Người đàn ông kéo lưới được vật lạ, vốn là bảo vật quý hiếm khiến vua Tần Thủy Hoàng tìm kiếm ngược xuôi

Nấm linh chi Thái Tuế (hay linh chi thịt) được mệnh danh đắt hơn vàng. Chúng vô cùng quý hiếm, từng có cây nấm được trả giá nghìn đô. Từ thời cổ đại Tần Thủy Hoàng đã vất vả ngược xuôi tìm kiếm loài thịt linh chi này để có thể trường sinh bất lão.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Cuốn sách nổi tiếng “Bản thảo cương mục” của Lý Thời Trân cũng có ghi chép lại: Linh chi thịt cũng được liệt vào loại “rau” thuộc họ ” linh chi “, có thể dùng làm thức ăn, thuốc, được coi là “bản kinh thượng thực phẩm”

Trong lúc đánh cá, một người dân ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đã bắt được một vật thể nặng 6,5 kg. Theo đánh giá ban đầu, đây có thể là linh chi Thái Tuế quý giá.

Với phần thân rộng 30-40 cm và nặng 6,5 kg, sau khi nhận dạng gen, nếu là linh chi Thái Tuế thì ngư dân này sẽ có số tiền không hề nhỏ.

Từ xa xưa loại nấm linh chi này còn được xếp vào hàng siêu phẩm, được dùng cho vua chúa thời xưa để kéo dài tuổi thọ. Cuốn sách Thần nông bản thảo kinh có nghi chép rõ: Linh chi thịt, không độc, bổ trung, tích tinh khí, tăng trí tuệ, bổ não, có tác dụng lâu dài cho thân thể nhẹ nhàng kéo dài tuổi thanh xuân

Có điển tích ghi chép, thái tuế tính bình, vị đắng, không độc, bổ tỳ nhuận phế, bổ thận, ích gan.

Theo các chuyên gia của Học viện Đông y Thiên Tân, loài linh chi này chứa Polysaccharides, protein, chất béo, nhiều loại axit amin cũng như các nguyên tố giàu dinh dưỡng khác. Đặc biệt, chúng có khả năng phòng chống ung thư mạnh.

Giá của linh chi Thái Tuế trên thị trường quốc tế là 39.000 USD/g (hơn 866 triệu đồng). Hơn nữa, trong họ nhà linh chi, chúng ít khi được tìm thấy. Với nhiều người, sở hữu nấm linh chi Thái Tuế là cơ hội đổi đời, kiếm bội tiền.

Hiện tại, viện bảo tàng linh chi tự nhiên ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) cũng triển lãm một cây “Linh chi Thái Tuế nghìn năm”.

Nguồn Tạp Chí Trẻ

Video: Diễn tập đội hình đội ngũ mà đều như thế này sao?

Related Posts

Con rể bỏ quên bố vợ trên đường cao tốc, đi hơn 100 km mới nhớ ra quay lại đón

Bố vợ chưa kịp leo lên xe thì con rể đã phóng đi. Hậu quả là con rể bỏ quên bố vợ trên đường cao tốc, đi…

Bị Bảo Thanh ‘vạch mặt’, nữ diễn viên vô danh đóng thế trong ‘Về nhà đi con’ chữa ngượng

Đóng thế nhưng lại viết là đóng thay vai Bảo Thanh, nữ diễn viên vô danh bị CĐM ném đá.Thank you for reading this post, don’t forget…

Gia thế khủng của Hot streamer Cris Phan: Xuất thân “trâm anh thế phiệt” và thu nhập hiện tại 400 triệu mỗi tháng

Vốn được mệnh danh là Rich kid, sở hữu biệt thự có đủ hồ bơi, thang máy, phòng xông hơi, tầng hầm, phòng thu âm… Tất cả…

Quỳnh Anh – bạn gái Duy Mạnh vào thẳng Facebook cầu thủ Thái Lan gọi bằng “thằng”, dân tình nhắc: Coi chừng ảnh hưởng đội mình đấy!

Vốn gắn liền với hình ảnh nữ tính, dịu dàng – hành động gay gắt của Quỳnh Anh lần này khiến dân tình không khỏi bất ngờ!Thank…

4 mỹ nhân u50-60 đình đám vbiz cùng đọ dáng: nhan sắc “lão hoá ngược”, cứ như gái 20-30

Đều là những người đẹp nổi tiếng với nhan sắc không tuổi, các mỹ nhân Vbiz này còn khiến công chúng phải xuýt xoa vì tài năng…

35 bức ảnh tương phản giúp bạn nhìn thấy kích thước thật của mọi thứ, Titanic chỉ là 1 con tàu nhỏ

Có những thứ hàng ngày chúng ta vẫn nhìn thấy, nhưng vì khoảng cách và tầm nhìn hay các yếu tố khác nên hầu như ít ai…