Lấy chồng 5 năm, sảy thai 4 lần rồi mới được làm mẹ nhưng khi lôi được đứa bé ra thì cả bác sỹ lẫn y tá đều phải rơi lệ

Đây đã là lần thứ 4 em bị sảy thai rồi….em mệt mỏi, anh cũng mệt mỏi. Mấy năm qua em có lỗi với anh rất nhiều…mình ly hôn anh nhé.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Kết hôn tính đến nay đã gần 5 năm, như người ta thì con bế con bồng vậy nhưng vợ chồng Huy và Liên lại không có được hạnh phúc ấy, chẳng phải là vợ chồng Liên kế hoạch hay bị vô sinh. Thậm chí cô đã mang thai đến 4 lần vậy nhưng sau cùng thì cả 4 lần Liên đều không giữ được đứa con. Vì eo tử cung của Liên bị hở nên việc giữ thai đối với cô rất khó khăn, nhiều lần nhìn ánh mắt của vợ buồn mà Huy cảm thấy thương vô cùng. Còn với bản thân Liên thì dù được chồng yêu thương động viên nhưng cô vẫn luôn cảm thấy tội lỗi vì dù sao Huy cũng là con trai đôc đinh trong nhà.

– Đây đã là lần thứ 4 em bị sảy thai rồi….em mệt mỏi, anh cũng mệt mỏi. Mấy năm qua em có lỗi với anh rất nhiều…mình ly hôn anh nhé.

– Em đang nói vớ vẩn điều gì vậy chứ, dù như nào anh cũng yêu em.

– Nếu anh không ly hôn vậy thì anh hãy ra ngoài kiếm con đi, dù sao anh cũng phải nghĩ đến bố mẹ chứ.

– Vợ chồng mình có phải vô sinh đâu mà phải ra ngoài kiếm con, hãy cố gắng đi em, rồi ông trời sẽ không phụ công sức của vợ chồng mình đâu.

– Nhưng anh cũng biết em….

– Không nhưng gì cả, chỉ cần em nghỉ ngơi khỏe là được, rồi mọi chuyện sẽ đâu vào đây cả.

hôn-nhân-blogtamsv7n1
Ảnh minh họa

Thấy chồng nói vậy Liên cũng cảm thấy khá an tâm vì trong hoàn cảnh như thế này nếu như không có sự an ủi động viên của chồng thì không biết cô sẽ cảm thấy đau buồn như thế nào nữa. Cô tự nhủ sẽ phải cố gắng để nhanh chóng mang thai cho chồng một đứa con đúng nghĩa. Và rồi đúng là ông trời không phụ công sức bấy lâu nay của vợ chồng Liên, nhìn que thử thai 2 vạch mà cả cô và Huy đều bật khóc nức nở vì sung sướng. Đây đã là lần mang thai thứ 5 vậy nên với vợ chồng Liên mà nói thì tất cả hi vọng dồn cả vào đứa con trong bụng này.

Mang thai đến tháng thứ 3 thì cả Liên và con đều khỏe mạnh, đối với vợ chồng cô thì đó là dấu hiệu đáng mừng. Huy một lòng chăm sóc cho vợ thật chu đáo và anh luôn đề cao tính cận thận, Huy tin chắc rằng đứa con bé bỏng mà anh mong đợi sẽ ra đời khỏe mạnh. Cứ tưởng mọi chuyện sẽ tốt đẹp như thế ai ngờ khi cái thai được 4 tháng thì bỗng nhiên trong người Liên cảm thấy khó chịu, vậy nhưng vì lúc đó Liên chỉ nghĩ do con đạp nên mới xảy ra hiện tượng như vậy nên cô cũng không muốn nói ra vì sợ chồng sẽ lo lắng.

Nào ngờ mọi chuyện lại không như cô nghĩ, có hôm Liên đau đến mức phát ngất nếu như hôm đó Huy không về kịp thì không biết mọi chuyện thế nào nữa. Vội vã đưa vợ vào viện để kiểm tra thì một lần nữa ông trời như cố tình thử thách vợ chồng Liên khi bác sỹ đưa ra kết quả Liên bị ung thư phổi, nguyên nhân khiến cô cảm thấy mệt mỏi thời gian qua. Đối với Huy mà nói thì đó như tin sét đánh ngang tai, khó khăn lắm vợ chồng anh mới có con vậy mà bây giờ mọi chuyện lại đau đớn và khổ cực đến thế này. Vợ chồng Huy và Liên buộc phải lựa chọn nếu cứu mẹ thì sẽ mất con vì điều trị ưng thư bằng hóa chất nên sẽ ảnh hưởng nặng nề đến thai nhi. Lựa chọn nào đối với vợ chồng anh cũng đau đến tàn nhẫn.

Sợ vợ lo lắng nên Huy không dám nói sự thật , nhiều đêm Huy trốn vào phòng khóc một mình vì anh không muốn vợ mình thấy cảnh mình yếu đuối, là một người chồng, một người cha vậy nên ở địa vị của Huy nếu chọn cứu ai thì cũng mang tội nặng. Và cuối cùng sau mấy đêm suy nghĩ đến mất ăn mất ngủ thì Huy quyết định đành phải có lỗi với con vì..nếu không có Liên anh chẳng thể sống nỗi. Hôm đó Huy nói rõ quyết định của mình cho bác sỹ rồi anh nhẹ nhàng bước vào phòng để nói sự thật cho vợ…vì Huy biết Liên cần phải biết được quyết định này. Vậy nhưng khi anh còn đang hốt hoảng chưa biết nói gì thì..

