Niềm tin cho các mẹ có chồng bị tinh trùng yếu

Mình đã lập gia đình được gần 2 năm rồi. 2 năm trôi qua với nhiều cung bậc cảm xúc khi mong ngóng con yêu và con mãi chưa về vì nguyên nhân chính là chồng mình bị tinh trùng yếu. Và dường như nỗi buồn luôn bao trùm cuộc sống của mình. Nhưng bây giờ thì mình gần như đã thoát khỏi nó, mình đã có niềm tin và hi vọng hơn về tương lai. Mình muốn chia sẻ niềm tin này với những mẹ cũng đag từng ngày mong ngóng con yêu như mình để các mẹ có thêm nghị lực để chiến đấu.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Mình sống ở Nam Định, lần đầu tiên 2 vợ chồng đi khám vô sinh tại một phòng khám tư, kết quả mình nhận được là tờ giấy xét nghiệm tinh dịch đồ của chồng, vỏn vẹn chỉ có mấy chữ ở dòng kết luận là “vài tinh trùng hoạt động yếu”. Chồng mình, một ông chồng to cao lực lưỡng, k rượu bia, không chè thuốc, vậy mà sao lại như thế, ông trời bất công quá, người ta bình thường hàng triệu triệu con tinh trùng mà chồng mình lại chỉ vài con thôi sao. Lúc đó sao mình thấy buồn vô cùng và chỉ biết khóc thôi. Bác sĩ còn đưa ra cho mình giải pháp là mua tinh trùng khỏe mạnh ở ngân hàng tinh trùng để thụ tinh nhân tạo. Ôi, chẳng lẽ lại thê thảm như thế thật sao. Nhưng vợ chồng mình vẫn quyết tâm phải vái tứ phương trước xem thế nào đã rồi tính tiếp.

Sau đó theo lời khuyên bác sỹ là về cho chồng ăn nhiều giá đỗ, trứng gà. Chồng mặc dù to béo nhưng vẫn ngoan ngoãn nghe vợ ăn đều đặn, nhưng được gần 1 tháng thì có vẻ tỏ thái độ ngán ngẩm, quanh đi quẩn lại giá luộc rồi lại giá xào, ngán tận cổ. Uống thuốc theo đơn của bác sĩ phòng khám 2 tháng thì đi kiểm tra lại. Kết quả vẫn là cái dòng chữ như trên “vài tinh trùng hoạt động yếu”. Buồn lắm.

Sau đó vợ chồng bàn nhau dắt díu nhau lên bệnh viện phụ sản Hà Nội vào một ngày nắng nóng, ôi sao bệnh viện đông như kiến, sao cũng có nhiều cặp vợ chồng như vợ chồng mình thế, buồn quá.

Mình tiếp tục kể lại hành trình còn đang dang dở nhé.
Bọn mình lên bệnh viện phụ sản HN để làm xét nghiệm tinh dịch đồ thì kết quả khả quan hơn, tỉ lệ sống là 49%, di chuyển nhanh được 10%. Sau đó bác sĩ kê cho chồng mình thuốc Beecom C về uống.

Vợ chồng phấn khởi hẳn lên, vì ít ra so với cái kết quả là vài tinh trùng hoạt động yếu thì lần này cũng đã có phần trăm và tỉ lệ cụ thể. Về nhà anh xã lại tích cực uống thuốc, uống hết 2 hộp to uỳnh, 2 vợ chồng lại dắt nhau lên HN.

Nhưng lần này lên Hà Nội vợ chồng mình không vào phụ sản nữa, mà được sự tư vấn giới thiệu của người quen, bọn mình vào khám ở một phòng khám tư nhân của tiến sĩ Hoàng Bắc (không bít đã có bạn nào từng khám ở đó chưa nhỉ). Mục đích lần này của vợ chồng mình đến phòng khám tư là để kiểm tra xem tinh trùng đã lên được nhiều chưa và quyết định tháng này sẽ làm phương pháp lọc IUI, vậy mà lúc cầm kết quả xét nghiệm k thể tin nổi là từ 10% di chuyển nhanh bây giờ xuống còn có 4% di chuyển nhanh. Tại sao vậy chứ?
4% di chuyển nhanh mà lọc thì cũng như muối bỏ biển nhỉ? Nên vợ chồng không quyết định lọc nữa, lần này bác sĩ ở phòng khám tư kê cho 1 đơn thuốc gồm những 3,4 loại cho chồng mình, dặn là về nhà phải ăn kèm nhiều đồ biển, giá đỗ, trứng gà. Giá đỗ thì xay thành nước để uống. Không cho mặc sịp nữa.

Thế là về nhà bọn mình lại bắt đầu một công cuộc cải cách tinh trùng mới. Mình mua cho anh xã 1 loạt quần đùi bằng vải mềm mát rượi để thay thế hết cái đống sịp, ban đầu a ý ngại, kêu là thả rông vầy mát quá, trống vắng quá =)))). Mình phải động viên là mát vậy mới tốt vì bác sĩ giải thích là nhiệt độ cơ thể là 37độ, nhiệt độ tinh hoàn lúc nào cũng phải là 36độ để không làm chết tinh trùng, tuy chỉ vênh nhau có 1 độ thôi nhưng nếu không hiểu được tầm quan trọng của vấn đề này thì mọi người sẽ luôn coi nhẹ nó. Vậy nên anh ý nghe theo những gì mà vợ nói, ngoan lắm.

