Giải nghệ ở tuổi 31, Công Vinh vẫn là ‘tỷ phú’ trong giới cầu thủ Việt

Quyết định từ giã sự nghiệp quần đùi áo số ở tuổi 31, tuyển thủ quốc gia Lê Công Vinh vẫn là cái tên sở hữu số lượng tài sản ‘khủng’ nhất trong giới cầu thủ Việt.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Công Vinh là cầu thủ Việt Nam đắt giá nhất, điều này ai cũng biết. Tuy nhiên, không nhiều người biết rằng mức thu nhập của tiền đạo này không chỉ cao trong giới cầu thủ mà còn khiến cả các ngôi sao trong giới showbiz cũng phải mơ ước.

Kết thúc AFF Cup 2016, đội tuyển Việt Nam bị loại tại bán kết trước Indonesia, còn Công Vinh tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu. Cho tới thời điểm nói lời chia tay, anh đã có 83 lần khoác áo ĐTQG, ghi 51 bàn, là chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử đội tuyển. Công Vinh cũng vượt qua đàn anh Lê Huỳnh Đức trước đây để trở thành cầu thủ Việt Nam ghi nhiều bàn thắng nhất ở đấu trường AFF Cup với 15 pha làm bàn.

Không chỉ là huyền thoại bóng đá, Lê Công Vinh còn là người giàu nhất trong giới cầu thủ Việt

Trong nhiều lần phát biểu gần đây, Công Vinh đều cho biết bóng đá đã đem lại cho anh nhiều thứ, sự nghiệp, danh tiếng, tiền bạc…Và có nhiều cơ sở để tin rằng, chia sẻ trên của anh không chỉ là những lời đãi bôi. Chỉ riêng góc độ tiền bạc, Công Vinh thực sự là một tỉ phú trong giới cầu thủ Việt Nam với những khoản tiền “lót tay” cực lớn sau mỗi lần chuyển đổi CLB.

Hãy lần lại thương vụ chuyển nhượng đầu tiên của Lê Công Vinh, khi anh chia tay CLB SLNA để chuyển tới Hà Nội T&T hồi năm 2008. Mức phí “lót tay” ông bầu Đỗ Quang Hiển phải chi cho anh lên tới hơn 7 tỷ đồng, theo các nguồn tin rò rỉ ra ngoài. Đây là con số kỷ lục ở thời điểm nói trên. Công Vinh đồng thời được hưởng mức lương thuộc hàng “tốp” ở Hà Nội T&T, được cho là không dưới 50 triệu đồng/tháng. Lương, thưởng của đội bóng thủ đô thời điểm trên cũng đều cao chót vót so với nhiều đội bóng khác ở V.League.

Sau 4 năm khoác áo Hà Nội T&T, mùa giải 2012 Công Vinh thực hiện cú “bẻ kèo” ngoạn mục để đầu quân cho CLB bóng đá Hà Nội của ông bầu Nguyễn Đức Kiên. Khoản phí “lót tay” Công Vinh được nhận qua thương vụ này ban đầu được giữ kín. Nhưng về sau, rất nhiều nguồn tin đã hé lộ, anh đã được bầu Kiên trả gần 14 tỷ đồng, kèm theo khoản lương tháng còn cao hơn cả ở Hà Nội T&T.

Một năm sau đó, khi CLB bóng đá Hà Nội giải thể, Lê Công Vinh trở về với đội bóng quê hương SLNA trong bối cảnh không được nơi nào đón nhận. Đây có lẽ là bản hợp đồng “bèo” nhất của tiền đạo xứ Nghệ, khi phía SLNA cho biết chỉ phải trả cho CLB bóng đá Hà Nội 500 triệu đồng. Giữ băng thủ quân, Công Vinh đã có một mùa giải toả sáng trong màu áo SLNA với 23 bàn thắng ở mọi đấu trường và khi V.League 2013 còn chưa kết thúc, anh chuyển tới CLB Sapporo với bản hợp đồng có thời hạn 5 tháng, kèm số tiền không dưới 60.000 USD (khoảng 1,2 tỷ đồng).

Kết thúc V.League 2014, do không thỏa thuận được với SLNA về chi phí “lót tay”, Công Vinh đã đầu quân cho B.Bình Dương. Hợp đồng lần này của anh có thời hạn 3 năm, số tiền “lót tay” được cho là khoảng trên dưới 9 tỷ đồng. Không kể đến khoản lương hàng chục triệu mỗi tháng, chỉ tính riêng tiền chuyển nhượng, Lê Công Vinh đã “bỏ túi” trên dưới 30 tỷ đồng cho mỗi lần đổi CLB. Điều quan trọng hơn, không như nhiều cầu thủ khác thường sa đà vào các tệ nạn hoặc thú chơi tốn kém, Lê Công Vinh cho thấy là người rất biết chi tiêu, sử dụng tiền bạc.

Ngoài doanh thu từ bóng đá, Công Vinh còn là một gương mặt đắt show quảng cáo

Mỗi năm, bên cạnh hàng tỷ đồng thu nhập từ lương, thưởng và khoản tiền lót tay cầu thủ, Công Vinh còn nhận rất nhiều những bản hợp đồng quảng cáo của các thương hiệu lớn như Head & Shoulders, Honda, Coca-Cola, X-Men, CR-V hay Audi… Ngoài ra, tiền đạo người Nghệ An còn tham gia vào các hoạt động thể thao lớn nhỏ được tổ chức bởi những nhãn hàng như Heineken hay Milo… Đấy là chưa kể, “bà xã” của Lê Công Vinh, ca sĩ Thủy Tiên cũng có mức thu nhập rất cao trong giới ca hát. Anh và vợ từng được ví như cặp đôi Victoria-Beckham của Việt Nam.

