Bí ẩn chàng trai bị “bóng đè” suốt 13 năm, khi tỉnh dậy anh kể một sự thật gây chấn động

Vào một buổi chiều năm 1988, Martin Pistorius 12 tuổi đột nhiên cảm thấy đau nhói ở cổ họng. Cậu xin phép giáo viên về nhà và không bao giờ quay trở lại lớp học…

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
ảnh minh họa

Ngay sau đó, một loạt biến đổi kỳ lạ diễn ra trong cơ thể của Martin. Anh trở nên suy nhược, không còn sức lực để lê bước. Sau đó, anh không ăn, không nói, ngủ suốt, dần mất đi ý thức và hành động. Các bác sĩ mới đầu cho rằng anh bị áp lực tâm lý, nhưng sau đó chẩn đoán anh bị hôn mê sâu, nguyên nhân cho đến nay chưa có lý giải thích đáng.

Cuối cùng, các bác sĩ nói: “Trí não của Martin chỉ như đứa trẻ 3 tháng tuổi, chúng tôi không thể làm gì hơn, xin ông bà đưa cháu về nhà. Cháu bé chỉ có thể…nằm chờ chết”. Trước đó, Martin đã nói lời cuối, hỏi cha mẹ rằng khi nào anh có thể về nhà.

Ảnh gia đình trước khi Martin bị bệnh.

Đưa con trai về nhà, cha mẹ Martin nghĩ mệnh của anh chẳng còn lâu. Trong suốt thời gian này, cha mẹ Martin cho rằng anh không có nhận thức xung quanh, chỉ như một cái “xác”. Nhưng không ai biết rằng, một Martin Pistorius khác đang tồn tại bên trong cơ thể anh. Trong 4 năm sau khi mắc bệnh, linh hồn, ý thức của anh dần hồi sinh, nhưng cơ thể vẫn đang ngủ say.

Martin Pistorius bên trong cơ thể anh đó vẫn nhận biết được mọi thứ, hiểu những lời mà người xung quanh nói chuyện với nhau, biết sử dụng trí não để suy nghĩ, tiêu hóa và thông tin vẫn chuyển về đại não…nhưng tất cả đều được đặt trong một thế giới riêng, anh không thể động đậy, giao tiếp ra bên ngoài. Martin đã mắc “Hội chứng bị nhốt bên trong hoàn toàn” mà y học vẫn phải “bó tay”.

Trong những năm đó, Martin nhớ rõ về các sự kiện như cái chết của công nương Diana, lễ nhậm chức của Cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela, thậm chí sự kiện 11-9. Anh biết tất cả mọi thứ, nhưng người nhà và mọi người xung quanh không hề biết điều này.

Anh bị kẹt ngay chính trong cơ thể mình. “Nó là một cảm giác ớn lạnh, khủng khiếp và tuyệt vọng, dường như làm tê liệt tất cả tế bào trong cơ thể bạn. Bạn chứng kiến cuộc sống tiếp diễn, nhưng có một ai đó không cho bạn sống cuộc đời đó”.

Hàng ngày, người cha yêu quý của anh vẫn luôn bên cạnh lau rửa, thay đồ và cho anh ăn, nhưng anh không thể nào cất tiếng giao tiếp. Nhiều lần anh cố gắng cho ông hiểu là anh đã tỉnh. Anh muốn cử động cánh tay thay cho lời nói: “Cha! Con đây! Sao cha không thấy con”?, nhưng ông không nhận ra. Anh đau lòng vì khiến cả nhà thống khổ. Cha anh là một kỹ sư cơ khí, nhưng từ khi con trai mắc bệnh đã luôn chăm sóc. Ông đã từ bỏ ước mơ, hoài bão, sự nghiệp thăng quan tiến chức, nhưng không vì thế mà phàn nàn. Trong suốt quá trình, cha Martin vẫn luôn tin tưởng và kiên trì chăm sóc con.