– Em đã biết hết mọi chuyện rồi…nên anh đừng giấu diếm chịu khổ tâm một mình nữa.

– Em đang nói cái gì vậy chứ, anh nào có giấu em chuyện gì….Em đừng nghĩ nhiều lại ảnh hưởng…

– Em sẽ không bỏ con đâu…dù có chết em cũng sẽ sinh nó ra. Em sẽ sinh con xong rồi mới điều trị ung thư…

– Nhưng…như vậy em sẽ chết, những cơn đau sẽ hạnh hạ…anh thật sự không thể nhịn em chịu khổ như vậy được. Con thì chúng ta có thể sinh thêm nhưng nếu mất em thì thật sự không biết phải làm sao nữa.

– Nhưng đã 4 lần…con đều bỏ vợ chồng mình mà đi. Bây giờ đưa con này tuyệt đối em sẽ không bỏ nó…nhất định em sẽ sinh con. Đó là tâm nguyện lớn nhất của cuộc đời em…xin anh đừng cướp nó đi mất. Hãy để em làm mẹ dù chỉ có một ngày thôi cũng được.

1448084585-xiwang-1
Ảnh minh họa

Vừa dứt lời thì Huy vội lao đến ôm vợ bật khóc nức nở, giọt nước mắt bất lực không biết bao giờ có thể thoát ra được, và rồi Huy đã quyết định sẽ tôn trọng sự lựa chọn của vợ. Thấy Liên kiên quyết như vậy Huy không nỡ lòng nào đập tan đi mong muốn nhỏ nhoi ấy. Cứ thế mỗi ngày trôi qua của Liên đều có người chồng của mìn ở bên cạnh, bị nhưng cơn đau hành hạ vậy nhưng với Liên điều đó không hề gì vì hơn ai hết cô yêu thương đứa con bé bỏng của mình rất nhiều. Nhiều lần chứng kiến vợ bị căn bệnh ung thư hạnh hạ mà anh như chết ngất đi….Chỉ còn cách cố gắng vì tất cả sinh mạng sống của Liên đều dành hết tất cả cho đứa con của hai người.

Và rồi điều gì đến cũng đến sau quãng thời gian mang bầu đau đớn gấp trăm lần so với người bình thường thì cũng đến ngày Liên lâm bồn, vì thời gian dài chịu đau chứ không chịu dùng thuốc hóa trị nên bây giờ nhìn Liên tiều tụy hẳn đi. Đối với ca sinh này của Liên thì chẳng những đối với vợ chồng cô là sự mạo hiểm mà cả bác sỹ cũng hết sức lo lắng vô cùng. Vì sức khỏe của Liên yếu sợ gây mê sẽ không tỉnh lại được nên trong suốt quá trình sinh cô gần như tỉnh.

Và rồi sau mấy tiếng trong phòng đẻ thì hạnh phúc như vỡ òa khi Liên vỡ òa trong hạnh phúc, tất cả mọi người có mặt lúc đó ai nấy đều bật khóc nức nỡ vì vui mừng. Ôm đứa con mà Liên cứ tưởng mình đang nằm mơ, nước mắt cô chảy xuống vì hạnh phúc. Liên đã rất mạnh mẽ và bây giờ có lẽ cô cần mạnh mẽ hơn nữa để chiến thắng với căn bệnh ung thư quái ác, vì cô tin chắc rằng cả chồng và con luôn cần có cô ở bên cạnh.

Theo Blogtamsu

Related Posts

Một khi đàn bà đã cạn nghĩa thì đàn ông đừng mong hàn gắn

Trong một gia đình, một mái ấm thì người hy sinh, người dốc tâm dốc sức nhiều hơn luôn là phụ nữ. Thank you for reading this…

Rốt cuộc, kết hôn để làm gì? Hãy lắng nghe câu trả lời thật lòng của một phụ nữ…

Hiện nay, theo thống kê, cứ 10 người có đến 7, 8 người mang trong mình tâm lý sợ kết hôn đặc biệt là phụ nữ. Hãy…

Tuổi 25: Chẳng có mối quan hệ nào lâu dài, những mối quan hệ mới lại quá chông chênh

25 tuổi, tuổi của những con người chưa thật sự lớn cũng chẳng phải tuổi của sự bé bỏng dại khờ. Đây vẫn là lứa tuổi khiến…

Với tôi, chỉ bố mẹ và con là không bỏ được, còn chồng: ‘Tốt thì ở, lệch sóng giải tán luôn’!

3 tháng trước, lúc tôi vừa đi làm về, chuẩn bị dắt xe vào nhà thì một cô gái trẻ từ đâu bước xuống taxi, mặt mày…

Im lặng không có nghĩa là không nói gì, mà là để giữ lấy cơ hội ngàn vàng

Người khôn ngoan không bao giờ phải tìm kiếm sự hơn thua trong lời nói, họ chỉ cần im lặng cũng chứng minh được bản lĩnh.Thank you…

Không cần thanh minh với người khác làm gì, hãy là chính mình một cách tốt nhất

Sinh ra làm thân người, chúng ta có thể thất bại, nhưng không thể thất bại mà không có khí chất, hay thậm chí ngay cả việc…