11 đặc sản kỳ quái khiến thế giới ‘nổi da gà’, số 2 người Việt không dám đụng đũa

Khác với những món đặc sản thơm ngon và hấp dẫn ai cũng muốn thử như vịt quay Bắc Kinh (Trung Quốc), cua sốt cay (Singapore), những món ăn truyền thống dưới đây có thể làm rùng mình các thực khách khi chỉ mới nghe thấy tên gọi của chúng.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Mời các bạn cùng ‘thưởng thức’ 11 món ăn độc và lạ được ưa thích khắp nơi trên thế giới.

1. Mũi nai sừng nấu đông

Mũi nai sừng nấu đông

Món mũi nai nấu đông được chế biến khá cầu kỳ nhưng vì trông không hấp dẫn nên nhiều người tỏ ra e dè trước món ăn kỳ công này.

2. Phôi mai giòi Casu Marza

Phôi mai giòi Casu Marza

Phô mai nhân giòi là một loại phô mai được làm từ sữa dê bằng phương pháp lên men tự nhiên cho tới khi xuất hiện những con giòi con. Những con giòi này có thể tự do sống và sinh con đẻ cái trong miếng phô mai màu mỡ đó. Chúng sẽ ăn miếng phô mai và tiết ra một loại axít giúp thúc đẩy quá trình phân hủy chất béo cho tới khi miếng phô mai mềm ra. Đến lúc có thể ăn được, miếng phô mai đã là một tổ giòi lúc nhúc khổng lồ.

3. Shirako – tinh trùng cá

Shirako – tinh trùng cá

Dù tên gọi không được êm tai và mùi dễ khiến nhiều người nhăn mặt nhưng Shirako – tinh trùng cá vẫn là món được nhiều quý ông Nhật Bản rất thích vì hiệu quả của chúng trong việc bồi bổ sức khỏe nam giới. Tinh trùng cá có thể hấp hoặc rán, ăn có vị béo ngậy.

4. Ấu trùng sâu bướm Witchetty

Ấu trùng sâu bướm Witchetty

Những con ấu trùng to lớn này thực sự thách thức độ gan dạ của các thực khách. Khi ăn sống, ấu trùng có vị thơm ngon như hạnh nhân, còn khi được nướng qua bằng than, da của chúng trở nên giòn và vàng ngậy, giống như thịt gà rán.

5. Trứng vịt lộn.

Trứng vịt lộn.

Trứng vịt lộn là một trong những món ăn bổ dưỡng bình dân ở Việt Nam. Ngoài nước ta, món ăn này cũng được ưa chuộng ở một số nước châu Á khác như Trung Quốc, Philippines và Campuchia. Tuy nhiên, đây lại là món ăn kinh dị với rất nhiều người trên thế giới khi họ không thể hiểu tại sao lại có thể ăn quả trứng khi phôi đã phát triển thành hình?

6. Sò huyết ăn sống

Sò huyết ăn sống

Sò huyết chứa một lượng lớn huyết sắc tố nên khi cạy mở chúng bạn sẽ làm văng ra phần nước dịch màu đỏ. Sò huyết có thể dùng để chế biến nhiều món như sò huyết xào bơ tỏi, sò huyết nướng mỡ hành, nhưng để ăn sống thì hình dạng và màu sắc của chúng khiến người ta nổi da gà.

7. Nhện tarantula chiên

Nhện tarantula chiên

Những con nhện đen to được chiên giòn từ lâu đã là món ăn khoái khẩu của người dân bản địa Campuchia nhưng nó thực sự là thử thách đối với du khách nước ngoài. Nhện được trộn đều trong bột ngọt, đường, muối, tiêu, tỏi rồi chiên trong dầu cho đến khi vàng ngậy hoặc có thể tẩm bột trước khi thả vào chảo dầu nóng. Thịt nhện hoàn toàn không có mùi hôi và kinh dị như mọi người vẫn tưởng mà có hương vị đặc trưng, khá bùi. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ dũng cảm để đưa chúng lên miệng.

8. Trứng thế kỷ

Trứng thế kỷ

Những quả trứng kỳ lạ này có màu sắc vô cùng đặc biệt bởi chúng được bảo quản hàng trăm đến hàng nghìn năm và người ta gọi chúng là Trứng thế kỷ hay Trứng nghìn năm. Đây là một món ăn được xếp hạng ‘cao lương mỹ vị’ của người Trung Quốc, các đầu bếp sử dụng những quả trứng này để chế biến nhiều món ăn truyền thống khác. Ngày nay, người ta đã nghĩ ra cách để rút gọn thời gian tạo ra trứng thế kỷ xuống còn khoảng 7 tuần đến 5 tháng. Tuy nhiên, chắc chắn hương vị của chúng không thể bằng những quả trứng được ủ hàng trăm nghìn năm.

