Phạm tuyệt kỵ khi đặt bàn thờ Thần Tài – Ông Địa, “tán gia bại sản” lúc nào không hay

Việc thờ cúng Thần Tài – Ông Điạ là để cầu mong tiền tài, may mắn thế nhưng nếu phạm phải những sai lầm sau gia chủ sẽ lâm vào cảnh trắng tay.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
ban-tho-ong-dia-than-tai-7
Cách thờ cúng thần tài

Theo quan niệm dân gian Thần Tài là vị thần trông coi tiền bạc, tài lộc cho cả gia đình thế nên muốn tài chính ổn định người ta thường “thỉnh” tượng Thần Tài – Ông Địa về thờ trong nhà để cầu mong may mắn đến với các thành viên trong gia đình.

Hầu như mỗi gia đình người Việt đều lập bàn thờ thờ cúng Thần Tài – Ông Địa, tuy nhiên cách đặt như thế nào cho đúng chuẩn thì không phải ai cũng biết.

Sau đây là những tuyệt kỵ bạn cần tránh khi bài trí bàn thờ Thần Tài

1. Không chùi rửa bộ đồ thờ trước khi thờ cúng.

Nhiều người suy nghĩ đơn giản rằng lư hương, Thần Tài – Ông Địa và bộ ly tách mua ở cửa hàng đã được bọc túi ni lông cẩn thận nên rất sạch sẽ và không hề bị bụi bẩn nên vô tư cho tất cả lên bàn thờ. Đây là một sai lầm nghiêm trọng, bởi bộ đồ thờ khi đặt ở cửa hàng, chợ… cần được “tẩy uế”.

Khi mua về, bạn phải chuẩn bị một thau nước sạch và xắt gừng thành sợi mỏng cho vào thau nước. Tiếp đến, bạn tiến hành lau rửa Thần Tài – Ông Địa và bộ đồ cúng bằng nước ngâm gừng này. Dùng khăn sạch lau ráo nước , lúc này bạn mới được đặt lên bàn thờ để thờ cúng.

2. Lư hương không có gói thất bảo

Gói thất bảo, hay còn gọi là gói vàng bạc châu báu được “thỉnh” ở chùa. Trước khi đổ cát vào lư hương bạn phải cho gói thất bảo này vào đáy lư hương rồi mới đổ cát lên trên che phủ toàn bộ gói thất bảo.

Việc làm này mang ý nghĩa tượng trưng tiền bạc của gia chủ sẽ được Thần Tài giữ giúp mà không lo thất thoát hay mất cắp.

3. Không có bài vị chữ nho bằng gương

Nếu để ý bạn sẽ dễ dàng nhận ra trên bàn thờ Thần Tài luôn có đặt một bài vị chữ nho bằng gương, được đặt phía sau tượng Thần Tài. Nếu thiếu vật này, bàn thờ Thần Tài của bạn không thể linh ứng.

4. Chọn sai hướng đặt bàn thờ

Khi đặt bàn thờ Thần Tài – Ông Địa, bàn thờ phải được đặt sát đất, nằm ở vị trí có thể quan sát được người ra kẻ vào nhà. Nếu đặt sai cách sẽ gây ra hao hụt tiền bạc, thậm chí tán gia bại sản.

Tốt nhất là đặt ở cung Thiên Lộc, Quý Nhân để gia tăng thêm tài vận và sự may mắn cho gia chủ.

5. Đặt bàn thờ nơi uế tạp

Khi đã chọn được vị trí đặt bàn thờ chuẩn phong thủy, bạn nên lau dọn khu vực xung quanh vị trí đó thật sạch sẽ trước khi “rước Thần Tài” đến nhà.

Phía trên bàn thờ Thần Tài cũng không được để đồ linh tinh mà phải hoàn toàn để trống, thường xuyên lau dọn bàn thờ sạch sẽ.

6. Buổi tối không xoay Ông Cóc vào nhà

Ông Cóc ngậm đồng tiền vàng trong miệng là biểu tượng giúp thu hút tiền tài cho gia chủ, vậy nên ban ngày tượng Ông Cóc sẽ được quay ra ngoài để thu hút vượng khí, đến tối đừng quên quay vào trong để tránh tổn hao tiền của.

co18_01
Buổi tối không xoay Ông Cóc vào nhà

7. Tùy tiện thay hũ gạo, muối, nước

Khi đặt Thần Tài – Ông Địa lên bàn thờ phải đặt ông Thần tài bên trái, bên phải là Ông Địa. Khoảng trống ở giữa chính là vị trí đặt 3 hũ gạo, muối, nước và một hũ nước đầy lớn hơn.

Phải đến ngày cuối năm mới được thay 3 hũ này, trong năm nếu hũ nước vơi đi chỉ việc châm thêm vào. Một lưu ý nữa là không được di chuyển vị trí lư hương khi lau dọn bàn thờ để tránh biến động về kinh tế gia đình.

8. Hóa vàng chân hương thường xuyên

Chân hương ở bàn thờ Thần tài – Ông Địa chỉ được hóa vàng vào ngày 23 tháng chạp cùng giấy tiền vàng mã, khi đưa ông Táo về trời. Sau khi hóa vàng, phải đổ một chút rượu trắng lên đám tro hóa vàng.

* Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Webtretho

Xem thêm: 9 lần mơ thấy cổ vật dưới ao, nhà sư cùng người dân đào ao và điều ly kỳ xảy ra.

Related Posts

10 cách để nhìn thấy ma, đố ai dám thử… Mà thử rồi thì đừng hối hận nhé

Các bạn tham gia trò chơi này phải thật cam đảm và dũng cảm nhé, chuẩn bị tất cả các tình huống xấu nhất có thể xảy…

Tiên tri Nostradamus dự đoán một ‘Đấng Tối Cao’ sẽ chào đời vào năm 2017

Nhà tiên tri nổi tiếng người Pháp Nostradamus đã dự báo rằng năm 2017 thế giới sẽ có sự xuất hiện của một “Đấng kiệt xuất”, sẽ…

Đặt bát hương, thắp nhang trên bàn thờ như thế nào để mang lại bình an, rước lộc

Cùng chuyên gia phong thủy tìm hiểu cách đặt bát hương trên bàn thờ để mang tài lộc, may mắn về nhà nhé!Thank you for reading this…

11 ngày đại kỵ trong tháng 3/2017: Ai cũng nên tránh để không lo xui xẻo

Có những ngày trong tháng 3 bạn cần chú ý không nên làm những việc trọng đại để tránh mọi điều xui xẻo.Thank you for reading this…

Ăn chay, tụng kinh, niệm Phật, bố thí… vì sao vẫn phải vào chốn địa ngục?

Ở một thôn trang xa xôi, có đôi vợ chồng nọ khi còn sống vẫn thường lên chùa cúng Thần bái Phật. Họ cùng ăn chay tu…

20160313-011356-nhin-chieu-dai-ngon-tay-ut-phan-ca-tinh-va-tinh-yeu_530x336

Chiều dài của ngón út nói gì về tính cách và nhân duyên?

Theo thuật tướng số, ngoài việc xem chỉ tay để đoán vận mệnh hay duyên số của một người, bạn còn có thể đoán được tính cách…