Ngày thần tài 2017 là ngày nào? Mua vàng ngày thần tài 2017 ra sao? Văn khấn thần tài cầu tài lộc may mắn đầu năm

Ngày thần tài 2017 là ngày nào – Mua vàng ngày thần tài 2017 như thế nào – Văn khấn thần tài cầu tài lộc may mắn đầu năm là câu hỏi của rất nhiều người khi dịp tết nguyên đán đang đến gần. theo phong tục người phương đông thì phải mua vàng về cúng thần tài đầu năm để gặp nhiều may mắn tài lộc. Cùng khám phá Ngày thần tài 2017 là ngày nào – Mua vàng ngày thần tài 2017 như thế nào – Văn khấn thần tài cầu tài lộc may mắn đầu năm nhé!

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Ngày thần tài năm 2017 là ngày mùng 10 tháng giêng năm Đinh Dậu tức là ngày 6 tháng 2 năm 2017.

Ảnh Internet

Từ xưa Thần Tài, Thần Thổ Địa đã trở thành vị Thần quen thuộc với mọi người dân Việt Nam đặc biệt là những người kinh doanh buôn bán. Thông thường, những người làm ăn buôn bán ngày nào cũng thắp nhang cho Thần Tài vào buổi sáng sớm khi vừa mở cửa.

Ngày 10 âm lịch hàng tháng cũng được xem là ngày vía Thần Tài, vào ngày này họ sẽ cúng Thần Tài cẩn thận để khỏi mất tài lộc trong tháng đó. Tuy nhiên, ngày mùng 10 tháng giêng vẫn được nhiều người xem là ngày vía Thần Tài quan trọng nhất trong năm.

Trong đời sống tâm linh của người Việt quan niệm rằng, xuất tiền mua vàng trong ngày Vía thần Tài mồng 10 tháng Giêng sẽ được may mắn, công việc hanh thông, đắc tài đắc lộc, tiền bạc rủng rỉnh cả năm.

Vì thế, trong các năm trước cứ vào ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch hằng năm, không khó để nhìn thấy cảnh tượng tại các cửa hàng vàng người dân xếp hàng dài để chờ mua vàng cầu may trong ngày “vía Thần Tài” – vị thần chủ quản tài lộc.

Ngày vía thần tài 2017 Đinh Dậu

Ảnh Internet

Ngày vía của Thần Tài là ngày mùng 10 Tết. Vào ngày này tất cả mọi nhà, công ty, cửa hàng…có thờ Thần Tài, thì đều sắm lễ vật để cúng lấy vía Thần Tài, cầu xin một năm mới làm ăn được thịnh vượng về tài lộc, thuận buồm xuôi gió.

Lễ vật cúng ngày vía thần tài 2017

Ảnh Internet

Ngày vía Thần Tài mọi người thương mua : 1 bình bông, 1 con tôm, 1 con cá lóc nướng, 1 con cua, 1 miếng heo quay, 1 bộ giấy tiền vàng mã, 1 đĩa ngũ quả, chum rượu, để cúng lấy vía Thần Tài, cầu xin cho năm mới làm ăn phát đạt.

Ngoài các lễ vật trên thì mọi người đổ xô đi mua vàng miếng để cúng thần tài vào ngày này! Theo quan niệm thì ông thần mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ là ông Thần Tài, do đó vào ngày này, nhiều người dân sắm sửa lễ vật để cúng ông Thần Tài cầu may và rất nhiều người xếp hàng từ sáng sớm để đến các cửa hàng vàng nổi tiếng như Bảo Tín Minh Châu để mua vàng cúng ông Thần Tài.

Bàn thờ thần tài được bày trí như thế nào?

Ảnh Internet

Bàn thờ Thần Tài chỉ được lập ở góc nhà chứ không phải nơi sạch đẹp, trang trọng như bàn thờ tổ thiên. Bàn thờ Thần Tài là một chiếc khảm nhỏ, có sơn son thiếp vàng, phía bên trong khảm là bài vị Thần Tài.

Bài vị được viết bằng mực nhũ kim với nội dung sau: Ngũ phương Ngũ thổ Long thần, Tiền hậu địa Chúa Tài thần. Hai bên bài vị có câu đối: Thổ năng sinh bạch ngọc, Địa khả xuất hoàng kim.

