4 câu chuyện phong thủy tâm linh gây chấn động Trung Quốc

Trung Hoa được các thầy phong thủy coi là vùng đất thiêng, hội tụ rất nhiều những điều thần bí khó giải thích được bằng khoa học hiện đại. Dưới đây là 4 câu chuyện ly kỳ về phong thủy từng gây chấn động một thời.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
Ảnh trấn thủy thần thú. (Ảnh: Internet)
Ảnh trấn thủy thần thú. (Ảnh: Internet)

Truyền thuyết về trấn thủy Thần thú ở Tứ Xuyên

Đầu năm 2013, ở công trường tu sửa rạp kịch Tứ Xuyên tại quảng trường Thiên Phủ chính giữa trung tâm thành phố Thành Đô, có một Thần thú thần bí lộ thiên, thu hút sự chú ý của rất nhiều người. Qua khảo sát của các nhà khảo cổ học đã xác định Thần thú bằng đá này có niên đại cách chúng ta khoảng 2.000 năm.

Tạo hình của Thần thú trấn thủy rất bình thường, trên được khắc nhiều hình vòng đám mây. Rất nhiều người khuyên đừng đào Thần thú lên nhưng quan chức địa phương lại cho rằng đó là mê tín dị đoan, nên đã cho khai quật và chuyển về bảo tàng di chỉ Kim Sa trong thành phố.

Theo ghi chép trong “Thục Vương bổn kỷ” và “Hoa Dương quốc chí Thục chí”, Thục Thủ Lý Băng của Tần triều khi cho tu sửa con đập Đô Giang đã ra lệnh làm 5 con tê giác đá để trấn thủy. Thần thú sẽ được đặt vào các vị trí khác nhau để tạo thành “Thần thú phong thủy trận”, áp chế thủy tinh.

Câu chuyện tưởng chìm vào quên lãng, nhưng chưa đến nửa năm sau Thành Đô gặp phải trận lụt chưa từng có suốt hơn 1 thập kỷ qua. Ngày 8/7/2013 mưa lớn liên tục khiến Thành Đô ngập chìm trong biển nước.

Theo báo cáo từ chính quyền Tứ Xuyên, trận lụt đã khiến 907 nghìn người gặp nạn, 62 nghìn người phải sơ tán đến nơi an toàn, hơn 400 căn nhà bị sập hoàn toàn và 68 nghìn ngôi nhà khác bị hư hỏng, trên 412 nghìn ha đất canh tác cùng hoa màu và nông sản bị thiệt hại nặng nề, thiệt hại kinh tế ước tính lên đến 3,35 tỷ nhân dân tệ. Mọi người đều tin rằng đó chính là do đã khai quật trấn thủy Thần thú ra khỏi “Thần thú phong thủy trận”, nên mới hứng chịu hậu quả nặng nề như vậy.

Câu chuyện về cột trụ hình cửu long ở đường trên cao Thượng Hải

Cột trụ hình rồng ở nút giao đường trên cao ở Thượng Hải. (Ảnh: Internet)
Cột trụ hình rồng ở nút giao đường trên cao ở Thượng Hải. (Ảnh: Internet)

Vào những năm 90, tại công trình cầu vượt trên cao ở Thượng Hải khi cho khoan cột trụ ở nút giao đường trên cao nối phía Đông Tây và Nam Bắc đã không thể khoan xuống được. Nếu xét về địa chất, Thượng Hải nằm ở bình nguyên được tích tụ tại ngã ba sông Trường Giang, đây không phải là địa tầng phức tạp, nhưng bằng các kỹ thuật tiên tiến và máy móc hiện đại vẫn không thể khoan được cột trụ tại vị trí này.

Công trình tạm thời bị dừng lại, có người nói phải chăng đã liên quan đến vấn đề long mạch cần phải mời thầy phong thủy về xem. Ý kiến này lập tức bị các chuyên gia kỹ thuật phản đối, khoa học phát triển, con người còn chinh phục được cả vũ trụ, mới gặp chút khó khăn ở công trình đã nghĩ đến cầu thần tiên thì quá mê tín.

Thế là công trình lại tiếp tục bắt đầu, những kỹ sư giỏi nhất, những mũi khoan cứng nhất, thậm chí cả lãnh đạo cũng đích thân xuống tận nơi chỉ đạo để đảm bảo cột trụ được đặt theo đúng tiến độ, nhưng kỳ lạ thay vẫn không thể khoan được.

Chân Đàn pháp sư và Cửu long trụ. (Ảnh: Internet)
Chân Đàn pháp sư và Cửu long trụ. (Ảnh: Internet)

Cuối cùng mọi người mời một vị cao tăng đến, sau khi quan sát kỹ nơi này vị cao tăng không nói gì chỉ nhắm mắt chắp tay hồi lâu. Sau đó vị cao tăng nói: “Bên dưới là một con cá sấu lớn thành tinh, mũi khoan đã khoan lên lưng cá sấu nên đã không thể khoan được, chỉ có cách duy nhất lập đàn làm phép di chuyển cá sấu ra nơi khác”.

