Xót thương cảnh ngộ làm mẹ đơn thân đầy tủi cực của Mai Phương: “Mẹ ép tôi bỏ thai, còn Phùng Ngọc Huy thì…”

Khán giả màn ảnh nhỏ không còn xa lạ với gương mặt và cái tên của chị Mai Phương. Bản thân em khi xem phim của chị cũng thấy rất thích lối diễn của chị. Nhiều năm miệt mài với nghề diễn, chị giành được sự yêu mến của khán giả bằng chính cách diễn dung dị nhưng sâu lắng của mình. Người ta có thể cảm nhận được ở chị sự hiền hòa, ấm áp tỏa ra từ trong tâm. Thế nhưng, cuộc đời của chị rơi vào cảnh éo le khi chị quyết định làm mẹ đơn thân, không chồng mà chửa. Nhìn lại hành trình sinh con rồi nuôi con một mình của chị, người ta không khỏi vừa thấy xót xa vừa thấy khâm phục.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

“Mẹ ép tôi bỏ thai nhưng tôi nhất quyết không chịu dù cho phải mang lấy cái tội bất hiếu”

Nhiều lần, chị Mai Phương rơi nước mắt khi kể lại khoảng thời gian khó khăn, đầy sóng gió lúc mang thai và sinh con. Ở vào hoàn cảnh không có chồng mà đã có con như chị, bất cứ một người con gái nào cũng cần một chỗ dựa tinh thần. Nhưng chị lại không may mắn có được điều ấy. Mẹ chị là một người theo truyền thống, lại quá yêu thương con gái nên không chấp nhận được chuyện con gái “không chồng mà chửa”, sợ con gái phải khổ cực sau này nên đã ép chị bỏ thai.

Mai Phương rơi nước mắt khi kể lại chuyện mang thai và sinh con đầy cực nhọc của mình. Nguồn: Internet

Mặc cho chị van xin, khóc lóc, quỳ lạy, mẹ chị vẫn cương quyết đặt… chai thuốc chuột trước mặt chị như một lời tuyên bố: “hoặc là mẹ chết, hoặc là con bỏ thai”. Dù biết là phải mang cái tội lớn với mẹ, chị vẫn kiên trì giữ lấy đứa con đến cùng. Thế là chị chạy trốn khỏi nhà, dọn ra sống riêng dù trước mắt còn ngổn ngang bao điều phải lo toan. Một thân một mình, bụng mang dạ chửa, chị loay hoay trong cô độc và tủi hờn. Chị bảo chị đã khóc rất nhiều khi mang thai vì gánh nặng tinh thần lẫn áp lực kinh tế. Không thể đi làm nên thu nhập hàng tháng chỉ có 1-2 triệu đồng và đây là tiền mà người quen thương tình giúp đỡ chị.

Nhưng may mắn là chị nhận được nhiều sự cảm thông, giúp đỡ, đùm bọc che chở của những người xung quanh, từ những người bạn thân thiết cho đến những người xa lạ. Thỉnh thoảng họ mang lại cho chị một món ngon bồi bổ sức khỏe bà bầu hay đơn giản là không nỡ thấy chị lén lút che giấu thân phận lúc đi khám thai đã ưu ái cho chị khám trước. Nhờ lòng tử tế và trắc ẩn của những con người đó nên mới có mẹ con chị. Đến giờ, chị vẫn không khỏi cảm thấy biết ơn họ.

Chị trải lòng rằng: “Lúc đó tôi khóc nhiều nhưng chưa bao giờ có ý định chết, kiểu nào cũng phải sống, sống không có ăn cũng phải sống, sống không được người ta chấp nhận cũng phải sống, sống cho đến khi sinh con ra. Đó là quyết định ngay từ đầu của tôi. Tôi đành chịu mang tội với mẹ chứ quyết không bỏ thai”. Chị thậm chí còn chấp nhận từ bỏ cả sự nghiệp nếu bị khán giả hắt hủi. Dù có chuyện gì xảy ra, lựa chon của chị vẫn là đứa con trong bụng. Một người con gái phải mạnh mẽ dường nào để có thể làm được điều đó, chống chọi với dư luận đã rất nhọc nhằn rồi, chị Mai Phương còn phải tranh đấu với gia đình mình, với người mẹ đã yêu thương chị hết mực. Không cần phải nói chị thấy cực lòng và đau đớn biết bao.

