Cháu nội 7 đời của Cao Bá Quát khiến giám khảo “Sing My Song” tranh giành không khoan nhượng

Anh chàng Cao Bá Hưng – 18 tuổi đã khiến các HLV “Sing My Song” “chiến đấu” dữ dội trong tập cuối vòng Ghi âm.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Tối ngày 18/12, tập 5 “Sing My Song – Bài hát hay nhất” đã lên sóng truyền hình VTV3. Đây là đêm thi vô cùng gay cấn và hấp dẫn vì mỗi HLV sẽ tìm ra cho mình những “chiến binh” cuối cùng hoàn thiện đội hình để đến vòng thi tiếp theo.

Ban Giám Khảo Sing My Song

Đến với “Sing My Song”, Bá Hưng (18 tuổi) mang đến ca khúc “Tương tư”. Ca khúc nói về cảm xúc thầm thương trộm nhớ của một người con trai dành cho con gái. Qua đó, anh muốn mang văn học Việt Nam đến gần hơn với khán giả trẻ, đặc biệt là âm nhạc dân tộc. Diện chiếc áo dài truyền thống và làm vang lên những giai điệu độc đáo cùng đoạn rap cực chất, Bá Hưng đã chinh phục cả 4 HLV ngay những câu hát đầu tiên.

Sau khi giới thiệu tên mình là Cao Bá Hưng, HLV Lê Minh Sơn liền liên tưởng đến một nhân vật kiệt xuất của Việt Nam là nhà thơ Cao Bá Quát. Anh thắc mắc không biết hai dòng họ Cao Bá của Hưng và nhà thơ này có liên quan gì đến nhau không. Trước câu hỏi của Lê Minh Sơn, Bá Hưng liền trả lời cậu là cháu nội đời thứ 7 của nhà thơ Cao Bá Quát. Điều này đã khiến cho 4 HLV và khán giả đều phải bất ngờ.

HLV Lê Minh Sơn liền nhắc thí sinh mình là người đầu bấm chọn. Lúc này HLV Nguyễn Hải Phong mới chia sẻ: “Anh Lê Minh Sơn có thể nhớ nhầm vì tôi mới là người bấm đầu tiên, anh là người bấm thứ ba đấy”. Nhạc sĩ Lê Minh Sơn mới “sửa” rằng mình là “một trong những người bấm đầu tiên”. Giáng Son cho rằng ai là người bấm đầu tiên không quan trọng, cái chính là người hướng dẫn và giúp đỡ em ra sao. Lúc này HLV Nguyễn Hải Phong “vặn lại” hài hước: “Không lẽ trong một cuộc thi, người về thứ ba lại gọi là một trong những Quán quân à?”.

HLV Đức Trí chia sẻ: “Chú thấy rất hợp lý khi con chọn bộ trang phục này, bởi chú thích phong thái khi đọc rap với cái quạt trên tay một cách rất khác. Điều thứ hai, chú đã từng làm việc với nhóm 4 chị em của Hưng, biết các bạn đều là những người chơi âm nhạc dân gian, chú rất ngạc nhiên vì âm nhạc của con rất tự nhiên”. Lúc này HLV Nguyễn Hải Phong mới “nhảy” qua ghế của HLV Đức Trí và khuyên Bá Hưng nên về với anh Đức Trí vì sứ mệnh của Bá Hưng quá rõ ràng là mang dòng nhạc dân tộc đến mọi người và Đức Trí là một trong những “sư phụ” của dòng nhạc này. Thí sinh đã chọn về đội Đức Trí.

Cao Bá Hùng

Mở màn cho tập 5 là một ca khúc rất xúc động về mẹ của thí sinh Lê Hải Nam mang tên “Về với mẹ”. Anh cho biết mẹ anh là giáo viên dạy nhạc cấp 2 và là người ảnh hưởng nhiều nhất đến với con đường nghệ thuật của mình. Mặc dù thể hiện bằng hết tình cảm dành cho mẹ nhưng ca khúc vẫn chưa thuyết phục được các HLV gạt cần.

Các HLV đều xúc động trước tình cảm của Hải Nam dành cho mẹ. Tuy nhiên, anh cần thêm thời gian để trưởng thành hơn trong âm nhạc. Bên cạnh đó, Hải Nam còn gửi lời yêu thương đến mẹ mình: “Mọi việc của em đang làm đều là tình cảm dành cho mẹ. Người đàn ông bên cạnh mẹ đã mất rồi, nhưng vẫn còn một người đàn ông nữa sẽ mãi lo cho mẹ đến cả cuộc đời này”.