9. Tiết canh

Tiết canh

Món ăn đặc sản của Việt Nam khiến nhiều du khách nước ngoài rùng mình khi nghĩ tới.

10. Trứng luộc nước tiểu Tong zi dan

Trứng luộc nước tiểu Tong zi dan

Đây là đặc sản có phần kỳ quặc của Trung Quốc. Để có được những quả trứng kiểu này, người ta phải ngâm và luộc trứng bằng nước tiểu của các cậu bé mới lớn. Hàng ngày, người bán hàng sẽ thu thập nước tiểu từ các trường học, tốt nhất là nước tiểu của các bé trai dưới 10 tuổi. Tong Zi Dan không chỉ là một món ăn đặc biệt mà còn là một phương thuốc chữa bệnh rất có lợi cho sức khỏe. Hàng trăm năm qua, người dân một số vùng ở Trung Quốc vẫn áp dụng bài thuốc này như một bài thuốc gia truyền quý báu.

11. Cocktail ngón chân người

Cocktail ngón chân người

Sourtoe Cocktail là đồ uống truyền thống của người dân thị trấn Dawson, Yukon, Canada, gồm một ngón chân người ướp muối rồi thả vào một loại rượu bất kỳ.

Ngón chân đầu tiên được “ướp muối” thuộc về Luoie Liken, một người thợ mỏ nghiện rượu rum. Vào những năm 1920, ngón chân của ông bị hoại tử vì lạnh, ông đã ngâm nó vào rượu làm kỷ niệm. Năm 1973, một thuyền trưởng người Yukon phát hiện ra bình rượu lạ khi dọn dẹp khoang tàu. Ông mang chiếc bình tới quán rượu trong thị trấn, ném ngón chân vào đồ uống của mọi người ở đó xem ai đủ can đảm nốc cạn. Từ đó, quán bar Sourtoe Cocktail ra đời.

Sau này, thêm 8 ngón chân được hiến tặng để tạo nên món cocktail kỳ dị này. Đa số chúng là những ngón chân của những bệnh nhân hoặc người bị tai nạn. Tuy nhiên, nếu có người cố tình nuốt ngón chân trong rượu, họ sẽ bị phạt 2.500 đô (tương đương 56,9 triệu đồng).

Nguồn ĐKN

Related Posts

Con rể bỏ quên bố vợ trên đường cao tốc, đi hơn 100 km mới nhớ ra quay lại đón

Bố vợ chưa kịp leo lên xe thì con rể đã phóng đi. Hậu quả là con rể bỏ quên bố vợ trên đường cao tốc, đi…

Bị Bảo Thanh ‘vạch mặt’, nữ diễn viên vô danh đóng thế trong ‘Về nhà đi con’ chữa ngượng

Đóng thế nhưng lại viết là đóng thay vai Bảo Thanh, nữ diễn viên vô danh bị CĐM ném đá.Thank you for reading this post, don’t forget…

Gia thế khủng của Hot streamer Cris Phan: Xuất thân “trâm anh thế phiệt” và thu nhập hiện tại 400 triệu mỗi tháng

Vốn được mệnh danh là Rich kid, sở hữu biệt thự có đủ hồ bơi, thang máy, phòng xông hơi, tầng hầm, phòng thu âm… Tất cả…

Quỳnh Anh – bạn gái Duy Mạnh vào thẳng Facebook cầu thủ Thái Lan gọi bằng “thằng”, dân tình nhắc: Coi chừng ảnh hưởng đội mình đấy!

Vốn gắn liền với hình ảnh nữ tính, dịu dàng – hành động gay gắt của Quỳnh Anh lần này khiến dân tình không khỏi bất ngờ!Thank…

4 mỹ nhân u50-60 đình đám vbiz cùng đọ dáng: nhan sắc “lão hoá ngược”, cứ như gái 20-30

Đều là những người đẹp nổi tiếng với nhan sắc không tuổi, các mỹ nhân Vbiz này còn khiến công chúng phải xuýt xoa vì tài năng…

35 bức ảnh tương phản giúp bạn nhìn thấy kích thước thật của mọi thứ, Titanic chỉ là 1 con tàu nhỏ

Có những thứ hàng ngày chúng ta vẫn nhìn thấy, nhưng vì khoảng cách và tầm nhìn hay các yếu tố khác nên hầu như ít ai…