Tuổi thanh xuân 2: Đã đến lúc nên dừng lại, khán giả đã quá mệt mỏi rồi!

Quá nhiều nước mắt, quá nhiều những câu thoại vô nghĩa xuất hiện trên phim, ‘Tuổi thanh xuân 2’ khiến người xem có cảm giác rằng: Thôi thì hãy dừng lại thật sớm!

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Sau 5 tháng phát sóng, phim truyền hình Tuổi thanh xuân 2 do Nhã Phương, Kang Tae Oh đóng chính cũng đã đi đến những tập cuối cùng.

Nhưng thay vì hào hứng dự đoán kết thúc như phần đầu, khán giả màn ảnh nhỏ lại thể hiện sự ngán ngẩm vì tình tiết lê thê, não nùng xoay quanh các nhân vật chính.

Được PR, quảng bá rầm rộ trước khi phát sóng; được mong đợi sẽ tạo nên làn gió mới mẻ cho màn ảnh Việt Nam, song mạch phim Tuổi thanh xuân 2 lại chẳng hấp dẫn như kỳ vọng.
Quá nhiều nước mắt, quá nhiều những câu thoại vô nghĩa xuất hiện trên phim, Tuổi thanh xuân 2 khiến người xem có cảm giác rằng: Thôi thì hãy dừng lại thật sớm!

‘Tuổi thanh xuân’ gây mệt mỏi cho khán giả sau 34 tập phát sóng

Chuyện tình lê thê không hồi kết

Mở đầu Tuổi thanh xuân 2, khán giả được chứng kiến những hình ảnh yêu đương say đắm, mặn nồng của Linh (Nhã Phương) – Junsu (Kang Tae Oh).

Tiếp đến, Junsu quay về Hàn Quốc mua nhẫn cưới cho Linh và gặp tai nạn mất trí nhớ. Ngặt một nỗi, Junsu nhớ tất cả mọi người, chỉ riêng Linh là chẳng có chút ấn tượng. Đã vậy, anh chàng lại còn có chứng động kinh, cứ hễ nghĩ tới quá khứ là lại lên cơn co giật.

Đầu phim kịch tính như phim Hàn Quốc nhưng đến giữa phim lại lòi ra nhiều tình tiết gượng gạo. Junsu sau khi từ biệt Linh để sang Mỹ chữa bệnh thì đã hẹn hò với một cô gái khác có tên Cynthia (Jung Hae Na đóng).

Nhờ Cynthia, Junsu từ kẻ tay ngang không biết gì về hội họa đã trở thành nhà thiết kế tài ba.

Chuyện tình lê thê không hồi kết của Junsu – Linh chứa quá nhiều tình tiết nhạt nhòa

Sau đó, Junsu – Cynthia lại theo lời mời của Phong (Mạnh Trường) để về Việt Nam sửa chữa, nâng cấp khu nghỉ dưỡng.

Tại đây, Junsu gặp lại Linh và nảy sinh tình cảm. Junsu bỏ Cynthia khi nhận ra rằng mình yêu Linh nhiều quá. Cynthia vì cố chấp, cứ dùng dằng mãi không thôi.

Thế là 10 tập, rồi lại 20 tập phim trôi qua, khán giả cứ phải chứng kiến những cuộc cãi vã, ghen tuông vì tình giữa Cynthia – Junsu – Linh.

Không quá cao trào, cũng chẳng có mấy tình tiết làm khán giả nghẹt thở, mối tình này cứ bị kéo lê thê trong tiết tấu chậm rãi đến chán chường.

Mối tình này không quá cao trào, cũng chẳng có mấy tình tiết làm khán giả nghẹt thở

Phải chi Linh – Junsu không dành cho nhau tình cảm thực sự, phải chi có diễn biến bất ngờ, khán giả xem vào sẽ thấy sự xót xa, bi đát dành cho cặp đôi vai chính.

Nhưng không, Tuổi thanh xuân vẫn quanh đi quẩn lại với nội dung: Cynthia lên cơn điên tình bèn đi nói xấu Linh; Linh sợ bị xấu mặt nên đòi chia tay Junsu; Junsu vì không muốn Cynthia bị tổn thương nên mãi mà không dám bỏ rơi Cynthia…

Đến khi Junsu dứt khoát với Cynthia thật rồi thì Tuổi thanh xuân 2 lại kéo dài theo một cách khác, đó là để cho Cynthia đi rêu rao khắp nơi rằng Linh là kẻ giật người yêu kẻ khác.

