Mắc chứng mất trí sớm của người già, MC Thảo Vân nghẹn ngào khi con hỏi “làm sao để mẹ nhận ra con?”

Trong số các MC nước ta, ít ai có thể bì với nữ MC Thảo Vân về lối dẫn êm ái, mượt mà, sâu sắc với ngôn từ đi vào lòng người. Từ hồi xem chương trình “Gặp nhau cuối tuần”, em đã rất thích cách dẫn nhẹ nhàng và sâu lắng nhưng cũng không kém phần sắc sảo, thông mình của chị Thảo Vân.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Xinh đẹp, tài giỏi, bản lĩnh, thông tuệ như thế, chị thành công rực rỡ trên con đường sự nghiệp. Song như một quy luật bù trừ, ông trời bắt chị phải chịu số kiếp long đong lận đận của người phụ nữ bạc phận: tình yêu đầy thị phị, hôn nhân dang dở và thân phận bà mẹ đơn thân một mình nuôi con trong cảnh khó khăn, bệnh tật. Vậy mà, bằng sự mạnh mẽ và kiên cường của mình, chị đã vượt qua mọi sóng gió.

Mối tình nhiều thị phi và cuộc hôn nhân dang dở với nam diễn viên Công Lý

Trước khi đến với chị Thảo Vân, nam diễn viên Công Lý đã trải qua một lần đò. Người vợ đầu tiên của anh là biên tập viên của Đài truyền hình Việt Nam. Khi chị Thảo Vân đến với anh, có lời đồn đại rằng chị chính là người thứ ba xen vào cuộc hôn nhân đầu của anh Công Lý, khiến anh phải chia tay với người vợ đầu. Thế nhưng với cá tính mạnh mẽ, quyết liệt, chị Thảo Vân bất chấp sự thị phi, gièm pha của dư luận để đến với tình yêu của mình, một người đàn ông đã qua một đời vợ và có con riêng.

Mối duyên giữa hai anh chị bắt đầu từ chương trình “Gặp nhau cuối tuần”. Chị tin rằng anh chính là một nửa đích thực của mình vì anh là người đàn ông “giống như cái cây có lớp vỏ xù xì, thô ráp, nhưng bên trong là tấm gỗ đẹp”. Hạnh phúc đối với chị tưởng chừng trọn vẹn khi sau 2 năm tìm hiểu, anh chị vượt qua mọi trở ngại, khó khăn để “về chung một nhà” bằng lời cầu hôn vụng về nhưng chân thành và đong đầy yêu thường của anh.

MC Thảo Vân từng có cuộc hôn nhân hạnh phúc với diễn viên Công Lý. Nguồn: Internet

Rồi vào năm 2005, một bé trai ra đời chứng minh cho tình yêu của anh chị. Cả hai vợ chồng đều vui mừng khôn xiết. Chị Thảo Vân âu yếm gọi con trai mình là bé Tít. Khi con ra đời, chị cảm thấy cuộc đời mình thật trọn vẹn và mãn nguyện. Gia đình nhỏ của chị lúc đó vô cùng hạnh phúc và bản thân chị cũng vô cùng trân trọng, giữ gìn hạnh phúc quý giá này. Chị luôn quan niệm “chồng giận thì vợ phải bớt lời”, như vậy thì gia đình mới đầm ấm, vui vẻ!

Vậy mà đùng một cái, vào năm 2010, thông tin gia đình của MC Thảo Vân và diễn viên Công Lý tan vỡ khiến cho dư luận vô cùng ngạc nhiên. Mặc cho thiên hạ bàn tán về nguyên nhân tan vỡ của hai người, chị vẫn giữ thái độ bình thản và im lặng. Phải 4 năm sau đó, chị mới trải lòng về cuộc hôn nhân này, về khoảng thời gian khó khăn sau khi chia tay chồng.

Chị tâm sự: “Bất kể ai khi bước vào hôn nhân đều muốn nắm tay nhau đi đến hết cuộc đời, nhưng không ai trong chúng ta có thể lường trước được điều gì. Chúng ta cũng không thể biết được chúng ta sẽ đi được đến đâu. Nói cho cùng thì việc ly hôn chỉ là sự không may mắn”. Chị cũng chia sẻ rằng chị không trách gì chồng cũ vì chia tay là do cả hai phía, vậy nên bây giờ, chị đối xử với anh như với một người bạn. Chị thậm chí còn có quan hệ rất tốt với bạn gái hiện nay của chồng cũ.

