Tâm sự gây sốt của mẹ sinh đôi “tay gõ máy vẫn cho con bú”

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với tờ báo Đức Tagesspiegel, nghệ sĩ Marina Abramovic cho biết việc có con sẽ hủy hoại sự sáng tạo của mình. “Tôi đã nạo phá thai 3 lần vì tôi chắc chắn rằng việc có con sẽ là một thảm họa cho công việc và cuộc đời của tôi”, cô nói. “Người ta chỉ có thể dành năng lượng và tâm trí cho một vài việc nhất định. Nếu có con, tôi sẽ phải san sẻ tâm trí của mình.”

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Nhưng Hein Koh, một nghệ sĩ từ Brooklyn, gần đây đã trả lời ý kiến của Abramovic bằng cách đăng một bức ảnh cô đang làm việc trên Instagram và Facebook trong khi vẫn đang cho cặp song sinh bú. “Cặp song sinh của tôi khi được 5 tuần tuổi. Và dù thường xuyên thiếu ngủ và phải cho con bú (2-3 tiếng một lần, mỗi lần 45 phút), tôi vẫn có thể làm việc hiệu quả.”

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Không chỉ vậy, trách nhiệm làm mẹ còn buộc cô phải cố gắng nhiều hơn để có thể chu cấp cho con. “Marina Abramovic nghĩ rằng có con sẽ kéo tụt sự nghiệp của người phụ nữ xuống. Tất cả những gì cô ta nghĩ đều chỉ là suy nghĩ mà chả có tí kinh nghiệm thực tế nào cả. Điều đó chẳng chính xác với tất cả mọi người.

Trở thành mẹ, của cả 1 cặp sinh đôi, càng khiến tôi thăng hoa trong nghệ thuật. Tôi học được cách quản lý thời gian, ưu tiên những việc quan trọng, cho phép mình nghỉ một chút khi mệt mỏi và làm nhiều việc cùng một lúc. Sự hỗn loạn, điên rồ và thậm chí cả tra tấn đầu óc khiến nhiều cảm xúc ùa vào khi làm việc. Công việc trở nên thú vị hơn và kết quả nhiều khi cũng tuyệt vời hơn.

Tôi cũng không nói rằng nghệ sĩ làm cha mẹ tốt hơn là không làm cha mẹ. Đó là lựa chọn của mỗi người. Những gì tôi đang nói là cha mẹ cũng giống như bất kỳ thách thức khác trong cuộc sống – những thách thức chết tiệt lớn nhất trong cuộc sống riêng của tôi cho đến nay – và nếu bạn nắm lấy nó và tìm ra các giải pháp sáng tạo, bạn có thể trở thành một người tốt hơn. Điều quan trọng là bạn phải suy nghĩ về cách thức mà những thách thức này có thể giúp bạn tiến về phía trước, chứ không phải kéo bạn lại.”

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hein chia sẻ thêm: “Trong khi đàn ông có con, sự nghiệp của anh ấy vẫn bình thường. Trong khi nếu bạn là một người phụ nữ đã có một đứa con, mọi người nghĩ về nó như là một sự hy sinh rất lớn. Mô hình gia đình ngày nay đang dần thay đổi. Các bà mẹ không nhất thiết phải là người chăm sóc chính nữa. Với một phân bố đều hơn về trách nhiệm, và một hệ thống hỗ trợ – phụ nữ vẫn có thể có con và thành công trong sự nghiệp của họ.”

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

“Tôi đã sắp xếp lịch trình cho phép tôi dành thời gian với con ít nhất một vài giờ mỗi ngày, nhưng cũng có ít nhất một vài giờ cho bản thân mình để làm việc hay làm những việc khác mà tôi cần phải làm.” Hein nhấn mạnh. “Chăm sóc con là một đặc ân, và tiếc là nhiều bà mẹ và các nghệ sĩ không đượng hưởng điều đó. Tôi hiểu tôi may mắn như thế nào và tôi không lãng phí thời gian.”

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Related Posts

Một khi đàn bà đã cạn nghĩa thì đàn ông đừng mong hàn gắn

Trong một gia đình, một mái ấm thì người hy sinh, người dốc tâm dốc sức nhiều hơn luôn là phụ nữ. Thank you for reading this…

Rốt cuộc, kết hôn để làm gì? Hãy lắng nghe câu trả lời thật lòng của một phụ nữ…

Hiện nay, theo thống kê, cứ 10 người có đến 7, 8 người mang trong mình tâm lý sợ kết hôn đặc biệt là phụ nữ. Hãy…

Tuổi 25: Chẳng có mối quan hệ nào lâu dài, những mối quan hệ mới lại quá chông chênh

25 tuổi, tuổi của những con người chưa thật sự lớn cũng chẳng phải tuổi của sự bé bỏng dại khờ. Đây vẫn là lứa tuổi khiến…

Với tôi, chỉ bố mẹ và con là không bỏ được, còn chồng: ‘Tốt thì ở, lệch sóng giải tán luôn’!

3 tháng trước, lúc tôi vừa đi làm về, chuẩn bị dắt xe vào nhà thì một cô gái trẻ từ đâu bước xuống taxi, mặt mày…

Im lặng không có nghĩa là không nói gì, mà là để giữ lấy cơ hội ngàn vàng

Người khôn ngoan không bao giờ phải tìm kiếm sự hơn thua trong lời nói, họ chỉ cần im lặng cũng chứng minh được bản lĩnh.Thank you…

Không cần thanh minh với người khác làm gì, hãy là chính mình một cách tốt nhất

Sinh ra làm thân người, chúng ta có thể thất bại, nhưng không thể thất bại mà không có khí chất, hay thậm chí ngay cả việc…