“Thà lấy chồng giàu hôn nhân ngắn ngủi còn hơn bền vững với trai nghèo mà túng thiếu cả đời!”

Trai giàu – trai nghèo, không đơn thuần chỉ là ví tiền ai dày hơn ai, mà còn hơn nhau ở cái chất con người, ở cái đầu óc.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Tại sao trai giàu lại giàu, và tại sao trai nghèo lại nghèo, cái gì cũng có lí do cả!Phải công nhận một điều đi, phàm đã là phụ nữ, chẳng ai lại không muốn lấy chồng giàu sang. Ở nhà lầu, đi xe hơi, xài những thỏi son hợp mốt, diện những bộ cánh hàng hiệu điệu đà đẹp đẽ, sống an nhàn, thảnh thơi, và được mọi người ngưỡng mộ – cuộc sống như thế quá là hấp dẫn đi. Liệu ai đó có thể chối từ?

Những người đang ra rả nói không thèm, không muốn, không cần trai giàu, thực ra là họ không có được, nên đành ngậm ngùi chấp nhận với cái “máng lợn” nhà mình. Một số kẻ khác, còn lí do nữa, đó chính là sợ hãi, bất an với tương lai cùng trai giàu. Bởi, trai giàu thì tất yếu sẽ có lắm gái đẹp vây quanh, đó là một tiên đề chẳng cần chứng minh cũng thấy được độ đúng đắn tuyệt đối của nó.

Họ sợ cuộc tình với trai giàu hạnh phúc ngắn ngủi để rồi bẽ bàng chia tay, họ sợ hôn nhân với trai giàu luôn bị rình rập bởi những âm mưu muốn thay thế vị trí “chính thất” của các cô nàng chân dài nóng bỏng ngoài kia, họ sợ trai giàu lăng nhăng đi đêm về hôm bỏ vợ lạnh lẽo phòng vắng. Chính vì thế mà họ không dám đưa chân, đành phải chọn 1 giải pháp an toàn hơn cho bản thân mình.

Nhà thơ nức tiếng Xuân Diệu chẳng đã từng nói đấy thôi, “Thà một phút huy hoàng rồi chợt tối/ Còn hơn buồn le lói suốt trăm năm”!.Cuộc đời ngắn lắm, tại sao chúng ta cứ lo sợ cái nọ bất an cái kia để rồi không dám cho mình cơ hội được một lần dám sống thật với mong ước của bản thân mình?

 Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tương lai vốn là điều chẳng nhà tiên tri đại tài nào dự đoán được. Hơn nữa, trai giàu có thể sẽ phản bội, nhưng ai dám chắc trai nghèo không ngoại tình, khi mà hiện nay, đàn ông ngoại tình là chuyện như cơm bữa và đàn bà dễ dãi nhan nhản ngoài đường. Trai giàu có thể phũ phàng đòi ly hôn, vậy chắc trai nghèo còn thiếu chuyện bỏ vợ theo nhân tình?

Hãy cứ quẳng gánh lo đi mà vui sống, nhé! Nếu có chàng trai giàu có ngỏ ý muốn lấy bạn làm vợ, hãy cứ mỉm cười mà gật đầu. Cho dù cuộc hôn nhân chóng vánh ngắn ngủi chỉ vài năm đi chăng nữa, thì vẫn còn hơn gấp nhiều lần bền vững cả đời với trai nghèo! Thật!

Yêu trai giàu, bạn chẳng cần lo lắng về vật chất. Bạn được tặng những món quà mà bất kì cô gái nào cũng ao ước. Bạn được đi ăn, đi chơi, đi du lịch ở những nơi sang chảnh, đắt tiền. Cuộc sống như mở rộng ra trước mắt bạn. Một cuộc sống thượng lưu, hưởng thụ thực sự. Yêu trai nghèo, hai người phải “share” từng đồng tình phí chẳng nhiều nhặn gì, phải mệt mỏi với việc chọn quán nào sao cho rẻ, cho tiết kiệm, chỉ dám dừng chân ở mấy địa điểm bình dân hoặc vỉa hè. Nghe đã thấy hoàn cảnh rồi nhỉ!

Lấy trai giàu, bạn sẽ thực sự có được một đám cưới mà bất cứ cô gái cũng mong ước. Váy cưới thiết kế đẹp mê li, hoa cưới đầy mộng mơ và lễ đường thì trải đầy hoa tươi thơm ngát. Bạn sẽ có xe sang rước dâu, một dàn phù dâu phù rể xinh như tranh vẽ. Còn bạn chính là một nàng công chúa, không còn nghi ngờ gì nữa! Ai mà hông muốn một đám cưới như thế?

 Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Còn lấy trai nghèo ư, không phải vay nợ tổ chức đám cưới là may, không phải mới về làm dâu chưa nóng đã bị mẹ chồng vỗ ngay quả nợ vài trăm triệu, vài tỉ nào đó vào mặt bắt è cổ gánh đã là phúc đời, không bị mẹ chồng giao trọng trách chu cấp cho em chồng ăn học, trích lương phụng dưỡng công lao nuôi dạy chồng của bố mẹ chồng trong khi lương tháng bản thân chẳng có bao nhiêu, đã là mừng rơi nước mắt rồi ấy chứ!