Hải Nam

Hoàng Dũng – Á quân “The Voice 2015” mang lên sân khấu “Sing My Song” ca khúc “Vì anh vẫn” và chinh phục được 3 HLV là Giáng Son, Nguyễn Hải Phong và Đức Trí. HLV Giáng Son nhận xét: “Một bản R&B rất hoàn hảo, em làm chủ được câu hát của mình. Em đã thành công khi đưa bài hát mới tinh đến khán giả, tôi rất thích ca khúc này”.

HLV Đức Trí hào hứng chia sẻ: “Giọng hát của bạn thật sự làm tôi không thể cưỡng lại được. Bạn có một giọng hát vô cùng đặc biệt”. Không bấm chọn Hoàng Dũng nhưng HLV Lê Minh Sơn cũng rất bất ngờ trước giọng hát của học trò Thu Phương. Anh chia sẻ rằng mình không muốn có một cuộc chiến giữa các HLV, vì anh nghĩ rằng Hoàng Dũng nên về với đội của Giáng Son sẽ là thích hợp nhất. Trước sự ưu ái của 4 HLV, Hoàng Dũng đã quyết định về đội Giáng Son.

Hoàng Dũng

Tiếp tục có một màu sắc âm nhạc thú vị của núi rừng Tây Bắc xuất hiện, đó chính là thí sinh Vy La Thành, người Mông đến từ Sơn La. Mang đến ca khúc mang tên “Người Mông”, mặc dù chất liệu và giai điệu ca khúc rất hay nhưng giọng hát lại là điều vẫn chưa thuyết phục được 4 HLV gạt cần. Tuy vậy, HLV Lê Minh Sơn chia sẻ rằng anh rất hào hứng với thí sinh Vy La Thành và chúc mừng tỉnh Sơn La đã có một nhạc sĩ mới.

Vy La Thành

Tiếp nối chương trình là nam ca sĩ trẻ Jak Nguyễn, anh mang đến chương trình một ca khúc rất lãng mạn mang tên “Saranghaeyo”. Đây là một câu chuyện của chính tác giả cách đây gần 2 năm trước. Mang đến một câu chuyện tình yêu ngọt ngào, da diết và thậm chí đã bật khóc khi biểu diễn, HLV Lê Minh Sơn đã gạt cần chọn bài hát của Jak ngay những phút cuối cùng. Anh nhận xét: “Ngay chính tôi cũng rất bất ngờ với chính tâm hồn của tôi. Một người đàn ông hát mà rơi cả nước mắt thì tôi nghĩ phải lấy về đội của tôi. Bởi vì tôi sẽ dạy cho em cách cất cảm xúc đó. Tôi tin là mình sẽ làm được điều đó cho em, và em sẽ còn hấp dẫn hơn nữa”. Lê Minh Sơn cũng không ngần ngại lên sân khấu bắt tay Jak Nguyễn để dành sự ngưỡng mộ của mình cho nam thí sinh.

Khi được HLV Giáng Son hỏi tại sao trong câu hát lại có chữ Saranghaeyo, Jak Nguyễn chia sẻ: “Vì ngay thời điểm còn quen nhau, người ấy rất thích xem phim Hàn Quốc, suốt ngày cứ nói với em là Saranghaeyo mà em thì không bao giờ nói lại. Nhưng lần này em nói, và sẽ là lần cuối cùng”. HLV Lê Minh Sơn cho rằng: “Đây là lý do mà tôi lấy em về đội là đúng. Bởi vì em giống tôi, quan điểm của tôi yêu là không phải chết trong lòng một ít, mà yêu là chết cả cuộc đời. Em đừng ngạc nhiên, khi 2 năm hay 30 năm nữa em vẫn nhớ câu nói và cảm ơn tình yêu đó, vì đó chính là cảm xúc”.

Với câu chuyện tình tạo cảm hứng cho Jak Nguyễn viết nên bài hát “Saranghaeyo”, HLV Đức Trí chia sẻ: “Trong cuộc đời tôi đã có lần rơi vào hoàn cảnh giống như em. Nếu như em có khoảng 2 năm vẫn chưa quên được thì em cần phải 2 năm 6 tháng 8 ngày là ít nhất. Tức là em phải gấp đôi số lượng thời gian em quên cô ấy thì may ra em mới bắt đầu không nhắc đến nữa. Tôi đồng ý với anh Sơn vì phải cám ơn điều đó, bởi nó cho chúng ta biết đau. Trong cuộc đời này nếu chúng ta không biết đau thì sẽ không bao giờ cảm nhận được và sẽ không cho ra một bài hát hay như thế. Chúng ta hãy trân quý và hãnh diện vì điều đó”.

jaknguyen

Chàng trai Nguyễn An, 27 tuổi, hiện đang định cư tại Mỹ đã tạm gác công việc và dự án đang thực hiện tại Mỹ để quay về Việt Nam tham gia chương trình “Sing My Song”. Anh xuất hiện với ngoại hình cá tính và mang đến sân khấu sáng tác có tên gọi “Tan”. Tuy nhiên, do không thực sự tạo được cá tính riêng trong ca khúc nên đáng tiếc là Nguyễn An vẫn chưa chinh phục được 4 HLV.

