Phụ nữ phải đọc để biết mình đã sống khổ đến như thế nào từ khi lấy chồng mà “sáng mắt” ra

Lang thang lòng vòng trên face tối qua em có đọc được một cái stt của một chị nào đó than thở về thân phận đàn bà đa đoan, phải gồng mình lên vì những gánh nặng tinh thần trong hôn nhân.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Đọc xong rồi em không khỏi buông một tiếng thở dài các chị ạ. Đúng là chị em phụ nữ chúng mình sao mà khổ sở, thiệt thòi đủ đường như thế này. Nhưng chẳng lẽ chúng ta cứ cam chịu oằn mình mà sống, sống mà lúc nào cũng thấy nhọc trong lòng. Em lại nghĩ một người phụ nữ có thể sống hạnh phúc, thanh thản hay không là tùy thuộc vào cái nhìn, suy nghĩ của chúng ta mà thôi.

Nguyên văn cái stt mà em đã đọc được như sau:

“Phụ nữ kết hôn, lãi mỗi đứa con. Còn gần như mất đi mọi thứ: ba mẹ đẻ, thanh xuân, nhan sắc, sự tự do…và…quyền bình đẳng!!

Họ cũng kiếm tiền như chồng, lại phải thêm công việc nhà cửa. Lại phải bầu bí sinh đẻ nuôi dạy con cái!

Sau sinh, sức khoẻ lẫn sự trẻ trung mất đi. Gặp người chồng hiểu chuyện thì cho vợ tân trang ăn diện. Gặp thằng khốn nạn nó chê nó chán nó đi cặp bồ

Kết hôn, phụ nữ rời xa những ngày tháng vui vẻ tự do đi đâu đi đó, bớt vui chơi bớt làm những thứ mình thích. Thay vào đó là áp lực từ chồng từ con, từ gia đình chồng, bên nội bên ngoại… Người thương thì ít kẻ ganh ghét đâm thọt thì bao vây..

Sống vui thì bị nói là đồ vô lo vô nghĩ

Sống trầm uất thì bị chửi là “sướng thế có gì mà than. Đồ ko biết điều..”

Kiếm ra tiền thì bảo là nhờ chồng mà có

Ko kiếm đc tiền thì bảo là thứ ăn bám gánh nặng cho đàn ông..!

Làm tốt 10 lần thì coi như ko biết ko thấy

Sai sót vài lần thì nhắc tới nhắc lui.

Mỗi lần có chuyện là đưa đầu ra hứng trọn tội lỗi

Có bao nhiêu ông chồng thấy hiểu đc mỗi khổ, mệt mỏi, căng thẳng buồn phiền mà vợ mình phải trải qua mỗi ngày!

Có bao nhiêu ông chồng dám bảo vệ vợ như lời hứa trước khi cưới??

Có bao nhiêu ông chồng chấp nhận rời xa gd để xây dựng và bảo vệ cho gia đình nhỏ của mình trước sóng gió và mâu thuẫn?

Có bao nhiêu ông hiểu đc ý nghĩa từ “khác máu tanh lòng”, hiểu cảm giác cô độc giữa 1 “gia đình”??

Có bao nhiêu?? !!!!

Hay ông nào cũng muốn thêm mà ko muốn bớt! Thà để vợ khổ chứ ko để mình thiệt!
Mọi lời hứa trc hôn nhân đều màu hồng bay bổng! Cái làm đc trong hôn nhân mới là cái khẳng định bản lĩnh người làm chồng, làm cha!”

Phụ nữ sau khi kết hôn phải chịu rất nhiều gánh nặng tinh thần. Nguồn: Internet
Phụ nữ sau khi kết hôn phải chịu rất nhiều gánh nặng tinh thần. Nguồn: Internet

Không thể phủ nhận được chuyện phụ nữ luôn phải lo toan nhiều hơn đàn ông. Phụ nữ khổ không chỉ vì vai trò, trách nhiệm mà xã hội “phân công”, gán ghép cho họ mà từ chính nhận thức của họ. Trời sinh ra phụ nữ với thiên tính làm mẹ và bản năng chăm sóc, hi sinh, bảo vệ con cái, gia đình. Thiên tính và bản năng này tồn tại trong mỗi người phụ nữ như một điều gì đó bí ẩn luôn khiến họ từ bỏ những điều quý giá, thậm chí chối bỏ cả con người và cái tôi của mình vì chồng con.