Sau khi làm pháp sự 7 ngày 7 đêm liên tiếp, cá sấu thành tinh cuối cùng cũng được thả. Sau khi chọn ngày chọn giờ phía nhà thầu tiếp tục khoan, thì việc khoan cột trụ diễn ra vô cùng suôn sẻ đúng theo thiết kế và tiến độ.

Phía nhà thầu rất vui mừng mua lễ vật đến chùa để cảm tạ cao tăng nhưng vị trụ trì buồn rầu đáp rằng: “Bản thân ta làm phép thả cá sấu thành tinh ra đã phạm phải thiên điều, vài ngày sau chắc chắn ta sẽ chết”. Vị cao tăng còn dặn nhà thầu phải nhớ khắc hình 9 con rồng lên cây cột chính đó để cứu vãn chút tổn thất, mấy hôm sau vị cao tăng viên tịch.

Cận cảnh Cửu Long trụ ở nút giao phía Đông Tây và Bắc Nam đường trên cao ở Thượng Hải. (Ảnh: Internet)
Cận cảnh Cửu Long trụ ở nút giao phía Đông Tây và Bắc Nam đường trên cao ở Thượng Hải. (Ảnh: Internet)

Câu chuyện này được lưu truyền rộng rãi ở Thượng Hải, từng có người phụ trách kỹ thuật xây công trình này lên báo bác bỏ, cho rằng đây chỉ là những tin đồn nhảm, nhưng ít người tin lời ông ta nói bởi có một điều khó giải thích được rằng: Vì sao chỉ có một cây cột trụ đơn giản mà có đến hàng trăm kỹ sư phải tập trung vào đây. Hơn nữa toàn bộ công trình bằng xi măng thì tại sao cây cột trụ nối đoạn giao Nam Bắc với Đông Tây của đường vượt trên cao lại có hoa văn rồng bằng kim loại?

Câu chuyện về miếu Nương Nương

Bên cạnh Điểu Sào có ngôi miếu Nương Nương rất lớn, đây là địa chỉ văn vật được thành phố Bắc Kinh xếp hạng cần phải bảo tồn. Trước đây, khi khởi công xây dựng “Thủy lập phương” (trung tâm bơi lội quốc gia), đã cho dỡ bỏ miếu cũ được xây dựng từ triều Minh. Vào 3h chiều 27/8/2014 mấy công nhân sau khi dỡ hai đỉnh Bắc miếu thì gần Điểu Sào xuất hiện trận lốc xoáy lớn bất ngờ.

Miếu Nương Nương ở gần Thủy Lập Phương. (Ảnh: Internet)
Miếu Nương Nương ở gần Thủy Lập Phương. (Ảnh: Internet)

Theo bài báo của “Bắc Kinh ký sự” một trận gió lốc đen quẩn trên không bao trùm toàn bộ công trình “Thủy lập phương”. Cơn lốc cao khoảng 7, 8 m, với vòng tròn đường kính khoảng 3, 4m. Cơn lốc quét qua cuốn theo rất nhiều cát, sắt lá, lá tôn ở công trình lên cao mười mấy mét trên không trung. Chỉ trong phút chốc cơn lốc đã san phẳng hoàn toàn các công trình hiện có tại công trường, ngoài ra còn khiến 44 người bị thương và 2 người thiệt mạng.

Trong dự báo thời tiết của đài khí tượng Bắc Kinh thì không hề có ghi chép về lốc xoáy. Khi toàn bộ các công trình đang được xây dựng đều bị san phẳng trong cơn lốc xoáy thì điều kinh ngạc đã xảy ra, ở những vị trí phía Bắc đỉnh miếu Nương Nương mà cơn lốc đi qua không hề bị thiệt hại gì. Điều này khiến mọi người vừa cảm thấy khó hiểu vừa sợ hãi, tuy nhiên công trình vẫn tiếp tục được tiến hành theo kế hoạch.

Ngay hôm sau, một chuyện ly kỳ xảy ra, tại hiện trường thi công Thủy Lập Phương đào được một cái hố rất lớn, vài công nhân hiếu kỳ đã âm thầm chui vào thám thính phát hiện ra bên trong toàn là rắn đang sống. Công trình được lệnh ngừng thi công, đêm hôm đó khu vực Điểu Sào và Thủy Lập Phương mất điện không rõ nguyên nhân. Trong đêm tối mọi người nhìn về phía miếu Nương Nương vẫn sáng trưng như đang có điện mà trên thực tế ở đây không hề có điện.

