Diễn viên múa Đặng Linh Nga bị chồng cũ kiện vì bỏ bê con cái trong thời gian dài

Mặc dù đã giao con gái cho vợ cũ là Đặng Linh Nga nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục theo thỏa thuận tự nguyện, nhưng khi phát hiện con gái mình bị vợ cũ bỏ bê và liên tục xuất cảnh, không trực tiếp nuôi dưỡng mà giao cho người giúp việc, ông Nguyễn Khánh Trọng đã kiện bà Nga ra Tòa để yêu cầu được nuôi, giáo dục cho con…

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Theo Quyết định giải quyết yêu cầu thuận tình ly hôn số 223/2014/HNGĐST-VDS-TL ngày 30/9/2014 của Tòa án nhân dân quận 3, TP.HCM thì bà Đặng Linh Nga và ông Nguyễn Khánh Trọng tự nguyện thỏa thuận giao cho bà Nga trực tiếp nuôi con chung là bé Nguyễn Khánh Linh Linh (SN 2012). Ông Trọng có trách nhiệm cấp dưỡng nuôi con 7 triệu đồng/tháng và có quyền, nghĩa vụ thăm nom chăm sóc con chung.

Bà Đặng Linh Nga (ảnh: Báo Thể thao và Văn hóa)
Bà Đặng Linh Nga (ảnh: Báo Thể thao và Văn hóa)

Mặc dù ngay từ đầu đã giao con chung cho bà Nga chăm sóc, nuôi dưỡng.Tuy nhiên, phát hiện con gái mình không được chăm sóc, nuôi dưỡng tốt nên ông Trọng yêu cầu thay đổi người trực tiếp nuôi con và yêu cầu trực tiếp nuôi cháu Linh do bà Nga không dành nhiều thời gian ở bên con; thậm chí ông Trọng cho rằng bà Nga giáo dục con lệch lạc, xa cách cha và gia đình bên nội; có những mối quan hệ xã hội không đảm bảo tư cách đạo đức để nuôi dưỡng bé Linh.

Theo trình bày của ông Trọng, một trong các lý do khiến ông yêu cầu quyền được nuôi con là vì bà Nga tuy đủ điều kiện sinh hoạt nhưng vì những lý do riêng thường xuyên vắng nhà nên không đảm bảo việc nuôi con mà giao hẳn cho những người giúp việc. Trong khi đó, ông Trọng cho rằng có đủ điều kiện về sinh hoạt, thu nhập, thời gian để nuôi dạy con tốt, có hộ khẩu tại quận 3, TP.HCM và đang thu xếp để chuyển công tác vào TP.HCM nên chỉ yêu cầu bà Nga cấp dưỡng cho cháu Linh 1 triệu đồng/tháng.

Hình ảnh được cho là bà Nga thể hiện tình cảm cùng người tình mới (ảnh Báo Đất Việt)
Hình ảnh được cho là bà Nga thể hiện tình cảm cùng người tình mới (ảnh Báo Đất Việt)

Đồng thời ông Trọng cũng cung cấp lời khai của những người làm chứng là những người từng giúp việc cho bà Nga không bị ảnh hưởng về tinh thần, vật chất đối với tranh chấp giữa ông Trọng và bà Nga.

Thậm chí trong khoảng thời gian từ tháng 4/2014 đến 2/2016, bà Nga đã nhiều lần đổi người giúp việc, chăm sóc bé Linh gồm bà Võ Thị Lan Anh, Thạch Thị Sa Rương, Thạch Thị Cha Ra, Huỳnh Thị Kim Thoa. Tất cả những người giúp việc này mặc dù không có mâu thuẫn với bà Nga nhưng đều xác định bà Nga có quan hệ tình cảm với một người đàn ông khác và không có nhiều thời gian để chăm sóc trẻ Linh Linh.

Theo căn cứ theo xác nhận của Cục Quản lý xuất nhập cảnh, đại diện ban quản lý Tòa nhà The Vista, phường An Phú, quận 2 (nơi bà Nga và bé Linh đang sống hiện tại) và Cảnh sát khu vực thì bà Nga mặc dù có con còn nhỏ tuổi nhưng thường xuyên vắng nhà và nhiều lần xuất cảnh, cụ thể trong vòng 14 tháng đã 11 lần xuất cảnh.

Bà Võ Thị Anh là người giúp việc cho bà Nga từ tháng 11/2015 đến tháng 2/2016 tại căn hộ Tower 4, Tòa nhà Vista, cho biết trong thời gian bà làm việc cho bà Nga thì bé Linh chủ yếu do bà chăm sóc, sinh hoạt và ngủ cùng bà. Còn bà Nga thì dành nhiều thời gian cho công việc, không thường xuyên về nhà mà chỉ thỉnh thoảng về thăm, không thường xuyên ngủ cùng bé Linh. Bà Anh còn cho biết thêm, bà Nga thường xuyên sinh hoạt tại Tòa nhà Estella, phường An Phú, quận 2 với một người đàn ông tên Tuấn. Thỉnh thoảng, ông bà ngoại của bé Linh ở căn hộ liền kề có ghé thăm nom và chơi với bé Linh. Ông Trọng đã cố gắng bù đắp cho trẻ về vật chất cũng như tình cảm nhưng bé Linh vẫn thiếu thốn tình cảm, sự chăm sóc của mẹ nên tâm tính bé không được hoạt bát, vui vẻ.