Một mình gồng gánh nuôi con trong cảnh khó khăn và bệnh tật

Quyết định chia tay người chồng mà mình từng hết mực yêu thương có lẽ là quyết định khó khăn nhất trong cuộc đời của chị Thảo Vân. Sau khi hôn nhân tan vỡ, chị một mình gồng gánh nuôi con. Cuộc sống làm mẹ đơn thân không hề dễ dàng, biết bao nhiêu điều cần phải lo toan khi không có một người đàn ông bên cạnh. Chị phải vất vả ngược xuôi, chạy sô kiếm tiền, cắm đầu vào làm việc để kiếm tiền trang trải cho cuộc sống của hai mẹ con. Nỗ lực như vậy nhưng hai mẹ con chị vẫn đi ở nhà thuê. Tuy rất mạnh mẽ và kiên cường, tuy rằng chị luôn tự nhủ mình phải như thế nhưng có những lúc chị cảm thấy chạnh lòng, mệt mỏi với cảnh ngộ đa đoan của một người phụ nữ làm mẹ đơn thân, vừa tất bật với công việc vừa chu toàn cho con trai.

Con trai chính là nguồn động lực và niềm an ủi lớn nhất của chị. Nguồn: Internet

Dường như ông trời thấy chị còn chưa đủ khổ, bắt chị gánh thêm nỗi khổ bệnh tật. Chị phát hiện mình bị mắc chứng bệnh teo thùy não, một dấu hiệu sớm của chứng Alzheimer, chứng mất trí nhớ ở người già. Không cần phải nói người ta cũng có thể tưởng tượng được chị đã “choáng váng” với cái tin dữ này như thế nào. Một bà mẹ đơn thân mắc chứng bệnh Alzheimer sớm, chị hẳn phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, cả sự suy sụp về mặt tinh thần. Thế nhưng vì con trai, chị không cho phép mình gục ngã. Chỉ cần nghĩ đến con là chị lấy lại tinh thần lạc quan mạnh mẽ để chiến đấu với bệnh tật và tiếp tục công việc của mình.

Chị tâm sự rằng khi biết bệnh tình của mẹ, con trai từng hỏi chị rằng: “Mẹ ơi! Nếu mai này mẹ mất trí nhớ thì con phải làm những dấu hiệu gì để mẹ nhận ra con, mẹ nhỉ?”. Có người mẹ nào không xúc động nghẹn ngào trước câu hỏi này. Chị kể con trai chỉ là cậu bé rất tình cảm. Con đã mang lại cho chị rất nhiều niềm vui, sự ấm áp và cả những an ủi. Những lần đi chợ cùng chị, bé Tít (biệt danh của con trai MC Thảo Vân) đều đòi mua hoa tặng mẹ. Con trai chính là chỗ dựa, là động lực để chị vượt qua khó khăn và bệnh tật.

Cuộc sống nuôi con một mình của chị càng thêm khó khăn vì chứng teo thùy não. Nguồn: Internet

Thế nên, chị mới bảo với con rằng: “Tít ơi! Sao mẹ có thể quên con được? Dù mai này nếu không may, não mẹ có bị suy giảm chức năng thì mẹ vẫn nhận ra con bằng… trái tim của mẹ”. Tình thương mà chị Thảo Vân dành cho con và sự lạc quan, mạnh mẽ của chị trước những sóng gió, biến cố của cuộc đời khiến ai nấy đều thấy xúc động và khâm phục!

Theo webtretho

Related Posts

Con rể bỏ quên bố vợ trên đường cao tốc, đi hơn 100 km mới nhớ ra quay lại đón

Bố vợ chưa kịp leo lên xe thì con rể đã phóng đi. Hậu quả là con rể bỏ quên bố vợ trên đường cao tốc, đi…

Bị Bảo Thanh ‘vạch mặt’, nữ diễn viên vô danh đóng thế trong ‘Về nhà đi con’ chữa ngượng

Đóng thế nhưng lại viết là đóng thay vai Bảo Thanh, nữ diễn viên vô danh bị CĐM ném đá.Thank you for reading this post, don’t forget…

Gia thế khủng của Hot streamer Cris Phan: Xuất thân “trâm anh thế phiệt” và thu nhập hiện tại 400 triệu mỗi tháng

Vốn được mệnh danh là Rich kid, sở hữu biệt thự có đủ hồ bơi, thang máy, phòng xông hơi, tầng hầm, phòng thu âm… Tất cả…

Quỳnh Anh – bạn gái Duy Mạnh vào thẳng Facebook cầu thủ Thái Lan gọi bằng “thằng”, dân tình nhắc: Coi chừng ảnh hưởng đội mình đấy!

Vốn gắn liền với hình ảnh nữ tính, dịu dàng – hành động gay gắt của Quỳnh Anh lần này khiến dân tình không khỏi bất ngờ!Thank…

4 mỹ nhân u50-60 đình đám vbiz cùng đọ dáng: nhan sắc “lão hoá ngược”, cứ như gái 20-30

Đều là những người đẹp nổi tiếng với nhan sắc không tuổi, các mỹ nhân Vbiz này còn khiến công chúng phải xuýt xoa vì tài năng…

35 bức ảnh tương phản giúp bạn nhìn thấy kích thước thật của mọi thứ, Titanic chỉ là 1 con tàu nhỏ

Có những thứ hàng ngày chúng ta vẫn nhìn thấy, nhưng vì khoảng cách và tầm nhìn hay các yếu tố khác nên hầu như ít ai…