Hình ảnh cơn lốc xoáy. (Ảnh: Internet)
Hình ảnh cơn lốc xoáy. (Ảnh: Internet)

Ngay đêm hôm đó, chỉ huy công trình đã cho triệu tập mọi người cùng nghiên cứu, còn mời cả chuyên gia phong thủy, cuối cùng đưa ra quyết định: Phải giữ lại miếu Nương Nương của Minh triều, đồng thời khôi phục lại nguyên mẫu. Công trình đã buộc phải di dời về phía Bắc 100m để trả lại đất cho miếu Nương Nương. Sau khi xây lại miếu công trình thi công rất thuận lợi, suôn sẻ.

Câu chuyện về giếng cổ ở Bắc Kinh

Theo truyền thuyết tại Bắc Kinh, nơi cầu Bắc Tân có một cái giếng tên là “Tỏa Long”, đáy giếng có hải nhãn tức là mắt của biển cả. Truyền thuyết kể rằng, lão Long Vương muốn nhấn chìm thành Bắc Kinh nên bị Lưu Bá Ôn giáng phục dùng xích sắt khóa tại cửa giếng.

Cầu Bắc Tân. (Ảnh: Internet)
Cầu Bắc Tân. (Ảnh: Internet)

Lưu Bá Ôn để lại lời rằng, đợi cây cầu cũ gãy thì sẽ thả Long Vương ra. Mọi người đã không sửa lại cầu mà chỉ xây ngôi miếu Nhạc Vương lên trên miệng giếng và đặt tên nơi đây là “Bắc Tân Kiều”. Cũng chính vì thế cây cầu này không thể cũ được cho nên lão Long Vương mãi mãi bị nhốt ở đây.

Theo truyền thuyết, không ai được phép động vào sợi xích sắt ở đây nếu không Bắc Kinh sẽ bị ngập. Nghe nói trong chiến tranh Trung – Nhật từng bắt nhân dân đến kéo cái xích ở trong giếng, nhưng kéo mãi không thấy hết, chỉ thấy nước đen ngòm đùn từ giếng lên đầy mùi hôi thối. Quân Nhật sợ quá vội vàng thả dây xích lại rồi cho đậy kín giếng không dám động đến. Sau này, trong cuộc Cách mạng Văn hóa, Hồng vệ binh cũng từng kéo một lần và kết quả cũng không hơn gì.

Giếng cổ. (Ảnh: Internet)
Giếng cổ. (Ảnh: Internet)

Vị trí của giếng này vốn gần với tuyến đường tàu điện ngầm 5 sao, khi tu sửa tuyến tàu điện ngầm này Bắc Kinh từng ra lệnh cần phải nắn chỉnh đường ray để tránh xa vị trí giếng cổ, bởi từng nghe chuyện về lính Nhật và Hồng vệ binh động vào giếng cổ nên chính quyển Bắc Kinh đã không dám mạo phạm.

Theo Kienthuc

Related Posts

10 cách để nhìn thấy ma, đố ai dám thử… Mà thử rồi thì đừng hối hận nhé

Các bạn tham gia trò chơi này phải thật cam đảm và dũng cảm nhé, chuẩn bị tất cả các tình huống xấu nhất có thể xảy…

Tiên tri Nostradamus dự đoán một ‘Đấng Tối Cao’ sẽ chào đời vào năm 2017

Nhà tiên tri nổi tiếng người Pháp Nostradamus đã dự báo rằng năm 2017 thế giới sẽ có sự xuất hiện của một “Đấng kiệt xuất”, sẽ…

Đặt bát hương, thắp nhang trên bàn thờ như thế nào để mang lại bình an, rước lộc

Cùng chuyên gia phong thủy tìm hiểu cách đặt bát hương trên bàn thờ để mang tài lộc, may mắn về nhà nhé!Thank you for reading this…

11 ngày đại kỵ trong tháng 3/2017: Ai cũng nên tránh để không lo xui xẻo

Có những ngày trong tháng 3 bạn cần chú ý không nên làm những việc trọng đại để tránh mọi điều xui xẻo.Thank you for reading this…

Ăn chay, tụng kinh, niệm Phật, bố thí… vì sao vẫn phải vào chốn địa ngục?

Ở một thôn trang xa xôi, có đôi vợ chồng nọ khi còn sống vẫn thường lên chùa cúng Thần bái Phật. Họ cùng ăn chay tu…

20160313-011356-nhin-chieu-dai-ngon-tay-ut-phan-ca-tinh-va-tinh-yeu_530x336

Chiều dài của ngón út nói gì về tính cách và nhân duyên?

Theo thuật tướng số, ngoài việc xem chỉ tay để đoán vận mệnh hay duyên số của một người, bạn còn có thể đoán được tính cách…