“Nhà cháu nghèo nên nhà bác không rước dâu đâu, mất mặt lắm” và hành động bất ngờ của cô gái

Cô còn muốn gì nữa chứ, gia đình tôi đường đường mang tiếng tiếng giàu có lại đi làm thông gia với nhà quê như cô đã là phúc đức lắm rồi. Chẳng lẽ cô nghĩ tôi mang xe sang vào rước dâu đứa như cô sao.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Yêu nhau gần 7 năm trời thì Khánh và Ly quyết định đưa nhau về ra mắt gia đình bố mẹ hai bên, mọi chuyện diễn ra khá suôn sẻ vì bố mẹ Ly rất ưng ý chàng rể như Khánh. Vậy nhưng khi về ra mắt nhà Khánh thì ngay lập tức Ly nhận được cái nhìn gay gắt và phản đối kịch liệt từ mẹ Khánh. Ly xinh đẹp lại giỏi giang nhưng tất cả cũng chỉ vì cô là gái tỉnh lẻ, gia cảnh lại nghèo khó nên mẹ Khánh không ưng ý cô con dâu này.

Trước đó mẹ Khánh đã nhắm cho anh mấy cô con gái nhà giàu có lại có mác gái phố vậy nhưng anh một mực từ chối vì với anh chỉ muốn lấy Ly về làm vợ. Chính vì nói mà con trai không nghe nên bây giờ mẹ Khánh coi Ly không ra gì, cả buổi ra mắt đó Ly tủi thân đến mức đau đớn vì mẹ bạn trai cứ lôi bố mẹ mình nghèo ra để đay nghiến.

Nhiều lúc Ly cũng nghĩ hay là chia tay Khánh đi vì dù sau có lấy được anh về thì cô cũng sẽ khổ sở khi chung sống với gia đình chồng vốn không ưa mình. Vậy nhưng cứ hễ nói đến việc đường ai nấy đi là Khánh lại van xin khóc lóc anh không thể sống thiếu cô làm Ly lung lay quyết định của mình.

Thế rồi vì quá yêu Khánh nên Ly quyết định sẽ cùng bạn trai vượt qua khó khăn này, dù biết mẹ Khánh gét bỏ mình nhưng Ly vẫn quyết định cuối tuần nào cũng đến nhà anh để mong mẹ bạn trai có thể thay đổi cái nhìn thiện cảm hơn dành cho mình. vậy nhưng dù làm đủ cách, nhận nhịn đủ điều thì mẹ Khánh vẫn một mực kiên quyết :” Không đời nào tôi cho thằng Khánh cưới loại gái nghèo hèn như cô đâu.”

Đến lúc đó thì Ly hoàn toàn bất lực, cô nghĩ dù bây giờ bạn trai có níu kéo như nào thì cô vẫn ra đi, vậy nhưng đùng một cái thì Ly phát hiện ra mình có thai. Mang bầu vào hoàn cảnh này đối với Ly là điều mà cô không mong muốn, vậy nhưng nghe bạn trai nói rằng nếu nói với mẹ anh rằng bà sắp lên chức bà nội thì thể nào mẹ Khánh cũng đồng ý. Đang trong tình thế ” tiến thoái lưỡng nan” nên Ly quyết định thử vận may một lần.

Mà may mắn cho hai người đó là sau khi chứng thực việc Ly mang thai nên mẹ Khánh đành phải nhún nhường để cho Khánh và Ly được làm đám cưới. Khỏi phải nói lúc đó Ly vui mừng đến thế nào vì cuối cùng mọi việc đâu cũng vào đấy.

Vậy nhưng đối với mẹ Khánh thì gật đầu đồng ý để đám cưới xảy ra là vì không muốn bị hàng xóm, mọi người cười chê nên mới phải gượng gào đồng ý. Bản thân Ly cũng biết rõ điều ấy nên cô luôn lo lắng không biết khi về chung một nhà rồi thì cô sẽ sống ra sao, đúng là có chồng yêu thương nhưng đâu phải Khánh cũng có thể bảo vệ cô bất cứ lúc nào, có khi chính vì sự bênh vực đó càng khiến cho mẹ Khánh coi Ly là cái gai to tướng trong mắt. Vậy nên Ly tự nhủ mình sẽ cố gắng để vượt qua mọi chuyện.

Vì gia đình Ly cách nhà Khánh những hơn 500 km nên mẹ Khánh quyết định gọi Ly đến để bàn chuyện kết hôn trước khi cái bụng bầu phát tướng lên. Cứ tưởng mọi chuyện sẽ đâu vào đấy, nào ngờ khi mẹ chồng tương lai nói đến chuyện rước dâu thì Ly như chết sững.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

– Cô nên nhớ tôi đồng ý cho cô vào làm dâu nhà này cũng chỉ vì sợ thiên hạ đàm tiếu cái bụng bầu của cô. Chính vì vậy mà đám cưới cô dừng có mơ sẽ hoành tráng như người ta.

