Những phẩm chất ở con dâu, mẹ chồng dù khó tính cũng phải thích mê

Một cô con dâu luôn dịu dàng, ăn nói nhỏ nhẹ, vâng lời chồng chắc chắn sẽ được lòng mẹ chồng rất nhiều bởi bà cảm thấy được an ủi khi con dâu biết trân trọng “báu vật” mà bà đã nuôi dưỡng bao năm qua.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Mẹ là người có tầm ảnh hưởng cực kì lớn đối với mỗi người đàn ông. Do đó, những tiêu chí trong tính cách của cô con dâu được mẹ đặt ra cũng là một phần những mục tiêu mà đàn ông dùng để lựa chọn bạn đời.

Dưới đây là những phẩm chất ở một nàng dâu mà dù mẹ chồng có khó tính đến mấy cũng phải thích mê:

Biết tôn trọng bạn đời

Không còn nghi ngờ gì nữa, với các bà mẹ, con trai luôn là một báu vật mà bà nâng niu và yêu thương trọn đời. Bởi thế, người mẹ chồng nào cũng mong đợi con trai mình kết hôn với một cô gái biết tôn trọng và đề cao chồng. Một cô con dâu luôn dịu dàng, ăn nói nhỏ nhẹ, vâng lời chồng chắc chắn sẽ được lòng mẹ chồng rất nhiều bởi bà cảm thấy được an ủi khi con dâu biết trân trọng “báu vật” mà bà đã nuôi dưỡng bao năm qua.

Một cô con dâu luôn dịu dàng, ăn nói nhỏ nhẹ, vâng lời chồng chắc chắn sẽ được lòng mẹ chồng (Ảnh minh họa)
Một cô con dâu luôn dịu dàng, ăn nói nhỏ nhẹ, vâng lời chồng chắc chắn sẽ được lòng mẹ chồng (Ảnh minh họa)

Có giáo dục

Điều này đươc hiểu không phải là các bà mẹ chồng cần cô con dâu phải có bằng tiến sĩ, thạc sĩ… mà chỉ cần cô ấy được sinh ra trong một gia đình nền nếp, ngoan ngoãn, được dạy dỗ điều hay lẽ phải từ nhỏ, biết kính trên nhường dưới, biết luân thường đạo lí ở đời. Ngoài ra, cô gái ấy cũng cần được ăn học đàng hoàng, chí ít là có những kiến thức cơ bản dù không phải quá giỏi giang. Không một bà mẹ chồng nào “ưa nổi” cô con dâu ăn nói hỗn hào, không được dạy dỗ tử tế.

Sạch sẽ

Thói quen gọn gàng, sạch sẽ của cô con dâu sẽ luôn được mẹ chồng đánh giá cao. Chắc chắn chẳng một bà mẹ chồng nào yêu nổi cô con dâu để nhà cửa bộn bề, luộm thuộm, lôi thôi…

Nhìn cách mà con dâu chăm sóc chồng, con, tổ ấm một cách sạch sẽ, dọn dẹp mọi thứ đâu ra đấy thì dù cô ấy có nhiều khiếm khuyết khác nhưng mẹ chồng cũng sẽ có phần hài lòng.

Nhìn cách mà con dâu chăm sóc chồng, con, tổ ấm một cách sạch sẽ, dọn dẹp mọi thứ đâu ra đấy thì dù cô ấy có nhiều khiếm khuyết khác nhưng mẹ chồng cũng sẽ có phần hài lòng. (Ảnh minh họa)
Nhìn cách mà con dâu chăm sóc chồng, con, tổ ấm một cách sạch sẽ, dọn dẹp mọi thứ đâu ra đấy thì dù cô ấy có nhiều khiếm khuyết khác nhưng mẹ chồng cũng sẽ có phần hài lòng. (Ảnh minh họa)

Vui vẻ

Đàn bà là người giữ lửa cho tổ ấm, sẽ chẳng ai cảm thấy thích nổi một nàng dâu tối ngày mặt mày bí xị, mặt nặng mày nhẹ, không nói năng, chào hỏi với ai… Một nàng dâu như vậy dẫu có đảm đang, kiếm được nhiều tiền thì mẹ chồng vẫn… không ưa.

