Bạn có biết, sao phải gõ cửa 3 cái trước khi vào phòng thuê ở khách sạn?

Sau khi nhận phòng, khách thuê phòng thường mở cửa và bước vào ngay. Tuy nhiên, đây là một trong những điều đại kỵ nhiều người mắc phải.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Khi đi du lịch, công tác.. việc tìm đến các dịch vụ lưu trú để qua đêm tại đây là điều hiển nhiên. Nắm bắt được như cầu ấy của các thượng đế, phòng cho thuê, khách sạn mọc lên như nấm sau mưa. Bạn rất dễ tìm được cho mình một căn phòng ưng ý với nhiều mức giá khác nhau cho bạn lựa chọn.

Tuy nhiên, không giống như phòng ngủ ở nhà, phòng khách sạn  là nơi đã có rất nhiều người lưu trú trước đó và bạn không thể biết được từng có chuyện gì xảy ra ở căn phòng này. Thế nên, để tránh những điều xui rủi bạn cần nhớ rõ là khi mở cửa phòng không được bước vào và đóng cửa lại ngay mà phải gõ cửa 3 cái.

Nhiều người không biết mà phạm phải điều đại kỵ trên
Nhiều người không biết mà phạm phải điều đại kỵ trên

Trước tiên, bạn gõ cửa 3 cái sau đó mở cửa ra và để yên như thế. Sau đó, bạn đứng sang bên trái của cửa nếu là nam giới và đứng qua bên phải nếu là nữ giới khoảng 1m. Lúc này bạn đã có thể bước vào phòng như bình thường.

Sỡ dĩ người xưa kiêng không bước vào phòng lạ ngay bởi quan niệm, vì căn phòng cho thuê gần như là căn phòng vô chủ nên âm khí rất nặng. Khi mình đến ở, gõ cửa để đánh động rằng có người sắp đến, mở cửa và đứng sang một bên để “tiễn” âm khí ra ngoài. Như thế căn phòng của bạn sẽ chỉ còn vượng khí.

Ngoài ra, còn một số điều lưu ý khi lưu trú ở khách sạn:

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chọn tầng tương khắc với mệnh

Có thể bạn không biết rằng mỗi tầng trong khách sạn đều đại diện cho mỗi hành trong ngũ hàng tương sinh. Cụ hể: tầng 4 và 9 đại diện cho hành Kim, tầng 3;8 đại diện cho hành Mộc, tầng 1;6 là hành Thủy, tầng 2;7 là hành Hỏa, tầng trệt và tầng 5 đại diện cho hành Thổ.

Nắm được điều này, khi đặt hay chọn phòng bạn có thể chọn được hành tương sinh với mệnh của mình. Tránh trường hợp tương khắc, gây rủi ro cho cả chuyến đi.

Không cắt móng tay vào ban đêm

Không chỉ khi ở khách sạn, ngay cả ngày thường bạn cũng không nên cắt móng tay vào ban đêm. Người xưa quan niệm rằng khi cắt móng tay đồng nghĩa với việc một phần dương khí của bạn mất đi. Lúc này rất dễ tạo điều kiện cho âm khí quậy phá gây tổn hao sức khỏe.

Không bật đèn khi vào phòng

Biết rằng bạn đã rất mệt mỏi khi trải qua cả hành trình dài để di chuyển đến địa điểm du lịch và chỉ muốn đặt lưng ngay xuống giường đánh một giấc. Tuy nhiên, trước đó bạn hãy bật ti vi, xả nước và bật hết đèn trong phòng lên khoảng 5’, sau đó có thể ngủ bình thường.

* Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Related Posts

10 cách để nhìn thấy ma, đố ai dám thử… Mà thử rồi thì đừng hối hận nhé

Các bạn tham gia trò chơi này phải thật cam đảm và dũng cảm nhé, chuẩn bị tất cả các tình huống xấu nhất có thể xảy…

Tiên tri Nostradamus dự đoán một ‘Đấng Tối Cao’ sẽ chào đời vào năm 2017

Nhà tiên tri nổi tiếng người Pháp Nostradamus đã dự báo rằng năm 2017 thế giới sẽ có sự xuất hiện của một “Đấng kiệt xuất”, sẽ…

Đặt bát hương, thắp nhang trên bàn thờ như thế nào để mang lại bình an, rước lộc

Cùng chuyên gia phong thủy tìm hiểu cách đặt bát hương trên bàn thờ để mang tài lộc, may mắn về nhà nhé!Thank you for reading this…

11 ngày đại kỵ trong tháng 3/2017: Ai cũng nên tránh để không lo xui xẻo

Có những ngày trong tháng 3 bạn cần chú ý không nên làm những việc trọng đại để tránh mọi điều xui xẻo.Thank you for reading this…

Ăn chay, tụng kinh, niệm Phật, bố thí… vì sao vẫn phải vào chốn địa ngục?

Ở một thôn trang xa xôi, có đôi vợ chồng nọ khi còn sống vẫn thường lên chùa cúng Thần bái Phật. Họ cùng ăn chay tu…

20160313-011356-nhin-chieu-dai-ngon-tay-ut-phan-ca-tinh-va-tinh-yeu_530x336

Chiều dài của ngón út nói gì về tính cách và nhân duyên?

Theo thuật tướng số, ngoài việc xem chỉ tay để đoán vận mệnh hay duyên số của một người, bạn còn có thể đoán được tính cách…