Mặc dù đã bị hoạn, song tính nam trong người các thái giám vẫn còn nên nhu cầu sinh lý nảy sinh là chuyện tất yếu, nhất là khi sống giữa hàng ngàn cung tần mỹ nữ với nhan sắc nghiêng nước nghiêng thành. Sử sách ghi chép không ít lần thái giám và phi tần
Dù đã bị hoạn nhưng trong người vẫn còn hóc-môn sinh dục
Những nam nhân tiến cung để làm thái giám, đều trải qua quá trình tịnh thân đầy đau đớn. Sau khi bị cắt bỏ, họ bị khiếm khuyết một bộ phận quan trọng trên cơ thể mình. Thủ tục này áp dụng cho tất cả các nam nhân tiến cung để đảm bảo rằng chuyện dâm loạn sẽ không xảy ra làm mất vẻ thanh tao chốn cung nghiêm.
Thế nhưng, dù đã bị cắt bỏ “của quý”, trong người các thái giám vẫn còn tồn tại tuyến sinh dục. Hàng ngày cơ thể vẫn thường tiết ra hóc-môn sinh dục kích thích nhu cầu sinh lý của các nam nhân. Không những thế, việc thường xuyên hầu hạ phi tần, làm việc chung với nhiều cung nữ xinh đẹp khiến cho các thái giám bị kích thích không ít.
Điều này khiến cho họ vẫn bị nhu cầu tình dục “hành hạ” hàng ngày và luôn có nhu cầu tìm kiếm người để “thân mật”. Sử sách ghi chép không ít lần trong cung xảy ra chuyện gian dâm giữa hoạn quan và phi tần hoặc cung nữ.
Nhu cầu sinh lý của thái giám còn cao hơn người bình thường
Người xưa có câu “người điếc thì thích nghe còn người mù thì thích nhìn thấy ánh sáng”. Người ta vẫn luôn khao khát làm điều gì hoặc sở hữu một thứ gì đó mà bản thân không thể có được. Chính vì vậy mà xét theo góc độ tâm lý, các hoạn quan còn có nhu cầu cao hơn rất nhiều so với người bình thường.
Sự thật cho thấy, nhiều mối quan hệ hỗn loạn tình dục trong hậu cung xưa có sự góp mặt không nhỏ của các hoạn quan. Đó là mối quan hệ “vượt rào” giữa hoạn quan và các hậu phi trong hậu cung, những người luôn thiếu thốn sự đáp ứng các nhu cầu sinh lý. Không những thế, chuyện tình đồng tính luyến ái giữa Hoàng đế và các hoạn quan cũng không phải hiếm. Từ vua Vệ Linh Công thời Xuân Thu cho tới ông vua Càn Long nổi tiếng thời nhà Thanh đều có những người tình nổi tiếng xuất thân từ thái giám.
Tuy nhiên, điều đáng nói là dù là trong mối quan hệ với Hoàng đế hay các hậu phi thì những người hoạn quan có được “may mắn” này không hề nhiều.
Cách quan hệ dị dạng
Theo các tài liệu chính sử, đối tượng mà hoạn quan gần gũi để thỏa mãn nhu cầu sinh lý chủ yếu có 3 loại: cung nữ, vũ nữ và phi tần bị vua thất sủng hoặc bản thân thái giám bị vợ vua cưỡng chế. Thoạt nghe về chuyện tình dục của thái giám, nhiều người cho rằng đó là câu chuyện phi lý, khó tin song nó hoàn toàn có thật.
Trong sách “Tống sử” (Sử nhà Tống), phần “Hoàn quan truyện” có ghi chép câu chuyện của một thái giám tên Lâm Ức từng nuôi một kỹ nữ có tên Doanh Lợi để “tâm sự” nhiều năm liền.
Trong một câu chuyện khác, thái giám tên Trần Nguyên bị phạt nặng vì hết lần này đến lần khác đưa kỹ nữ vào chốn hậu cung để làm chuyện dâm loạn. Nhiều người còn nghi ngờ Trần Nguyên là thái giám giả, chưa qua tịnh thân song anh ta chỉ vì muốn thỏa mãn tính dục trong người mà thôi.
Ngoài ra, các cung nữ – những người luôn phải chịu cảnh chăn đơn gối chiếc trong thời gian dài ở cung cấm cũng trở thành một đối tượng tìm tới của các hoạn quan hoặc họ chủ động tìm đến các hoạn quan để “bầu bạn”. Trong vở kịch “Điện trường sinh” thời nhà Nguyên từng mô tả lại cảnh các cung nữ và thái giám cùng nhau xem trộm cảnh Đường Huyền Tông và Dương Quý Phi đang tắm chung rồi trêu ghẹo nhau đến đỏ mặt.
Do vậy, việc các cung nữ tuổi mới mười sáu đôi mươi, đang độ tuổi tràn đầy sức sống lại phải sống trong cung cấm, cả ngày phục dịch, không được gặp cha mẹ, cũng chẳng được tâm sự cùng người trong mộng nên tìm tới các thái giám để thỏa mãn nhu cầu ái ân cũng là chuyện hợp tình hợp lý.
Tuy nhiên, do bị khiếm khuyết bộ phận sinh dục nên việc quan hệ của các hoạn quan không thể diễn ra theo cách thông thường được mà chỉ là sự đụng chạm nhằm thỏa mãn nhu cầu tâm lý về sinh lý mà thôi. Cũng chính vì điều này mà mối quan hệ “mây mưa” giữa các hoạn quan và cung nữ, phi tần hay kỹ nữ cũng “biến tướng” thành nhiều dạng quái lạ, khác biệt, thậm chí rất dị dạng.
Thế nhưng dù cho mối quan hệ giữa hoạn quan với các kỹ nữ hay các cung nữ dù có chút dị thường, nhưng hành động đó vẫn được nhiều người đồng tình. Bởi lẽ, xét cho cùng, hoạn quan, cung nữ hay kỹ nữ đều là những người có số phận bi đát nhất trong xã hội phong kiến lúc bấy giờ. Người thì bị cắt bỏ của quý, mất đi khả năng tình dục, người phải xa gia đình từ khi còn rất nhỏ để vào cung phục dịch tới tận tuổi già, còn người thì phải bán thân nuôi miệng. Vì vậy mà việc họ tìm đến nhau để thỏa mãn nhu cầu vẫn là đáng thương hơn là đáng trách.
Nguồn:tapchisao
Xem thêm: Con trai đánh mẹ ngay trong bệnh viện