Khó hiểu chuyện giới trẻ hùa nhau mang “cái thùng xốp” ra làm trò đùa

Người chết đã yên nghỉ, nghi phạm đã bị giam giữ để mở rộng điều tra, nhưng dường như dư âm của vụ án này vẫn còn râm ran trong cộng đồng mạng.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Có thể nói, không có đối tượng nào nhạy bén với thời sự và thích ứng với trào lưu nhanh chóng như giới trẻ. Với họ, chỉ cần một sự kiện gây chấn động, có tầm ảnh hưởng rộng lớn đến một bộ phận đông đảo cư dân mạng, đồng thời tạo ra nhiều luồng dư luận xã hội khác nhau, là đủ để họ có ngay một đề tài làm “đầu câu chuyện”, trong lúc nhâm nhi li trà sữa cùng những người trẻ khác, giống như họ.

Vụ án giấu xác nữ sinh trong thùng xốp xảy ra hồi cuối tuần trước chính xác là một sự kiện gây chấn động kiểu như vậy.

Cô gái nạn nhân còn quá trẻ. Nghi phạm số một trong cái chết của cô còn chưa đến tuổi vị thành niên. Động cơ gây án ngô nghê đến mức khó tin. Và ý thức phi tang bằng chứng phạm tội vẫn chỉ là ý thức của một đứa trẻ đang lớn, vụng về, thiếu chuyên nghiệp, giấu đầu lòi đuôi, nên có lẽ cơ quan chức năng cũng không quá khó khăn để bắt giữ nghi phạm. Và hẳn là nhanh thôi, người dân hiếu kì cũng sẽ được chứng kiến toàn cảnh vụ án, mà kết thúc của nó là người có tội bao giờ cũng phải đền tội.

Điều duy nhất đọng lại trong vụ án kinh hoàng này, chính là chi tiết xác cô gái bị giấu trong cái thùng xốp. Đó là chi tiết nhẫn tâm nhất, dã man nhất, tàn bạo nhất, gây một sang chấn không nhỏ đối với một bộ phận người trẻ.

Điều duy nhất đọng lại trong vụ án kinh hoàng này, chính là chi tiết xác cô gái bị giấu trong cái thùng xốp. (Ảnh: Internet)

Cũng phải mở ngoặc nói thêm rằng, “người trẻ” ở đây thuần “trẻ” theo nghĩa đen, tức là ít tuổi, đồng nghĩa với việc suy nghĩ cũng như ý thức của họ chưa đủ chín để nhìn nhận thấu đáo một vấn đề. Tất cả những gì họ tiếp nhận được từ vụ án rúng động này, đều nằm ở chi tiết dễ hiểu, dễ hình dung nhất: CÁI THÙNG XỐP. Trong cái thùng xốp có chứa một cái xác! Và hình ảnh này có thể gây hoảng sợ trên diện rộng đối với những “người trẻ”- vốn dĩ có một tư duy trắng trẻo như một tờ giấy học trò chưa từng dính mực.

Điều đáng nói là họ thể hiện cái sự hoảng loạn ấy một cách vô tư và hồn nhiên đến khó hiểu, mà cho đến nay, cũng chẳng ai biết thực chất động cơ của trò đùa này là gì.

Cụ thể nhé, trong lúc gia đình cô gái nạn nhân còn đang đau đớn vật vã bên thi thể con mình, thì một phần đông người trẻ đã kịp bày tỏ sự nguy hiểm của mình với… cái thùng xốp (vốn chẳng làm gì nên tội). Hàng loạt những hình ảnh chế có nội dung “cái thùng xốp” nhanh chóng ra đời.

Thùng xốp trở thành một lựa chọn ngang hàng với… trái tim. (Ảnh: internet)
Thùng xốp trở thành… thước đo tình yêu. (Ảnh: internet)

Trên new feeds ngày hôm ấy tràn ngập những trạng thái liên quan đến “cái thùng xốp”, (nhưng… chả liên quan gì đến cuộc đời của “chính chủ” đăng tải nó lên). Có cảm giác như, họ – những người trẻ này đang đua nhau cảm thán với cộng đồng mạng về một sự việc rất nóng, rất thời sự, và họ cũng là những người không nằm ngoài thời cuộc, với từ khóa hiện đang rất hot là “cái thùng xốp”. Dù chắc chắn là thực tâm, họ cũng chẳng hề biết mình đăng nó lên nhằm mục đích gì, ngoài mục đích “bắt kịp thời đại”, “theo kịp xu hướng” đang rất được cộng đồng mạng quan tâm.

