Lập quỹ đen không phải là không tin tưởng chồng mà để phòng khi gia đình gặp khó khăn

Tôi cần chuẩn bị khi mà gia đình gặp khó khăn, anh không có thu nhập tốt nữa thì chúng tôi cũng phải có tiền để chi phí trong khoảng thời gian có thể xoay sở cho một thay đổi hay một công việc mới. Còn nếu mọi sự thuận lợi thì khoản tiền đó được coi như là một khoản tiết kiệm cho con cái sau này.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
Quỹ Đen
Quỹ Đen

Sau khi đọc bài này tôi muốn có vài lời chia sẻ. Tôi là một người vợ, một người mẹ trong gia đình. Tôi có lập quỹ đen và tôi còn biết rất rõ nếu chồng tôi biết thì điều đó thật khủng khiếp, và có thể mọi sự sẽ xấu đi rất nhiều. Tuy nhiên, tôi vẫn lập quỹ đen và vẫn duy trì nó. Mỗi người làm gì đó đều có lý do riêng của mình, và cái lý do đó có người đúng, có người sai. Tuy nhiên chẳng ai nhận mình là sai cả, vì vậy anh đừng quá suy nghĩ và suy diễn.

Như bản thân tôi, thu nhập của tôi thấp hơn so với chồng, và mọi chi tiêu trong gia đình là do anh ấy trang trải cả, thu nhập của tôi chỉ đủ mình tôi sinh hoạt tối thiểu. Tuy nhiên tôi lại là người cầm tiền và chi tiêu mọi thứ trong gia đình. Việc tôi lập quỹ đen là điều anh hoàn toàn không hay biết. Tuy nhiên trong suy nghĩ của tôi, không phải tôi lập quỹ đen vì tôi lo cho riêng mình hay làm một việc gì đó khuất tất.

Công việc của chồng tôi là một công việc không có tính ổn định và thu nhập cũng không phải là ổn định. Khi thì kiếm được, lúc không và khả năng mắc rủi ro là rất cao. Tôi mua bảo hiểm bị anh mắng là sao lại có học mà dốt thế, mang tiền đi đầu tư như vậy. Nhưng anh có hiểu là tôi không phải đầu tư mà tôi cần một sự ổn định, chắc chắn để không chỉ gia đình này, mà các con tôi sau này nữa nó có điều kiện và cơ hội để đi học như mọi người.

Tôi không muốn vì bất cứ lý do nào đó mà ảnh hưởng tới cuộc sống của chúng ở mức tối thiểu. Tôi cần chuẩn bị khi mà gia đình gặp khó khăn, anh không có thu nhập tốt nữa thì chúng tôi cũng phải có tiền để chi phí trong khoảng thời gian có thể xoay sở cho một thay đổi hay một công việc mới. Còn nếu mọi sự thuận lợi thì khoản tiền đó được coi như là một khoản tiết kiệm cho con cái sau này.

Hiện tại, chúng tôi vừa làm nhà xong, chi phí và nợ nần còn tương đối lớn, nhưng hầu hết hàng tháng tôi vẫn cố gắng dành dụm một khoản tiền nhất định để bỏ vào cái tài khoản bất di bất dịch ấy. Nó không nhiều nhưng tôi tin là nó sẽ có ích cho tôi những lúc thực sự khó khăn. Dù hiện tại có khó khăn tới đâu thì việc bớt chi tiêu đi một khoản nho nhỏ vẫn còn dễ chịu hơn lúc gặp khó khăn thực sự không tìm được nơi bấu víu.

Vậy theo anh, tôi làm như vậy là sai không? Tôi chỉ nghĩ là người đàn bà khi đã có gia đình thì họ luôn lo lắng cho gia đình đó là trên hết. Tuy nhiên tôi không phủ nhận cũng có những người đàn bà hư hỏng mà lập quỹ để tiêu xài vào những việc riêng vô bổ, nhưng tỷ lệ đó có nhiều hay không tự anh trả lời được. Anh hãy nhìn vào cuộc sống gia đình mình xem vợ anh là người như thế nào, anh sẽ trả lời được việc cô ấy lập quỹ đen là tốt hay xấu và có phải điều đó là không tôn trọng anh hay lừa dối anh không.

Bản thân tôi cũng rất lo khi chồng biết được việc lập quỹ đen của mình nhưng tôi vẫn phải làm vì hơn ai hết tôi hiểu việc tôi làm có ý nghĩa như thế nào đối với gia đình. Còn nếu vì thế mà anh không thông cảm với tôi khi biết sự thực thì tôi đành chấp nhận, số tiền đó tùy anh làm gì thì làm. Nhưng nếu tôi không lập quỹ mà tôi tiêu xài số tiền đó vào việc riêng hay gì đó thì anh nghĩ sao.

Hãy tỉnh táo đừng làm khổ mình và cũng đừng làm khổ vợ, chồng, sẽ rất mệt mỏi. Chúc anh sớm cảm thấy thoải mái và vui vẻ với người vợ biết lo toan. Thân ái.

Related Posts

Một khi đàn bà đã cạn nghĩa thì đàn ông đừng mong hàn gắn

Trong một gia đình, một mái ấm thì người hy sinh, người dốc tâm dốc sức nhiều hơn luôn là phụ nữ. Thank you for reading this…

Rốt cuộc, kết hôn để làm gì? Hãy lắng nghe câu trả lời thật lòng của một phụ nữ…

Hiện nay, theo thống kê, cứ 10 người có đến 7, 8 người mang trong mình tâm lý sợ kết hôn đặc biệt là phụ nữ. Hãy…

Tuổi 25: Chẳng có mối quan hệ nào lâu dài, những mối quan hệ mới lại quá chông chênh

25 tuổi, tuổi của những con người chưa thật sự lớn cũng chẳng phải tuổi của sự bé bỏng dại khờ. Đây vẫn là lứa tuổi khiến…

Với tôi, chỉ bố mẹ và con là không bỏ được, còn chồng: ‘Tốt thì ở, lệch sóng giải tán luôn’!

3 tháng trước, lúc tôi vừa đi làm về, chuẩn bị dắt xe vào nhà thì một cô gái trẻ từ đâu bước xuống taxi, mặt mày…

Im lặng không có nghĩa là không nói gì, mà là để giữ lấy cơ hội ngàn vàng

Người khôn ngoan không bao giờ phải tìm kiếm sự hơn thua trong lời nói, họ chỉ cần im lặng cũng chứng minh được bản lĩnh.Thank you…

Không cần thanh minh với người khác làm gì, hãy là chính mình một cách tốt nhất

Sinh ra làm thân người, chúng ta có thể thất bại, nhưng không thể thất bại mà không có khí chất, hay thậm chí ngay cả việc…