Bỏ ngày 4 vật sau khỏi bàn thờ nếu không muốn tán gia bại sản

Phong tục thờ cúng ông bà, tổ tiên đã được lưu truyền trong nhiều năm qua và đã trở thành một nét văn hóa đặc trưng ở nước ta. Việc lập bàn thờ không chỉ để tưởng nhớ người đã khuất, mà còn là nơi để con cháu có thể bày tỏ tấm lòng với các bậc bề trên.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Bàn thờ là một nơi hết sức linh thiêng, do đó khi trưng bày bất cứ vật gì lên bàn thờ cũng phải cân nhắc kỹ lưỡng tránh mang họa về sau. Dưới đây, là những thứ bạn tuyệt đối không được chưng lên bàn thờ nếu không muốn tán gia bại sản, gia đình ly tán.

bt_1_1_1_1_1_1_1_1_1_1_1
Bàn thờ

Đặt giấy tiền, vàng mã lên bàn thờ

Nhiều gia đình có thói quen đặt giấy tiền, vàng mã lên bàn thờ để cầu mong tài lộc. Nhưng việc để số giấy tiền, vàng mã đó cả năm trên bàn thờ chỉ khiến việc làm ăn trong gia đình bị trì hoãn, gặp nhiều khó khăn, trở ngại túng thiếu về tiền bạc. Do đó, để tiền bạc trong gia đình ngày càng nhiều hơn, thì nên thường xuyên đốt tiền (dân gian còn gọi là hóa tiền), vàng mã trên bàn thờ đi để thay bằng cái mới, nhất là vào ngày 23 phải hóa hết tất cả giấy tiền, vàng mã của năm cũ đi thì sang năm mới tài lộc sẽ được như ý.

bt1_1_1_1
Ảnh minh họa

Trưng, cúng bằng trái cây giả

Khi cúng trái cây cho ông bà tổ tiên, bạn nên cúng bằng những loại trái cây tươi để tỏ lòng thành kính của mình với những người đã khuất, đừng vì tiết kiệm mà đặt các loại trái cây giả lên bàn thờ.

bt2_1_1_1_1_1
Ảnh minh họa

Đặt những thứ đã cúng ở chùa lên bàn thờ

Có một số người thường đem những thứ trên chùa về nhà để thờ cúng như cành vàng, lá ngọc, giấy tiền vàng mã với mong muốn hưởng được lộc và phước lành từ chùa. Nhưng đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm, vì ở chùa không chỉ là chỗ ở của các vị thần Phật, mà còn là nơi các vong linh nương tựa. Nên khi bạn đem những đồ vật đó về chưng lên bàn thờ, đôi khi vô tình mang theo những thứ không nên về nhà dẫn đến nhiều việc không đáng có.

Những loại hoa không được đặt lên bàn thờ

Việc chưng hoa lên bàn thờ được lưu truyền từ rất lâu,vì hoa tượng trưng cho sự thanh khiết, cao quý nên người ta dùng nó để dâng lên Phật, ông bà tổ tiên nhằm tỏ lòng thành kính. Tuy nhiên, không phải bất kì loài hoa nào cũng có thể đặt lên bàn thờ. Dưới đây là một số loài hoa tuyệt đối không được chưng lên bàn thờ nếu không muốn gia đình gặp nhiều bất trắc:

bt3_1_1_1_1_1_1
Không đặt hoa ly lên bàn thờ

Hoa ly là thường được dùng để dâng lên nơi thờ Thánh mẫu vì chúng là một trong những loài hoa đẹp có màu sắc rực rỡ. Nhưng tuyệt đối không được chưng chúng ở bàn thờ phật vì nó tượng trưng cho sự ly tán trong gia đình.

Hoa cúc vạn thọ được trồng rất nhiều ở nước ta đặc biệt là khu vực miền Trung, vì loài hoa này rất dễ trồng và được nhiều người ưa thích vì nó có màu vàng rực rỡ tượng trưng cho sự thành đạt, may mắn.

bt4_1
Và cả hoa cúc

Tuy nhiên, theo các nhà phong thủy thì loài hoa này chỉ nên đặt trước cửa nhà chứ không nên đặt lên bàn thờ để tránh ảnh hưởng đến vận may và tài lộc của gia đình.

Hoa giả là thứ tuyệt đối không được đặt lên bàn thờ, vì mục đích đặt hoa lên bàn thờ là để ông bà, tổ tiên có thể thưởng thức được hương thơm từ hoa. Mà hoa giả lại không có mùi hương nên dù cho có đẹp hay đắt đến đâu thì cũng không có tác dụng. Do đó, các gia đình không nên đặt chúng lên bàn thờ để tránh những điều không hay.

Theo Phụ Nữ và Gia Đình

Related Posts

10 cách để nhìn thấy ma, đố ai dám thử… Mà thử rồi thì đừng hối hận nhé

Các bạn tham gia trò chơi này phải thật cam đảm và dũng cảm nhé, chuẩn bị tất cả các tình huống xấu nhất có thể xảy…

Tiên tri Nostradamus dự đoán một ‘Đấng Tối Cao’ sẽ chào đời vào năm 2017

Nhà tiên tri nổi tiếng người Pháp Nostradamus đã dự báo rằng năm 2017 thế giới sẽ có sự xuất hiện của một “Đấng kiệt xuất”, sẽ…

Đặt bát hương, thắp nhang trên bàn thờ như thế nào để mang lại bình an, rước lộc

Cùng chuyên gia phong thủy tìm hiểu cách đặt bát hương trên bàn thờ để mang tài lộc, may mắn về nhà nhé!Thank you for reading this…

11 ngày đại kỵ trong tháng 3/2017: Ai cũng nên tránh để không lo xui xẻo

Có những ngày trong tháng 3 bạn cần chú ý không nên làm những việc trọng đại để tránh mọi điều xui xẻo.Thank you for reading this…

Ăn chay, tụng kinh, niệm Phật, bố thí… vì sao vẫn phải vào chốn địa ngục?

Ở một thôn trang xa xôi, có đôi vợ chồng nọ khi còn sống vẫn thường lên chùa cúng Thần bái Phật. Họ cùng ăn chay tu…

20160313-011356-nhin-chieu-dai-ngon-tay-ut-phan-ca-tinh-va-tinh-yeu_530x336

Chiều dài của ngón út nói gì về tính cách và nhân duyên?

Theo thuật tướng số, ngoài việc xem chỉ tay để đoán vận mệnh hay duyên số của một người, bạn còn có thể đoán được tính cách…