Và phép lạ cuối cùng đã xảy ra…

Dần dần, tâm trí và cơ thể của anh bắt đầu được cải thiện, mà không cần vào một phương thuốc y khoa nào. Sau 13 năm mắc kẹt, cuối cùng Martin đã giải thoát linh hồn của mình và hoàn toàn thoát ra khỏi trạng thái kỳ lạ. Gia đình anh tất nhiên vô cùng sửng sốt, bàng hoàng.

Kể lại cảm giác khi cuối cùng lấy lại chút ý thức, Martin nói trên một kênh truyền hình của Anh: “Tôi có một cảm giác rằng, có cái gì đó không ổn. Mọi người cứ thử tưởng tượng về cảm giác ta cố thức dậy từ một giấc mơ, nhưng không thể được”. Nó giống như hội chứng “bóng đè” mà ai cũng từng gặp một lần trong đời.

Martin còn mô tả: “Tôi hoàn toàn không thể phản ứng được gì cả. Cảm giác như tôi đang sống một cuộc đời khác bên trong cơ thể mình. Các bác sĩ không chẩn đoán được nguyên nhân, và họ bó tay. Không ai cứu được tôi ra khỏi vùng đất ảo đó cả”.

Sau đó, anh bắt đầu sống một cuộc sống bình thường, với một công việc, một khóa học về Khoa học máy tính, mở một trang web và xuất bản cuốn sách “Ghost Boy” vào năm 2011. SundayTimes gọi đó là một “cuốn sách có ảnh hưởng sâu sắc và gây sốc mọi thời đại”.

Tuyệt vời hơn, sau này 13 năm chìm trong cô đơn, anh cũng tìm được người anh yêu thương.

Câu chuyện về Martin thật phi thường. Để qua khỏi cơn bạo bệnh, chắc hẳn Martin có một niềm tin vững chắc và nghị lực to lớn. “Hội chứng bị nhốt bên trong hoàn toàn” mà anh mắc phải là một trong vô số căn bệnh làm đau đầu giới y học, có lẽ chúng thuộc về bí ẩn của vũ trụ và cơ thể người.

Nguồn Tạp Chí Sao

Video: Chữa khỏi bệnh dạ dày đơn giản qua bài thuốc của bác ấy chuyên đi làm phúc.

Related Posts

Con rể bỏ quên bố vợ trên đường cao tốc, đi hơn 100 km mới nhớ ra quay lại đón

Bố vợ chưa kịp leo lên xe thì con rể đã phóng đi. Hậu quả là con rể bỏ quên bố vợ trên đường cao tốc, đi…

Bị Bảo Thanh ‘vạch mặt’, nữ diễn viên vô danh đóng thế trong ‘Về nhà đi con’ chữa ngượng

Đóng thế nhưng lại viết là đóng thay vai Bảo Thanh, nữ diễn viên vô danh bị CĐM ném đá.Thank you for reading this post, don’t forget…

Gia thế khủng của Hot streamer Cris Phan: Xuất thân “trâm anh thế phiệt” và thu nhập hiện tại 400 triệu mỗi tháng

Vốn được mệnh danh là Rich kid, sở hữu biệt thự có đủ hồ bơi, thang máy, phòng xông hơi, tầng hầm, phòng thu âm… Tất cả…

Quỳnh Anh – bạn gái Duy Mạnh vào thẳng Facebook cầu thủ Thái Lan gọi bằng “thằng”, dân tình nhắc: Coi chừng ảnh hưởng đội mình đấy!

Vốn gắn liền với hình ảnh nữ tính, dịu dàng – hành động gay gắt của Quỳnh Anh lần này khiến dân tình không khỏi bất ngờ!Thank…

4 mỹ nhân u50-60 đình đám vbiz cùng đọ dáng: nhan sắc “lão hoá ngược”, cứ như gái 20-30

Đều là những người đẹp nổi tiếng với nhan sắc không tuổi, các mỹ nhân Vbiz này còn khiến công chúng phải xuýt xoa vì tài năng…

35 bức ảnh tương phản giúp bạn nhìn thấy kích thước thật của mọi thứ, Titanic chỉ là 1 con tàu nhỏ

Có những thứ hàng ngày chúng ta vẫn nhìn thấy, nhưng vì khoảng cách và tầm nhìn hay các yếu tố khác nên hầu như ít ai…