Nghịch lý ở Việt Nam, streamer nổi tiếng thường chơi game ngu ngơ, bù lại duyên ngút trời

Chúng ta cũng đang thấy được một nghịch lý rất lớn ở Việt Nam, khi đa phần những streamer nổi tiếng hầu như đều chơi game không quá giỏi, nhưng bù lại họ có sự duyên dáng cũng như khả năng hoạt ngôn để bù lấp, trái ngược hoàn toàn với các tên tuổi lớn của thế giới

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Không thể phủ nhận rằng streamer đang là một trong những ngành nghề tương đối hot và hấp dẫn ở thời điểm hiện tại. Kể từ khi những nền tảng như Youtube, Facebook quyết dấn thân vào miếng bánh này và cạnh tranh trực tiếp với Twitch, những đãi ngộ, chế độ mà họ mang lại đã khiến cho nghề streamer thu hút được rất nhiều bạn trẻ theo đuổi.

Và khi mà ngành công nghiệp này đang dần trở nên bão hòa, chúng ta cũng đã thấy được một nghịch lý rất lớn ở Việt Nam, khi đa phần những streamer nổi tiếng hầu như đều chơi game không quá giỏi, nhưng bù lại họ có sự duyên dáng cũng như khả năng hoạt ngôn để bù lấp, trái ngược hoàn toàn với các tên tuổi lớn của thế giới.

Các streamer thế giới

Nếu điểm qua một vài gương mặt nổi tiếng của làng streamer thế giới, dễ thấy những tên tuổi như Shroud, Dr Disrespect hay Ninja, bất kỳ ai cũng sở hữu kỹ năng cá nhân thượng thừa ở tựa game mà họ theo đuổi.

Nếu như Shroud hay Dr Disrespect đã khẳng định được danh tiếng từ lâu trong làng game FPS thì Ninja cũng là cái tên đáng gờm khi thường xuyên vô địch các giải đấu Fortnite mà mình tham gia. Cũng nhờ kỹ năng cao như vậy mà họ trở nên rất hút người xem, và đó cũng là yếu tố tiên quyết khiến cho những cái tên này có mặt trong top đầu bảng xếp hạng streamer của Twitch.

Những tên tuổi streamer lớn của thế giới chủ yếu được biết tới nhờ khả năng chơi game siêu hạng

Đối với những tên tuổi này, sự duyên dáng, phong cách riêng khi trò chuyện cũng đóng vai trò quan trọng, nhưng không phải là thiết yếu dẫn tới sự nổi tiếng của họ. Người ta vào kênh Shroud để xem những pha highlight, những tình huống xử lý như tới từ hành tinh khác của anh chàng chứ không phải để xem Shroud bàn luận, tư vấn hay chọc cười với những câu chuyện mang tính chất giải trí. Đó là thị hiếu của người xem nước ngoài.

Quay lại với Việt Nam

Còn ở Việt Nam thì sao, dễ thấy, trong bộ tứ hoàng streamer mà chúng ta thường hay nhắc tới là Pewpew, Xemesis, Độ Mixi và Viruss, chỉ duy nhất Viruss được liệt vào danh sách những tên tuổi chí ít còn đã từng thi đấu chuyên nghiệp. Độ Mixi ‘còn đỡ’ với việc từng cùng Refund Gaming tạo danh tiếng lớn ở các giải đấu PUBG.

Còn lại, Pewpew và Xemesis đều không quá giỏi ở tựa game mà mình chơi, nhưng họ vẫn hút các fan hâm mộ. Về phần Dũng CT – cái tên cũng rất nổi tiếng ở nước ta thì có lẽ chẳng cần phải nói, khó lòng tìm ra được một tựa game mà streamer này chơi hay, chứ đừng nói là chơi giỏi khiến người ta trầm trồ.

