Nói dối không có tiền để khỏi đưa mẹ đi viện, rồi sững sờ khi kiểm tra tài khoản ngân hàng sau đó

Nam học rất giỏi nên sau khi học xong đại học ở trong nước, anh được một suất học bổng đi du học ở nước ngoài. Hoàn thành xong khóa học, Nam về nước đảm nhận chức trưởng phòng kinh doanh của một công ty lớn, tương lai xán lạn. Về nước được 3 năm thì Nam lấy vợ, vợ anh mới 20 tuổi, là hotgirl nổi tiếng, xinh đẹp và rất bốc lửa.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Bố Nam mất sớm nên Nam sống với mẹ ở căn hộ của gia đình anh. Từ khi có vợ, tài chính của anh bị vợ quản hết. Trước đó mẹ anh và anh sống rất hạnh phúc, anh đi làm về đã có mẹ chuẩn bị cơm nước, lo cho từ cái quần, cái áo đến đôi giày, nói chung chẳng có gì phải đau đầu cả. Nhưng từ ngày Ly về làm dâu, mẹ Nam còn phải lo thêm cho con dâu vì Ly chẳng biết nấu ăn, chẳng biết làm việc nhà, suốt ngày chỉ quần quần áo áo, đi spa, đi tập gym.

2626
Mẹ đã vất vả một mình nuôi Nam khôn lớn để rồi chính anh đối xử với mẹ như vậy (ảnh minh họa)

Nam chiều vợ nên có mấy lần mẹ góp ý anh đều gạt đi, miệng bảo:

– Mẹ thì hay so bì với con dâu. Cô ấy đang trẻ, với lại thế hệ bọn con khác mẹ, sao mà nói như vậy được?

Mẹ Nam nghe thế thì thôi nhịn cho yên cửa yên nhà vì không muốn con dâu và con trai mình lại hục hặc. Nhưng đúng là con dâu bà càng ngày càng quá đáng. Ai đời ăn cơm xong cứ viện cớ nghe điện thoại của khách hàng rồi nhảy tót vào phòng nằm, rốt cuộc mẹ Nam phải rửa bát. Cơm bà nấu, chợ bà đi, áo quần bà giặt, nhà bà dọn. Nói chung có con dâu nhưng mẹ Nam không khác gì ô sin, phải phục vụ cho cả hai đứa con.

Ly còn thủ thỉ, bảo chồng nên cất tiền đi để sau này còn lo cho con cái. Thế là mỗi tháng, Nam chỉ đưa mẹ được 3 triệu để lo tiền ăn uống, sinh hoạt. Mẹ Nam buồn lắm, không phải vì bà tham tiền hay muốn quản tiền con mà vì con trai bà đổi tính đổi nết, lại chẳng biết nghĩ cho mẹ. 3 triệu tiền ăn cho 3 người một tháng tính còn khó, nói gì lo lắng hết chi tiêu trong nhà. Bữa cơm nào chỉ có đậu phụ với rau là Ly lại ngúng nguẩy không thèm ăn, Nam lại mắng mẹ.

Mấy hôm nay mẹ Nam cứ kêu đau bụng lâm râm, bảo con trai đưa đi khám nhưng Ly thấy thế bèn bảo:

– Mẹ anh lại bày trò đấy. Đau bụng tí tẹo đã kêu.

– Ừ, dạo này mẹ anh bị làm sao đấy.

Hôm đó Nam ngồi đếm tiền, anh gom góp cũng được hơn 300 triệu, định bụng gửi vào ngân hàng để tiết kiệm, hơn nữa, gửi đi thì mẹ anh sẽ chẳng kiếm cớ anh có tiền rồi đòi cái này cái nọ. thế nên sáng hôm đó Nam bảo vợ:

– Em cầm số tiền này đến ngân hàng gửi vào tài khoản của vợ chồng mình nhé, gửi nhanh không mẹ lại đòi.

– Dạ, tí nữa em đi làm rồi em gửi luôn.

Nói rồi Ly cầm cả cục tiền chồng đưa, cô hí hửng lắm. Hôm đó, mẹ Nam nằm ôm bụng quằn quại, miệng thều thào:

– Con cho mẹ đi viện chứ mẹ chịu không nổi rồi.

