Là chồng, dù có chán vợ sồ sề xấu xí sau sinh hay không thì cũng bỏ ra vài phút để đọc bài viết này!

Vợ tôi là 1 phụ nữ giỏi giang, xinh đẹp và có sự nghiệp ổn định. Trước khi tôi cưa đổ cô ấy thì bên cạnh cô ấy luôn có rất nhiều anh chàng theo đuổi trồng cây si. So với những anh chàng đẹp trai, giàu có chịu chơi kia thì tôi chẳng là gì cả, nhưng may mắn là cô ấy chọn tôi. Khi đó cô ấy nói với tôi: “Nhà anh giàu hay nghèo em chẳng quan trọng, miễn anh có quyết tâm có ý chí tiến thủ là em vui rồi”.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Cưới nhau về cả hai đều cố gắng phấn đấu vì sự nghiệp, vợ tôi thăng tiến rất nhanh. Chúng tôi sớm mua nhà, mua xe, tôi có công việc của tôi cô ấy cũng vậy, nhưng cả hai luôn dành và tận dụng hết thời gian cho nhau khi có thể. Thời gian ấy chưa vướng bận con cái gì nên thực sự chúng tôi rất vui vẻ, hạnh phúc và không phải lo nghĩ gì.

Bạn bè đều xem vợ tôi là hình mẫu, vì cô ấy xinh, giỏi và nấu ăn rất ngon lại cư xử rất tế nhị. Tôi thực sự rất hãnh diện về vợ. Rồi cô ấy có bầu, tôi yêu chiều vợ nên có gì ngon đều mua cho cô ấy ăn, kết quả cô ấy béo 1 cách không phanh. Đến thời điểm sinh con cô ấy tăng đến 25 kí, nặng hơn cả tôi. Vợ nặng nề đến khó tả, bạn bè tôi lúc này gặp vợ đều giật mình.

Còn tôi nếu nói không buồn không hụt hẫng thì là nói dối, ai hỏi tôi có chán vợ không thì tôi chỉ cười? Nhìn vợ như thế thì chán lắm chứ, nằm cạnh to gấp rưỡi mình cơ mà. Ngày trước cô ấy eo thon, xinh đẹp bao nhiêu thì giờ đây cô ấy nặng nề và xấu xí bấy nhiêu. Vợ buồn nhiều lắm, cô ấy thậm chí còn bị trầm cảm. Thú thật nhiều lúc tôi cũng không muốn động vào vợ tý nào. Chắc nhiều anh có vợ bỗng dưng bị ‘biến dạng’ như thế đều sẽ thấy chán nản như tôi.

Đọc đến đây chắc nhiều chị em thất vọng về tôi lắm. Đàn ông ai chẳng muốn có vợ xinh đẹp ba vòng chuẩn, ngực tấn công mông phòng thủ đúng không? Nhưng dù chán thì tôi vẫn chưa 1 lần nói ra. Tôi cũng chưa 1 lần đi qua đêm, dù vợ béo thì tôi vẫn không muốn vợ ăn kiêng vì tôi sợ cô ấy ốm. Mỗi lần về muộn nhìn vợ và con đang ngủ ngon lành thì trái tim tôi lại thấy rất đỗi bình yên, giây phút đó tôi nghĩ nó còn quý giá hơn cả những cái vẻ ngoài lộng lẫy năm xưa của vợ.

safe_image (1)
Ảnh minh họa

Rồi tôi thấy yêu và trân trọng cô ấy hơn rất nhiều, cô ấy đã can đảm hi sinh, từ bỏ những điều tốt đẹp đó để sinh con cho tôi. Nếu tôi chê tôi chán cô ấy thì quả thật tôi là 1 người chồng không có trái tim và chắc là đầu tôi không có não.

