Rúng động TÂM THƯ 1 mẹ WTT gửi HH Thu Ngân: “Cứ tưởng em tài giỏi lắm, nào ngờ em kém cỏi thế này…

Rảnh rang dạo quanh các trang báo mạng, thấy thiên hạ đang rần rần chuyện em hoa hậu Thu Ngân vừa lên xe hoa với một đại gia bất động sản lớn hơn em ấy gần 20 tuổi. Điều đáng nói là em hoa hậu này chỉ mới có 20 tuổi thôi các chị ạ. Ngẫm mà chán cái sự đời, chán cho nhiều phụ nữ ngày nay, có nhan sắc, có tài năng mà không biết sống sao cho xứng. Nhân dịp em hoa hậu lên xe hoa, cũng có vài dòng muốn gửi đến em ấy và cũng để dành cho nhiều cô gái trẻ có điều kiện nhưng không biết sống sao cho có bản lĩnh:

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

“Thu Ngân em ơi,

Chỉ mới cách đây vài tháng thôi, khi cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt Toàn cầu 2016 kết thúc, chị đã thấy nức lòng biết bao khi em, một cô gái xinh đẹp và tài năng, được xướng tên chiến thắng. Nhìn hình ảnh em mỉm cười rạng rỡ trên sân khấu với chiếc vương miện lấp lánh trên đầu, chị thấy vui vì cuối cùng cũng có một cuộc thi tìm ra được một hoa hậu xứng đáng đại diện cho phụ nữ Việt, sau khi đã quá chán nản với những cô hoa hậu trước đó, người có sắc thì kém tài, còn người có tài thì kém sắc, tệ hại hơn là có cô thiếu cả sắc lẫn tài (mà chị không tiện nêu tên ở đây!).

Em thì lại khác, em đúng thật là một cô gái tài sắc vẹn toàn. Sinh ra trong bọc điều, gia đình giàu nứt đố đổ vách, được nâng như trứng hứng như hoa, song em không đua đòi ăn chơi mà vẫn nỗ lực học tập. Chị phục em biết bao khi em có thể theo học ngành Quản trị Nhà hàng – Khách sạn ở Thụy Sĩ, một ngành học luôn hot và có nhiều tiêu chuẩn rất khắt khe ở nước này.
Chị càng phục em hơn khi biết em có thể nói cả hai ngoại ngữ tiếng Anh và tiếng Pháp một cách trôi chảy. Đã thế em lại còn là một du học sinh có những công tác xã hội nổi trội, là đại sứ cho một Quỹ giúp đỡ trẻ em Việt phòng ngừa tai nạn đuối nước. Bằng ấy thành tích cũng đã đủ chứng tỏ em là một cô gái tài giỏi, nỗ lực và tràn đầy nhiệt huyết sống đến độ nào. Song đáng quý nhất vẫn là sự khiêm tốn, thái độ và cách ứng xử chừng mực, chín chắn của em, dù tuổi đời của em chẳng có là bao và dù em vừa được tôn vinh trong một cuộc thi hoa hậu lớn nhất nhì toàn quốc.

Em từng khiến chị tự hào và kỳ vọng rất nhiều.

Em còn nhớ không em, chỉ mới vài tháng trước thôi, em đã phát biểu như thế này: “Vượt khổ rất khó, nhưng vượt… sướng cũng khó không kém. Tôi muốn chứng minh rằng thành công là do nỗ lực của chính mình chứ không phải vì những gì được rải thảm sẵn”. Chị đã vỗ đùi đánh đét một cái khi đọc những dòng phát biểu này của em, phụ nữ hiện đại, phụ nữ Việt thế hệ mới là phải như thế này đây! Một cô gái vừa xinh đẹp lại vừa tự tin, mạnh mẽ và độc lập như em rất xứng đáng để là tấm gương cho nhiều cô gái trẻ ngày nay học hỏi. Thực sự chị đã kỳ vọng và mong mỏi ở em rất nhiều.

Nhưng Thu Ngân em ơi, sau nhiều tháng “biệt tăm bóng cá”, em lại xuất hiện và làm cho chị thất vọng không biết ngần nào mà kể. Thay vì để công chúng nhìn thấy hình ảnh em nhiệt tình với các hoạt động xã hội hay rạng rỡ đạt được một thành tựu nào đó sau một thời gian dài miệt mài và nỗ lực học hỏi thì em lại trưng ra hình ảnh của một cô dâu vàng bạc dát đầy người, bước xuống từ một chiếc Rolls-Royce sang chảnh trong vòng tay của chú rể đại gia đáng tuổi… cha mình! Nhìn hình ảnh đám cưới xa xỉ của em tràn ngập khắp các mặt báo, diễn đàn, chị ỉu xìu như quả bóng xì hơi hay cái bánh tráng gặp mưa vậy. Thế là xong, cô hoa hậu mà chị từng kỳ vọng sẽ trở thành một phụ nữ hiện đại độc lập, mạnh mẽ và tài ba giờ đã thành “con chim trong lòng, con cá trong chậu”.

