Tìm hiểu về căn bệnh khiến MC Vân Hugo hỏng hoàn toàn 1 mắt và mất dần giọng nói

Khi hay tin cô MC xinh đẹp Vân Hugo bị hỏng hoàn toàn 1 mắt và mất dần giọng nói khiến nhiều người vô cùng lo lắng cho tình trạng sức khỏe của cô. Giống như nhiều người bản thân em cũng tò mò không biết cô ấy mắc bệnh nghiêm trọng gì mà tồi tệ đến vậy.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Theo tìm hiểu trong 1 chia sẻ gần đây nhất của cô rằng cô mắc phải chứng bệnh liên quan đến dây thanh quản. Chị cho biết: “Khó khăn tôi đang phải đối mặt là giọng nói ngày càng khàn đi. Thực ra, giọng hiện tại của tôi, tôi không muốn nó như thế mà nó có một chút vấn đề trục trặc.

Cách đây 14 năm, tôi đã từng có một thời gian không nói được, đi khám bác sĩ thì bác sĩ nói rằng mình có vấn đề về dây thanh quản. Thi thoảng nó sẽ nổi lên rất nhiều hạt nhỏ, bám vào dây thanh quản khiến mình không thể nói được. Nếu mổ đi thì nó sẽ liên tục mọc đi mọc lại, nhưng nếu giữ thì sẽ bị câm”.

“Thời điểm đó, tôi bắt buộc phải phẫu thuật và mất một thời gian dài không nói được. Nhưng sau đó, khi nói lại được bình thường thì mình lại chủ quan nghĩ rằng không sao cả. Nên 14 năm trôi qua, tôi cứ tiếp tục công việc MC mà mình yêu thích.

Có một câu người ta vẫn hay nói rằng: Bạn kiếm tiền bằng cái gì của mình thì sẽ gặp vấn đề về cái đó. Tôi nghĩ rằng nó khá đúng với tôi. Trong lần đi khám gần đây nhất thì bác sỹ chuẩn đoán rằng nếu mình tiếp tục công việc MC thì sẽ không thể nói được nữa”.

Bất ngờ hơn khi chị cho biết mình đã hoàn toàn hỏng một bên mắt: “Tất cả những gì khán giả nhìn thấy chỉ là bên ngoài của tôi thôi. Sự thật thì tôi bị nhược thị và một bên mắt không nhìn thấy gì nữa và không có cách nào chữa trị được. Trang điểm thì sẽ long lanh như thường nhưng một bên mắt đã hỏng hoàn toàn rồi”.

Ảnh Internet
Ảnh Internet

Sau khi đọc được những dòng chia sẻ của chị em có quen với 1 bác sĩ chuyên về tai mũi họng, bác chia sẻ rẳng rất có thể cô ấy đã bị polyp thanh quản. Đây là căn bệnh thường gặp ở người trưởng thành và những người làm ngè MC, ca sĩ, giáo viên, hướng dẫn viên du lịch, bán hàng…do nói nhiều và nói liên tục làm dây thanh căng quá mức, từ đó các mạch máu nhỏ trên dây thanh bị vỡ gây chảy máu, hậu quả là polyp dây thanh xuất hiện. Ngoài ra, polyp dây thanh quản có thể do viêm thanh quản mạn tính kéo dài.

Polyp thanh quản là những u nhỏ ở dây thanh nằm ở mặt trên bở trong lòng thanh quản. Polyp thường to bằng hạt tấm hoặc có khi kích thước bằng hạt đậu xanh, thường gặp nằm ở vị trí 1/3 giữa dây thanh quản, hình dáng nhẵn bóng, mọng, màu trắng hồng.

Tác hại của polyp dây thanh quản là làm cho giọng nói khàn hoặc giọng đổi (khi polyp có kích thước lớn). Hầu hết bệnh là lành tính chủ yếu làm hưởng đến giọng nói.

Để phát hiện bạn có bị polyp thanh quản cũng rất đơn giản, tự dưng thấy khàn tiếng, nói mất hơi bạn nên đi khám để điều trị kịp thời nha.

Ảnh Internet
Ảnh Internet

Bệnh này không phát triển thành ác tính gây ung thư nhưng nó sẽ tái đi tái lại nếu như chúng ta vẫn cứ tiếp tục những công việc buộc phải nói nhiều. Nói như vậy không có nghĩa các bác sĩ khuyên bạn nên bỏ nghề mình tâm huyết khi mang bệnh mà yêu cầu của các chuyên gia khuyên bạn nên hạn chế bớt lại, nghỉ ngơi, giữ gìn sức khỏe. Lựa chọn những thực phẩm tốt cho giọng nói như. Mỗi sáng có thể uống 1 ly nước giá đun sôi chẳng hạn, trước tiên tốt cho thanh quản, sau đó là giúp giọng trong và vang hơn.