Thế nên sau khi kết hôn và sinh con, ngoài công việc, phụ nữ chỉ quẩn quanh với những điều nhỏ nhặt trong gia đình bé mọn của mình. Không gian trong tâm tưởng họ thu nhỏ lại vừa bằng ngôi nhà mà họ gọi thân thương là “tổ ấm”, chồng con và gia đình chồng choán hết mọi suy nghĩ của họ. Với những người phụ nữ không thể sống một cách vị kỷ, hôn nhân tước đoạt bản ngã của họ. Khi không còn giữ được bản ngã của chính mình thì hạnh phúc phụ thuộc vào người khác là chuyện đương nhiên thôi.

Đọc stt trên mà em cảm thấy buồn thay cho phụ nữ chúng mình. Hạnh phúc của chúng ta, giá trị của chúng ta sao lại phụ thuộc vào cái nhìn của gia đình chồng và sự đối xử của chồng. Phải chăng đối với một người phụ nữ, hạnh phúc nghĩa là nhận được sự nhìn nhận của gia đình chồng và sự quan tâm, yêu thương của chồng? Nếu một người phụ nữ chẳng may gặp phải một người chồng không tốt hay gia đình chồng chẳng tử tế thì sao? Điều đó đồng nghĩa với bất hạnh!

Em không hiểu tại sao phụ nữ lại để hạnh phúc và cảm nhận của mình lệ thuộc vào người khác, dù đó là những người rất thân thương với mình. Là phụ nữ, chị em cần biết yêu thương bản thân mình nhiều hơn, nghĩ cho bản thân mình nhiều hơn và đừng quá để tâm đến cách nhìn nhận của người khác, nhất là sự xét nét của gia đình chồng đối với mình. Còn với chồng, đừng trông đợi vào sự ban phát yêu thương và quan tâm. Hôn nhân là một quan hệ bình đẳng và cần có một sự thẳng thắn. Hãy nói thẳng với chồng rằng mình cần gì và muốn gì, cảm nhận và suy nghĩ của mình ra sao.

Lời cuối cùng, phụ nữ cần nhớ rằng không gì quan trọng hơn bản thân mình, sống vị kỷ, sống vì mình không phải là ích kỷ. Hãy quẳng hết những gánh nặng tinh thần ấy đi thì chị em chúng mình mới có thể hạnh phúc được. Chỉ khi chúng ta hạnh phúc, chúng ta mới mang lại hạnh phúc cho những người bên cạnh mình, phải không mấy chị?

Theo webtretho

Xem thêm video đàn ông cố gắng 1, phụ nữ cố gắng 10

Related Posts

Một khi đàn bà đã cạn nghĩa thì đàn ông đừng mong hàn gắn

Trong một gia đình, một mái ấm thì người hy sinh, người dốc tâm dốc sức nhiều hơn luôn là phụ nữ. Thank you for reading this…

Rốt cuộc, kết hôn để làm gì? Hãy lắng nghe câu trả lời thật lòng của một phụ nữ…

Hiện nay, theo thống kê, cứ 10 người có đến 7, 8 người mang trong mình tâm lý sợ kết hôn đặc biệt là phụ nữ. Hãy…

Tuổi 25: Chẳng có mối quan hệ nào lâu dài, những mối quan hệ mới lại quá chông chênh

25 tuổi, tuổi của những con người chưa thật sự lớn cũng chẳng phải tuổi của sự bé bỏng dại khờ. Đây vẫn là lứa tuổi khiến…

Với tôi, chỉ bố mẹ và con là không bỏ được, còn chồng: ‘Tốt thì ở, lệch sóng giải tán luôn’!

3 tháng trước, lúc tôi vừa đi làm về, chuẩn bị dắt xe vào nhà thì một cô gái trẻ từ đâu bước xuống taxi, mặt mày…

Im lặng không có nghĩa là không nói gì, mà là để giữ lấy cơ hội ngàn vàng

Người khôn ngoan không bao giờ phải tìm kiếm sự hơn thua trong lời nói, họ chỉ cần im lặng cũng chứng minh được bản lĩnh.Thank you…

Không cần thanh minh với người khác làm gì, hãy là chính mình một cách tốt nhất

Sinh ra làm thân người, chúng ta có thể thất bại, nhưng không thể thất bại mà không có khí chất, hay thậm chí ngay cả việc…