Nhà tù đẳng cấp ‘5 sao’: phạm nhân sở hữu laptop và di động riêng

Có đầy đủ tiện nghi, nhà tù HMP Berwyn ở nước Anh vừa đưa vào hoạt động tại Wrexham được mệnh danh là nhà tù đẳng cấp 5 sao với mỗi tù nhân đều có điện thoại và laptop riêng!

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
Ảnh Internet

Dự án nhà tù đẳng cấp 5 sao được bắt đầu vào năm 2014 với kinh phí xây dựng lên đến 212 tỉ bảng Anh (khoảng hơn 5.000 tỉ đồng). HMP Berwyn có sức chứa lên tới 2.100 tù nhân. Một khi đưa vào hoạt động, ước tính nó có thể tạo ra khoảng 1.000 việc làm và thúc đẩy nền kinh tế địa phương khoảng 23 tỉ bảng Anh mỗi năm.

Nhà tù HMP Berwyn

Một phòng giam ở đây chỉ dành cho 2 người ở, trong đó có đầy đủ tất cả các tiện nghi: Phòng tắm và nhà vệ sinh riêng, cùng các trang thiết bị cần thiết như điện thoại, laptop… Ngoài ra, trong Berwyn còn có đầy đủ mọi cơ sở vật chất phục vụ các nhu cầu thiết yếu của con người, như khu học tập, phòng hội thảo, nhà thi đấu thể thao, trung tâm chăm sóc sức khỏe và khu vực đa tín ngưỡng.

Ảnh Internet

Tất nhiên, những chiếc máy tính được cấp ở đây không phải cho các tù nhân chơi game, lướt web thoải mái mà chúng dùng để sắp xếp các cuộc hẹn, đặt bữa ăn trong tuần, mua sắm đồ dùng cá nhân và hoàn thành những bài tập trong khóa học dở dang.

Ông Russ Trent

Ông Russ Trent, giám đốc của nhà tù mới nhất và lớn nhất nước Anh cho biết: “Tôi nghĩ Berwyn có thể là một nhà tù thực sự giúp phục hồi nhân phẩm, bởi nơi đây, người ta sẽ được sống trong điều kiện tốt, được tạo mọi cơ hội để tập lối sống tuân thủ pháp luật trước khi trở về cộng đồng. Điều quan trọng là sau một thời gian bị giam giữ, lúc trở về lại cộng đồng, họ phải được tạo cơ hội để sống tuân thủ pháp luật và có thể hỗ trợ gia đình của họ. Việc bị sống xa cách gia đình và mái nhà thân yêu vốn là một hình phạt đối với họ rồi”.

Ảnh Internet

HMP Berwyn có 3 khu được chia làm 24 khu vực nhỏ, mỗi khu vực chứa được 88 người. được đặt tên theo các vùng ở North Wales: Alwen, Bala và Ceiriog. Có một khu vực dành riêng cho đối tượng tù nhân là cựu chiến binh, và một “lốc” nhỏ dành cho những đối tượng cần phải tách khỏi những tù nhân khác.

Ảnh Internet

Giáo dục tại nhà tù do Novus Cambria – một doanh nghiệp xã hội quy mô lớn chuyên về giáo dục – đào tạo và kĩ năng, phụ trách. Ông Louise Gibbons – giám đốc Novus Cambria – nói: “Tôi đã hợp tác với một số nhà tù ở Tây Bắc và việc hợp tác với Berwyn – một cơ sở đặt mục tiêu phục hồi nhân phẩm của tù nhân lên hàng đầu – quả thật là một vinh dự của chúng tôi. Chúng tôi có thể tập trung vào giúp các tù nhân tích lũy các kĩ năng, nghề nghiệp lương thiện, tránh nguy cơ mang họ quay trở lại nhà tù sau khi được phóng thích”.

Một số hình ảnh về nhà tù 5 sao – HMP Berwyn:

Ảnh Internet
Ảnh Internet
Ảnh Internet
Ảnh Internet
Ảnh Internet
Ảnh Internet
Ảnh Internet
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Theo DKN

Xem thêm: CẢNH BÁO LỪA ĐẢO! Mọi người hết sức cảnh giác

Related Posts

Con rể bỏ quên bố vợ trên đường cao tốc, đi hơn 100 km mới nhớ ra quay lại đón

Bố vợ chưa kịp leo lên xe thì con rể đã phóng đi. Hậu quả là con rể bỏ quên bố vợ trên đường cao tốc, đi…

Bị Bảo Thanh ‘vạch mặt’, nữ diễn viên vô danh đóng thế trong ‘Về nhà đi con’ chữa ngượng

Đóng thế nhưng lại viết là đóng thay vai Bảo Thanh, nữ diễn viên vô danh bị CĐM ném đá.Thank you for reading this post, don’t forget…

Gia thế khủng của Hot streamer Cris Phan: Xuất thân “trâm anh thế phiệt” và thu nhập hiện tại 400 triệu mỗi tháng

Vốn được mệnh danh là Rich kid, sở hữu biệt thự có đủ hồ bơi, thang máy, phòng xông hơi, tầng hầm, phòng thu âm… Tất cả…

Quỳnh Anh – bạn gái Duy Mạnh vào thẳng Facebook cầu thủ Thái Lan gọi bằng “thằng”, dân tình nhắc: Coi chừng ảnh hưởng đội mình đấy!

Vốn gắn liền với hình ảnh nữ tính, dịu dàng – hành động gay gắt của Quỳnh Anh lần này khiến dân tình không khỏi bất ngờ!Thank…

4 mỹ nhân u50-60 đình đám vbiz cùng đọ dáng: nhan sắc “lão hoá ngược”, cứ như gái 20-30

Đều là những người đẹp nổi tiếng với nhan sắc không tuổi, các mỹ nhân Vbiz này còn khiến công chúng phải xuýt xoa vì tài năng…

35 bức ảnh tương phản giúp bạn nhìn thấy kích thước thật của mọi thứ, Titanic chỉ là 1 con tàu nhỏ

Có những thứ hàng ngày chúng ta vẫn nhìn thấy, nhưng vì khoảng cách và tầm nhìn hay các yếu tố khác nên hầu như ít ai…