Tôi “mua vợ” với giá 10 nghìn và 10 năm sau cô ấy giúp tôi trở thành tỷ phú

Tôi không có ngờ rằng cuộc đời mình lại sang trang ngay khi mua 1 cô vợ với giá chỉ 10 ngàn, vậy mà 10 năm sau chính người vợ đó đã khiến tôi trở thành một tỷ phú.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
Ảnh minh họa

Trước giờ tôi chưa từng nghĩ mình sẽ có được một cuộc sống sung sướng và giàu có đến vậy. Chỉ vì tôi nghèo, bám trụ lại cái nơi phố xa với công việc chỉ kiếm đủ đồng ra đồng vào đủ nuôi sống bản thân mà thôi.

Thật sự số tôi nghèo, ngày sinh tôi mẹ tôi khó đẻ nên mất sớm. Còn 1 mình bố tôi, ông buồn vì vợ mất nên cũng thường xuyên rượu chè. Tôi biết ông vẫn thương tôi, nhưng thỉnh thoảng cái ấm ức vì tôi mà vợ ông mất vẫn khiến tôi bị ông ghét bỏ. Tôi sống với bà nội là chính, sau đó cũng được đi học hết cấp 3 như người ta. Nhà nghèo 1 nhẽ, với cả tôi cũng không có hứng thú với học hành nên nghỉ việc cố gắng học bên ngành cơ khí để có được cái nghề.

Thế rồi tôi lên thành phố với đâu có hơn 1 triệu của nội dành dụm cho để đi học. Vừa học, vừa làm cũng may mắn được người này người kia thương nên giúp đỡ. Sau đó ra trường, tôi xin hết chỗ này chỗ kia không được. Vậy là lại ở tạm nhờ đi học sửa cái tủ lạnh, cái ti vi hay cái quạt cho người ta. Cũng bươn trải đủ cơ số nghề rồi. Tôi được thầy giáo ngày xưa dạy thương tình cho ở nhờ trong căn nhà ở khu tập thể cũ của thầy. Nói thật thì căn nhà đó quá tốt đối với tôi luôn ấy chứ.

Tôi cứ vậy sống, cuộc sống hàng ngày trôi qua một cách nhàm chán. Tôi đã tính mình chắc cũng chẳng lấy nổi vợ mấy với cái kiểu tiền cưới xin quá nhiều. Thấy mình nghèo chắc cũng chẳng có cô nào dám yêu đâu. Tôi sống như thế cho đến ngày gặp Ngọc, cô gái ấy khiến tôi vô cùng bất ngờ. Lần gặp đầu tiên em là 1 cô gái ăn xin, trông dáng bộ lôi thôi lếch thếch của em nhìn không ai ưa cho nổi.

Quần áo thì rách rưới nhưng gương mặt em thì trông lại thật bầu bĩnh dễ thương. Nhìn thấy tôi đi qua, em chới với kéo tay tôi lại xin. Tôi định cho em vài chục tiền lẻ, vì thật sự tôi cũng không có dư dả gì và khi ấy nói thật trong túi tôi cũng không còn nổi 100 ngàn. Thế rồi thấy cô gái đó yếu quá, có vẻ em sắp đói lả rồi nên tôi lập tức chạy đi mua một cái bánh mì kẹp thịt giá 10 ngàn đem vội về cho cô ấy ăn.

Nhìn cô gái ăn khi đó mà tôi thấy thương quá, sợ cô mắc nghẹn tôi lại có chai nước trong balo nên cho cô ấy uống luôn. Đang tính bỏ đi thì cô ấy thều thào:

– Anh nuôi em được không?

– Hả, sao cơ?

– Anh nuôi em, nhận nuôi em đến khi em tìm được việc được không? Em thật sự không còn nơi nào để đi rồi.

– Tôi, tôi, nhưng tôi cũng nghèo lắm, tôi sợ không nuôi được.

– Thì anh ăn gì em ăn đó, chia cho em 1 chút thôi mà. Em không ăn tốn lắm đâu.

– Thôi được rồi.

Tặc lưỡi tôi đồng ý. Tôi nghĩ chắc chắn cô ấy phải bế tắc lắm mới ra nông nôi này. Đến cả việc xin 1 người đàn ông lạ cho ở cùng đã là đánh liều rồi. Vậy là tôi thương nên cũng đưa về nhà. Dù sao nhà tôi cũng khá rộng dù đã cũ, căn nhà tập thể đang sống cũng có đến 2 phòng ngủ. Tôi đưa em về, đưa cho cô bộ đồ của mình để em tắm rồi mặc tạm. Nhìn cô ấy tắm ra mặc bộ đồ ngủ của tôi trông lại dễ thương, nhưng rồi cô ấy khá yếu nên đành lên giường nằm nghỉ.

