Tình yêu sẽ lâu bền nếu như ai cũng vượt qua được giai đoạn này!

“Anh/cô ấy không phải là người phù hợp với mình”, đây chính là câu nói mà tất cả chúng ta thường dùng để biện hộ cho mọi mối tình tan vỡ.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

“Chia tay” là một từ gợi cho ta nhiều sự chia ly và đau khổ. Khi bắt đầu một tình yêu, dù ít dù nhiều chính bản thân bạn cũng đã từng hi vọng đây sẽ là tình yêu đích thực là bến đỗ cuối cùng. Nhưng thời gian trôi qua, con người và cảm xúc dần thay đổi và đó là lúc ta nhận ra rằng dường như bạn và người ấy không còn thể bên nhau nữa.

Những cuộc nghiên cứu đã đưa rằng rằng, tất cả các cặp đôi yêu nhau đều phải trải qua 5 giai đoạn bắt buộc. Tuy nhiên, hầu hết chúng ta đều dừng lại ở giai đoạn thứ 3. Cùng điểm qua xem đó là 5 giai đoạn nào nhé!

1. Giai đoạn 1: Bắt đầu thích nhau

Có thể nói đây chính là giai đoạn hạnh phúc nhất của mọi cặp đôi. Ở giai đoạn này, cả hai bạn sẽ cảm thấy lòng hân hoan và dường như mọi nguồn vui của cuộc sống này đều “thu bé” lại vừa bằng người ấy. Cảm xúc mà cả hai dành cho nhau lúc này vừa có sự nồng nàn cũng như đam mê dành cho tình yêu vừa chớm nở vừa có cả những ngại ngùng khó nói của những hành động thân mật đầu tiên. Trong mắt bạn lúc này, không ai có thể hoàn hảo và tuyệt vời hơn người ấy. Bạn tin tất cả những gì người ấy nói và cho rằng đó là những điều tuyệt vời nhất. Và quan trọng hơn hết đó chính là bạn hoàn toàn nghĩ rằng đây chính là tình yêu đích thực của cuộc đời vì những xúc cảm đặc biệt mà nó mang lại.

(Ảnh: Internet)

2. Giai đoạn 2: Thành đôi

Ở giai đoạn này, tình yêu giữa bạn và người ấy đã trở nên mạnh mẽ hơn và những buổi hẹn hò sẽ trở nên thường xuyên hơn, đơn giản vì cả hai không còn quá ngại ngùng khi mở lời cho những buổi “gặp mặt”. Ngoài ra, đây còn là giai đoạn cả hai bắt đầu thấu hiểu nhau nhiều hơn và bạn bắt đầu cảm nhận được tầm quan trọng của đối phương trong lòng mình. Lúc này, bạn và người ấy đều muốn dành những điều tốt và quý giá nhất cho nhau, có thể tình cảm giữa hai bạn lúc này không còn nồng nhiệt như ở giai đoạn đầu nữa nhưng người ta vẫn thường nói cái gì đậm sâu thường sẽ không ồn ào mà!

(Ảnh: Internet)

3. Giai đoạn 3: Nhận ra những bất hoà

Đây chính là giai đoạn khó khăn nhất trong mọi mối quan hệ mà mọi người hay nói đùa là giai đoạn “vỡ mộng”. Đây là lúc chuyện tình cảm không diễn ra suông sẽ như cả hai từng mơ bởi quá nhiều sự thất vọng đột nhiên ập đến. Bạn và người yêu bắt đầu đối diện với những cuộc cãi vả cũng như phát sinh nhiều điểm khác biệt mà cả hai không thể ngờ tới. Thật ra, những khác biệt cũng như bất đồng này chắc chắn đã tồn tại từ lâu nhưng sự choáng ngợp cũng như đam mê dành cho một mối quan hệ mới mà cả hai dường như đã quên mất nó trong suốt một thời gian dài.

(Ảnh: Internet)

Theo thời gian, khi tình yêu đã dần đi vào ổn định, những cảm xúc mới mẻ kia cũng không còn, cả hai bắt đầu nhận ra rằng để duy trì một tình yêu lâu bền, cả hai cần phải cố gắng rất nhiều. Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu như bạn và người ấy không thể thích ứng được với những thay đổi này? Câu trả lời đó chính là sự rạn nứt hay tệ hơn là chia tay. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy, có rất nhiều cặp đôi đã không thể vượt qua giai đoạn này và quyết định dừng lại.

