Y học ngã mũ trước nghị lực của bé song sinh có não rơi khỏi hộp sọ

Chỉ mới một ngày tuổi nhưng cô bé Aniyah Todd buộc đã phải tiến hành phẫu thuật não để có thể duy trì sự sống, nhưng cơ hội thành công là vô cùng thấp và khó có thể phát triển bình thường.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Mang thai một cặp song sinh, vào tuần thứ 13 của thai kì, sau khi sưu âm kiểm tra đôi vợ chồng trẻ Charlotte Youds và Will, hiện đang sống tại Liverpool, Anh vô cùng hoảng hốt khi được cho biết não của một trong hai em bé có dấu hiệu phát triển không bình thường. Theo chuẩn đoán của bác sĩ đứa trẻ bị thoát vị não – một dị tật bẩm sinh về ống thần kinh cực hiếm gặp khiến não bộ bị khiếm khuyết và một phần não nhô ra bên ngoài hộp sọ.

Cô bé bị thoát vị não – một dị tật bẩm sinh về ống thần kinh cực hiếm gặp khiến não bộ bị khiếm khuyết và một phần não nhô ra bên ngoài hộp sọ.
Cô bé bị thoát vị não – một dị tật bẩm sinh về ống thần kinh cực hiếm gặp khiến não bộ bị khiếm khuyết và một phần não nhô ra bên ngoài hộp sọ.

Ngay khi sinh ra, dù chỉ mới một ngày tuổi nhưng cô bé Aniyah Todd buộc đã phải tiến hành phẫu thuật não nhằm loại bỏ những phần mô thừa để có thể duy trì sự sống. Thế nhưng cơ hội phẫu thuật thành công là vô cùng thấp và cô bé Aniyah Todd chỉ còn vỏn vẹn 10% não nên dù sống được vẫn khó có thể phát triển bình thường.

Năm ngày sau phẫu thuật, Aniya đã dần khỏe lên và các bác sĩ rút ống thở cho cô bé. Thế nhưng ngay lập tức Aniya ngưng thở và phải vội vàng được nối máy lại. Một ngày sau các bác sĩ cho biết nếu tiếp tục tình trạng này sẽ rất đau đớn cho Aniya và cô bé không thể qua khỏi, đề nghị gia đình chuẩn bị tâm lí.

Sau khi phẫu thuật cô bé vẫn không thể tự thở được và đang đối mặt với cái chết.
Sau khi phẫu thuật cô bé vẫn không thể tự thở được và đang đối mặt với cái chết.

Chứng kiến tình trạng vô cùng yếu ớt cùng hơi thở khó khăn của con mình, Charlotte Youds và Will chỉ biết chấp nhận sự thật đau buồn này.

“Mặc dù họ nói đứa trẻ bị thiếu não và không thể sống sót chúng tôi vẫn luôn hi vọng, nhưng sau khi nhìn thấy nó hô hấp khó khăn và lạnh dần trong tay mình, chúng tôi đã phải chấp nhận sự thật và nói lời từ biệt con”.

Thế nhưng điều kì diệu đã xảy ra. Sau một giờ từ lúc rút ống thở, các bác sĩ vô cùng bất ngờ khi thấy Aniyah vẫn còn sống, và chỉ ít ngày sau đó cô bé sơ sinh đã có thể khỏe mạnh trở về nhà đoàn tụ với người chị em song sinh của mình – Sophia.

Thế nhưng điều kì diệu đã xáy ra, cô bé dần khỏe mạnh và đã có thể trở về nhà.
Thế nhưng điều kì diệu đã xáy ra, cô bé dần khỏe mạnh và đã có thể trở về nhà.

Không chỉ vậy, mặc dù chỉ có 10% não và 1% hi vọng sống sót nhưng với sức sống kiên cường của mình Aniyah khiến gia đình và các bác sĩ đi từ bất ngờ này đến ngạc nhiên khác. Không chỉ ngưng truyền oxy để thở cô bé còn có thể tự uống sữa mà chẳng cần dùng đến ống. Mới đây cô bé Aniyah đã được bốn tháng tuổi, bất chấp các “tỉ lệ” và “dự đoán” về khả năng hạn chế trong hoạt động Aniyah đã có thể ngẩng đầu nhìn xung quanh và giao tiếp với mọi người.

“Con bé đã làm mọi thứ mà các bác sĩ nói rằng không thể làm được. Nó có thể ngẩng đầu lên và nhìn xung quanh. Nó rất tỉnh táo và còn mỉm cười, biết yêu âm nhạc và còn có thể lắc lư một chút” – mẹ cô bé vui mừng chia sẻ.

Bất chấp các dự đoán bị hạn chế trong hoạt động, giờ đây Aniyah đã có thể ngẩng đầu nhìn xung quanh và giao tiếp với mọi người.
Bất chấp các dự đoán bị hạn chế trong hoạt động, giờ đây Aniyah đã có thể ngẩng đầu nhìn xung quanh và giao tiếp với mọi người.
Hiện tại Aniyah đã được 4 tháng tuổi.
Hiện tại Aniyah đã được 4 tháng tuổi.

Với ý chí sống sót mạnh mẽ, cô bé sơ sinh mất não Aniyah đã có thể khỏe mạnh tiếp tục sống và khiến giới y học phải trầm trồ thán phục.

Nguồn: Blogtamsu

Related Posts

Con rể bỏ quên bố vợ trên đường cao tốc, đi hơn 100 km mới nhớ ra quay lại đón

Bố vợ chưa kịp leo lên xe thì con rể đã phóng đi. Hậu quả là con rể bỏ quên bố vợ trên đường cao tốc, đi…

Bị Bảo Thanh ‘vạch mặt’, nữ diễn viên vô danh đóng thế trong ‘Về nhà đi con’ chữa ngượng

Đóng thế nhưng lại viết là đóng thay vai Bảo Thanh, nữ diễn viên vô danh bị CĐM ném đá.Thank you for reading this post, don’t forget…

Gia thế khủng của Hot streamer Cris Phan: Xuất thân “trâm anh thế phiệt” và thu nhập hiện tại 400 triệu mỗi tháng

Vốn được mệnh danh là Rich kid, sở hữu biệt thự có đủ hồ bơi, thang máy, phòng xông hơi, tầng hầm, phòng thu âm… Tất cả…

Quỳnh Anh – bạn gái Duy Mạnh vào thẳng Facebook cầu thủ Thái Lan gọi bằng “thằng”, dân tình nhắc: Coi chừng ảnh hưởng đội mình đấy!

Vốn gắn liền với hình ảnh nữ tính, dịu dàng – hành động gay gắt của Quỳnh Anh lần này khiến dân tình không khỏi bất ngờ!Thank…

4 mỹ nhân u50-60 đình đám vbiz cùng đọ dáng: nhan sắc “lão hoá ngược”, cứ như gái 20-30

Đều là những người đẹp nổi tiếng với nhan sắc không tuổi, các mỹ nhân Vbiz này còn khiến công chúng phải xuýt xoa vì tài năng…

35 bức ảnh tương phản giúp bạn nhìn thấy kích thước thật của mọi thứ, Titanic chỉ là 1 con tàu nhỏ

Có những thứ hàng ngày chúng ta vẫn nhìn thấy, nhưng vì khoảng cách và tầm nhìn hay các yếu tố khác nên hầu như ít ai…