Những ranh giới khác biệt giữa mối tình trẻ con và chín chắn

Người ta nói rằng, chúng ta thường bỏ lỡ người tuyệt vời đã đến trong đời mình chỉ vì sự trẻ con trong tình yêu. Để rồi ngày đẹp trời nào đó, khi chúng ta đã đủ trưởng thành để biết gìn giữ và trân quý điều mình đang có. Thì bạn và tôi mới tiếc nuối nhận ra rằng, mình đã từng đánh rơi một người như thế, một tình yêu lí ra sẽ đẹp hơn thế.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Đó chính là ranh giới phân biệt giữa mối tình trẻ con với một mối tình thật sự chín chắn. Bạn đủ trưởng thành trong tình yêu là khi…

1. Không phải si mê mù quáng mà là động lực để phấn đấu từng ngày

Tình yêu cũng như bao thứ khác trên cuộc đời này, nó không là vĩnh cửu. Có chăng, chỉ có phút giây đang sống trong tình yêu là vĩnh cửu. Tình yêu sẽ nhanh chết đi nếu hai người yêu nhau chỉ biết khóa cánh cửa cuộc sống của mình lại trong ánh mắt của “nửa kia”. Có thể, giai đoạn đầu, bạn sẽ thấy mọi thứ thật ngọt ngào và tuyệt vời khi đi đâu cũng có nhau, giờ phút nào cũng được nhìn thấy nhau, nhưng rồi sẽ nhàm chán sớm thôi. Bởi cái gì “quá” cũng nhạt.

Vì người mình yêu, mà cả hai cùng cố gắng vun đắp tương lai để có được một cái kết đầy viên mãn. (Ảnh: Internet)

Một người trưởng thành, họ sẽ biết đem nguồn cảm hứng mạnh liệt của một người đang yêu để làm động lực phấn đấu cho cuộc sống. Vì người mình yêu, mà cả hai cùng cố gắng vun đắp tương lai để có được một cái kết đầy viên mãn. Họ biết lãng mạn khi yêu nhưng không quên đối mặt với thực tại cuộc sống. Và điều này, tình yêu trẻ con không thể nghĩ đến được.

2. Lấy niềm tin để nuôi lớn tình yêu, chứ không đâm đầu yêu rồi ngờ vực

Những suy nghĩ tiêu cực luôn trực chờ trong tâm chí bạn. (Ảnh: Internet)

Một tình yêu trẻ con, sẽ luôn mang cảm giác trống trải không an toàn mỗi khi không gặp mặt, không liên lạc được với người ấy. Những suy nghĩ tiêu cực luôn trực chờ trong tâm chí bạn, nó sẽ ăn mòn cảm xúc yêu thương và để sự ngờ vực, ghen tuông lấn chiếm. Cảm thấy cuộc sống thật ngột ngạt đúng không!

Nhưng khi đã đủ trưởng thành, tình yêu của bạn sẽ mang một màu sắc khác. Bạn sẽ có nhiều việc để làm và để nghĩ hơn là suốt ngày chăm chăm xem người ấy đang làm gì, ở đâu khi không ở cạnh mình. Hơn thế nữa, một tình yêu bền vững sẽ chỉ được xây trên niềm tin vững bền.

3. Tuy hai mà là một, chứ không phải một mà sớm tan thành hai

Người trưởng thành có thể yêu cuồng nhiệt nhưng không xem nó là tất cả. Cách họ giữ lửa trong tình yêu đôi khi nằm ở sự độc lập. Họ không quấn lấy nhau như sam mọi lúc mọi nơi, tôn trọng quyền riêng tư tối thiểu của nửa kia, có những sở thích, đam mê của riêng mình. Cái họ dành cho nhau không phải là tình yêu mù quáng, mà biết tạo động lực để cả hai hoàn thiện bản thân mình hơn. Có như vậy, tình yêu mới thi vị và không sớm nhàm chán.