Họ cảm thấy mệt mỏi với những chuỗi thất vọng liên tiếp kéo đến khiến những cảm xúc cũng như sự hứng thú dành cho tình yêu hoàn toàn biến mất. Vì thế, một cặp đôi nếu muốn bên nhau dài lâu, đây chính là cửa ải khó nhất cần vượt qua. Và để làm được điều này, bạn và người yêu cần hạn chế sự cố chấp cũng như cái tôi quá lớn thay vào đó là sự thông cảm và trân trọng nhau. Mọi sóng gió trong tình yêu không thể trôi qua khi cả hai quá cố chấp và không dành những sự tôn trọng nhất định cho nhau.

4. Giai đoạn 4: Xây dựng tình yêu đích thực

Nếu bạn và người yêu cùng nhau cố gắng vun vén cho tình cảm của cả hai và vượt qua được giai đoạn 3 đầy khó khăn thì đây là giai đoạn giúp cả hai cùng xây dựng một tình yêu đích thực. Ở giai đoạn này, cả hai đã có cái nhìn thực tế hơn về tình yêu và quên đi những ảo mộng viễn vông về một tình yêu màu hồng. Người ở bên cạnh bạn lúc này chính là một thực tế và tương lai bạn cần hướng tới chứ không phải là hình mẫu nào mà bạn đã ảo tưởng trong quá khứ. Cả hai bạn đã sẵn sàng cũng như thích nghi với những khác biệt cũng như bất đồng và xem đó như một gia vị cần thiết cho tình yêu. Bởi yêu là phải xác định yêu luôn tất cả những điểm mạnh lẫn điểm yếu, mặt tốt cũng như mặt xấu của nhau, các bạn nhé!

(Ảnh: Internet)

5. Giai đoạn 5: Cùng nhau “chống lại cả thế giới”

Đây có thể coi là giai đoãn mỹ mãn nhất của tình yêu khi cả hai đã thật sự thích nghi với mọi sự bất đồng cũng như khác biệt và đã sẵn sàng cho một mối quan hệ xa hơn. Lúc này, bạn và người ấy sẽ cảm thấy được sự liên kết giữa cả hai trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết, mạnh đến nỗi đủ sức để chống chọi với mọi sóng gió trên cuộc đời này. Cuộc sống của cả hai bạn lúc này thật sự đã thuộc về nhau nhưng không hề ràng buộc hay gò bó mà hoàn toàn độc lập.

(Ảnh: Internet)

Nếu đã đến được giai đoạn này, bạn và người ấy sẽ cảm thấy rằng những giai đoạn đầu của tình yêu thật “ngây ngô” nhưng cũng thật đáng nhớ. Bởi nếu không trải qua chúng thì làm sao cả hai có thể thuộc về nhau hoàn toàn như lúc này, nhỉ?

Nguồn: Yan

Xem thêm: Quá nhanh, quá nguy hiểm!! Cái này gọi là cướp chó chứ không phải trộm nữa rồi. 

Related Posts

Một khi đàn bà đã cạn nghĩa thì đàn ông đừng mong hàn gắn

Trong một gia đình, một mái ấm thì người hy sinh, người dốc tâm dốc sức nhiều hơn luôn là phụ nữ. Thank you for reading this…

Rốt cuộc, kết hôn để làm gì? Hãy lắng nghe câu trả lời thật lòng của một phụ nữ…

Hiện nay, theo thống kê, cứ 10 người có đến 7, 8 người mang trong mình tâm lý sợ kết hôn đặc biệt là phụ nữ. Hãy…

Tuổi 25: Chẳng có mối quan hệ nào lâu dài, những mối quan hệ mới lại quá chông chênh

25 tuổi, tuổi của những con người chưa thật sự lớn cũng chẳng phải tuổi của sự bé bỏng dại khờ. Đây vẫn là lứa tuổi khiến…

Với tôi, chỉ bố mẹ và con là không bỏ được, còn chồng: ‘Tốt thì ở, lệch sóng giải tán luôn’!

3 tháng trước, lúc tôi vừa đi làm về, chuẩn bị dắt xe vào nhà thì một cô gái trẻ từ đâu bước xuống taxi, mặt mày…

Im lặng không có nghĩa là không nói gì, mà là để giữ lấy cơ hội ngàn vàng

Người khôn ngoan không bao giờ phải tìm kiếm sự hơn thua trong lời nói, họ chỉ cần im lặng cũng chứng minh được bản lĩnh.Thank you…

Không cần thanh minh với người khác làm gì, hãy là chính mình một cách tốt nhất

Sinh ra làm thân người, chúng ta có thể thất bại, nhưng không thể thất bại mà không có khí chất, hay thậm chí ngay cả việc…