Với mức thu nhập này, mỗi năm gia tài của Công Vinh lại tăng lên không dưới con số chục tỷ. Đó là chưa kể tới những gì anh tích góp được từ những năm trước đây. Sự giàu có của Công Vinh được thể hiện khá rõ qua cách tiêu tiền “bạo tay” của cầu thủ này.

Chiếc Audi A8 mà Lê Công Vinh tặng bà xã Thủy Tiên hồi tháng tư có giá 5 tỷ đồng

Vào tháng tư vừa qua, Công Vinh từng gây xôn xao khi tặng cho vợ mình một chiếc Audi A8 mới trị giá khoảng 5 tỷ đồng. Chiếc xe này không phải món quà đắt tiền đầu tiên mà Công Vinh tặng cho bà xã của mình. Chàng tiền đạo này từng tặng cho vợ rất nhiều món có giá trị khác.

Chưa hết, ngôi biệt thự với diện tích 300m2 mà Công Vinh đang sở hữu cũng là một tổ ấm mà bất cứ ai cũng phải mơ ước. Ngoài thiết kế sang trọng, ấm cúng bên trong, căn biệt thự này còn có cả khoảng sân vườn cực kỳ rộng rãi để cả gia đình cầu thủ này có thể thoải mái thư giãn mỗi khi quây quần bên nhau. Ước tính tổng chi phí xây nhà cùng với tiền đất, căn biệt thự này đã tiêu tốn của vợ chồng Công Vinh hơn 22 tỷ đồng.

Ngôi nhà khang trang
Biệt thự 300m2 của vợ chồng Công Vinh – Thủy Tiên có giá không dưới 1 triệu USD

Không chỉ có vậy, nếu như nhìn vào bộ sưu tập đồng hồ mà Công Vinh đang sở hữu, nhiều người sẽ phải giật mình với sự chịu chơi của cầu thủ này. Anh sở hữu những chiếc đồng hồ sang trọng không hề thua kém các ngôi sao nổi tiếng thế giới như David Beckham hay Ronaldo.

Bên cạnh đó, Công Vinh còn sở hữu bộ sưu tập đồng hồ hàng hiệu khiến nhiều người mơ ước

Bộ sưu tập đồng hồ của Công Vinh có giá trị “khủng”. Trong đó, nổi bật nhất là một chiếc Rolex Master 2 mạ vàng có giá 14.000 đô-la (khoảng gần 300 triệu) cùng với 1 chiếc Rolex Daytona có giá 13.500 đô-la. Bên cạnh đó, Công Vinh cũng có rất nhiều đồng hồ khác để sử dụng trong mỗi dịp đi chơi với giá trị mỗi chiếc khoảng vài chục triệu đồng.

Ở độ tuổi 31 khi tuyên bố giã từ sự nghiệp sân cỏ, Lê Công Vinh đã có một gia tài đủ đầy với vợ đẹp, con khôn, cùng khối tài sản vững chắc. Anh được nhiều người yêu mến, nhưng số người bất mãn cũng không ít. Giữa lằn ranh yêu và ghét, người ta cũng phải thừa nhận rằng, anh là một phần của lịch sử bóng đá Việt Nam.

Nguồn: Webtretho

Related Posts

Con rể bỏ quên bố vợ trên đường cao tốc, đi hơn 100 km mới nhớ ra quay lại đón

Bố vợ chưa kịp leo lên xe thì con rể đã phóng đi. Hậu quả là con rể bỏ quên bố vợ trên đường cao tốc, đi…

Bị Bảo Thanh ‘vạch mặt’, nữ diễn viên vô danh đóng thế trong ‘Về nhà đi con’ chữa ngượng

Đóng thế nhưng lại viết là đóng thay vai Bảo Thanh, nữ diễn viên vô danh bị CĐM ném đá.Thank you for reading this post, don’t forget…

Gia thế khủng của Hot streamer Cris Phan: Xuất thân “trâm anh thế phiệt” và thu nhập hiện tại 400 triệu mỗi tháng

Vốn được mệnh danh là Rich kid, sở hữu biệt thự có đủ hồ bơi, thang máy, phòng xông hơi, tầng hầm, phòng thu âm… Tất cả…

Quỳnh Anh – bạn gái Duy Mạnh vào thẳng Facebook cầu thủ Thái Lan gọi bằng “thằng”, dân tình nhắc: Coi chừng ảnh hưởng đội mình đấy!

Vốn gắn liền với hình ảnh nữ tính, dịu dàng – hành động gay gắt của Quỳnh Anh lần này khiến dân tình không khỏi bất ngờ!Thank…

4 mỹ nhân u50-60 đình đám vbiz cùng đọ dáng: nhan sắc “lão hoá ngược”, cứ như gái 20-30

Đều là những người đẹp nổi tiếng với nhan sắc không tuổi, các mỹ nhân Vbiz này còn khiến công chúng phải xuýt xoa vì tài năng…

35 bức ảnh tương phản giúp bạn nhìn thấy kích thước thật của mọi thứ, Titanic chỉ là 1 con tàu nhỏ

Có những thứ hàng ngày chúng ta vẫn nhìn thấy, nhưng vì khoảng cách và tầm nhìn hay các yếu tố khác nên hầu như ít ai…