết, hoa văn để thêm nét nổi bật cho tà áo dài truyền thống. “Bà già rồi nhưng bà vẫn muốn mình đẹp, tóc bạc hết cả, da cũng nhăn rồi nhưng mặc áo dài là cứ phải có chút họa tiết cho nó nổi bật, tự ngắm mình trước gương bà lại thấy mình như trẻ ra cả chục tuổi chứ ít đâu”, cụ bà hóm hỉnh chia sẻ với ekip của chuyên mục như vậy đấy. Đúng thật, trông cụ lúc nào cũng rạng rỡ trẻ trung mặc dù đã ở độ tuổi “xưa nay hiếm”.

 

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

quy-co-dep-5 quy-co-dep-6

Với ngày thường, cụ ưu ái nhiều đến những món đồ hợp tuổi mình như áo cánh, quần vải… nhưng luôn điểm thêm những chi tiết thêu hoa văn sắc nét, cụ cũng không quên kết hợp túi xách để tô điểm cho vẻ ngoài của mình. Cụ cũng chia sẻ, vài năm trước thì cũng thích túi hàng hiệu đắt tiền, nhưng hiện tại thì không dùng nữa, chỉ chọn những kiểu túi bình dân hợp tuổi hợp phong cách thường ngày, nhưng quan trọng nhất vẫn là phải đẹp.

 

Nói về quan niệm cái đẹp của cụ bà U80 này, khác hẳn với nhiều cụ bà khác, cụ Bích Tuyên luôn nghĩ khi bản thân mặc đẹp sẽ luôn cảm thấy vui vẻ, trẻ khỏe và yêu đời hơn đồng thời cũng mang đến niềm vui cho con cháu, và vì thế mà con cháu trong gia đình cũng sẽ tự hào và yên tâm về cụ. Về phần con cháu, ai cùng ủng hộ cụ mặc đẹp, bởi bà/mẹ mình còn muốn diện đồ, chăm chút cho vẻ ngoài là còn khỏe mạnh và hạnh phúc lắm.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

quy-co-dep-8 quy-co-dep-9

Mái tóc đã bạc vì sương gió luôn được búi cao gọn gàng, làn da với nhiều nếp nhăn của tuổi tác, tác phong nhẹ nhàng chuẩn mực, trải qua biết bao biến cố, bao sự kiện trong đời vậy mà cụ vẫn giữ nguyên cho mình nét thanh tao, trang nhã của người phụ nữ Việt Nam.

Ảnh:  Internet
Ảnh: Internet

quy-co-dep-11 quy-co-dep-12

Chắc chắn rằng không chỉ riêng ekip của chuyên mục hay con cháu trong gia đình, mà bất kỳ ai ngắm nhìn cụ đều có chung một suy nghĩ luôn mong cụ khỏe mạnh, tươi trẻ và lúc nào cũng đẹp duyên dáng để đại diện cho một thế hệ dù đã già nhưng không hề “cũ” đi vì năm tháng.

 

Related Posts

Con rể bỏ quên bố vợ trên đường cao tốc, đi hơn 100 km mới nhớ ra quay lại đón

Bố vợ chưa kịp leo lên xe thì con rể đã phóng đi. Hậu quả là con rể bỏ quên bố vợ trên đường cao tốc, đi…

Bị Bảo Thanh ‘vạch mặt’, nữ diễn viên vô danh đóng thế trong ‘Về nhà đi con’ chữa ngượng

Đóng thế nhưng lại viết là đóng thay vai Bảo Thanh, nữ diễn viên vô danh bị CĐM ném đá.Thank you for reading this post, don’t forget…

Gia thế khủng của Hot streamer Cris Phan: Xuất thân “trâm anh thế phiệt” và thu nhập hiện tại 400 triệu mỗi tháng

Vốn được mệnh danh là Rich kid, sở hữu biệt thự có đủ hồ bơi, thang máy, phòng xông hơi, tầng hầm, phòng thu âm… Tất cả…

Quỳnh Anh – bạn gái Duy Mạnh vào thẳng Facebook cầu thủ Thái Lan gọi bằng “thằng”, dân tình nhắc: Coi chừng ảnh hưởng đội mình đấy!

Vốn gắn liền với hình ảnh nữ tính, dịu dàng – hành động gay gắt của Quỳnh Anh lần này khiến dân tình không khỏi bất ngờ!Thank…

4 mỹ nhân u50-60 đình đám vbiz cùng đọ dáng: nhan sắc “lão hoá ngược”, cứ như gái 20-30

Đều là những người đẹp nổi tiếng với nhan sắc không tuổi, các mỹ nhân Vbiz này còn khiến công chúng phải xuýt xoa vì tài năng…

35 bức ảnh tương phản giúp bạn nhìn thấy kích thước thật của mọi thứ, Titanic chỉ là 1 con tàu nhỏ

Có những thứ hàng ngày chúng ta vẫn nhìn thấy, nhưng vì khoảng cách và tầm nhìn hay các yếu tố khác nên hầu như ít ai…