Tính cách vui vẻ, hài hước, hòa đồng, gương mặt lúc nào cũng tươi tắn của con dâu chắc chắn sẽ khiến mẹ chồng có nhiều thiện cảm hơn. Thậm chí nhiều khi vì sự vui tươi của con dâu mà mẹ chồng còn liên tục mỉm cười mỗi khi hai người gần nhau. Bên một cô con dâu vui vẻ, không khí gia đình sẽ luôn hạnh phúc, thoải mái và nhờ thế mẹ chồng cũng thích thú hơn.

Cởi mở

Sự cởi mở này được thể hiện ở 2 khía cạnh: Con dâu với mẹ chồng và con trai với mẹ mình!

Các bà mẹ chồng sẽ cảm thấy cô con dâu thật đáng yêu khi cô ấy không cấm đoán chồng nói nhiều chuyện với mẹ, thoải mái khi thấy chồng chia sẻ, nhỏ to cùng mẹ. Thêm vào đó, nàng dâu hay trò chuyên cùng mẹ chồng, dù chỉ là những câu chuyện vui vẻ, hoặc hỏi ý kiến bà trong một vài việc nhỏ sẽ khiến bà cảm thấy ấm lòng hơn rất nhiều.

Nàng dâu hay trò chuyên cùng mẹ chồng, dù chỉ là những câu chuyện vui vẻ, hoặc hỏi ý kiến bà trong một vài việc nhỏ sẽ khiến bà cảm thấy ấm lòng hơn rất nhiều. (Ảnh minh họa)
Nàng dâu hay trò chuyên cùng mẹ chồng, dù chỉ là những câu chuyện vui vẻ, hoặc hỏi ý kiến bà trong một vài việc nhỏ sẽ khiến bà cảm thấy ấm lòng hơn rất nhiều. (Ảnh minh họa)

Sống tình cảm

Cách sống tình cảm của con dâu là điều dễ làm cho trái tim mẹ chồng cảm động. Việc nàng dâu sống tình cảm không chỉ thể hiện thông qua cách đối xử với chồng, với mẹ chồng mà còn là với những người xung quanh. Bạn quan tâm tới đứa cháu con của em chồng, tới người thân, hàng xóm, sống chan hòa, thân thiết với mọi người.

Đặc biệt, khi bạn nhận được lời khen từ những người xung quanh về cách sống của mình, mẹ chồng sẽ hài lòng vô cùng về con dâu.

Theo eva

Related Posts

Một khi đàn bà đã cạn nghĩa thì đàn ông đừng mong hàn gắn

Trong một gia đình, một mái ấm thì người hy sinh, người dốc tâm dốc sức nhiều hơn luôn là phụ nữ. Thank you for reading this…

Rốt cuộc, kết hôn để làm gì? Hãy lắng nghe câu trả lời thật lòng của một phụ nữ…

Hiện nay, theo thống kê, cứ 10 người có đến 7, 8 người mang trong mình tâm lý sợ kết hôn đặc biệt là phụ nữ. Hãy…

Tuổi 25: Chẳng có mối quan hệ nào lâu dài, những mối quan hệ mới lại quá chông chênh

25 tuổi, tuổi của những con người chưa thật sự lớn cũng chẳng phải tuổi của sự bé bỏng dại khờ. Đây vẫn là lứa tuổi khiến…

Với tôi, chỉ bố mẹ và con là không bỏ được, còn chồng: ‘Tốt thì ở, lệch sóng giải tán luôn’!

3 tháng trước, lúc tôi vừa đi làm về, chuẩn bị dắt xe vào nhà thì một cô gái trẻ từ đâu bước xuống taxi, mặt mày…

Im lặng không có nghĩa là không nói gì, mà là để giữ lấy cơ hội ngàn vàng

Người khôn ngoan không bao giờ phải tìm kiếm sự hơn thua trong lời nói, họ chỉ cần im lặng cũng chứng minh được bản lĩnh.Thank you…

Không cần thanh minh với người khác làm gì, hãy là chính mình một cách tốt nhất

Sinh ra làm thân người, chúng ta có thể thất bại, nhưng không thể thất bại mà không có khí chất, hay thậm chí ngay cả việc…