Có nghĩa là: (Đất hay sinh ngọc trắng Đất cũng cho vàng ròng). Nội dung câu đối có thể thay nhưng bao giờ cũng phải có một đôi. Trước bài vị là bát hương kê trên 100 thoi vàng giấy. Hai bên là hai cây đèn nhỏ đủ thắp. Trong khám đặt mấy cốc nước, chén rượu, một mâm bồng bày hao quả, phẩm vật khi cúng lễ. Có nhà khắc lên khám mấy chữ đại tự và có đôi câu đối ca tụng sự giúp đỡ của Thần Tài và cầu mong của gia chủ.

Văn khấn thần tài thổ địa ngày mùng 10 tháng giêng

Ảnh Internet

Nam mô a di Đà Phật! Nam mô a di Đà Phật! Nam mô a di Đà Phật!

Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư phật mười phương. Kính lạy ngài Hoàng Thiên Hậu Thổ chư vị Tôn thần.

Con kính lạy ngày Đông Trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân. Con kính lạy Thần tài vị tiền. Con kính lạy các ngài Thần linh, Thổ địa cai quản trong xứ này.

Tín chủ con là……………………………………… Ngụ tại……………………………………………… Hôm nay là ngày…….tháng…….năm…………….

Tín chủ thành tâm sửa biện, hương hoa, lễ vật, kim ngân, trà quả và các thứ cúng dâng, bày ra trước án kính mời ngài Thần Tài vị tiền. Cúi xin Thần Tài thương xót tín chủ, giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật phù trì tín chủ chúng con an ninh khang thái, vạn sự tốt lành, gia đạo hưng long thịnh vượng, lộc tài tăng tiến, tâm đạo mở mang, sở cầu tất ứng, sở nguyện tòng tâm. Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam mô a di Đà Phật! Nam mô a di Đà Phật! Nam mô a di Đà Phật

Cúng thần tài các ngày trong tháng

Ảnh Internet

Ngoài ngày vía chính của Thần Tài là ngày mùng 10 Tết. Nhưng mọi người vẫn chọn ngày mùng 10 âm lịch hằng tháng để cúng Thần Tài, cầu xin cho may mắn về tài lộc trong tháng đó, nên trở thành thông lệ.

Thông thường thì vào ngày mùng 1 và ngày 15 âm lịch, cùng với bàn thờ Tổ tiên và các bàn thờ khác trong nhà, hoặc vào ngày mùng 10 âm lịch hàng tháng. Cúng Thần Tài để trả lễ khi gặp vận hên tài lộc.

Đồ cúng thường là các món ăn ngon như heo vịt quay, gà, hoa quả, nước uống hàng ngày… Dân gian truyền miệng Thần Tài rất thích món Cua biển và heo quay, chuối chín vàng.

Thường ngày nên đốt nhang mỗi sáng từ 6h – 7h và chiều tối từ 6h – 7 giờ, mỗi lần đốt 5 cây nhang.

Thay nước uống khi đốt nhang, thay nước trong lọ hoa, và chưng thờ nải chuối chín vàng.

Tránh để các con vật chó mèo quậy phá làm ô uế bàn thờ Thần Tài.

Hàng tháng thường lau bàn thờ, tắm cho Thần Tài vào ngày cuối tháng và ngày 14 âm lịch với nước lá bưởi, hay rượu pha nước. Khăn lau và tắm cho Thần Tài không được dùng vào việc khác.

Thỉnh thần tài thổ đại mới

Ảnh Internet

Khi thỉnh tượng Thần Tài, Thổ Địa ngoài cửa hàng về, cần gói bọc trong giấy đỏ, hoặc trong hộp sạch sẽ, mang vào chùa nhờ các Sư trong chùa “Chú nguyện nhập Thần”, và nhờ các Sư chọn cho ngày tốt đem về nhà để an vị Thần Tài, Thổ Đại.

Về nhà dùng nước lá bưởi rửa và đặt lên bàn thờ, mua các đồ cúng về cúng khấn là được, lần sau cúng vái bình thường. Ai muốn thờ Thần Tài Thổ Địa đều phải thực hiện như trên, Thần Tài, Thổ Địa mới có linh khí.

