Uống rượu trước khi ngủ chính là tàn nhẫn với giấc ngủ

Có nhiều nghiên cứu cho thấy uống rượu trước khi ngủ là việc làm tàn nhẫn đối với giấc ngủ, và Trung tâm Xây dựng Giấc ngủ Hoa Kỳ đã liệt kê nó vào danh sách những thói quen cần loại bỏ để cải thiện giấc ngủ.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
Rượu chỉ đánh gục bạn.
Rượu chỉ đánh gục bạn.

“Khi uống rượu lúc đầu bạn có thể cảm thấy buồn ngủ và ngủ một cách dễ dàng hơn, nhưng nó sẽ làm bạn dễ bị giật mình nữa đêm, kéo dài sẽ gây rối loạn giấc ngủ”,
Timothy Roehrs, chuyên gia nghiên cứu giấc ngủ tại bệnh viện Henry Ford của trung tâm nghiên cứu Detroit nói.

Rượu chỉ đánh gục bạn

Thức uống có cồn này không chỉ giúp gây buồn ngủ mà còn làm bạn mệt mỏi và mất kiểm soát cơ thể.

Nghiên cứu so sánh hoạt động não ở những người trước và sau khi uống rượu cho thấy, họ ngủ nhanh hơn sau khi uống rượu. Điều này cũng xảy ra ở những người có uống rượu trong ngày, Roehrs nói.

Nhưng đó không phải là tất cả. Kỳ ngủ REM (kỳ đảo mắt liên tục) là giai đoạn quan trọng nhất của giấc ngủ, lúc này mắt sẽ đảo liên tục để xóa bớt những ký ức không quan trọng trong ngày để làm giảm áp lực cho bộ não. Chỉ chiếm 20% thời gian ngủ nhưng nó lại quyết định sức khỏe của bạn vào ngày hôm sau.

Y học khuyên con người nên ngủ 8 tiếng mỗi ngày nhưng có một số người tập luyện khí công, yoga, thiền định.. vẫn đảm bảo sức khỏe dù chỉ ngủ 4-5 tiếng mỗi ngày. Đó là nhờ bộ não của họ bảo trì tốt kỳ ngủ REM này.

Các nghiên cứu cho thấy, rượu làm cản trở các dao động mắt ở kỳ ngủ REM. Đó là lý do bạn luôn mệt mỏi sau một đêm chè chèn với bạn bè.

Hay giật mình tỉnh giấc lúc nửa đêm

Rượu là một chất độc. Khi uống rượu, theo bản năng cơ thể chúng ta sẽ chuyển hóa và bài tiết chúng. Quá trình nỗ lực bù đắp của cơ thể sẽ tiêu tốn rất nhiều năng lượng và nước. Vì vậy những người uống rượu thường hay tiểu đêm hoặc phải dậy để uống nước. Lâu dần cơ thể ngày càng tiều tụy xác xơ do hậu quả của chứng rối loạn giấc ngủ.

Một nghiên cứu theo dõi hoạt động não bộ sau một đêm uống rượu cho thấy, số lần thức dậy trong đêm gần gấp đôi so với những ngày không uống.

Related Posts

Chơi PUBG 10 tiếng mỗi ngày, thanh niên xuất hiện ma’u đông trong não, tay chân bất động

PUBG cũng chỉ là game thôi, anh em nên điều độ. Câu chuyện ɴġʜıệɴ game và các tác động tiêu cực từ PUBG thì có lẽ cũng…

Chuyển biến xấu, Mai Phương bị u.ng t.hư di căn vào tim, khán giả cầu mong chị sớm vượt qua

Cứ tưởng bệnh tình đã thuyên giảm nhưng không, mới đây, có thông tin cho biết tình trạng bệnh tình của Mai Phương đã chuyển biến xấu,…

Phụ nữ yêu con bằng máu, đàn ông yêu con bằng lời

Kỳ thực, người phụ nữ có thể bất chấp mọi thứ vì con làm tất cả, thậm chí ngay cả việc từ bỏ mạng sống để con…

5 nét tướng lộ rõ trên mặt người phụ nữ “tố cáo” mệnh khắc chồng khắc con, hay mang vận xấu đến gia đình

Theo thuật xem tướng và kinh nghiệm dân gian, dưới đây là những nét tướng “kị” của người phụ nữ:Thank you for reading this post, don’t forget…

Thuỷ ngân của công ty phích nước Rạng Đông đã lan ra ngoài môi trường sau vụ cháy kinh hoàng

Cơ quan chức năng cho biết Thủy ngân của công ty Rạng Đông đã phát tán ra môi trường.Thứ trưởng TN&MT Võ Tuấn Nhân cho biết, Bộ…

Chỉ vì like dạo ảnh gái, thanh niên bị vợ đάпʜ gãy tay phải nhập viện bó bột?

Đã “like dạo” ảnh của cô gái xa lạ, lại còn “gân cổ” lý sự với người yêu, thanh niên bị Ɖάпʜ phải nhập viện với tình…