Nguyễn An

Nhật Minh, trưởng nhóm nhạc F-band đi với chủ nhân ca khúc “Lời hứa năm xưa”, đồng thời là bà xã của anh. Ngoại hình điển trai và bài hát giàu cảm xúc đã chinh phục được 3 HLV là Nguyễn Hải Phong, Giáng Son và Lê Minh Sơn. Ngay khi vừa kết thúc phần trình diễn, cả 3 HLV đều chạy ngay lên sân khấu để dành sự ngưỡng mộ cho Nhật Minh.

HLV Lê Minh Sơn phải thốt lên rằng: “Đây là một bài tình ca mà khiến tôi rất xúc động. Khi giọng hát này cất lên tôi tin các cô sẽ rất xao xuyến, bởi lâu lắm rồi mới nghe một giọng hát quyến rũ đến như thế”. Mặc dù không bấm chọn nhưng Đức Trí rất bất ngờ khi nhận ra đây là học trò của mình. HLV Lê Minh Sơn tiếp tục chia sẻ: “Ở ca khúc này có nhiều điều anh thích, đầu tiên là anh không biết vì sao anh thích. Điều thứ hai là em có được sự chân thành, mộc mạc, giản dị nhưng vẫn là người đàn ông rất sâu sắc”.

HLV Giáng Son nhận xét: “Quả thật bài hát này làm tôi rất xao xuyến. Tôi đang rất cần 1 bài hát như thế này ở trong album. Tôi đang thiếu cái màu này và rất mong muốn em về với đội của tôi”. Cuối cùng Nhật Minh quyết đinh về với đội Giáng Son.

Nhật Minh

Thí sinh Bùi Công Nam, 23 tuổi, hiện là sinh viên của trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội mang đến ca khúc “Nghe này ai ơi”. Tự đánh đàn guitar và thể hiện bằng hết cảm xúc của mình, giai điệu nhẹ nhàng đi sâu vào cảm xúc của người nghe, bài hát của Nam đã được Nguyễn Hải Phong đã gạt cần lựa chọn ngay những phút cuối cùng.

HLV Đức Trí dành lời khen cho Bùi Công Nam vì giai điệu bài hát rất hay. Riêng HLV Nguyễn Hải Phong, người duy nhất gạt cần chia sẻ: “Em phải nhớ cú gạt cần này, vì anh thấy trong cách sáng tác của em rất tiềm năng. Tất nhiên nó còn nhiều khuyết điểm rất lớn, thì anh sẽ chỉ cho em cách làm sao để chuyên nghiệp hơn, anh tin là em đủ bản lĩnh”.

Lê Minh Sơn cho biết: “Bạn là một người đàn ông rất lãng mạn, bạn như một con gió. Tôi nghĩ ai yêu được bạn sẽ rất hạnh phúc. Tại vì bạn làm gì cũng rất nhẹ nhàng, bạn hôn chắc cũng như một cơn gió”.

Bùi Công Nam

Cuối cùng là thí sinh Bùi Hoàng Nam Đức Anh, 26 tuổi với ca khúc “Thủy thần” lấy cảm hứng từ truyền thuyết Sơn Tinh – Thủy Tinh, cùng góc nhìn độc đáo khi đồng cảm với tình yêu của nhân vật Thủy Tinh. Mặc dù Nguyễn Hải Phong, Giáng Son, Đức Trí đã đủ thí sinh cho đội của mình nhưng vẫn gạt cần để bày tỏ sự mến mộ với ca khúc đặc biệt này. Riêng HLV Lê Minh Sơn, vì quá phấn khích với thí sinh cuối cùng của team mình, anh đã “bay” lên sân khấu “bung lụa” và hòa cùng bài hát của Hoàng Nam.