Khi thỉnh Thần Tài, Thổ Địa cũng có Thần Tài, Thổ Địa hợp với gia chủ, cũng có Thần Tài, Thổ Địa không hợp với gia chủ, chọn tượng Thần Tài, Thổ Địa mặt tươi cười, mặt sáng sủa, tượng không bị nứt, vỡ, nhìn tượng toát lên vẻ phú quý.

Việc cầu xin tài lộc được nhiều hay ít còn phụ thuộc vào lòng thành của gia chủ, phước đức và số vận của gia chủ. Thần Tài, Thổ Địa không thể cho hay biếu người khác, phải tự gia chủ thỉnh về.

Mua vàng ngày thần tài 2017 như thế nào?

Ảnh Internet

Theo quan niệm thì ông thần mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ là ông Thần Tài, do đó vào ngày này, nhiều người dân sắm sửa lễ vật để cúng ông Thần Tài cầu may và rất nhiều người xếp hàng từ sáng sớm để đến các cửa hàng vàng nổi tiếng như Bảo Tín Minh Châu để mua vàng cúng ông Thần Tài. Ngoài ra bạn cũng có thể đến các tiệm vàng uy tín, ngân hàng để mua vàng cúng thần tài.

Hy vọng rằng bài viết Ngày thần tài 2017 là ngày nào – Mua vàng ngày thần tài 2017 như thế nào – Văn khấn thần tài cầu tài lộc may mắn đầu năm sẽ giúp mọi người cầu được tài lộc may mắn trong cả năm. Hãy thực hiện đúng các nghi lễ cúng thần tài để công việc làm ăn gia đình bạn khấm khá cả năm nhé! sau khi tham khảo đừng quên chia sẻ Ngày thần tài 2017 là ngày nào – Mua vàng ngày thần tài 2017 như thế nào – Văn khấn thần tài cầu tài lộc may mắn đầu năm với mọi người. Tham khảo thêm cách cúng tất niên, cách cúng giao thừa, văn khấn mùng 1 tết nhé! Năm mới vừa sang kính chúc quý đọc giả thật nhiều sức khỏe, tài lộc đầy nhà, làm ăn khấm khá, sung túc cả năm!

Theo Myeva

Xem thêm: Dẫm chân cô gái khi đi Chùa Hương, bà cụ bị đánh đến ngất xỉu

Related Posts

10 cách để nhìn thấy ma, đố ai dám thử… Mà thử rồi thì đừng hối hận nhé

Các bạn tham gia trò chơi này phải thật cam đảm và dũng cảm nhé, chuẩn bị tất cả các tình huống xấu nhất có thể xảy…

Tiên tri Nostradamus dự đoán một ‘Đấng Tối Cao’ sẽ chào đời vào năm 2017

Nhà tiên tri nổi tiếng người Pháp Nostradamus đã dự báo rằng năm 2017 thế giới sẽ có sự xuất hiện của một “Đấng kiệt xuất”, sẽ…

Đặt bát hương, thắp nhang trên bàn thờ như thế nào để mang lại bình an, rước lộc

Cùng chuyên gia phong thủy tìm hiểu cách đặt bát hương trên bàn thờ để mang tài lộc, may mắn về nhà nhé!Thank you for reading this…

11 ngày đại kỵ trong tháng 3/2017: Ai cũng nên tránh để không lo xui xẻo

Có những ngày trong tháng 3 bạn cần chú ý không nên làm những việc trọng đại để tránh mọi điều xui xẻo.Thank you for reading this…

Ăn chay, tụng kinh, niệm Phật, bố thí… vì sao vẫn phải vào chốn địa ngục?

Ở một thôn trang xa xôi, có đôi vợ chồng nọ khi còn sống vẫn thường lên chùa cúng Thần bái Phật. Họ cùng ăn chay tu…

20160313-011356-nhin-chieu-dai-ngon-tay-ut-phan-ca-tinh-va-tinh-yeu_530x336

Chiều dài của ngón út nói gì về tính cách và nhân duyên?

Theo thuật tướng số, ngoài việc xem chỉ tay để đoán vận mệnh hay duyên số của một người, bạn còn có thể đoán được tính cách…