Rồi lỡ mà… cầu được ước thấy? (Ảnh: chụp màn hình)
Chỉ là một câu nói đùa thôi mà, hơi vô nghĩa chút thôi… (Ảnh: chụp màn hình)
Một là em, hai là “nó”, anh chọn đi! (Ảnh: chụp màn hình)
Thanh niên ý thức rõ về một trào lưu mới luôn! (Ảnh: chụp màn hình)

Cả xã hội này đang nói về “cái thùng xốp”, trong nhà ngoài ngõ khắp nơi thiên hạ đều ra rả kể cho nhau nghe về “cái thùng xốp”, và họ, để chứng tỏ là một phần của thế giới hiện đại, cũng đang nói về nó như một kẻ không thể đứng ngoài trào lưu. Họ cũng phải đăng một cái gì đó về “cái thùng xốp” cho cộng đồng mạng biết rằng “tôi có đọc báo, và tôi có biết “cái thùng xốp” các anh đang nói là cái-mà-ai-cũng-biết-là-cái-gì”.

Đó là những hình ảnh thực sự rất đáng buồn!
Đó là những dòng trạng thái rất vô duyên và cả vô tâm, nếu được đặt trong hoàn cảnh là cái đám tang của cô gái xấu số có một cái chết lạnh lẽo trong thùng xốp…

Từ bao giờ người ta mang thùng xốp ra để “dọa yêu” vậy? (Ảnh: internet)
“Tính năng” này có giúp ích gì cho cuộc đời bạn không? (Ảnh: chụp màn hình)

Giới trẻ, bạn có quyền nhạy bén với thời sự và thích ứng với trào lưu, nhưng hãy tỉnh táo trước những điều phản cảm. Ở đây, bạn không có lỗi khi chia sẻ một sự kiện đang gây chấn động, nhưng thái độ vô cảm, thờ ơ, mang đau thương tang tóc của gia đình người xấu số ra làm trò đùa, đã biến bạn thành một người trẻ vô tâm đến nhẫn tâm.

Giá mà bạn có mặt để chia buồn cùng gia đình nọ…

Bạn sẽ nhìn thấy đâu đó trong đáy mắt đã cạn khô của người cha, là hình ảnh còn sót lại của đứa con gái đã mất vì một lí do ngô nghê không tưởng. Đâu đó trong trái tim tuyệt vọng của người mẹ, là nỗi đau đến thắt ngực vì sau một đêm tìm kiếm bỗng thảng thốt nhận được tin mất con… Bạn sẽ hiểu vì sao việc làm của mình bị lên án gay gắt.

Nếu người cha, người mẹ ấy biết rằng, đã từng có một trào lưu xuất hiện rất nhanh trong những ngày họ lo hậu sự cho con gái của mình… Nếu họ phát hiện được cái vật dụng từng đựng thi thể con mình bị thiên hạ lôi ra đùa cợt một cách vui vẻ và vô ý thức… Hẳn là người làm cha, làm mẹ vừa trải qua nỗi đau mất con, sẽ còn xót xa đau đớn bội phần…

Nguồn Yan

Video: Ngọc Trinh thông báo buổi đấu giá sim không thành công

Related Posts

Con rể bỏ quên bố vợ trên đường cao tốc, đi hơn 100 km mới nhớ ra quay lại đón

Bố vợ chưa kịp leo lên xe thì con rể đã phóng đi. Hậu quả là con rể bỏ quên bố vợ trên đường cao tốc, đi…

Bị Bảo Thanh ‘vạch mặt’, nữ diễn viên vô danh đóng thế trong ‘Về nhà đi con’ chữa ngượng

Đóng thế nhưng lại viết là đóng thay vai Bảo Thanh, nữ diễn viên vô danh bị CĐM ném đá.Thank you for reading this post, don’t forget…

Gia thế khủng của Hot streamer Cris Phan: Xuất thân “trâm anh thế phiệt” và thu nhập hiện tại 400 triệu mỗi tháng

Vốn được mệnh danh là Rich kid, sở hữu biệt thự có đủ hồ bơi, thang máy, phòng xông hơi, tầng hầm, phòng thu âm… Tất cả…

Quỳnh Anh – bạn gái Duy Mạnh vào thẳng Facebook cầu thủ Thái Lan gọi bằng “thằng”, dân tình nhắc: Coi chừng ảnh hưởng đội mình đấy!

Vốn gắn liền với hình ảnh nữ tính, dịu dàng – hành động gay gắt của Quỳnh Anh lần này khiến dân tình không khỏi bất ngờ!Thank…

4 mỹ nhân u50-60 đình đám vbiz cùng đọ dáng: nhan sắc “lão hoá ngược”, cứ như gái 20-30

Đều là những người đẹp nổi tiếng với nhan sắc không tuổi, các mỹ nhân Vbiz này còn khiến công chúng phải xuýt xoa vì tài năng…

35 bức ảnh tương phản giúp bạn nhìn thấy kích thước thật của mọi thứ, Titanic chỉ là 1 con tàu nhỏ

Có những thứ hàng ngày chúng ta vẫn nhìn thấy, nhưng vì khoảng cách và tầm nhìn hay các yếu tố khác nên hầu như ít ai…