Thế rồi thương nên tôi cũng ngồi lại chăm sóc cô ấy, rồi chúng tôi trò chuyện với nhau, tôi mới biết hóa ra cả hai còn cùng quê. Cô ấy cũng vì mẹ mắc bệnh mất sớm, bố lấy vợ hai nên không sống chung được đến nỗi cô ấy phải bỏ nhà đi. Cái cảm giác thương cảm và gần gũi đến lạ. Thế là chúng tôi giống như người 1 nhà. Hơn 1 năm sau đó thì cả hai cũng ổn định hơn, vợ tôi tìm được 1 công việc lương khá ổn, tôi cũng có được 1 công việc cho mình.

Sau hơn 1 năm bên nhau thì tình yêu cũng nảy nở, chúng tôi cứ tự đi đăng kí kết hôn rồi sống với nhau vậy chứ cũng chẳng có đám cưới nào được diễn ra cả. Chúng tôi chăm chỉ làm việc, cần mẫn và dành dụm từng chút tiền ít ỏi để chuẩn bị cho kế hoạch sinh con. Tôi vẫn nhớ hôm đó, khi vợ tôi về nhà, chúng tôi đã có nói chuyện với nhau, cô ấy nói:

– Em thấy anh giám đốc bên em đang mời người làm cổ đông cho công ty đầu tư vào đó kiếm lợi nhuận, nghe ông ấy nói em cũng thấy hợp lý nên muốn bàn bạc với anh.

– Em tính mình đầu tư được hả?

– Dạ, em thấy đầu tư có cơ hội để phát triển. Vợ chồng mình cũng tiết kiệm được 100 triệu rồi, mình đầu tư 1 nửa nếu sợ không thành công, còn 1 nửa mình để lại làm vốn được không anh?

– Được, anh thấy thế cũng hợp lý. Mình mà không làm sau này không biết đến khi nào mới có cơ hội phát triển thêm nữa.

Vợ chồng tôi thống nhất đầu tư vào công ty và trở thành một cổ đông nhỏ trong đó. Thật may mắn cho chúng tôi là công ty làm ăn ngày càng tấn tới, trên đà phát triển khiến cả hai vô cùng hạnh phúc. Chúng tôi có tiền mua nhà, mua xe và tất cả đều là từ công lao của vợ và tài trí của cô ấy. Hiện tại vợ chồng tôi đã có hai đứa con với nhau. Một gái và một trai vừa đẹp. Đã chung sống với nhau tròn 10 năm, tôi thật không thể tin nổi cô vợ mình mua với giá 10 ngàn năm xưa lại biến mình trở thành tỷ phú của bây giờ.

Nhưng sống với nhau 10 năm, chưa từng có 1 đám cưới tôi thấy vợ mình thiệt thòi quá. Tôi rất muốn tổ chức đám cưới lại, cho cô ấy mặc váy cô dâu và mình được làm chú rể một lần trọn vẹn trong đời. Xin hãy cho tôi lời khuyên, tôi nên tổ chức sao cho hợp lý để vừa khiến vợ tôi bất ngờ mà còn khiến cô ấy được hạnh phúc.

Xem thêm video người đàn ông đánh phụ nữ dã man ngoài đường

Related Posts

Một khi đàn bà đã cạn nghĩa thì đàn ông đừng mong hàn gắn

Trong một gia đình, một mái ấm thì người hy sinh, người dốc tâm dốc sức nhiều hơn luôn là phụ nữ. Thank you for reading this…

Rốt cuộc, kết hôn để làm gì? Hãy lắng nghe câu trả lời thật lòng của một phụ nữ…

Hiện nay, theo thống kê, cứ 10 người có đến 7, 8 người mang trong mình tâm lý sợ kết hôn đặc biệt là phụ nữ. Hãy…

Tuổi 25: Chẳng có mối quan hệ nào lâu dài, những mối quan hệ mới lại quá chông chênh

25 tuổi, tuổi của những con người chưa thật sự lớn cũng chẳng phải tuổi của sự bé bỏng dại khờ. Đây vẫn là lứa tuổi khiến…

Với tôi, chỉ bố mẹ và con là không bỏ được, còn chồng: ‘Tốt thì ở, lệch sóng giải tán luôn’!

3 tháng trước, lúc tôi vừa đi làm về, chuẩn bị dắt xe vào nhà thì một cô gái trẻ từ đâu bước xuống taxi, mặt mày…

Im lặng không có nghĩa là không nói gì, mà là để giữ lấy cơ hội ngàn vàng

Người khôn ngoan không bao giờ phải tìm kiếm sự hơn thua trong lời nói, họ chỉ cần im lặng cũng chứng minh được bản lĩnh.Thank you…

Không cần thanh minh với người khác làm gì, hãy là chính mình một cách tốt nhất

Sinh ra làm thân người, chúng ta có thể thất bại, nhưng không thể thất bại mà không có khí chất, hay thậm chí ngay cả việc…