Ảnh Internet
Hết yêu đương rồi lại giận dỗi, giận dỗi làm hòa rồi lại yêu nhau, tình tiết xoay vòng liên tục qua nhiều tập

Tăng đất diễn cho các cảnh nội tâm là điều không có gì đáng trách. Nhưng việc làm này cũng khiến cho diễn biến phim trở nên quá chậm.

Nếu so với phần đầu, Tuổi thanh xuân 2 kém hấp dẫn hơn, phần nhiều nguyên nhân xuất phát từ việc nội dung phim ‘thiếu muối’, cặp đôi Linh – Junsu cứ dây dưa trong rắc rối với Cynthia mà không có cách nào thoát ra được.

Đã vậy, phim lại chẳng có bất cứ nhân vật nào gây cười, yếu tố hài hước vắng đi làm cho mạch phim trở nên nặng nề. Xem từ đầu đến tập 34, nếu không là lời yêu đương đường mật thì cũng kiểu ghen tuông quá đà, cuồng dại của Cynthia.

Ảnh Internet
Ảnh Internet

Kang Tae Oh quá nhu nhược, Nhã Phương chỉ biết khóc

Khi vui Nhã Phương khóc! Khi buồn Nhã Phương cũng khóc! Khi thất vọng, suy sụp, sợ hãi tột cùng, Nhã Phương cũng chỉ làm một việc duy nhất là khóc! Nhã Phương đã biến Linh thành cô gái có tần suất khóc nhiều đến mức không đếm được.

Trong 34 tập phim đã phát sóng, phải hiếm hoi lắm khán giả mới tìm được 1 tập mà Linh chẳng rơi nước mắt. Đành rằng có nhiều cảnh Nhã Phương khóc rất tài, nhưng việc khóc quá nhiều lại làm cho khán giả cảm giác Linh quá yếu đuối.

Ảnh Internet
Linh xinh đẹp, ngọt ngào là thế…

Khi người yêu bị Cynthia cướp mất, Linh chấp nhận đứng nhìn rồi về phòng ôm gối khóc. Khi nghĩ rằng Cynthia sẽ rất tội nghiệp nếu như Junsu nói lời chia tay, Linh cũng khóc thương tình địch.

Mạnh mẽ đâu chẳng thấy, Linh chỉ hiện ra là cô gái chẳng làm được việc gì ngoài gây rắc rối. Nói dăm ba lời đã thấy mắt rưng rưng rơi lệ, thậm chí vào những lúc cần nói chuyện rõ ràng, Linh cũng cất bước quay đi rồi trốn vào một góc để khóc tiếp.

Ảnh Internet
Nhưng đụng tới chuyện gì cũng chỉ biết rơi nước mắt

Ở phần đầu tiên, Junsu của Kang Tae Oh gây được cảm tình bởi sự nghịch ngợm, đáng yêu thì sang đến Tuổi thanh xuân 2, anh chàng chỉ còn là một gã đàn ông nhu nhược.

Junsu nói rằng dù trí nhớ chưa lấy lại nhưng anh đã yêu Linh. Thế là Junsu bất chấp tất cả, ngang nhiên hẹn hò Linh khi 2 người cùng ở Hàn Quốc. Vậy mà vừa về tới Việt Nam, Junsu đã ngang nhiên ôm ấp Cynthia, bỏ Linh ở sân bay cùng người đàn ông khác.

Junsu lại chẳng thể giải quyết mớ bòng bong xung quanh mình

Trong tất cả những rắc rối mà Cynthia gây ra, nếu như Junsu có thái độ kiên quyết ngay từ đầu thì đã tất cả mọi người đã chẳng mệt mỏi như thế.

Đã vậy, anh chàng lại còn mất đi ký ức. Cái bệnh mất trí nhớ dai dẳng này dẫn đến vô số chuyện ẩm ương cho Linh, Phong, Cynthia và cả gia đình Junsu.

Thỉnh thoảng, Junsu nhớ được một vài chuyện, nhưng sau đó liền lăn ra sàn, co giật đùng đùng. Tiếp đến, tình tiết phim rơi ngay vào chỗ ‘đâu lại vào đấy’, chẳng có chút thay đổi gì.

Đã vậy anh chàng lại còn bị mất trí nhớ, mấy chục tập phim trôi qua mà Junsu vẫn chẳng nhớ được bất cứ điều gì

Vai phản diện chưa đủ sức nặng

Một bộ phim nếu muốn hấp dẫn, cần có vai phản diện đủ sức nặng. Tuổi thanh xuân 2 sẽ không gây mệt mỏi nếu như hiểu rõ điều này.

