Chuyện về bùa ngải luôn bám theo xuyên suốt đời sống tâm linh của nhân loại. Trong đó, có những dạng bùa mà dân gian hay truyền tụng là bùa yêu, mang màu sắc thần bí. Chỉ cần có lá bùa ấy, người còn gái dù trước đây ghét người con trai cay đắng thì cũng sẽ ngoan ngoãn vâng dạ, đi theo người con trai đến chân trời cuối đất.
Cho đến nay, khoa học vẫn chưa đưa ra được những giải thích về nó, nhưng những đồn đoán ly kỳ quanh nó thì đầy rẫy. Qua nhiều ngày thâm nhập “ổ bùa” trên miền Thất Sơn (Bảy Núi, An Giang), PV đã đi “làm bùa yêu” và bùa chống lại bùa yêu. Qua đó, PV tìm lời giải cho câu hỏi: “Bùa yêu có thật hay không?” và lý giải phần nào “bộ mặt thật” của bùa yêu.
Lên núi tầm sư học làm bùa yêu
Qua dò hỏi nhiều nơi, cuối tháng 6, PV TT&ĐS đã tìm ra 1 ông thầy chuyên làm bùa, trong đó có bùa yêu. Đó là ông Chau Sắc (64 tuổi, một thầy bùa có tiếng ở sóc Krăng Ksốch, ấp An Hòa, xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang).
PV “nhập vai”: “Tôi có thằng em trai làm nghề nông, quê mùa, nghèo khó. Nó đã đem lòng yêu cô hàng xóm là thiếu nữ xinh đẹp con nhà giàu, lại học cao (xong đại học). Nhưng cô gái này chê đứa em tôi “hai lúa” nên không yêu lại mà đi yêu người khác. Em trai tôi thường xuyên thương thầm nhớ trộm, tương tư cô hàng xóm đến bỏ ăn, mất ngủ. Gia đình hết sức khuyên để đứa em tìm yêu người con gái khác. Tuy nhiên, người em trai vẫn cương quyết nhớ nhung, chẳng chịu lấy ai làm vợ ngoài cô ta. Có lần, đứa em trai còn đòi tự tử nếu gia đình không tìm cách giúp…”.
Sau khi nghe qua câu chuyện, ông Sắc hỏi: “Biết tên tuổi cô gái ấy không?”. Chúng tôi trả lời biết. Thầy Sắc nói: “Nếu vậy thì làm được hết. Bởi từ trước đến nay tôi đã làm cho rất nhiều người rồi”.
PV hỏi nếu làm bùa để người em trai mình cưới được cô tiểu thư ấy thì tốn bao nhiêu? Thầy Sắc đáp: “Chỉ… 300.000đ thôi. Khi làm bùa xong và thành như ý muốn rồi thì cho thêm bao nhiêu cũng được”.
Thầy Chau Sắc cho biết, trước đây ông và 1 vị sư ở chùa Hàng Còng là bạn. 2 người cùng lên núi Phnôm Plang ở tỉnh Tà Keo (Campuchia) tìm thầy học bùa. 2 ông đã gặp được thầy, rồi cùng học bùa chung ở đây. Sau khi “xuống núi”, ông và vị sư này cùng làm thầy bùa. Từ năm 27 tuổi ông đã làm thầy bùa, tính đến nay được 37 năm.
Để chứng minh cho chúng tôi tin mình là thầy bùa thứ thiệt, ông Chau Sắc vào nhà lấy ra quyển sổ nhỏ ghi nhiều chữ Campuchia mà thầy Sắc nói đó là những bài bùa.
Ông còn khoe một sấp giấy có ghi tên họ và tuổi của nhiều người, là những khách hàng từng đến đây nhờ làm bùa. Sấp giấy chừng 40 tờ này là của số khách đến làm bùa gần đây nhất, mà ông còn giữ lại. Chứ theo ông, trước đó cả trăm tờ như vậy đã được ông bỏ bớt.
Thầy Chau Sắc còn hướng dẫn chúng tôi cách dùng bùa. Ông cho biết, ông sẽ làm bùa vào chai dầu, chúng tôi đem chai dầu này về nhà cho “em trai” xức vào trán, vào cổ áo. Còn cô gái mà “em trai” PV yêu say đắm thì khỏi cần xức dầu.
Xức dầu xong thì đến chiều cùng ngày, “em trai” của PV chỉ cần điện thoại nói chuyện với người yêu bất kỳ chuyện gì là cũng được tiếp chuyện hoan hỉ. Bùa sẽ phát huy tác dụng sau 2 – 3 ngày và tối đa là 1 tuần. Cô gái ấy tự khắc sẽ phải yêu người mình chưa từng yêu!
Đi mua dụng cụ làm bùa
Sau khi hỏi thăm hết các khả năng xảy ra và ngã giá, thầy Sắc đồng ý làm cho chúng tôi bùa yêu với giá 200.000đ. Theo thầy, tiền bạc không thành vấn đề, miễn sao giúp được cho người khác hạnh phúc! Thầy Sắc kêu chúng tôi ra tiệm tạp hóa ngay đầu đường vào sóc Krăng Ksốch để mua dụng cụ làm bùa. Đó là 1 ốp nhang, 1 chai dầu và gói thuốc lá Hero.