Trong các comment gửi đến Vân Hugo có chị còn bày ngậm trái Kha Tử sẽ khỏi, trái này các chị có thể mua ở tiệm thuốc bắc nha.

Ngoài ra nếu bệnh nặng rồi tốt nhất là phẫu thuật cắt bỏ polyp. Nghe đến phẩu thuật ai cũng sợ nhưng không sao cả các chị yên tâm nhé.

Ngoài Polyp thanh quản MC xinh đẹp còn mắc chứng nhược thị nữa. Bệnh này nếu để lâu ngày sẽ dẫn đến mù lòa, bằng chứng là cô đã bị hỏng hoàn toàn 1 bên mắt.

Ảnh Internet
Ảnh Internet

Tuy không phải là bệnh phổ biến nhưng hiện nay, tỷ lệ người mắc bệnh nhược thị đang có dấu hiệu gia tăng. Nếu không điều trị sớm, khả năng làm việc của mắt có thể bị suy nhược, gây ảnh hưởng lớn đến sự hình thành thị giác 2 mắt thậm chí dẫn đến mù lòa.

Nhược thị được định nghĩa là sự suy giảm thị lực do võng mạc không được kích thích hoặc có sự tương tác bất thường về chức năng thị giác hai mắt mà không phát hiện được nguyên nhân thực tế gì bằng phương pháp thăm khám. Nói cách khác, nhược thị là sự suy giảm thị lực ở một hoặc cả hai mắt mà không kèm theo tổn thương nhìn thấy được ở mắt.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh nhược thị: Nhược thị do lác là hình thái nhược thị phổ biến nhất. Nhược thị do tật khúc xạ: bao gồm cận thị, viễn thị, loạn thị và lệch khúc xạ (độ khúc xạ ở hai mắt không bằng nhau). Trong trường hợp tật khúc xạ cao, võng mạc sẽ không nhận được hình ảnh rõ nét làm cho thị lực phát triển bất thường gây nhược thị. Ngoài ra, nhược thị còn do võng mạc không được kích thích. Trong trường hợp này, võng mạc có thể không nhận được kích thích gì vì có sự cản trở đường đi của ánh sáng tới võng mạc, gây ra nhược thị. Loại nhược thị này hay gặp trong sụp mi bẩm sinh, đục thủy tinh thể bẩm sinh, sẹo giác mạc…

Cuối cùng thay lời của MC xin nhắn gửi đến các chị là tốt nhất nên giữ gìn sức khỏe của mình hàng ngày. Ăn cho lành, tập cho đều hen. Với đặc thù công việc buộc phải nói nhiều, nhìn nhiều các chị nên chọn những loại thực phẩm tốt cho mắt và giọng nói nha.

Nguồn: Webtretho

Xem thêm: Thử nghiệm ném 300 cái bật lửa vào đống lửa.

Related Posts

Con rể bỏ quên bố vợ trên đường cao tốc, đi hơn 100 km mới nhớ ra quay lại đón

Bố vợ chưa kịp leo lên xe thì con rể đã phóng đi. Hậu quả là con rể bỏ quên bố vợ trên đường cao tốc, đi…

Bị Bảo Thanh ‘vạch mặt’, nữ diễn viên vô danh đóng thế trong ‘Về nhà đi con’ chữa ngượng

Đóng thế nhưng lại viết là đóng thay vai Bảo Thanh, nữ diễn viên vô danh bị CĐM ném đá.Thank you for reading this post, don’t forget…

Gia thế khủng của Hot streamer Cris Phan: Xuất thân “trâm anh thế phiệt” và thu nhập hiện tại 400 triệu mỗi tháng

Vốn được mệnh danh là Rich kid, sở hữu biệt thự có đủ hồ bơi, thang máy, phòng xông hơi, tầng hầm, phòng thu âm… Tất cả…

Quỳnh Anh – bạn gái Duy Mạnh vào thẳng Facebook cầu thủ Thái Lan gọi bằng “thằng”, dân tình nhắc: Coi chừng ảnh hưởng đội mình đấy!

Vốn gắn liền với hình ảnh nữ tính, dịu dàng – hành động gay gắt của Quỳnh Anh lần này khiến dân tình không khỏi bất ngờ!Thank…

4 mỹ nhân u50-60 đình đám vbiz cùng đọ dáng: nhan sắc “lão hoá ngược”, cứ như gái 20-30

Đều là những người đẹp nổi tiếng với nhan sắc không tuổi, các mỹ nhân Vbiz này còn khiến công chúng phải xuýt xoa vì tài năng…

35 bức ảnh tương phản giúp bạn nhìn thấy kích thước thật của mọi thứ, Titanic chỉ là 1 con tàu nhỏ

Có những thứ hàng ngày chúng ta vẫn nhìn thấy, nhưng vì khoảng cách và tầm nhìn hay các yếu tố khác nên hầu như ít ai…