“Tôi không hận gì người đàn ông đó vì không đến được với nhau là do duyên chưa đủ”

Nhắc đến người cũ, nam diễn viên Phùng Ngọc Huy, cũng là cha đẻ của con gái chị, gương mặt chị chỉ có sự bình thản. Chị thành thật chia sẻ rằng chị không hận, không oán hờn, trách móc gì Huy cả, tuy rằng lúc mang thai chị có buồn tủi, sợ hãi, hoang mang vì cảm thấy tương lai làm mẹ đơn thân phía trước quá vô định. Nhưng giờ đây, khi cuộc sống của hai mẹ con của chị đã ổn định, chị thấy tâm thế mình bình thản hơn, nhìn lại chuyện trước kia thì tất cả chỉ là do duyên nợ chưa đủ mà thôi.

Mai Phương và Phùng Ngọc Huy thời còn yêu nhau. Nguồn: Internet

Sau một khoảng thời gian im lặng né tránh, chị mở lòng kể về mối duyên nợ đã mang lại cho chị một đứa con. Chị và anh Huy yêu nhau được 3 năm trước khi có con, trong 3 năm đó thì chia tay đến tận 10 lần. Anh Huy rất thương chị và tính tình cũng rất tốt, chỉ có điều anh không phải là mẫu người đàn ông của gia đình. Khi chị báo là mang thai, anh tỏ thái độ chưa sẵn sàng tinh thần để làm cha, song vẫn ở bên cạnh chị cho đến khi chị sinh con. Giờ đây, hai người vẫn xem nhau như bạn bè.

Phùng Ngọc Huy cùng Mai Phương trong tiệc thôi nôi của con gái.

Chị mang thai con gái trong giai đoạn quan hệ tình cảm của hai người đã rạn nứt. Nhưng sự xuất hiện của con với chị là một điều kỳ diệu. Lúc đó chị đã gần 30 tuổi và cầu mong có một đứa con, cho nên quyết định sinh con lúc đó là hoàn toàn do chị. Dù anh Huy có đồng ý hay không thì chị vẫn sẽ giữ đứa con này. Và dù mối duyên của hai người có tiếp tục hay không, chị vẫn sẽ đi tiếp trên con đường chị đã chọn. Đến bây giờ vẫn vậy, chị vẫn không hề yêu cầu anh phải hỗ trợ chị bất cứ điều gì trong việc nuôi con. Song chị cũng tiết lộ rằng anh rất thương con gái, ra nước ngoài mưu sinh nhưng vẫn thường xuyên gửi tiền và quà về cho con.

“Nếu sau này con gái cũng lâm vào cảnh ngộ giống như tôi, tôi sẽ trở thành chỗ dựa cho con”

Hiện tại, sóng gió đã qua, chị và con gái đã có một cuộc sống ổn định. Nói về con gái, chị luyên thuyên không ngừng những điều nhỏ nhặt hàng ngày của hai mẹ con. Chị tự hào khoe rằng con gái Lavie (tên khai sinh của bé là Phùng Ngọc Thiên Như) vừa hiếu động lại vừa rất tình cảm. Con gái cũng rất quan tâm đến mẹ. Chị đi làm về trễ, con gái đã đi ngủ trước nhưng lần nào thức giấc mơ màng nhìn thấy mẹ là Lavie lại bảo: “Mẹ nằm xuống đi, đây nè, nằm bên cạnh con đây nè”.

Những lúc như thế, chị như quên hết mọi vất vả, nhọc nhằn mưu sinh mà một người phụ nữ làm mẹ đơn thân phải gánh lấy. Chị chia sẻ rằng bây giờ chị đang cố gắng, phấn đấu làm việc để kiếm tiền lo cho con. Chị chỉ tiếc một điều là công việc đi sớm về khuya, giờ giấc không ổn định của chị khiến chị không có nhiều thời gian bên con, đành gửi Lavie cho ông bà ngoại chăm giúp. Tuy nhiên, chị cũng cố gắng sắp xếp thời gian để mỗi cuối tuần có thể đưa con gái đi chơi.