Tuyến vai Cynthia mà Jung Hae Na đảm nhận chẳng thể tạo nên kịch tính. Cô nàng tuy điên loạn vì yêu nhưng chưa hề gây ra lỗi lầm nào quá đáng.

Nếu Cynthia tăng thêm độ độc ác, bày ra đủ mọi quỷ kế để hãm hại Linh thì ắt hẳn Tuổi thanh xuân 2 sẽ bớt nhàm chán. Đằng này, Cynthia chỉ làm được việc duy nhất là đi nói xấu, hết lấy gia đình Junsu ra dọa dẫm, Cynthia lại đi nói chuyện với mẹ Linh.

Nói chuyện với gia đình 2 bên chẳng ăn thua, Cynthia bèn rêu rao, đặt điều vu khống Linh với tất cả mọi người.

Nhân vật Cynthia của Jung Hae Na ngoài việc đi nói xấu tình địch cũng chẳng thể làm gì khác

Bên cạnh đó, diễn xuất của nữ diễn viên Jung Hae Na vẫn còn quá hiền. Ngoài việc nghiến răng, nhăn nhó mặt mày, Cynthia chẳng làm được gì hơn.

Vì không đẩy được cao trào nên diễn biến Tuổi thanh xuân chỉ dừng ở mức nhàn nhạt trôi qua. Nút thắt vẫn còn đấy, song cách triển khai, tạo mâu thuẫn lại không làm khán giả ngộp thở, căng thẳng như mong đợi.

Nhân vật độc ác đúng nghĩ – Dương thì lại không có nhiều đất diễn

Gần cuối phim, biên kịch gia tăng đất diễn cho nhân vật Dương – anh trai của Phong. Một cách khách quan, Dương chính là nhân vật phản diện độc ác, dã tâm nhất bộ phim này.

Nhưng buồn thay, anh chàng lại không xuất hiện nhiều, đến khi phim sắp kết thúc, khán giả mới thấy Dương có một chút đất diễn đáng kể.

Việc sử dụng không hiệu quả tuyến vai phản diện cũng là nguyên nhân khiến Tuổi thanh xuân 2 kém đi sức hút.

Theo Tiin

Xem thêm: Tiết lộ không ngờ của MC Lại Văn Sâm

Related Posts

Con rể bỏ quên bố vợ trên đường cao tốc, đi hơn 100 km mới nhớ ra quay lại đón

Bố vợ chưa kịp leo lên xe thì con rể đã phóng đi. Hậu quả là con rể bỏ quên bố vợ trên đường cao tốc, đi…

Bị Bảo Thanh ‘vạch mặt’, nữ diễn viên vô danh đóng thế trong ‘Về nhà đi con’ chữa ngượng

Đóng thế nhưng lại viết là đóng thay vai Bảo Thanh, nữ diễn viên vô danh bị CĐM ném đá.Thank you for reading this post, don’t forget…

Gia thế khủng của Hot streamer Cris Phan: Xuất thân “trâm anh thế phiệt” và thu nhập hiện tại 400 triệu mỗi tháng

Vốn được mệnh danh là Rich kid, sở hữu biệt thự có đủ hồ bơi, thang máy, phòng xông hơi, tầng hầm, phòng thu âm… Tất cả…

Quỳnh Anh – bạn gái Duy Mạnh vào thẳng Facebook cầu thủ Thái Lan gọi bằng “thằng”, dân tình nhắc: Coi chừng ảnh hưởng đội mình đấy!

Vốn gắn liền với hình ảnh nữ tính, dịu dàng – hành động gay gắt của Quỳnh Anh lần này khiến dân tình không khỏi bất ngờ!Thank…

4 mỹ nhân u50-60 đình đám vbiz cùng đọ dáng: nhan sắc “lão hoá ngược”, cứ như gái 20-30

Đều là những người đẹp nổi tiếng với nhan sắc không tuổi, các mỹ nhân Vbiz này còn khiến công chúng phải xuýt xoa vì tài năng…

35 bức ảnh tương phản giúp bạn nhìn thấy kích thước thật của mọi thứ, Titanic chỉ là 1 con tàu nhỏ

Có những thứ hàng ngày chúng ta vẫn nhìn thấy, nhưng vì khoảng cách và tầm nhìn hay các yếu tố khác nên hầu như ít ai…