Sao Việt cùng thời: Người tiến xa ‘ngoảnh lại’ nhìn kẻ vẫn ‘dậm chân tại chỗ’

Dù ra mắt cùng thời nhưng giữa họ không phải ai cũng duy trì được sự nổi tiếng, thậm chí tiến xa hơn trong sự nghiệp.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Ra mắt cùng thời điểm, không ít giọng ca Việt đã trở thành những người bạn thân thiết, giúp đỡ nhau trải qua mọi sóng gió, khó khăn trong công việc thay vì là đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, hoạt động cùng ngành nghề, việc so sánh, ai nổi hơn ai là khó tránh khỏi và trong những cặp sao ra mắt cùng thời như Đông Nhi – Khổng Tú Quỳnh, Ngô Kiến Huy – Noo Phước Thịnh, Hoàng Thùy Linh – Trà My Idol… Có những người đã trở thành giọng ca hàng đầu với lượng fan khổng lồ, trong khi người còn lại vẫn ‘dậm chân tại chỗ’, chưa có bước tiến đột phá trong sự nghiệp.

Đông Nhi – Khổng Tú Quỳnh

Khổng Tú Quỳnh và Đông Nhi quen biết nhau khi cả hai chập chững bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp. Năm 2007, Khổng Tú Quỳnh nổi tiếng và gây tiếng vang lớn với hình ảnh Dâu Tây đáng yêu qua ca khúc Tiệm bánh Dâu Tây, trong khi đó, Đông Nhi thời điểm đó mới đang ‘khởi động’ và cũng chỉ là cái tên còn nhiều mới mẻ cùng ca khúc tự sáng tác Chàng Baby Milo.

‘Đường dài mới biết ngựa hay’, Khổng Tú Quỳnh là người sớm nổi tiếng, nhưng đến thời điểm hiện tại, khi Đông Nhi đã là Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất (MTV EMA 2016), Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất (MAMA 2015)… nữ ca sĩ sinh năm 1991 vẫn chưa một lần thoát khỏi cái bóng quá lớn của Tiệm bánh Dâu Tây hay Lạnh để bứt phá trong chính sự nghiệp âm nhạc của riêng mình chứ chưa kể tới âm nhạc Việt nói chung.

Đông Nhi và Khổng Tú Quỳnh duy trì tình bạn tốt đẹp trong nhiều năm qua.
Đông Nhi và Khổng Tú Quỳnh duy trì tình bạn tốt đẹp trong nhiều năm qua.

Sau bản hit Lạnh gây sốt cộng đồng mạng, Khổng Tú Quỳnh gần như ‘lặn mất tăm’. Thực tế, nữ ca sĩ vẫn đều đặn ra mắt những sản phẩm mới, tuy nhiên không tạo được tiếng vang.

Năm 2015, Khổng Tú Quỳnh đầu quân vào 6th Sense Entertainment, cũng là công ty quản lý Đông Nhi hiện giờ. Với bước ngoặt mới, Khổng Tú Quỳnh được công ty đầu tư, xây dựng hình ảnh trưởng thành và chuyên nghiệp hơn.

Trong lần trở lại này, có thể nói Khổng Tú Quỳnh lột xác thành công, nhưng để nói tạo tiếng vang hay gây được chú ý như thời điểm cô còn gây bão với Tiệm bánh Dâu Tây, có lẽ người yêu Ngô Kiến Huy sẽ còn mất một thời gian khá dài.

Về phía Đông Nhi, sau Mỹ Tâm, có lẽ giọng ca Bad Boy là nữ ca sĩ ‘quyền lực’ nhất Vpop hiện giờ. Không chỉ Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất vừa nhận được ở giải MTV EMA 2016, Đông Nhi còn đang trở thành giọng ca nữ quen mặt nhất trong các bảng đề cử giải thưởng trong cũng như ngoài nước.

Ngô Kiến Huy – Noo Phước Thịnh

Cùng bắt đầu sự nghiệp vào khoảng năm 2007 – 2008 nhưng giống đôi bạn thân thiết Đông Nhi – Khổng Tú Quỳnh, giữa Noo Phước Thịnh và Ngô Kiến Huy cũng có không ít chênh lệch trong sự nghiệp.