Kết thúc phần trình diễn, HLV Lê Minh Sơn hào hứng chia sẻ: “Sự chờ đợi của tôi thật thú vị, tôi còn đúng một sự lựa chọn, tôi đã đợi đến tận cùng. Tiết mục này đã làm tôi rất thỏa mãn khiến tôi phải “bung lụa”, anh cám ơn em. Em viết về Sơn Tinh – Thủy Tinh thì anh là Sơn Tinh của em, em về đội của anh là đúng rồi”. Nguyễn Hải Phong thích thú cho rằng: “Tôi đã đủ suất cho album của mình nhưng tôi vẫn gạt cần vì bài hát của bạn rất hay. Tôi thích những bài hát tôn vinh giá trị văn hóa của chúng ta như vậy. Cứ mỗi đoạn bạn lại khác và tôi không bị chán”.

HLV Lê Minh Sơn tiếp tục chia sẻ: “Trước cái đẹp và giọng hát hay anh đều phấn khích. Vấn đề em đặt ra rất thú vị, đây là bài hát Rock đầu tiên có tư tưởng rất xứng đáng để cho anh chờ đợi và mọi người phải òa vỡ theo em”. HLV Đức Trí cho biết Hoàng Nam sẽ là một nhân tố rất đặc biệt trong mùa giải năm nay. Giáng Son chia sẻ Hoàng Nam là một cái kết rất tuyệt vời cho đêm thi đầy màu sắc này.

Đức Anh

Kết thúc 5 tập đầu tiên của vòng Ghi Âm, mỗi HLV đã có cho mình 8 thí sinh, họ sẽ bước đến vòng Sáng tác và Tranh đấu bắt đầu từ tuần sau, vào lúc 21h Chủ nhật ngày 25/12 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.

“Đội Đức Trí: Nguyễn Quân, Đào Bá Lộc, Phạm Hồng Phước, Trần Nguyễn Kim Ngân, Ngân Hà, nhóm MTV, Trương Kiều Diễm và Cao Bá Hưng.

Đội Nguyễn Hải Phong: Justyn, Hồng Ngọc, Vicky Nhung, Ưng Đại Vệ, Đoàn Thế Lân, Phan Mạnh Quỳnh, Trần Dũng Khánh và Bùi Công Nam.

Đội Giáng Son: Hứa Kim Tuyền, Lê Sỹ Tuệ, Lê Hữu Toàn, Trương Thảo Nhi, Bùi Mỹ Linh, Đinh Đức Thảo, Nhật Minh và Hoàng Dũng.

Đội Lê Minh Sơn: Lê Thiện Hiếu, Phạm Trần Phương, TiA Hải Châu, Nguyễn Việt Dũng, Hoàng Anh Quý, Bùi Caroon, Jak Nguyễn và Đức Anh.”

Nguồn: Kênh 14

Related Posts

Con rể bỏ quên bố vợ trên đường cao tốc, đi hơn 100 km mới nhớ ra quay lại đón

Bố vợ chưa kịp leo lên xe thì con rể đã phóng đi. Hậu quả là con rể bỏ quên bố vợ trên đường cao tốc, đi…

Bị Bảo Thanh ‘vạch mặt’, nữ diễn viên vô danh đóng thế trong ‘Về nhà đi con’ chữa ngượng

Đóng thế nhưng lại viết là đóng thay vai Bảo Thanh, nữ diễn viên vô danh bị CĐM ném đá.Thank you for reading this post, don’t forget…

Gia thế khủng của Hot streamer Cris Phan: Xuất thân “trâm anh thế phiệt” và thu nhập hiện tại 400 triệu mỗi tháng

Vốn được mệnh danh là Rich kid, sở hữu biệt thự có đủ hồ bơi, thang máy, phòng xông hơi, tầng hầm, phòng thu âm… Tất cả…

Quỳnh Anh – bạn gái Duy Mạnh vào thẳng Facebook cầu thủ Thái Lan gọi bằng “thằng”, dân tình nhắc: Coi chừng ảnh hưởng đội mình đấy!

Vốn gắn liền với hình ảnh nữ tính, dịu dàng – hành động gay gắt của Quỳnh Anh lần này khiến dân tình không khỏi bất ngờ!Thank…

4 mỹ nhân u50-60 đình đám vbiz cùng đọ dáng: nhan sắc “lão hoá ngược”, cứ như gái 20-30

Đều là những người đẹp nổi tiếng với nhan sắc không tuổi, các mỹ nhân Vbiz này còn khiến công chúng phải xuýt xoa vì tài năng…

35 bức ảnh tương phản giúp bạn nhìn thấy kích thước thật của mọi thứ, Titanic chỉ là 1 con tàu nhỏ

Có những thứ hàng ngày chúng ta vẫn nhìn thấy, nhưng vì khoảng cách và tầm nhìn hay các yếu tố khác nên hầu như ít ai…