Phụ nữ yêu con bằng máu, đàn ông yêu con bằng lời

Kỳ thực, người phụ nữ có thể bất chấp mọi thứ vì con làm tất cả, thậm chí ngay cả việc từ bỏ mạng sống để con được ra đời. Đối với họ, con chính là niềm tin và lẽ sống. Thế nên, nếu đàn ông chỉ yêu con bằng lời nói thoảng qua thì đừng vội tranh giành đứa trẻ ấy với vợ mình.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Mang nặng chín tháng mười ngày, chấp nhận bao đau đớn sinh ra một đứa trẻ. Người phụ nữ phải chịu bao nhiêu áp lực về tâm lý và thể xác. Họ yêu con từ trong trứng nước, từ những cái búng đạp yếu ớt khi con mới thành hình. Ngày sinh con ra, đàn bà như con cua vừa lột vỏ, yếu ớt nhưng lại băng mình qua biết bao đêm trắng để thức cùng con.

Nhiều đàn bà đã ôm đứa con máu mủ của mình trên tay suốt ba tháng ròng rã khi con khó ngủ, khi con khóc đêm. Có thể thấy, tình yêu của đàn bà với đứa con của mình được đo bằng những đêm trắng, những lúc chập chờn ngủ mà chỉ sợ con ho, con khóc. Tình yêu ấy hằn lên trên từng vết rạn da khi con chào đời.

Vì con, ngay cả khi hạnh phúc hay bất hạnh, người mẹ sẵn sàng đánh đổi tất cả, sẵn lòng vứt bỏ người chồng bội bạc, sẵn sàng tay trắng đi ra khỏi nhà. Họ chỉ cần một thứ tài sản duy nhất khi ra đi: đứa con!

Ngược lại, đàn ông yêu con bằng một lẽ khác: không thể sâu đậm và hết lòng như đàn bà. Dẫu nhiều khi tình cảm ấy nhìn vào lại nên thơ và phô diễn hơn nhiều. Họ yêu con khi có một tờ giấy chứng sinh, khai sinh, bắt đầu cho quyền làm cha của đàn ông.

Họ yêu con chỉ khi nhậu đã tan với cái miệng nồng nặc mùi bia rượu.  Khi mệt mỏi ra rời về tới nhà, lúc ấy đàn ông mới dụi cái cằm đầy râu mà ngấu nghiến hôn con. Nụ hôn vội vàng qua đi và giấc ngủ vội vàng kéo đến. Lúc đó, dẫu con sốt, con khóc thì người đàn bà vẫn là người ôm con vào lòng thâu đêm suốt sáng.

Khi gian khổ, túng thiếu thật dễ dàng nhận ra sự khác nhau trong việc yêu con giữa đàn ông với đàn bà. Đàn bà yêu con vĩnh viễn là một tình yêu vô bờ bến. Họ chấp nhận xấu xí, nghèo khổ, chấp nhận thua thiệt chỉ để đứa con của mình hạnh phúc.

Chẳng biết từ khi nào, đàn ông đã mặc định với nhau việc chăm con là việc của người vợ. Họ nghĩ rằng mình chỉ cần đem tiền về nhà là đủ. Còn thức đêm vì con ốm là việc của đàn bà. Những việc như tắm cho con, cho con ăn, và hàng trăm việc nhỏ mỗi ngày đều là việc của đàn bà. Đàn ông chỉ có sẵn những lời động viên mà thôi.

Đúng vậy, đàn bà thương con bằng chính bản thân của họ. Ăn một miếng ngon, cũng nghĩ tới đứa trẻ. Nếu muốn mua một chiếc váy đẹp, sẽ dằn lòng và để dành tiền mua đồ chơi cho con. Họ sẵn sàng chịu thiệt để con được đủ đầy.

Đi đâu, làm gì, quyết định bất kể một việc gì, người mẹ cũng ưu tiên đứa con mình là số 1. Cái gì cũng phải có lợi cho con, mẹ chịu thiệt cũng được. Vì đàn mà yêu con bằng chính hơi thở và máu thịt của mình mà. Phụ nữ đôi khi chẳng nói ra lời, mà cứ âm thầm hy sinh để đứa con ấy lớn lên mỗi ngày.

Theo news.pngd.vn

 

Related Posts

Chơi PUBG 10 tiếng mỗi ngày, thanh niên xuất hiện ma’u đông trong não, tay chân bất động

PUBG cũng chỉ là game thôi, anh em nên điều độ. Câu chuyện ɴġʜıệɴ game và các tác động tiêu cực từ PUBG thì có lẽ cũng…

Chuyển biến xấu, Mai Phương bị u.ng t.hư di căn vào tim, khán giả cầu mong chị sớm vượt qua

Cứ tưởng bệnh tình đã thuyên giảm nhưng không, mới đây, có thông tin cho biết tình trạng bệnh tình của Mai Phương đã chuyển biến xấu,…

5 nét tướng lộ rõ trên mặt người phụ nữ “tố cáo” mệnh khắc chồng khắc con, hay mang vận xấu đến gia đình

Theo thuật xem tướng và kinh nghiệm dân gian, dưới đây là những nét tướng “kị” của người phụ nữ:Thank you for reading this post, don’t forget…

Thuỷ ngân của công ty phích nước Rạng Đông đã lan ra ngoài môi trường sau vụ cháy kinh hoàng

Cơ quan chức năng cho biết Thủy ngân của công ty Rạng Đông đã phát tán ra môi trường.Thứ trưởng TN&MT Võ Tuấn Nhân cho biết, Bộ…

Chỉ vì like dạo ảnh gái, thanh niên bị vợ đάпʜ gãy tay phải nhập viện bó bột?

Đã “like dạo” ảnh của cô gái xa lạ, lại còn “gân cổ” lý sự với người yêu, thanh niên bị Ɖάпʜ phải nhập viện với tình…

Các ông chồng à, hãy đối xử tốt với vợ của mình, bởi cô ấy mới là tài sản cả đời của bạn

Chồng và vợ là một thể âm dương cân bằng, Thiên Địa hợp nhất, bổ sung cho nhau, thiếu đi nửa nào cũng không được. Này các…