Mai Phương ngập tràn hạnh phúc bên con gái.

Chị còn tâm sự rằng đôi khi chị thấy sợ hãi, sợ con sẽ nghe được những điều tiếng không hay về gia đình mình. Chị không ngại làm mẹ đơn thân nhưng chị không muốn con nghe những lời dị nghị vì lo rằng tâm hồn bé bỏng của con gái sẽ bị tổn thương. Chị luôn mong con lớn lên khỏe mạnh, vui tươi và thuần khiết như chính cái biệt danh chị đặt con con mình: Lavie, cái tên mà theo chị có ý nghĩa như sự khơi nguồn cho cuộc sống.

Khi được hỏi là nếu sau này con gái cũng đi theo vết xe đổ giống như chị, trở thành mẹ đơn thân thì chị sẽ làm sao? Chị Mai Phương đã không ngần ngại trả lời rằng chị sẽ “trở thành điểm tựa, là chỗ dựa cho con”, cùng con vượt qua khó khăn, sóng gió. Vì đã trải qua cảnh ngộ đó nên chị thấu hiểu nỗi niềm của những người phụ nữ phải nuôi con một mình.

Chị sẽ không phản ứng giống như mẹ chị dù rất hiểu mẹ cũng vì thương và xót cho chị mà thôi. Dù rằng sau này mẹ chị không còn giận chị nữa nhưng khoảng thời gian đó đối với chị vẫn là một dấu lặng buồn. May mà chị đã vượt qua. Một người phụ nữ mạnh mẽ và kiên cường giống như chị chính là nguồn động lực, là tấm gương cho những bà mẹ đơn thân trẻ tuổi, những người đang phải từng ngày gồng mình với những áp lực và gánh nặng khi sinh và nuôi con một mình.

Theo WTT

Xem thêm: Mai Phương chia sẻ về hành trình làm mẹ đơn thân

Related Posts

Con rể bỏ quên bố vợ trên đường cao tốc, đi hơn 100 km mới nhớ ra quay lại đón

Bố vợ chưa kịp leo lên xe thì con rể đã phóng đi. Hậu quả là con rể bỏ quên bố vợ trên đường cao tốc, đi…

Bị Bảo Thanh ‘vạch mặt’, nữ diễn viên vô danh đóng thế trong ‘Về nhà đi con’ chữa ngượng

Đóng thế nhưng lại viết là đóng thay vai Bảo Thanh, nữ diễn viên vô danh bị CĐM ném đá.Thank you for reading this post, don’t forget…

Gia thế khủng của Hot streamer Cris Phan: Xuất thân “trâm anh thế phiệt” và thu nhập hiện tại 400 triệu mỗi tháng

Vốn được mệnh danh là Rich kid, sở hữu biệt thự có đủ hồ bơi, thang máy, phòng xông hơi, tầng hầm, phòng thu âm… Tất cả…

Quỳnh Anh – bạn gái Duy Mạnh vào thẳng Facebook cầu thủ Thái Lan gọi bằng “thằng”, dân tình nhắc: Coi chừng ảnh hưởng đội mình đấy!

Vốn gắn liền với hình ảnh nữ tính, dịu dàng – hành động gay gắt của Quỳnh Anh lần này khiến dân tình không khỏi bất ngờ!Thank…

4 mỹ nhân u50-60 đình đám vbiz cùng đọ dáng: nhan sắc “lão hoá ngược”, cứ như gái 20-30

Đều là những người đẹp nổi tiếng với nhan sắc không tuổi, các mỹ nhân Vbiz này còn khiến công chúng phải xuýt xoa vì tài năng…

35 bức ảnh tương phản giúp bạn nhìn thấy kích thước thật của mọi thứ, Titanic chỉ là 1 con tàu nhỏ

Có những thứ hàng ngày chúng ta vẫn nhìn thấy, nhưng vì khoảng cách và tầm nhìn hay các yếu tố khác nên hầu như ít ai…