Dường như với trường hợp Khổng Tú Quỳnh và Ngô Kiến Huy, thăng hoa trong tình yêu không song hành cùng sự nghiệp. Bởi thế, sau ngày công khai hẹn hò, người ta không khó để nhận thấy sự chững lại trong sự nghiệp của cả hai. Thậm chí, Ngô Kiến Huy từng có thời gian lao đao vì scandal có con với em gái của nữ ca sĩ Thanh Thảo.

Noo Phước Thịnh có bước tiến lớn hơn so với người bạn đồng trang lứa
Noo Phước Thịnh có bước tiến lớn hơn so với người bạn đồng trang lứa

Dù sau đó, Ngô Kiến Huy cũng vực lại được chỗ đứng trong làng giải trí nhưng qua vai trò diễn viên, MC thay vì âm nhạc. Trong 3, 4 năm trở lại đây, Ngô Kiến Huy gần như không phát hành và quảng bá sản phẩm âm nhạc nào. Bởi thế, có thể nói tự bản thân Ngô Kiến Huy cũng để mình xa rời sự nghiệp âm nhạc, trong khi rất nhiều bạn bè đồng trang lứa, đặc biệt là Noo Phước Thịnh đã có chỗ đứng vững chắc.

Noo Phước Thịnh tiến chậm mà chắc, ở làng nhạc Việt, nam ca sĩ đã có được những thành tích thực sự nổi bật khiến người khác phải ngưỡng mộ, và quan trọng hơn là ngay cả đời tư cũng trong sạch. Năm 2015 – 2016 ghi nhận bước tiến mới trong sự nghiệp của Noo Phước Thịnh khi anh trở thành Quán quân The Remix, rồi tiếp tục ngồi ghế nóng Giọng hát Việt nhí. Mới đây khi tham gia sự kiện Asian Song Fesival, phần trình diễn của đại diện Việt Nam đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi, từ cả truyền thông lẫn khán giả Hàn Quốc.

Hoàng Thùy Linh – Trà My Idol

Không chỉ ra mắt cùng thời, là bạn bè thân thiết, Hoàng Thùy Linh và Trà My Idol còn từng gắn bó với nhau trong nhóm nhạc Thiên Thần. Tuy nhiên, thần may mắn dường như chỉ ưu ái ‘mỉm cười’ với Hoàng Thùy Linh, còn Trà My idol dù có một thời gian hoạt động khá chăm chỉ nhưng vẫn chỉ mang đến cảm giác của một gương mặt… mới.

Hoàng Thùy Linh từng trải qua scandal kinh khủng, nhấn chìm toàn bộ sự nghiệp của cô. Bởi thế, khi nhìn lại sự nổi tiếng cũng như cách Hoàng Thùy Linh xây dựng được hình ảnh, phong cách riêng như một trong những ca sĩ sexy, gợi cảm nhất nhì Vpop từ con số không, không ít người thậm chí tỏ ra khâm phục Hoàng Thùy Linh.

Cũng theo đuổi hình tượng sexy nhưng Trà My Idol lại không thành công như…
Cũng theo đuổi hình tượng sexy nhưng Trà My Idol lại không thành công như…
…Hoàng Thùy Linh
…Hoàng Thùy Linh

Cùng xuất phát điểm, cùng có ngoại hình xinh đẹp, nhưng Trà My idol lại không có được sự thăng tiến trong sự nghiệp như cô bạn thân thiết của mình đã làm. Tuy vậy, giống Khổng Tú Quỳnh – Đông Nhi, Ngô Kiến Huy – Noo Phước Thịnh, Trà My idol và Hoàng Thùy Linh vẫn là bạn bè thân thiết, luôn bên nhau, cùng nhau trải qua mọi khó khăn trong hơn 10 năm qua, kể cả trong số họ, người tiến xa, kẻ vẫn ‘dậm chân tại chỗ’.

Thậm chí, khi được hỏi về người bạn thân thiết, Trà My Idol còn dành cho Hoàng Thùy Linh nhiều lời khen ngợi: ‘Ngoài đời, Linh xinh đẹp, dễ thương, sexy và đàn bà hơn tôi. Linh hay quan tâm đến công việc của tôi như thường xuyên hỏi thăm tôi chuyện ra album, hay quay MV nọ kia… Chúng tôi như là chị em vậy đó. Linh có nhiều cái để tôi học hỏi. Cả hai cùng học múa, cùng vào chung một nhóm và giờ là hoạt động chung một lĩnh vực’.