Hôn nhân với trai giàu, sẽ là những ngày tháng tràn đầy mật ngọt và lãng mạn. Vì bạn chẳng cần phải quan tâm đến tiền. Bạn chỉ cần nghĩ cách làm sao cho nhau vui và hạnh phúc, bằng tài sản sẵn có. Bạn có thời gian làm đẹp, nghỉ ngơi, tận hưởng cuộc sống tràn đầy màu sắc. Bạn có thể đầu tư cho sự nghiệp bản thân theo ý thích. Còn tiền đã có chồng bạn lo.

Nhưng lấy chồng nghèo, đầu bạn lúc nào cũng căng như dây đàn lo chuyện tiền nong, chồng bạn chẳng kiếm ra được bao nhiêu, kinh tế gia đình khó khăn, trong khi các khoản cần di dùng thì cứ ụp lên đầu không sao mà tránh được. Rồi dần dà tình yêu say đắm cũng bị bào mòn dần, chỉ còn lại những cuộc cãi vã liên miên, mà tất cả chỉ xoay quanh tiền và tiền.

Lấy chồng giàu, con cái bạn được sinh ra và nuôi dưỡng trong điều kiện tốt nhất. Kể cả sau này nói rủi bạn có ly hôn, thì con bạn vẫn là con và cháu nhà họ, tên vẫn có trong hộ khẩu nhà họ, con bạn vẫn được hưởng những quyền lợi mà bé vốn được hưởng. Còn lấy chồng nghèo ư?

Bạn chỉ dám đăng kí sinh ở những bệnh viện điều kiện trang thiết bị thiếu thốn, đành giao phó sự an nguy của bản thân và con cho một nơi không đáng tin cậy, chỉ vì thiếu tiền. Con bạn lớn lên không được bằng bạn bằng bè, muốn mua một chiếc áo ấm, một hộp sữa tốt cũng phải đắn đo tiền nong, còn gì đau lòng, xót xa hơn thế?

Trai giàu – trai nghèo, không đơn thuần chỉ là ví tiền ai dày hơn ai, mà còn hơn nhau ở cái chất con người, ở cái đầu óc. Tại sao trai giàu lại giàu, và tại sao trai nghèo lại nghèo, cái gì cũng có lí do cả. Ở bên những con người có đầu óc, có chí tiến thủ, thông minh, chăm chỉ, nỗ lực, hiểu biết sâu rộng, thấy… sướng lắm!

Gắn đời mình với một người đàn ông chỉ thích bình yên ngại xông pha, ra ngoài xã hội thấy tí sóng gió là đã sợ run cầm cập, thì có ngày đầu óc mình cũng bị tù túng, phù nề, ì ạch theo.

Một cuộc sống căng tràn nhựa sống, phóng khoáng hết mình và được trọn vẹn làm điều mình muốn, mình thích, như đứng dưới ánh dương ấm áp rực rỡ, với một cuộc sống như trong ao tù nước đọng, tồn tại để qua ngày, cái nào hơn thiết nghĩ chẳng cần phải nói, dù rằng cái đẹp đẽ có là ngắn ngủi.

Nào đến đây thì bạn đã đồng ý chưa, rằng thà lấy chồng giàu hôn nhân ngắn ngủi vài năm còn hơn bền vững với trai nghèo túng thiếu cả đời?

-Bài viết thể hiện quan điểm của riêng tác giả-

Theo webtretho

Related Posts

Một khi đàn bà đã cạn nghĩa thì đàn ông đừng mong hàn gắn

Trong một gia đình, một mái ấm thì người hy sinh, người dốc tâm dốc sức nhiều hơn luôn là phụ nữ. Thank you for reading this…

Rốt cuộc, kết hôn để làm gì? Hãy lắng nghe câu trả lời thật lòng của một phụ nữ…

Hiện nay, theo thống kê, cứ 10 người có đến 7, 8 người mang trong mình tâm lý sợ kết hôn đặc biệt là phụ nữ. Hãy…

Tuổi 25: Chẳng có mối quan hệ nào lâu dài, những mối quan hệ mới lại quá chông chênh

25 tuổi, tuổi của những con người chưa thật sự lớn cũng chẳng phải tuổi của sự bé bỏng dại khờ. Đây vẫn là lứa tuổi khiến…

Với tôi, chỉ bố mẹ và con là không bỏ được, còn chồng: ‘Tốt thì ở, lệch sóng giải tán luôn’!

3 tháng trước, lúc tôi vừa đi làm về, chuẩn bị dắt xe vào nhà thì một cô gái trẻ từ đâu bước xuống taxi, mặt mày…

Im lặng không có nghĩa là không nói gì, mà là để giữ lấy cơ hội ngàn vàng

Người khôn ngoan không bao giờ phải tìm kiếm sự hơn thua trong lời nói, họ chỉ cần im lặng cũng chứng minh được bản lĩnh.Thank you…

Không cần thanh minh với người khác làm gì, hãy là chính mình một cách tốt nhất

Sinh ra làm thân người, chúng ta có thể thất bại, nhưng không thể thất bại mà không có khí chất, hay thậm chí ngay cả việc…