Bức ảnh người lính cứu hỏa anh hùng này đã bị chính Facebook xóa nhiều lần

Facebook đã gửi lời xin lỗi sau nhiều lần xóa hình ảnh về ông Lasse Gustavson – một người lính cứu hỏa anh hùng rất được kính trọng ở Thụy Điển.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Ông Lasse Gustavson năm nay 60 tuổi, là một người anh hùng rất được kính trọng trên quê hương Thụy Điển. Vốn là một người lính cứu hỏa, ông đã tham gia cứu người trong một vụ nổ khí đốt năm 1981 và vì thế mà bị bỏng nặng toàn thân. Đến mức khuôn mặt của chàng thanh niên 24 tuổi năm ấy đã bị biến dạng, mất hoàn toàn phần da đầu, mũi và cả 2 tai.

Người anh hùng Lasse Gustavson đã bị biến dạng hầu như khắp cơ thể khi tham gia cứu người trong một vụ nổ khí ga năm 24 tuổi.
Người anh hùng Lasse Gustavson đã bị biến dạng hầu như khắp cơ thể khi tham gia cứu người trong một vụ nổ khí ga năm 24 tuổi.

Không ai nghĩ rằng ông Gustavson có thể sống sót, thế nhưng sau 2 tháng hôn mê trong bệnh viện, ông đã tỉnh lại và chiến đấu từng ngày để giành giật sự sống cho đến tận hôm nay.

Mới đây, ông Bjorn Lindeblad đã đăng hình của người anh hùng Gustavson lên Facebook cá nhân để chúc mừng sinh nhật lần thứ 60 của bạn mình. Thế nhưng, liên tiếp 2 lần ông đăng lên thì đều bị Facebook gỡ ảnh và khóa tài khoản mà không một lời giải thích.

Bài đăng của ông Lindeblad chỉ trích việc liên tục xóa ảnh những nạn nhân bỏng của Facebook.
Bài đăng của ông Lindeblad chỉ trích việc liên tục xóa ảnh những nạn nhân bỏng của Facebook.

Quá bức xúc, ông Lindeblad đã tiếp tục đăng tấm hình lên lần thứ 3 kèm theo một lời chỉ trích dành cho việc kiểm duyệt ảnh vô lý của Facebook. Ông viết:

“Bạn có muốn cùng tôi phản đối một chính sách vô lý của Facebook?

Vậy hãy chia sẻ và lan truyền hình ảnh này – chân dung về một con người có tâm hồn cao thượng nhất mà tôi từng biết. Đây là lần thứ 3 tôi đăng nó lên trong vòng 36 giờ qua.

Hai lần trước Facebook đều đã xóa bức hình này mà không một lời giải thích. Sau đó họ còn khóa tài khoản của tôi.

Lúc đầu, tôi đã rất ngạc nhiên. Nhưng sau đó, nhiều nạn nhân bỏng khác đã liên lạc với tôi và cho biết rằng các hình ảnh về nạn nhân bỏng thường bị xếp vào cùng loại với những hình ảnh có nội dung phân biệt giới tính và phân biệt chủng tộc trên Facebook.

Trời ơi. Vì vậy hãy cho Facebook biết suy nghĩ của chúng ta về những kiểu chính sách như vậy bằng cách lan truyền hình ảnh này đi thật xa và rộng.

Bài đăng của ông Lindeblad ngay lập tức đã được cộng đồng mạng đón nhận và chia sẻ hơn 30.000 lượt. Sau đó, Facebook đã phải gửi lời xin lỗi tới ông Lindeblad và ông Gustavson, với lý do rằng các bức ảnh đã bị xóa nhầm.

Phát biểu về sự việc, ông Gustavson – hiện nay đang là một diễn giả, cho hay: “Nếu vẫn còn 24 tuổi, có lẽ tôi sẽ cảm thấy bị xúc phạm và buồn lòng khi hình ảnh của mình bị đánh giá là gây khó chịu hoặc hiểu nhầm. Đó là một quãng thời gian khó khăn và nhạy cảm. Thế nhưng, giờ đây những vết thương của tôi cũng đã đủ chai sạn rồi.”

Theo Afamily

Xem thêm: 8 kiểu con gái thường gặp

Related Posts

Con rể bỏ quên bố vợ trên đường cao tốc, đi hơn 100 km mới nhớ ra quay lại đón

Bố vợ chưa kịp leo lên xe thì con rể đã phóng đi. Hậu quả là con rể bỏ quên bố vợ trên đường cao tốc, đi…

Bị Bảo Thanh ‘vạch mặt’, nữ diễn viên vô danh đóng thế trong ‘Về nhà đi con’ chữa ngượng

Đóng thế nhưng lại viết là đóng thay vai Bảo Thanh, nữ diễn viên vô danh bị CĐM ném đá.Thank you for reading this post, don’t forget…

Gia thế khủng của Hot streamer Cris Phan: Xuất thân “trâm anh thế phiệt” và thu nhập hiện tại 400 triệu mỗi tháng

Vốn được mệnh danh là Rich kid, sở hữu biệt thự có đủ hồ bơi, thang máy, phòng xông hơi, tầng hầm, phòng thu âm… Tất cả…

Quỳnh Anh – bạn gái Duy Mạnh vào thẳng Facebook cầu thủ Thái Lan gọi bằng “thằng”, dân tình nhắc: Coi chừng ảnh hưởng đội mình đấy!

Vốn gắn liền với hình ảnh nữ tính, dịu dàng – hành động gay gắt của Quỳnh Anh lần này khiến dân tình không khỏi bất ngờ!Thank…

4 mỹ nhân u50-60 đình đám vbiz cùng đọ dáng: nhan sắc “lão hoá ngược”, cứ như gái 20-30

Đều là những người đẹp nổi tiếng với nhan sắc không tuổi, các mỹ nhân Vbiz này còn khiến công chúng phải xuýt xoa vì tài năng…

35 bức ảnh tương phản giúp bạn nhìn thấy kích thước thật của mọi thứ, Titanic chỉ là 1 con tàu nhỏ

Có những thứ hàng ngày chúng ta vẫn nhìn thấy, nhưng vì khoảng cách và tầm nhìn hay các yếu tố khác nên hầu như ít ai…