Nghe hoàng tử Anh nói về Tết và chúc Tết người Việt mà thấy NHỤC cho những kẻ đòi bỏ Tết!

Bữa nay lang thang trên mạng, em có coi được cái clip hoàng tử Anh William chúc Tết người Việt bằng câu tiếng Việt rất đáng yêu. Nghe hoàng tử nói về những giá trị gia đình, giá trị sống mà thấy buồn thay cho những người Việt đòi bỏ Tết. Có vẻ như họ là những kẻ mất gốc, không hiểu gì về những giá trị của cái Tết cổ truyền và văn hóa mà ông bà, tổ tiên đã để lại.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Trong không khí hân hoan của những ngày cuối năm, chuẩn bị sắm sửa để bước sang năm mới theo lịch âm truyền thống, được nghe một vị hoàng tử đến từ một đất nước xa xôi chúc Tết, nhiều người Việt cảm thấy thích thú và rất cảm động. Đứng trước một di sản văn hóa của Việt Nam, hoàng tử William đã nói câu “Chúc mừng năm mới năm Đinh Dậu” bằng tiếng Việt rất đúng với ngữ điệu và âm sắc Việt, tuy giọng vẫn còn cứng và hơi ngọng nghịu.

Hoàng tử Anh gửi lời chúc Tết đến người Việt. Nguồn: Internet

Nhưng chỉ ngần ấy thôi, người ta cũng đủ nhìn thấy sự chân thành của vị hoàng tử này khi cố gắng chúc Tết người Việt bằng tiếng Việt. Có lẽ hoàng tử đã tìm hiểu kỹ lưỡng về phong tục tập quán của người Việt, những điều người Việt thường chúc nhau trong những ngày Tết nên mới có những lời chúc gần gũi và thân thuộc với người Việt chúng ta như thế này:

“Tôi muốn gửi lời chúc năm mới an khang và thịnh vượng tới tất cả người dân Việt Nam”. Dù hai từ “an khang” và “thịnh vượng” được hoàng tử nói bằng tiếng Anh nhưng đích xác đó là những điều người Việt thường chúc nhau vào dịp Tết.

Bằng một phong thái giản dị, ánh mắt thân thiện và giọng nói ấm áp, hoàng tử William đã chia sẻ một cách chân thành về những giá trị của Tết, giá trị của gia đình và cả giá trị sống của riêng mình: “Khi năm mới gõ cửa, chúng ta thường nhìn lại những thành quả của năm cũ và nghĩ đến những ước vọng của tương lai. Đó cũng là dịp chúng ta dành thời gian cho gia đình và bạn bè để giữ gìn những giá trị chung. Với những người làm cha mẹ, chúng ta phải nghĩ đến những ước vọng về một thế giới tương lai dành cho con cháu mình.

https://www.youtube.com/watch?v=SUJqJ9JdzVQ

Với gia đình tôi thì việc bảo vệ di sản thiên nhiên thế giới luôn là một vấn đề vô cùng quan trọng. Và tôi biết người dân Việt Nam cũng quan tâm và lo lắng cho môi trường và thiên nhiên hoang dã. Các bạn hoàn toàn có thể đi tiên phong trong cuộc chiến bảo vệ nhiều loài động vật hoang dã như voi, tê giác và tê tê khỏi nguy cơ tuyệt chủng. Hãy giúp tôi truyền đi thông điệp rằng chúng ta không bao giờ chấp nhận việc mua bán hay sử dụng các sản phẩm từ động vật hoang dã như ngà voi, sừng tê giác, và vảy tê tê. Và tôi cũng chúc các bạn một năm mới tràn đầy hạnh phúc”. Không chỉ có những lời chúc ấm áp và kêu gọi mọi người cùng bảo vệ di sản thiên nhiên thế giới, trong clip còn xuất hiện nhiều hình ảnh ấm áp của hoàng tử cùng trẻ em Việt và gia đình nhỏ của mình.

Hành động chúc Tết của hoàng tử William tuy nhỏ nhưng thật ý nghĩa. Qua lời chúc Tết này, vị hoàng tử nước Anh muốn truyền đi thông điệp về ý thức bảo tồn những giá trị tinh thần và cả di sản thiên nhiên. Là người đại diện cho một quốc gia phát triển, hẳn hoàng tử hiểu rất rõ về những hệ quả khi con người đánh đổi những giá trị văn hóa, coi thường môi trường để lấy sự phát triển kinh tế. Kinh tế rất quan trọng, nhưng không phải là tất cả. Hãy nhìn phương Tây, họ đã phải trả một cái giá quá đắt khi vứt bỏ văn hóa và môi trường.

Vì thế mà những ai còn đòi bỏ Tết hãy cố gắng dỏng tai lên mà nghe những lời chúc này, nhìn lại tương lai của con cháu chúng ta và hãy biết sống cho ước vọng vì thế hệ tương lai đó. “Nòi giống” chúng ta sẽ ra sao, thế hệ trẻ sẽ như thế nào khi ngay cả bản sắc văn hóa của mình chúng cũng không nhận thức và xác định được. Làm ơn đừng chà đạp lên những gì ông bà tổ tiên đã để lại và vứt bỏ luôn tương lai của con em chúng ta chỉ để “phát triển kinh tế”!

Theo WTT

Xem thêm: Tết facebook hay Tết gia đình, Hãy xem và cùng suy ngẫm!

Related Posts

Con rể bỏ quên bố vợ trên đường cao tốc, đi hơn 100 km mới nhớ ra quay lại đón

Bố vợ chưa kịp leo lên xe thì con rể đã phóng đi. Hậu quả là con rể bỏ quên bố vợ trên đường cao tốc, đi…

Bị Bảo Thanh ‘vạch mặt’, nữ diễn viên vô danh đóng thế trong ‘Về nhà đi con’ chữa ngượng

Đóng thế nhưng lại viết là đóng thay vai Bảo Thanh, nữ diễn viên vô danh bị CĐM ném đá.Thank you for reading this post, don’t forget…

Gia thế khủng của Hot streamer Cris Phan: Xuất thân “trâm anh thế phiệt” và thu nhập hiện tại 400 triệu mỗi tháng

Vốn được mệnh danh là Rich kid, sở hữu biệt thự có đủ hồ bơi, thang máy, phòng xông hơi, tầng hầm, phòng thu âm… Tất cả…

Quỳnh Anh – bạn gái Duy Mạnh vào thẳng Facebook cầu thủ Thái Lan gọi bằng “thằng”, dân tình nhắc: Coi chừng ảnh hưởng đội mình đấy!

Vốn gắn liền với hình ảnh nữ tính, dịu dàng – hành động gay gắt của Quỳnh Anh lần này khiến dân tình không khỏi bất ngờ!Thank…

4 mỹ nhân u50-60 đình đám vbiz cùng đọ dáng: nhan sắc “lão hoá ngược”, cứ như gái 20-30

Đều là những người đẹp nổi tiếng với nhan sắc không tuổi, các mỹ nhân Vbiz này còn khiến công chúng phải xuýt xoa vì tài năng…

35 bức ảnh tương phản giúp bạn nhìn thấy kích thước thật của mọi thứ, Titanic chỉ là 1 con tàu nhỏ

Có những thứ hàng ngày chúng ta vẫn nhìn thấy, nhưng vì khoảng cách và tầm nhìn hay các yếu tố khác nên hầu như ít ai…