Gia đình xào xáo, ‘tán gia bại sản’ vì quên những điều này khi bày mâm ngũ quả

Trong những ngày Tết, mâm ngũ quả là một trong những thứ không thể thiếu, phong tục này được lưu truyền trong dân gian từ rất lâu. Mặc dù phổ biến, nhưng không phải ai trong chúng ta cũng biết cách trưng bày sao cho đúng và ý nghĩa để rước tài lộc vào nhà.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
Ảnh minh họa

Mâm ngũ quả ngày Tết thường được đặt trên bàn thờ, thể hiện tấm lòng thành kính của con cháu với tổ tiên đã khuất. Dưới đâylà những lưu ý khi đặt mâm ngũ quả lên bàn thờ để mang đến nhiều tai lộc và vận may cho gia đình.

Màu sắc các loại trái cây trên mâm ngũ quả

Ảnh minh họa: Internet

Sở dĩ được gọi là mâm ngũ quả, vì trên đó đặt 5 loại quả khác nhau tượn trưng cho thuyết ngũ hành trong phong thủy: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ cũng tương ứng với những ước nguyện của con người đó là có một cuộc sống giàu có, hạnh phúc, sang trọng, sức khỏe dồi dào để được trường thọ.

Tùy theo phong tục mỗi vùng miền mà mâm ngũ quả sẽ được trưng bày những loại trái cây khác nhau. Nhưng căn bản vẫn phải đáp ứng đầy đủ 5 màu sau: đen, đỏ, xanh, trắng, vàng tương ứng với các hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ trong phong thủy.

Ngoài những loại trái cây có màu sắc nêu trên, chúng ta cũng có thể bày biện thêm nhiều loại trái cây khác để trang trí cho đẹp mắt hoặc thờ cúng ông bà.

Không nên rửa trái cây trước khi đặt lên mâm ngũ quả

Ảnh minh họa: Internet

Nhiều người chúng ta thường nghĩ rằng các loại trái cây khi mua ngoài chợ về để thờ cúng, phải được rửa thật sạch trước khi đặt lên mâm. Nhưng đây là một ý nghĩ hoàn toàn sai lầm, vì khi trái cây được rửa sạch với nước sẽ rất dễ bị động nước dẫn đến héo hoặc thối.

Trong phong thủy lại rất kỵ việc đặt hoa, trái cây héo, thối trong nhà nhất là vào những ngày đầu năm vì nó khiến nguồn năng lượng xấu trong nhà tăng cao ảnh hưởng đến tài lộc và vận may của gia đình. Do đó, khi mua về chỉ nên dùng khăn ướt lau sơ qua để bảo quản trái cây được lâu hơn.

Một số loại quả mang tài lộc, may mắn cho gia chủ khi bày trên mâm ngũ quả

Chuối là một trong những loại trái cây không thể thiếu trên mâm ngũ quả ngày Tết, vì nải chuối có hình ảnh giống như bàn tay tượng trưng cho sự che chở, bảo bọc mang đến sự bình an cho cả gia đình. Nhiều nơi còn quan niệm rằng khi đặt nải chuối lên mâm ngũ quả còn giúp các thành viên trong gia đình hòa hợp, yêu thương nhau nhiều hơn.

Theo quan niệm dân gian, quả bưởi tượng trưng cho sự viên mãn, phúc lộc. Khi đặt quả này lên mâm ngũ quả sẽ giúp gia đình ngày càng hạnh phúc, yên ấm. Ngoài ra, bạn cũng có thể trưng quả đu đủ hay sung lên mâm ngũ quả để thu hút thêm nhiều may mắn, tài lộc cho gia đình.

Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Nguồn Phụ Nữ Và Gia Đình

Related Posts

10 cách để nhìn thấy ma, đố ai dám thử… Mà thử rồi thì đừng hối hận nhé

Các bạn tham gia trò chơi này phải thật cam đảm và dũng cảm nhé, chuẩn bị tất cả các tình huống xấu nhất có thể xảy…

Tiên tri Nostradamus dự đoán một ‘Đấng Tối Cao’ sẽ chào đời vào năm 2017

Nhà tiên tri nổi tiếng người Pháp Nostradamus đã dự báo rằng năm 2017 thế giới sẽ có sự xuất hiện của một “Đấng kiệt xuất”, sẽ…

Đặt bát hương, thắp nhang trên bàn thờ như thế nào để mang lại bình an, rước lộc

Cùng chuyên gia phong thủy tìm hiểu cách đặt bát hương trên bàn thờ để mang tài lộc, may mắn về nhà nhé!Thank you for reading this…

11 ngày đại kỵ trong tháng 3/2017: Ai cũng nên tránh để không lo xui xẻo

Có những ngày trong tháng 3 bạn cần chú ý không nên làm những việc trọng đại để tránh mọi điều xui xẻo.Thank you for reading this…

Ăn chay, tụng kinh, niệm Phật, bố thí… vì sao vẫn phải vào chốn địa ngục?

Ở một thôn trang xa xôi, có đôi vợ chồng nọ khi còn sống vẫn thường lên chùa cúng Thần bái Phật. Họ cùng ăn chay tu…

20160313-011356-nhin-chieu-dai-ngon-tay-ut-phan-ca-tinh-va-tinh-yeu_530x336

Chiều dài của ngón út nói gì về tính cách và nhân duyên?

Theo thuật tướng số, ngoài việc xem chỉ tay để đoán vận mệnh hay duyên số của một người, bạn còn có thể đoán được tính cách…