Sau 30 năm, diễn viên đóng ‘Phật Tổ Như Lai’ nổi tiếng trong ‘Tây Du Ký’ ngày ấy – bây giờ ra sao?

Chu Long Quảng đến giờ vẫn được khán giả yêu quý gọi là “Như Lai Phật Tổ” nhờ thành công của “Tây du ký 1986”. Ngoài đời, ông có cuộc sống bình yên, không vướng thị phi.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

‘Đại thoại Tây du 3’ bị so với phim dở tệ của Lý Liên Kiệt

Gặp Chu Long Quảng trong một ngày giữa tháng 11, ông chia sẻ về việc tăng cân hơn trước. Nam nghệ sĩ 77 tuổi vui vẻ khi giữ được sức khỏe ổn định, ít đau yếu. Ngày ngày, ông thích dành thời gian bên gia đình, chăm sóc cây cỏ.

Với Chu Long Quảng, ông hạnh phúc khi ở tuổi xưa nay hiếm vẫn được khán giả yêu quý.

Chu Long Quảng ở thời điểm hiện tại
Chu Long Quảng ở thời điểm hiện tại

“Mỗi lần tôi ra đường, có người nhận ra lại gọi tôi là Phật Tổ. Họ nói xem phim mà bất ngờ lắm, tự hỏi sao có người giống Phật Tổ trong trí tưởng tượng đến thế”, ông cười kể.

Chu Long Quảng thừa nhận tham gia nhiều phim thành công nhưng vai diễn “lướt qua màn ảnh” trong Tây du ký bản 1986 để lại dấu ấn sâu đậm nhất.

Khi trò chuyện, nam nghệ sĩ ít đề cập đến đời tư. Ông chỉ tiết lộ trong nhà có “bốn nàng tiên và một kẻ hầu”. Chu Long Quảng tự nhận là “nô bộc” trong ngôi nhà của mình.

“Ai cũng nói phải có con trai để nói dõi truyền thống. Tôi lại hạnh phúc khi có tới ba cô con gái xinh đẹp, hiếu thuận”, ông vui vẻ nói.

Hình tượng Phật Tổ trên màn ảnh của Chu Long Quảng được coi là kinh điển
Hình tượng Phật Tổ trên màn ảnh của Chu Long Quảng được coi là kinh điển

Nắm tay vợ suốt 42 năm

Chu Long Quảng sinh năm 1939 tại Tây An (Trung Quốc). Sau khi tốt nghiệp cấp ba, ông theo học tại Học viện nghệ thuật Lan Châu, khoa diễn xuất.

Thời trẻ, ông có ngoại hình điển trai nên được lòng nhiều phụ nữ. Cũng vì thế, ông chần chừ việc kết hôn, mặc gia đình thúc giục.

“Khi gặp bà ấy (người vợ hiện tại), tôi hiểu rằng cuộc sống của mình đã bước sang trang mới. Chúng tôi tìm hiểu và kết hôn rất nhanh. Nhiều người nói bà ấy may mắn cưới được tôi, còn tôi thì thấy người may mắn là mình”, ông nhớ lại.

Chu Long Quảng kết hôn khi bước sang tuổi 35.

Vợ chồng nghệ sĩ 77 tuổi
Vợ chồng nghệ sĩ 77 tuổi

Hai vợ chồng ông có ba người con gái. Trong xã hội “trọng nam khinh nữ”, nhiều lần ông bị thúc giục phải có bà hai để sinh con trai nối dõi. Mỗi lần nghe vậy, Chu Long Quảng đều phớt lờ coi như không.

“42 năm đã qua, chúng tôi nắm tay nhau vượt qua nhiều sóng gió. Các con giờ cũng trưởng thành, các cháu rất xinh đẹp và ngoan ngoãn. Chúng tôi không có gì phải nuối tiếc chuyện cũ. Đời người có được mấy lần 40 năm đâu” – ông cười nói.

Bị đóng khung vai diễn

Trong sự nghiệp diễn xuất, ông tham gia nhiều phim nổi tiếng như Tây du ký, Tây An hổ gia, Võ lâm ngoại trưởng, Ngô Thừa Ân cùng Tây du ký. Ngoài đóng phim, ông còn là một thầy giáo.

Năm 1992, ông từng đảm đương vai trò Hiệu trưởng Học viện Điện ảnh Đông Phương và cố vấn cao cấp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Chu Long Quảng chỉ nghỉ hưu khi bước vào tuổi 74.

Cho đến giờ, ông vẫn nhớ như in kỷ niệm khi đóng Tây du ký – bộ phim đóng khung hình tượng của ông.

Chu Long Quảng thời trẻ và ảnh chụp bên con gái
Chu Long Quảng thời trẻ và ảnh chụp bên con gái

“Tôi gặp đạo diễn Dương Khiết. Bà cho rằng tôi thường đóng vai anh hùng trên màn ảnh nên không hợp hình tượng yêu ma. Vì thế, bà kiên quyết giao vai Phật Tổ hoặc thần tiên cho tôi”, ông kể.

Sau khi được hóa trang, Chu Long Quảng đến phim trường, toàn bộ ê-kíp đã tròn mắt nhìn ông. “Đây đúng là Phật Tổ hiển linh rồi”, đạo diễn Dương Khiết thốt lên. Sau này, dù đóng nhiều vai, ông vẫn gắn liền với hình ảnh chính diện, thần tiên.

“Tôi thường nói với mọi người đừng tán dương tôi lên mây, tôi cũng không phải thần tiên”, Chu Long Quảng nói.

Nguồn: Daikynguyen

Related Posts

Con rể bỏ quên bố vợ trên đường cao tốc, đi hơn 100 km mới nhớ ra quay lại đón

Bố vợ chưa kịp leo lên xe thì con rể đã phóng đi. Hậu quả là con rể bỏ quên bố vợ trên đường cao tốc, đi…

Bị Bảo Thanh ‘vạch mặt’, nữ diễn viên vô danh đóng thế trong ‘Về nhà đi con’ chữa ngượng

Đóng thế nhưng lại viết là đóng thay vai Bảo Thanh, nữ diễn viên vô danh bị CĐM ném đá.Thank you for reading this post, don’t forget…

Gia thế khủng của Hot streamer Cris Phan: Xuất thân “trâm anh thế phiệt” và thu nhập hiện tại 400 triệu mỗi tháng

Vốn được mệnh danh là Rich kid, sở hữu biệt thự có đủ hồ bơi, thang máy, phòng xông hơi, tầng hầm, phòng thu âm… Tất cả…

Quỳnh Anh – bạn gái Duy Mạnh vào thẳng Facebook cầu thủ Thái Lan gọi bằng “thằng”, dân tình nhắc: Coi chừng ảnh hưởng đội mình đấy!

Vốn gắn liền với hình ảnh nữ tính, dịu dàng – hành động gay gắt của Quỳnh Anh lần này khiến dân tình không khỏi bất ngờ!Thank…

4 mỹ nhân u50-60 đình đám vbiz cùng đọ dáng: nhan sắc “lão hoá ngược”, cứ như gái 20-30

Đều là những người đẹp nổi tiếng với nhan sắc không tuổi, các mỹ nhân Vbiz này còn khiến công chúng phải xuýt xoa vì tài năng…

35 bức ảnh tương phản giúp bạn nhìn thấy kích thước thật của mọi thứ, Titanic chỉ là 1 con tàu nhỏ

Có những thứ hàng ngày chúng ta vẫn nhìn thấy, nhưng vì khoảng cách và tầm nhìn hay các yếu tố khác nên hầu như ít ai…