– Mẹ ơi giờ trong người con không có đồng nào hết, đi viện sao được hả mẹ? Giờ cuối tháng rồi, lương chưa có, mẹ chịu khó vậy. Để con lấy chai nước ấm chườm bụng cho mẹ.

Nói rồi Nam đi rót một chai nước ấm cho mẹ chườm bụng, nhưng có vẻ như nó không có tác dụng. Đến nửa đêm, sờ người mẹ lạnh toát, Nam mới hốt hoảng gọi xe cấp cứu.

Nhưng khi mẹ anh vào viện thì đã muộn. Bà bị viêm ruột thừa, không mổ kịp nên bị vỡ, nhiễm trùng cả ổ bụng. Nam nghe tin bàng hoàng. Mẹ anh mất ngay sau đó, đám tang mẹ, Nam khóc ngất vì hối hận.

Sau đó khoảng 1 tháng, Nam cần tiền để làm ăn nên mới đến ngân hàng để rút tiền. Đến khi xem số dư, Nam mới bàng hoàng vì không thấy số tiền 300 triệu mình bảo vợ đi gửi tháng trước đâu cả. Cán bộ ngân hàng nói rằng chẳng có ai gửi tiền cả. Nam nghe xong mới rụng rời tay chân về nhà hỏi Ly.

Nghe chồng hỏi, Ly thẳng thừng trả lời:

– Em đi mua túi với quần áo hết rồi.

– Em… em mua hết chừng ấy tiền hả?

– Có bõ bèn gì đâu? Được có một cái túi hàng hiệu và một bộ váy thôi. Anh phải xem bạn em í, chồng nó cái gì cũng mua cho nó, còn có cả xe hơi xịn. Em mới tiêu có 300 triệu mà anh phát rồ lên rồi à? Nếu chịu không được thì ly hôn đi.

collage_photocat_jpgng
Hối hận thì cũng quá muộn rồi (ảnh minh họa)

Nam gục xuống, anh đã nói dối mẹ anh, không cho bà đồng nào đi viện thế mà vợ anh lại tiêu một lúc 300 triệu tiền mồ hôi xương máu của anh. Nam cứ ôm đầu khóc ngất, anh vừa tiếc tiền vừa hối hận. Là anh đã sai, lấy một cô vợ quá quắt rồi đối xử với mẹ mình không ra gì, nhưng khi nhận ra thì đã quá muộn rồi còn đâu?

Theo WTT

Xem thêm: Phẫn nộ trước hành động dã man của cô nuôi dạy trẻ.

Related Posts

Một khi đàn bà đã cạn nghĩa thì đàn ông đừng mong hàn gắn

Trong một gia đình, một mái ấm thì người hy sinh, người dốc tâm dốc sức nhiều hơn luôn là phụ nữ. Thank you for reading this…

Rốt cuộc, kết hôn để làm gì? Hãy lắng nghe câu trả lời thật lòng của một phụ nữ…

Hiện nay, theo thống kê, cứ 10 người có đến 7, 8 người mang trong mình tâm lý sợ kết hôn đặc biệt là phụ nữ. Hãy…

Tuổi 25: Chẳng có mối quan hệ nào lâu dài, những mối quan hệ mới lại quá chông chênh

25 tuổi, tuổi của những con người chưa thật sự lớn cũng chẳng phải tuổi của sự bé bỏng dại khờ. Đây vẫn là lứa tuổi khiến…

Với tôi, chỉ bố mẹ và con là không bỏ được, còn chồng: ‘Tốt thì ở, lệch sóng giải tán luôn’!

3 tháng trước, lúc tôi vừa đi làm về, chuẩn bị dắt xe vào nhà thì một cô gái trẻ từ đâu bước xuống taxi, mặt mày…

Im lặng không có nghĩa là không nói gì, mà là để giữ lấy cơ hội ngàn vàng

Người khôn ngoan không bao giờ phải tìm kiếm sự hơn thua trong lời nói, họ chỉ cần im lặng cũng chứng minh được bản lĩnh.Thank you…

Không cần thanh minh với người khác làm gì, hãy là chính mình một cách tốt nhất

Sinh ra làm thân người, chúng ta có thể thất bại, nhưng không thể thất bại mà không có khí chất, hay thậm chí ngay cả việc…