Bất ngờ với khả năng ngửi “bá đạo trên từng hạt gạo” của loài chó

Từ xưa đến nay, chó luôn là loài có khứu giác cực kì nhạy bén. Tuy nhiên, rất ít người thật sự hiếu hết về mức độ “thần kì” của chiếc mũi đó.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Chó là loài có khứu giác rất nhạy bén, đến mức khứu giác thông thường của con người không thể nào sánh bằng. Chỉ với chiếc mũi, chúng có thể đánh hơi truy tìm dấu vết cực kì chính xác, vì lẽ đó mà nhiều cơ quan an ninh đã tận dụng “cảnh khuyển” trong việc điều tra tung tích bọn tội phạm. Khả năng ngửi của loài chó thậm chí còn vượt xa các loại máy móc thiết bị tiên tiến ngày nay.

Nhờ sở hữu khứu giác nhạy bén vượt trội mà loài chó trở thành "cảnh khuyển" hỗ trợ cơ quan an ninh trong việc điều tra án.
Nhờ sở hữu khứu giác nhạy bén vượt trội mà loài chó trở thành “cảnh khuyển” hỗ trợ cơ quan an ninh trong việc điều tra án.

Tuy nhiên, ít người trong số chúng ta có thể hiểu hết được về công dụng tuyệt diệu của chiếc mũi thần kì này. Mới đây, các nhà khoa học đã phát hiện được một bí mật “động trời”, đó chính là loài chó có thể đánh hơi được thời gian. Giáo sư Alexandra Horowitz – chuyên gia về chó tại đại học Barnard, Mỹ nói: “Mỗi ngày trôi qua sẽ có một mùi hương khác nhau, thậm chí là mỗi giờ cũng vậy. Loài chó sẽ căn cứ vào mùi hương đó để nhận biết được thời gian

Loài chó có thể ngửi được cả thời gian.
Loài chó có thể ngửi được cả thời gian.

Giáo sư cũng cho biết, thế giới của con người là hình ảnh, còn của loài chó là mùi hương. Do đó, chúng có thể phân biệt được nhiều mùi hương khác nhau như: chất cấm, thuốc nổ, xác chết, bệnh ung thư,… Và quan trọng nhất chính là chúng ngửi được cả thời gian.

Thế giới của con người là hình ảnh còn của loài chó là mùi hương.
Thế giới của con người là hình ảnh còn của loài chó là mùi hương.

Không chỉ riêng loài chó mà đối với con người, mùi hương ở những khoảng thời gian khác nhau cũng không hề giống nhau, ví dụ như mùi cà phê buổi sáng và mùi khói khi đốt lá buổi xế chiều. Tuy nhiên, với loài chó thì chúng có thể nhận rõ sự thay đổi mùi hương theo thời gian, từ đó biết được thời gian đang trôi qua là lúc nào.

Giáo sư Horowitz cho biết: “Chẳng hạn như sự thay đổi của mùi phòng theo thời gian. Khi không khí bắt đầy nóng dần, dòng khí trong các bức tường, trần nhà sẽ thay đổi và lan tỏa xuống trung tâm căn phòng. Với loài chó, tôi nghĩ chúng cảm nhận được sự biến đổi đó“.

Chó có khứu giác rất nhạy bén, chúng có thể nhận biết được sự thay đổi của mùi hương trong môi trường theo thời gian, từ đó biết được ngày, giờ hiện tại.
Chó có khứu giác rất nhạy bén, chúng có thể nhận biết được sự thay đổi của mùi hương trong môi trường theo thời gian, từ đó biết được ngày, giờ hiện tại.

Đây cũng chính là một trong những lí do giải thích vì sao chó luôn biết trước được thời điểm nào chủ nhân của mình sẽ quay về. Một ví dụ điển hình cho trường hợp này chính là câu chuyện về chú chó nổi tiếng Hachiko ở Nhật Bản đầu thế kỉ 20, Hachiko đã bất kể mưa gió bão bùng vẫn đến sân ga đợi chủ vào đúng một thời điểm trong ngày, kể cả khi người ấy đã không còn trên đời nữa.

Hình tượng chú chó Hachiko trở thành một trong những biểu tượng quí báu của người Nhật Bản.
Hình tượng chú chó Hachiko trở thành một trong những biểu tượng quí báu của người Nhật Bản.

Related Posts

Con rể bỏ quên bố vợ trên đường cao tốc, đi hơn 100 km mới nhớ ra quay lại đón

Bố vợ chưa kịp leo lên xe thì con rể đã phóng đi. Hậu quả là con rể bỏ quên bố vợ trên đường cao tốc, đi…

Bị Bảo Thanh ‘vạch mặt’, nữ diễn viên vô danh đóng thế trong ‘Về nhà đi con’ chữa ngượng

Đóng thế nhưng lại viết là đóng thay vai Bảo Thanh, nữ diễn viên vô danh bị CĐM ném đá.Thank you for reading this post, don’t forget…

Gia thế khủng của Hot streamer Cris Phan: Xuất thân “trâm anh thế phiệt” và thu nhập hiện tại 400 triệu mỗi tháng

Vốn được mệnh danh là Rich kid, sở hữu biệt thự có đủ hồ bơi, thang máy, phòng xông hơi, tầng hầm, phòng thu âm… Tất cả…

Quỳnh Anh – bạn gái Duy Mạnh vào thẳng Facebook cầu thủ Thái Lan gọi bằng “thằng”, dân tình nhắc: Coi chừng ảnh hưởng đội mình đấy!

Vốn gắn liền với hình ảnh nữ tính, dịu dàng – hành động gay gắt của Quỳnh Anh lần này khiến dân tình không khỏi bất ngờ!Thank…

4 mỹ nhân u50-60 đình đám vbiz cùng đọ dáng: nhan sắc “lão hoá ngược”, cứ như gái 20-30

Đều là những người đẹp nổi tiếng với nhan sắc không tuổi, các mỹ nhân Vbiz này còn khiến công chúng phải xuýt xoa vì tài năng…

35 bức ảnh tương phản giúp bạn nhìn thấy kích thước thật của mọi thứ, Titanic chỉ là 1 con tàu nhỏ

Có những thứ hàng ngày chúng ta vẫn nhìn thấy, nhưng vì khoảng cách và tầm nhìn hay các yếu tố khác nên hầu như ít ai…