Tương tự, bà Thạch Thị Sa Rương làm việc cho bà Nga trong thời gian 7 tháng (từ tháng 4/2015-11/2015) cũng chung cách trả lời là bà Nga liên tục vắng nhà. Mọi chuyện chăm sóc, ăn ngủ bé Linh (thời điểm này gần 3 tuổi) đều hoàn toàn do bà lo liệu, còn bà Nga hầu như không chăm sóc trẻ. Thỉnh thoảng ông ngoại có ghé thăm, dẫn trẻ đi chơi một lúc rồi giao lại cho bà. Bà nhiều lần không đồng tình và buồn cho cháu Linh vì bà Nga thường xuyên vắng nhà, không chăm sóc, không ngủ cùng cháu Linh.

Mặc dù không giúp việc tại căn hộ do bà Nga sở hữu, nhưng bà Huỳnh Thị Kim Thoa lại được bà Nga thuê để giúp việc nhà cho ông Đào Anh Tuấn tại tòa nhà Estella. Tại đây, trong thời gian làm việc tại nhà ông Tuấn, bà Thoa thấy bà Nga thường xuyên ở lại nhà ông Tuấn cả ban ngày lẫn ban đêm và không thấy bà Nga đưa cháu Linh đến ở.

Chính vì cho rằng cháu Linh không được mẹ chăm sóc, nuôi dưỡng đầy đủ nên ông Trọng đã kiện bà Nga ra tòa để yêu cầu thay đổi quyền trực tiếp nuôi con để có thể chăm sóc cháu Linh chu đáo hơn và đề nghị Tòa chấp thuận.

Tuy nhiên, theo trình bày của bà Đặng Linh Nga thì bà đã trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng cháu Linh với trách nhiệm của một người mẹ. Cháu Linh được học tập tại trường mầm non quốc tế, học năng khiếu múa, theo kết quả kiểm tra sức khỏe của cháu Linh phát triển tốt về thể chất, tinh thần, trí tuệ, đạo đức. Bà cho biết có căn hộ cao cấp và đầy đủ tiện nghi, có thu nhập hàng tháng ổn định nên có thể đủ điều kiện chăm sóc, nuôi dưỡng cháu Linh tốt nhất.

Thực tế cho thấy, ông Trọng và bà Nga là cha, mẹ của cháu Linh có quyền và nghĩa vụ như nhau trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con. Cả hai đều thương yêu, mong muốn con được chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục tốt và có đủ điều kiện nuôi dưỡng, giáo dục con. Tuy nhiên, thời gian vừa qua ai đã bỏ bê con cái cho người giúp việc chăm sóc? Ai là người đã có “bến bờ” mới, ai sẽ được quyền nuôi dạy con thì cần có sự phân xử đúng sai của Tòa bằng một bản án có hiệu lực pháp luật.

Theo Wentretho

Xem thêm: 8 kiểu con gái thường gặp

Related Posts

Con rể bỏ quên bố vợ trên đường cao tốc, đi hơn 100 km mới nhớ ra quay lại đón

Bố vợ chưa kịp leo lên xe thì con rể đã phóng đi. Hậu quả là con rể bỏ quên bố vợ trên đường cao tốc, đi…

Bị Bảo Thanh ‘vạch mặt’, nữ diễn viên vô danh đóng thế trong ‘Về nhà đi con’ chữa ngượng

Đóng thế nhưng lại viết là đóng thay vai Bảo Thanh, nữ diễn viên vô danh bị CĐM ném đá.Thank you for reading this post, don’t forget…

Gia thế khủng của Hot streamer Cris Phan: Xuất thân “trâm anh thế phiệt” và thu nhập hiện tại 400 triệu mỗi tháng

Vốn được mệnh danh là Rich kid, sở hữu biệt thự có đủ hồ bơi, thang máy, phòng xông hơi, tầng hầm, phòng thu âm… Tất cả…

Quỳnh Anh – bạn gái Duy Mạnh vào thẳng Facebook cầu thủ Thái Lan gọi bằng “thằng”, dân tình nhắc: Coi chừng ảnh hưởng đội mình đấy!

Vốn gắn liền với hình ảnh nữ tính, dịu dàng – hành động gay gắt của Quỳnh Anh lần này khiến dân tình không khỏi bất ngờ!Thank…

4 mỹ nhân u50-60 đình đám vbiz cùng đọ dáng: nhan sắc “lão hoá ngược”, cứ như gái 20-30

Đều là những người đẹp nổi tiếng với nhan sắc không tuổi, các mỹ nhân Vbiz này còn khiến công chúng phải xuýt xoa vì tài năng…

35 bức ảnh tương phản giúp bạn nhìn thấy kích thước thật của mọi thứ, Titanic chỉ là 1 con tàu nhỏ

Có những thứ hàng ngày chúng ta vẫn nhìn thấy, nhưng vì khoảng cách và tầm nhìn hay các yếu tố khác nên hầu như ít ai…