Sau đó, thầy Sắc kêu chúng tôi viết tên tuổi của người làm bùa và người bị bỏ bùa vào tờ giấy. Chúng tôi đã viết tên đứa em trai là Nguyễn Cao Sang (22 tuổi) và cô gái kia là Trần Thị Trúc Duyên (20 tuổi). Đây chỉ là những cái tên giả, do chúng tôi nghĩ ra.
Ngay sau đó, thầy Sắc kêu chúng tôi đặt tiền tổ 200.000đ, để cùng mấy dụng cụ làm bùa. Thầy Sắc gom hết cầm trên tay, rồi đi thẳng từ cửa nhà vào trong buồng tối mịt.
Thầy Sắc đặt tất cả dụng cụ làm bùa và tiền lên cái bàn trong buồng nhà mình. Đầu tiên, thầy Sắc rút 3 cây nhang vắt trên ống tre treo ở vách nhà, rồi bật hộp quẹt đốt.
Sau đó, thầy Sắc để 3 cây nhang lên bàn, rồi ngồi xuống giường cạnh cái bàn tháo vỏ và nắp chai dầu ra. Thầy cầm 3 cây nhang đang cháy cùng chai dầu đã mở nắp xá một cái, rồi dùng chân 3 cây nhang vẽ ngoằn ngoèo lên miệng chai dầu.
Sau khi vẽ vài lần thì thầy Sắc đưa chai dầu lên miệng mình, thổi hơi vào. Vẽ chân nhang và thổi hơi chừng 3 lần, thầy Sắc cầm lấy tấm giấy mà chúng tôi đã ghi tên tuổi của đôi nam – nữ.
Tiếp theo, thầy Sắc dùng 3 chân nhang vẽ vẽ lên miệng chai dầu, rồi vẽ lên tấm giấy có ghi tên 2 người làm bùa và bị bỏ bùa. Miệng thầy Sắc đọc lầm bầm gì đó. Làm đi làm lại nhiều lần như vậy, thầy Sắc giao cho chúng tôi chai dầu đã được thổi bùa vào đó.
Thầy Sắc dặn, chai dầu bùa này không được để vào túi quần, phải để túi áo hoặc cặp táp mà chúng tôi mang theo. Khi về đến nhà, chỉ cần kêu người em trai tôi xức dầu vào trán và vùng cổ, mỗi ngày 1 – 2 lần.
“Đêm nay, cháu kêu em trai mua dĩa trái cây, để lên bàn thờ tổ tiên cúng vái, để họ phù hộ tiếp cho em cháu cưới được cô gái ấy. Chỉ cần van vái 1 đêm là đủ. Rồi sau đó, người em trai cứ điện thoại nói chuyện với cô gái, thì tự dưng cô gái sẽ yêu em cháu”, ông Sắc nói.
Chúng tôi đặt vấn đề, lỡ khi cô thôn nữ xinh đẹp bị bỏ bùa yêu kia lấy em trai tôi làm chồng, rồi khi hết bùa mà bỏ đi thì phải làm sao? Thầy Chau Sắc quả quyết nói: “Bùa do tui làm có hiệu nghiệm suốt đời. Hơn nữa, khi bùa đã ngấm khiến cô gái chịu yêu và về làm vợ em cháu, thì sau đó có con với nhau rồi, khó mà bỏ được”.
Thấy chúng tôi vẫn nghi ngờ về tác dụng của chai dầu bùa, thầy Sắc nhấn mạnh: “Về kêu em cháu cứ làm theo lời thầy dặn, thì 100 cặp không sảy 1. Thầy ở đây đã làm bùa yêu cho rất nhiều người rồi và đều đạt hiệu quả 100%. Có người trả công 300.000 – 500.000đ, đặc biệt, có những vị khách đến từ TP. HCM cho thầy 1 triệu đồng. Ngoài làm bùa yêu, thầy còn làm được rất nhiều loại bùa khác, như bùa chữa bệnh ma tà, bùa mở hiệu buôn, bùa trục chồng, giúp vợ bỏ nhà đi về lại…”.
Anh Chau Ône – 28 tuổi (con trai ông Chau Sắc) cho biết, gia đình anh có 3 anh em. Sau khi chia đất cho các con thì cha anh còn được 7 công đất ruộng.
Ngoài làm ruộng thì ông Sắc hay đi đánh đàn ngũ sắc cho lễ cưới của người Khơme, gọi là làm phước. Trước đây, khách ở xa đến nhờ ông Sắc làm bùa nhiều, nhưng gần đầy ít hơn, còn chừng 5 – 6 khách/ngày. Ông Sắc biết làm nhiều loại bùa và nổi tiếng vùng này.
Yêu là quy luật tự nhiên
Hòa thượng Chau Sơn Hy – Sãi cả chùa Sà Lôn, xã Lương Phi, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang cho biết: “Ngày xưa có nhiều người làm bùa yêu. Bởi ông bà xưa hay ép duyên con do quan niệm cha mẹ đặt đâu con ngồi đó, hay môn đăng hộ đối. Còn ngày nay, người làm bùa giảm đáng kể, nhờ quan niệm xưa không còn nặng nề. Nam thanh nữ tú bây giờ liên lạc qua điện thoại, Facebook, Zalo… đến với nhau, rồi cha mẹ phải theo. Theo nhà Phật, chuyện người ta không yêu mình mà mình bỏ bùa để chiếm đoạt thì mắc tội giới. Bởi chuyện yêu đương và lấy nhau là quy luật của tự nhiên”.
Nguồn: Tamsugiadinh