Hàng ngày cứ ăn cơm tối xong là đi xay giá đỗ để uống, cho thêm 1 chút xíu đường nữa, 1 bát ô tô giá đỗ xay cô đặc vào 1 cốc nhỏ khoảng gần 200ml gì đó để uống, để có đủ giá đỗ cho chồng uống hàng ngày, mình đã phải học cách ủ giá đỗ và ủ một lúc 2,3 rổ. vì mua giá đỗ ngoài chợ rất sợ họ ủ bằng thuốc, vậy thà đừng uống còn hơn. Trứng gà thì có khi 2 ngày mới ăn 1 lần, mỗi lần luộc cho 2,3 quả. Nhưng giá đỗ thì ngày nào cũng phải uống. Một điều rất mừng là chồng mình không hút thuốc, còn trong thời gian uống thuốc thì anh ấy rất hạn chế bia rượu do bạn bè người thân mời,gần như khoản bia rượu kiêng được tới 90%,lần nào quá lắm k từ chối được thì mới phải uống thôi.

Cứ kiên trì như thế sau hơn 2 tháng vợ chồng mình lại lên phòng khám của bác sĩ Bắc để kiểm tra lại. Và kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ của chồng mình tỉ lệ di chuyển nhanh đã lên được 17%, bọn mình cảm thấy thật tuyệt vời. Chẳng biết nói gì cả, chỉ nhìn nhau với ánh mắt mãn nguyện thôi. Từ 4% di chuyển nhanh, sau gần 3 tháng uống thuốc mà đã lên được 17% rồi, 17% là tương đối để có thể lọc IUI được rồi, mặc dù tỉ lệ thành công của IUI chỉ là 30% thôi nhưng chất lượng tinh trùng của chồng mình đã được cải thiện đáng kể nhờ uống thuốc, kiêng rượu bia, k mặc quần sịp, và chăm chỉ uống giá đỗ xay. Nếu cứ duy trì liệu pháp này chắc rằng nó sẽ còn được cải thiện hơn nữa.

Mình muốn chia sẻ cùng các mẹ có chồng bị tinh trùng yếu, dù tỉ lệ di chuyển nhanh chỉ là 2,3,4 % thôi thì các mẹ cũng hãy vững tin lên nhé. Bệnh tinh trùng yếu của các ông chồng thì ngoại trừ tinh hoàn bị teo ra thì hầu như bệnh lý là như nhau hết thôi, dường như đều do tác động của môi trường sống làm ảnh hưởng đến chất lượng và số lượng tinh trùng. Mẹ nào có chồng bị tinh trùng yếu thử làm theo cách của mình xem. Một điểm mà mình để ý được khi đi khám đó là bác sĩ đều kê cùng 1 đơn thuốc cho các ông chồng bị tinh trùng yếu. Nếu có niềm tin và tin tưởng ở mình thì các mẹ hãy cũng thử cho chồng uống theo đơn của ông xã mình xem sao. Mình không mua thuốc trên HN mà về NĐịnh để mua ở đại lý thuốc. Mỗi tháng hết khoảng 2 triệu tiền thuốc các mẹ ạ. Không quá tốn kém đúng không nhỉ.

Hôm nay là ngày thứ 6 chu kỳ kinh của mình, bọn mình thống nhất tháng này đi lọc IUI, dù thành công hay không thì bọn mình cũng vẫn vui vẻ tiếp tục kiên trì chiến đấu để đón được con yêu về. Các mẹ hãy cùng mình cố gắng nhé.

Related Posts

Một khi đàn bà đã cạn nghĩa thì đàn ông đừng mong hàn gắn

Trong một gia đình, một mái ấm thì người hy sinh, người dốc tâm dốc sức nhiều hơn luôn là phụ nữ. Thank you for reading this…

Rốt cuộc, kết hôn để làm gì? Hãy lắng nghe câu trả lời thật lòng của một phụ nữ…

Hiện nay, theo thống kê, cứ 10 người có đến 7, 8 người mang trong mình tâm lý sợ kết hôn đặc biệt là phụ nữ. Hãy…

Tuổi 25: Chẳng có mối quan hệ nào lâu dài, những mối quan hệ mới lại quá chông chênh

25 tuổi, tuổi của những con người chưa thật sự lớn cũng chẳng phải tuổi của sự bé bỏng dại khờ. Đây vẫn là lứa tuổi khiến…

Với tôi, chỉ bố mẹ và con là không bỏ được, còn chồng: ‘Tốt thì ở, lệch sóng giải tán luôn’!

3 tháng trước, lúc tôi vừa đi làm về, chuẩn bị dắt xe vào nhà thì một cô gái trẻ từ đâu bước xuống taxi, mặt mày…

Im lặng không có nghĩa là không nói gì, mà là để giữ lấy cơ hội ngàn vàng

Người khôn ngoan không bao giờ phải tìm kiếm sự hơn thua trong lời nói, họ chỉ cần im lặng cũng chứng minh được bản lĩnh.Thank you…

Không cần thanh minh với người khác làm gì, hãy là chính mình một cách tốt nhất

Sinh ra làm thân người, chúng ta có thể thất bại, nhưng không thể thất bại mà không có khí chất, hay thậm chí ngay cả việc…