Bảo Thy – Minh Hằng

Những năm 2007 – 2009 có thể xem như thời hoàng kim của Bảo Thy. Tuy nhiên, hoàng kim đã xa tầm với của Bảo Thy khi giờ đây cô là một giọng ca nữ được nhiều người yêu mến, biết đến nhưng nhờ những bản hit đã phát hành cách đây nhiều năm chứ không phải sản phẩm mới.

Quả thực so với thời còn hát 10 Minutes, Please Tell Me Why, Thiên thần trong chuyện tranh… Bảo Thy của hiện tại đã không còn ở vị trí giọng ca nữ nổi tiếng nhất, kể cả gần đây, cô có phát hành một số sản phẩm âm nhạc.

Minh Hằng mở rộng tên tuổi với phim ảnh…
Minh Hằng mở rộng tên tuổi với phim ảnh…
…trong khi Bảo Thy chưa có nhiều đột phá.
…trong khi Bảo Thy chưa có nhiều đột phá.

Minh Hằng cũng bắt đầu nổi tiếng từ khoảng năm 2008, nhất là khi nữ ca sĩ cho ra mắt album đầu tay của mình mang tên Một vòng Trái Đất. Tuy nhiên, so với người bạn cùng thời: Bảo Thy, Minh Hằng duy trì được sức nóng lâu hơn. Dù thời gian gần đây, cô chú trọng phim ảnh thay vì âm nhạc.

Trong những nằm gần đây, với phim ảnh, Minh Hằng gặt hái được rất nhiều thành công. Và cũng nhờ thế, trong khi Bảo Thy có phần im ắng, Minh Hằng lại liên tục được chú ý nhờ những vai diễn trong Ngôi nhà hạnh phúc, Vừa đi vừa khóc hay gần đây nhất là Bao giờ có yêu nhau…

Ngoài lĩnh vực phim ảnh, sau khi trở thành quán quân trong Bước nhảy hoàn vũ năm 2012, Minh Hằng còn tiếp tục đảm nhận vai trò huấn luyện viên trong chương trình này nhưng dành cho lứa tuổi nhí.

Theo Báo Đất Việt

Related Posts

Con rể bỏ quên bố vợ trên đường cao tốc, đi hơn 100 km mới nhớ ra quay lại đón

Bố vợ chưa kịp leo lên xe thì con rể đã phóng đi. Hậu quả là con rể bỏ quên bố vợ trên đường cao tốc, đi…

Bị Bảo Thanh ‘vạch mặt’, nữ diễn viên vô danh đóng thế trong ‘Về nhà đi con’ chữa ngượng

Đóng thế nhưng lại viết là đóng thay vai Bảo Thanh, nữ diễn viên vô danh bị CĐM ném đá.Thank you for reading this post, don’t forget…

Gia thế khủng của Hot streamer Cris Phan: Xuất thân “trâm anh thế phiệt” và thu nhập hiện tại 400 triệu mỗi tháng

Vốn được mệnh danh là Rich kid, sở hữu biệt thự có đủ hồ bơi, thang máy, phòng xông hơi, tầng hầm, phòng thu âm… Tất cả…

Quỳnh Anh – bạn gái Duy Mạnh vào thẳng Facebook cầu thủ Thái Lan gọi bằng “thằng”, dân tình nhắc: Coi chừng ảnh hưởng đội mình đấy!

Vốn gắn liền với hình ảnh nữ tính, dịu dàng – hành động gay gắt của Quỳnh Anh lần này khiến dân tình không khỏi bất ngờ!Thank…

4 mỹ nhân u50-60 đình đám vbiz cùng đọ dáng: nhan sắc “lão hoá ngược”, cứ như gái 20-30

Đều là những người đẹp nổi tiếng với nhan sắc không tuổi, các mỹ nhân Vbiz này còn khiến công chúng phải xuýt xoa vì tài năng…

35 bức ảnh tương phản giúp bạn nhìn thấy kích thước thật của mọi thứ, Titanic chỉ là 1 con tàu nhỏ

Có những thứ hàng ngày chúng ta vẫn nhìn thấy, nhưng vì khoảng cách và tầm nhìn hay các yếu tố khác nên hầu như ít ai…