Nhưng rồi em lại làm chị thất vọng khi kết hôn mà chưa khẳng định bản thân mình.

Em có biết không, chị không trách em lấy chồng sớm, chị trách em là vì em vội lấy chồng khi việc học hành vẫn còn dang dở, khi mà em vẫn chưa có một công việc có thể giúp em trải nghiệm những thử thách, khó khăn và va vấp. Phụ nữ dại khờ lắm em ơi, đã trót yêu rồi là muốn cưới ngay, khờ đến mức không đủ tỉnh táo mà suy xét xem mình bước vào hôn nhân với nền tảng và vốn liếng như thế nào. Trên đời này có khối cô gái kết hôm sớm rồi sau đó phải rơi vào bất hạnh hay phải chịu đựng một cuộc sống ngột ngạt, lệ thuộc vì họ chẳng có gì khác ngoài một tờ hôn thú như sự đặt cược cuộc đời vào một người đàn ông.

Dẫu người đàn ông ấy có yêu mình thì sao, chẳng ai yêu mình nhiều hơn chính bản thân mình đâu em ạ. Dù anh ta có nâng niu em như vàng ngọc châu báu, cũng chẳng có gì đảm bảo sự chiều chuộng ấy, tình yêu ấy sẽ bền vững như đá vàng. Chỉ có bản thân mình là sẽ không bao giờ phản bội mình thôi. Vì thế mà phụ nữ phải phấn đấu, phải đứng vững trên đôi chân của mình trước khi trao gửi cuộc đời cho một người đàn ông, để làm chi à? Để một ngày nào đó lỡ có gặp phải bẽ bàng cay đắng trong hôn nhân thì phụ nữ chúng mình mới có đủ mạnh mẽ, kiên cường và tự chủ để mà ngẩng cao đầu bước tiếp.

Chính vì lẽ đó mà một người phụ nữ hiện đại đúng nghĩa chẳng bao giờ kết hôn sớm cả, vì họ hiểu rằng hôn nhân là cả một sự cam kết với rất nhiều ràng buộc và trách nhiệm. Thế nên, họ không vội bước vào hôn nhân, mà dành thời gian và tâm sức để “tôi luyện” bản thân. Quăng mình vào cuộc sống và thế giới rộng lớn để trải nghiệm và trở nên mạnh mẽ hơn, kiên cường hơn, độc lập hơn và trí tuệ hơn. Chị đã từng nghĩ rằng em là một cô gái như thế, nhưng có vẻ như em “quên” quá nhanh lời em từng nói. Thay vì chọn một con đường chông gai để thử thách và tôi luyện bản thân, em lại thích đi trên một con đường được trải thảm sẵn! Thôi thì dẫu thế nào cũng là lựa chọn của chính em. Chị chỉ có thể chúc em may mắn ở quãng đường kế tiếp.”

Theo WTT

Xem thêm: Hoa hậu Thu Ngân làm cô dâu ở tuổi 20:

https://www.youtube.com/watch?v=PMKOVZ7mT2o

Related Posts

Con rể bỏ quên bố vợ trên đường cao tốc, đi hơn 100 km mới nhớ ra quay lại đón

Bố vợ chưa kịp leo lên xe thì con rể đã phóng đi. Hậu quả là con rể bỏ quên bố vợ trên đường cao tốc, đi…

Bị Bảo Thanh ‘vạch mặt’, nữ diễn viên vô danh đóng thế trong ‘Về nhà đi con’ chữa ngượng

Đóng thế nhưng lại viết là đóng thay vai Bảo Thanh, nữ diễn viên vô danh bị CĐM ném đá.Thank you for reading this post, don’t forget…

Gia thế khủng của Hot streamer Cris Phan: Xuất thân “trâm anh thế phiệt” và thu nhập hiện tại 400 triệu mỗi tháng

Vốn được mệnh danh là Rich kid, sở hữu biệt thự có đủ hồ bơi, thang máy, phòng xông hơi, tầng hầm, phòng thu âm… Tất cả…

Quỳnh Anh – bạn gái Duy Mạnh vào thẳng Facebook cầu thủ Thái Lan gọi bằng “thằng”, dân tình nhắc: Coi chừng ảnh hưởng đội mình đấy!

Vốn gắn liền với hình ảnh nữ tính, dịu dàng – hành động gay gắt của Quỳnh Anh lần này khiến dân tình không khỏi bất ngờ!Thank…

4 mỹ nhân u50-60 đình đám vbiz cùng đọ dáng: nhan sắc “lão hoá ngược”, cứ như gái 20-30

Đều là những người đẹp nổi tiếng với nhan sắc không tuổi, các mỹ nhân Vbiz này còn khiến công chúng phải xuýt xoa vì tài năng…

35 bức ảnh tương phản giúp bạn nhìn thấy kích thước thật của mọi thứ, Titanic chỉ là 1 con tàu nhỏ

Có những thứ hàng ngày chúng ta vẫn nhìn thấy, nhưng vì khoảng cách và tầm nhìn hay các yếu tố khác nên hầu như ít ai…