Trong khi đó, tứ hoàng streamer Việt chủ yếu đều không quá giỏi với các tựa game

Điều này được lý giải bởi thị hiếu khác nhau của người xem, khi dường như ở Việt Nam, yếu tố vui vẻ, hài hước luôn được đặt nặng hơn mặt chuyên môn. Những màn talkshow chém gió, karaoke, reaction của Pewpew hay giải Ao Làng mà Độ Mixi bình luận thường xuyên thu hút được lượng xem lớn cũng xuất phát từ nguyên nhân này. Hay nói đơn giản hơn, họ được yêu mến phần nhiều nhờ vào sự duyên dáng cũng như khả năng hoạt ngôn và tương tác tốt với người xem của mình. Thậm chí, không quá khi nói rằng đây mới là nguyên nhân quyết định việc kênh của các streamer có được lượng người xem đông đảo hay không, chứ việc chơi game giỏi chẳng quá ảnh hưởng mấy.

Nếu muốn tìm một streamer sở hữu kỹ năng cao và mọi người xem kênh vì điều ấy, ở Việt Nam chắc số lượng không đếm quá hai bàn tay, và nổi bật trong đó chắc hẳn phải là Chim Sẻ Đi Nắng. Tuy nhiên, AOE lại là một bộ môn đặc thù, nơi mà đa phần người chơi thậm chí thích thú với việc xem và được nghe bình luận hơn là xách chuột vào quẩy.

Kết luận

Suy cho cùng, nghịch lý này cũng xuất phát từ thị hiếu khác nhau của người xem mà thôi. Và hướng đi thiên về tính giải trí, hài hước có vẻ sẽ phù hợp hơn với môi trường ở Việt Nam. Điều này cũng đúng thôi, khi không nhiều người có thể tạo được dấu ấn như Shroud ở mọi tựa game mà anh chàng lựa chọn. Vì suy cho cùng, nếu giả sử một ngày, AOE không còn được thịnh hành và duy trì cộng đồng như đang có, sẽ chẳng còn ai quan tâm tới Chim Sẻ Đi Nắng nữa, trong khi cũng rất khó để đòi hỏi anh chàng phải thể hiện kỹ năng cao trong AOE của mình sang một tựa game khác. Thế nên, con đường phát triển theo hướng talk show giải trí vẫn là dễ nhất, vì dù thị trường game có thay đổi, nhu cầu được tâm sự và nghe tư vấn của người xem vẫn luôn tồn tại mà.

Theo GameK

 

Related Posts

Con rể bỏ quên bố vợ trên đường cao tốc, đi hơn 100 km mới nhớ ra quay lại đón

Bố vợ chưa kịp leo lên xe thì con rể đã phóng đi. Hậu quả là con rể bỏ quên bố vợ trên đường cao tốc, đi…

Bị Bảo Thanh ‘vạch mặt’, nữ diễn viên vô danh đóng thế trong ‘Về nhà đi con’ chữa ngượng

Đóng thế nhưng lại viết là đóng thay vai Bảo Thanh, nữ diễn viên vô danh bị CĐM ném đá.Thank you for reading this post, don’t forget…

Gia thế khủng của Hot streamer Cris Phan: Xuất thân “trâm anh thế phiệt” và thu nhập hiện tại 400 triệu mỗi tháng

Vốn được mệnh danh là Rich kid, sở hữu biệt thự có đủ hồ bơi, thang máy, phòng xông hơi, tầng hầm, phòng thu âm… Tất cả…

Quỳnh Anh – bạn gái Duy Mạnh vào thẳng Facebook cầu thủ Thái Lan gọi bằng “thằng”, dân tình nhắc: Coi chừng ảnh hưởng đội mình đấy!

Vốn gắn liền với hình ảnh nữ tính, dịu dàng – hành động gay gắt của Quỳnh Anh lần này khiến dân tình không khỏi bất ngờ!Thank…

4 mỹ nhân u50-60 đình đám vbiz cùng đọ dáng: nhan sắc “lão hoá ngược”, cứ như gái 20-30

Đều là những người đẹp nổi tiếng với nhan sắc không tuổi, các mỹ nhân Vbiz này còn khiến công chúng phải xuýt xoa vì tài năng…

35 bức ảnh tương phản giúp bạn nhìn thấy kích thước thật của mọi thứ, Titanic chỉ là 1 con tàu nhỏ

Có những thứ hàng ngày chúng ta vẫn nhìn thấy, nhưng vì khoảng cách và tầm nhìn hay các yếu tố khác nên hầu như ít ai…