Gia đình 13 người, không làm việc vẫn sống sang trọng nhờ dùng chiêu này… Không ít người cảm thấy phẫn nộ

Gia đình cô Prudham có 13 người, không làm việc vẫn có tiền sống trong căn hộ cao cấp. Cả nhà sống sung sướng qua ngày. Để có tiền chi tiêu thoải mái, cô đã dùng một chiêu mà ít người ngờ tới khiến không ít người đọc phải phẫn nộ.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Anh Quốc là một đất nước có chế độ phúc lợi xã hội vô cùng tốt, đặc biệt là chính sách phúc lợi dành cho trẻ em. Theo như quy đinh của chính phủ, đứa trẻ đầu tiên của mỗi gia đình ở Anh được hưởng trợ cấp 20,3 bảng (577,700 VNĐ) một tuần, những em bé tiếp theo mỗi tuần sẽ được hưởng 13,4 bảng (381,300 VNĐ). Họ được lĩnh tiền trợ cấp cho đến khi tròn 16 tuổi. Với những đứa trẻ hoàn thành cấp học trung học phổ thông sẽ được lĩnh trợ cấp đến 18 hoặc 20 tuổi. Có những gia đình chỉ dựa vào số tiền trợ cấp này đã có thể sống một cuộc sống khá tốt ngay cả khi không có việc làm.


Cặp vợ chồng cô Cheryl Prudham 32 tuổi, có 11 đứa con, do số con cái đông nên một năm gia đình họ được nhận tổng cộng 38000 bảng (1,081 tỷ VNĐ) từ tiền trợ cấp xã hội. Hiện tại, cô đang mang thai đôi vì thế số tiền trợ cấp gia đình cô nhận được trong tương lai là khoảng 40.000 bảng (1,138 tỷ VNĐ). Cô không chỉ nổi danh về năng lực sinh đẻ mà năng lực mua sắm cũng nổi tiếng không kém. Lẽ ra, đã dùng tiền trợ cấp của chính phủ để chi tiêu thì không nên tiêu sài lộ liễu vào mua sắm hàng hiệu?

Người ta không biết chính xác tất cả những gì cô Prudham đã mua, nhưng trong đó chắc chắn có một chiếc ví giá 275 bảng (7,826 triệu VNĐ), một chiếc túi dết giá 295 bảng (8,395 triệu VNĐ) và một túi xách hàng hiệu Mulberry Bayswater giá 895 bảng (25,470 triệu VNĐ).

Và đây chắc chắn không phải là lần đầu tiên cô Prudhams sống tại khu Gravesend, xứ Kent, Anh bị phát hiện hưởng thụ một lối sống buông thả.

Năm ngoái, gia đình cô cũng thu hút sự chú ý khi chi trả 7.000 bảng (199,208 triệu VNĐ) cho một kỳ nghỉ tại Menorca. Cô Prudham có chia sẻ với tạp chí Closer: “Tôi không cảm thấy xấu hổ về việc chi tiêu tiền từ tiền thuế quốc gia. Chúng tôi đang hưởng một kỳ nghỉ.”

Bạn hẳn sẽ nghi ngờ rằng, khoản tiền này họ không phải nhận được từ trợ cấp phúc lợi phải không? Nhưng rất tiếc, sự thực lại đúng là như thế. Ở Việt Nam, một bà mẹ sinh nhiều con, lại không có việc làm thì gia đình đó sẽ lâm vào hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Nhưng ở nước Anh thì hoàn toàn khác, gia đình này hiện đang sống ở ngôi nhà có 6 phòng ngủ, 3 phòng tắm. Đây là một căn biệt thự có giá 500.000 bảng (14,229 tỷ VNĐ), tiền thuê căn nhà hàng tháng đều được trích chi trả từ tiền thuế. Giới báo chí Anh gọi người mẹ này với cái tên hài hước là “nữ hoàng phúc lợi”.


Vẫn biết chế độ phúc lợi ở Anh tốt hơn nhiều so với nhiều nước khác. Nhưng mỗi người cũng nên có trách nhiệm với cuộc sống của mình, không nên ỉ lại vào chính sách tốt của quốc gia để hưởng thụ cuộc sống sung túc mà không cần lao động. Người xưa có câu: “Nhàn cư vi bất thiện”. Những đứa trẻ được sinh ra và nuôi dưỡng trong điều kiện “không lao động”, khi lớn lên, chúng sẽ trở thành người như thế nào? Liệu rằng chúng có thể trở thành gánh nặng cho đất nước trong tương lai?

Nguồn: ĐKN

Related Posts

Con rể bỏ quên bố vợ trên đường cao tốc, đi hơn 100 km mới nhớ ra quay lại đón

Bố vợ chưa kịp leo lên xe thì con rể đã phóng đi. Hậu quả là con rể bỏ quên bố vợ trên đường cao tốc, đi…

Bị Bảo Thanh ‘vạch mặt’, nữ diễn viên vô danh đóng thế trong ‘Về nhà đi con’ chữa ngượng

Đóng thế nhưng lại viết là đóng thay vai Bảo Thanh, nữ diễn viên vô danh bị CĐM ném đá.Thank you for reading this post, don’t forget…

Gia thế khủng của Hot streamer Cris Phan: Xuất thân “trâm anh thế phiệt” và thu nhập hiện tại 400 triệu mỗi tháng

Vốn được mệnh danh là Rich kid, sở hữu biệt thự có đủ hồ bơi, thang máy, phòng xông hơi, tầng hầm, phòng thu âm… Tất cả…

Quỳnh Anh – bạn gái Duy Mạnh vào thẳng Facebook cầu thủ Thái Lan gọi bằng “thằng”, dân tình nhắc: Coi chừng ảnh hưởng đội mình đấy!

Vốn gắn liền với hình ảnh nữ tính, dịu dàng – hành động gay gắt của Quỳnh Anh lần này khiến dân tình không khỏi bất ngờ!Thank…

4 mỹ nhân u50-60 đình đám vbiz cùng đọ dáng: nhan sắc “lão hoá ngược”, cứ như gái 20-30

Đều là những người đẹp nổi tiếng với nhan sắc không tuổi, các mỹ nhân Vbiz này còn khiến công chúng phải xuýt xoa vì tài năng…

35 bức ảnh tương phản giúp bạn nhìn thấy kích thước thật của mọi thứ, Titanic chỉ là 1 con tàu nhỏ

Có những thứ hàng ngày chúng ta vẫn nhìn thấy, nhưng vì khoảng cách và tầm nhìn hay các yếu tố khác nên hầu như ít ai…