4. Tuyệt đối không giải quyết vấn đề qua màn hình điện tử vô cảm, nhất định phải gặp mặt

Chỉ khi “face to face – mặt đối mặt”, bạn mới nhìn rõ được tâm lí đối phương. (Ảnh: Internet)

Chỉ khi “face to face – mặt đối mặt”, bạn mới nhìn rõ được tâm lí đối phương và biết hướng giải quyết tốt nhất cho vấn đề của cả hai. Bạn có công nhận rằng, khi giải quyết mọi chuyện qua những tin nhắn nhạt tênh hiện trên màn hình điện tử vô cảm, thì sau trận tranh cãi nảy lửa, sẽ đáp bằng sự im lặng không đầu không đuôi. Như vậy, tình yêu trẻ con sẽ có muôn vàn lí do để giận dỗi và cãi vã. Riêng với người trưởng thành, họ yêu nhau với thứ tình cảm chín chắn, thường cãi nhau về tương lai của cả hai và chọn các gặp mặt để giải quyết mâu thuẫn.

5. Ưu tiên sự tự nhiên hơn là áp đặt

Những người trưởng thành, họ sẽ nghiệm ra được, mọi thứ trong tình yêu cũng cần được diễn ra tự nhiên như cái cảm xúc nguyên thủy của nó. Bạn chỉ thật sự muốn ở bên một người khi bạn thật lòng yêu người đó, chứ không phải dùng lí trí để gượng ép con tim. Vậy nên, thay vì áp đặt, một tình yêu chín chắn sẽ thích sự tự nguyện hơn rất nhiều.

6. Chấp nhận quá khứ và hướng đến tương lai, tuyệt đối không phán xét

Tuyệt đối không phán xét và lấy quá khứ của người khác để dằn vặt. (Ảnh: Internet)

Cuộc đời của mỗi người, ai cũng sẽ có 3 mốc thời gian quan trọng là quá khứ, hiện tại và tương lai. Người ta chỉ hơn nhau ở chỗ, biết làm gì với những thời điểm đó để cuộc đời mình tốt đẹp hơn. Một người trưởng thành khi yêu sẽ hiểu được, ai cũng có quá khứ, quan trọng là hiện tại, tương lai là thứ để phấn đấu. Thế nên, một khi đã yêu, họ sẽ luôn xoa dịu vết thương lòng cho nỗi đau trong quá khứ của người ấy. Tuyệt đối không phán xét và lấy quá khứ của người khác để dằn vặt.

Nguồn Sưu Tầm

Video: Cảnh báo với chiêu lừa đảo shipper

Related Posts

Con rể bỏ quên bố vợ trên đường cao tốc, đi hơn 100 km mới nhớ ra quay lại đón

Bố vợ chưa kịp leo lên xe thì con rể đã phóng đi. Hậu quả là con rể bỏ quên bố vợ trên đường cao tốc, đi…

Bị Bảo Thanh ‘vạch mặt’, nữ diễn viên vô danh đóng thế trong ‘Về nhà đi con’ chữa ngượng

Đóng thế nhưng lại viết là đóng thay vai Bảo Thanh, nữ diễn viên vô danh bị CĐM ném đá.Thank you for reading this post, don’t forget…

Gia thế khủng của Hot streamer Cris Phan: Xuất thân “trâm anh thế phiệt” và thu nhập hiện tại 400 triệu mỗi tháng

Vốn được mệnh danh là Rich kid, sở hữu biệt thự có đủ hồ bơi, thang máy, phòng xông hơi, tầng hầm, phòng thu âm… Tất cả…

Quỳnh Anh – bạn gái Duy Mạnh vào thẳng Facebook cầu thủ Thái Lan gọi bằng “thằng”, dân tình nhắc: Coi chừng ảnh hưởng đội mình đấy!

Vốn gắn liền với hình ảnh nữ tính, dịu dàng – hành động gay gắt của Quỳnh Anh lần này khiến dân tình không khỏi bất ngờ!Thank…

4 mỹ nhân u50-60 đình đám vbiz cùng đọ dáng: nhan sắc “lão hoá ngược”, cứ như gái 20-30

Đều là những người đẹp nổi tiếng với nhan sắc không tuổi, các mỹ nhân Vbiz này còn khiến công chúng phải xuýt xoa vì tài năng…

35 bức ảnh tương phản giúp bạn nhìn thấy kích thước thật của mọi thứ, Titanic chỉ là 1 con tàu nhỏ

Có những thứ hàng ngày chúng ta vẫn nhìn thấy, nhưng vì khoảng cách và tầm nhìn hay các yếu tố khác nên hầu như ít ai…