– Dạ vâng thưa bác.

– Còn cái việc rước dâu thì vì nhà cô nghèo quá nên muốn cưới thì tự bắt xe vào chứ nhà tôi không đi rước dâu đâu mất mặt lắm…

– Sao bác có thể nói như vậy ạ. Cháu thế nào cũng được… Nhưng còn bố mẹ cháu thì…

– Vậy cô còn muốn gì nữa chứ, gia đình tôi đường đường mang tiếng tiếng giàu có lại đi làm thông gia với nhà quê như cô đã là phúc đức lắm rồi. Chẳng lẽ cô nghĩ tôi mang xe sang vào rước đứa con dâu như cô sao.

Nghe được những lời nói đó của mẹ chồng tương lai mà Ly đau đớn vô cùng, cô có thể chịu bất cứ sự sỉ nhục nào nhưng nếu động vào gia đình bố mẹ cô thì thật sự Ly không thể chấp nhận thêm được nữa.

– Nhà cháu tuy nghèo thật nhưng bố mẹ cháu lao động chân chính chứ không ăn cướp ăn trộm của ai mà bác lại đi khinh bỉ như thế. Nếu bác đã không ưa gì cháu thì coi như không có đám cưới nào xảy ra hết, cháu vẫn đủ sức để làm mẹ đơn thân.

– Cô… cô gớm mặt nhỉ. Bây giờ cô đang uy hiếp nhà này sao? Bố mẹ cô chấp nhận cái bụng bầu của cô thì tôi cũng hiểu mức độ gia giáo thế nào rồi.

– Bố mẹ cháu tuy không được học thức như bác nhưng nói về đạo đức thì hơn hẳn. Chắc chắn bố mẹ cháu sẽ đồng ý với cháu về quyết định hủy hôn, vì nếu phải làm con dâu một người như bác thì cháu thà mang tiếng không chồng mà chửa còn tốt gấp vạn lần. Cháu không biết liệu có cô gái nào có thể chịu đựng nổi một người mẹ chồng độc địa như bác hay không nữa…

– Cô… cô…

Không muốn nghe thêm lời nào nữa, càng không muốn đứng trong ngôi nhà này nữa nên Ly quyết định bước đi để mặc cho mẹ Khánh chết điếng ngã quỵ xuống vì muối mặt,sốc nặng. Dù rất yêu Khánh nhưng Ly vẫn bỏ mặc ngoài tai lời van xin của anh, vì với cô bây giờ mọi thứ đã đi quá xa vờ. Ly biết cô sẽ không hối hận về quyết định ngày hôm nay, cô sẽ sống thật tốt và dạy bảo con của mình nên người.

Nguồn webtretho

Xem thêm: 2k huyết chiến trên phố đi bộ

 

Related Posts

Một khi đàn bà đã cạn nghĩa thì đàn ông đừng mong hàn gắn

Trong một gia đình, một mái ấm thì người hy sinh, người dốc tâm dốc sức nhiều hơn luôn là phụ nữ. Thank you for reading this…

Rốt cuộc, kết hôn để làm gì? Hãy lắng nghe câu trả lời thật lòng của một phụ nữ…

Hiện nay, theo thống kê, cứ 10 người có đến 7, 8 người mang trong mình tâm lý sợ kết hôn đặc biệt là phụ nữ. Hãy…

Tuổi 25: Chẳng có mối quan hệ nào lâu dài, những mối quan hệ mới lại quá chông chênh

25 tuổi, tuổi của những con người chưa thật sự lớn cũng chẳng phải tuổi của sự bé bỏng dại khờ. Đây vẫn là lứa tuổi khiến…

Với tôi, chỉ bố mẹ và con là không bỏ được, còn chồng: ‘Tốt thì ở, lệch sóng giải tán luôn’!

3 tháng trước, lúc tôi vừa đi làm về, chuẩn bị dắt xe vào nhà thì một cô gái trẻ từ đâu bước xuống taxi, mặt mày…

Im lặng không có nghĩa là không nói gì, mà là để giữ lấy cơ hội ngàn vàng

Người khôn ngoan không bao giờ phải tìm kiếm sự hơn thua trong lời nói, họ chỉ cần im lặng cũng chứng minh được bản lĩnh.Thank you…

Không cần thanh minh với người khác làm gì, hãy là chính mình một cách tốt nhất

Sinh ra làm thân người, chúng ta có thể thất bại, nhưng không thể thất bại mà không có khí chất, hay thậm chí ngay cả việc…