Nhớ ngày mẹ sinh tôi ra bà suýt mất mạng, nhưng bà vẫn quyết tâm sinh vì bà nói bà yêu tôi và bố tôi rất nhiều. Mẹ tôi nói bà không thể ích kỷ nghĩ cho bản thân vì mỗi khi nghĩ đến ánh mắt sáng rực của bố tôi lúc biết tin tôi xuất hiện bằng hạt đậu trong bụng mẹ thì bà lại có rất nhiều động lực để sinh con.

Dù mẹ tôi có xấu đi thì bố cũng chưa 1 lần chê bai hay nói gì khiến bà phật ý. Càng nghĩ về những điều đó tôi lại càng trân trọng vợ mình hơn. Nhiều hôm biết tôi mệt, cô ấy luôn lén dậy ru con mỗi khi nó o e, thậm chí cô ấy còn âm thầm bế con cả đêm chỉ vì sợ nó khóc và làm phiền tới giấc ngủ của tôi. Vợ vất vả chăm con nhưng cô ấy luôn chào đón tôi bằng 1 nụ cười mỗi khi tôi về nhà, cô ấy chưa 1 lần van la kêu than mệt mỏi dù đôi mắt có như gấu trúc.

Có những lần thấy vợ gật gù ngay cả khi đi vệ sinh mà tôi xót xa vô hạn. Thiết nghĩ con người ta lấy nhau sống với nhau vì cái tình chứ đâu phải vì cái mã bề ngoài. Vậy mà nhiều anh chồng còn sỗ sàng chê vợ xấu, bỏ đi cặp bồ này nọ. Từ bao giờ đàn ông chúng ta trở nên lạnh lùng, quá đáng thậm chí máu lạnh như vậy? Chúng ta lập gia đình vì cái gì? Và chúng ta làm những hành động vô tâm như vậy để làm gì?

Nghĩ mà tôi xót xa cho phận phụ nữ, hi sinh nhiều nhưng nhận lại chẳng được bao nhiêu. Chẳng phải trước kia họ cũng từng váy áo xinh đẹp, nước hoa thơm phức, đôi môi đỏ chót bao người theo đuổi đấy đấy ư? Họ có thua kém gì mấy cô bồ ngoài kia đâu, các anh cứ rước bồ về và bảo mấy cô ấy đẻ con đi, xem có xấu xí sồ sề như vợ mình không? Tôi nghĩ có khi các cô ấy còn xấu hơn ấy chứ.

Vợ các anh từng là người đẹp đẽ nhất trong mắt các anh, nhưng vì ai mà họ ra nông nổi này, nếu có trách thì hãy trách do họ yêu các anh nhiều quá nên mới đánh đổi hi sinh nhiều như vậy. Nếu có trách thì trách chúng ta vì làm chồng mà không biết chăm vợ, quan tâm vợ để cô ấy được đẹp lên. Các anh nhớ nhé, đừng biến mình thành người chồng không ra gì. Cô ấy béo rồi sẽ gầy lại thôi, xấu đi rồi sẽ xinh đẹp lại thôi miễn là chúng ta cho vợ 1 tinh thần thoải mãi và 1 tình yêu chân thành thì tôi tin rồi người vợ nào cũng nhờ sự hạnh phúc đó mà đẹp lên hết.

Theo WTT

Xem thêm: Đàn ông có gắng 1. Phụ nữ cố gắng 10…

Related Posts

Một khi đàn bà đã cạn nghĩa thì đàn ông đừng mong hàn gắn

Trong một gia đình, một mái ấm thì người hy sinh, người dốc tâm dốc sức nhiều hơn luôn là phụ nữ. Thank you for reading this…

Rốt cuộc, kết hôn để làm gì? Hãy lắng nghe câu trả lời thật lòng của một phụ nữ…

Hiện nay, theo thống kê, cứ 10 người có đến 7, 8 người mang trong mình tâm lý sợ kết hôn đặc biệt là phụ nữ. Hãy…

Tuổi 25: Chẳng có mối quan hệ nào lâu dài, những mối quan hệ mới lại quá chông chênh

25 tuổi, tuổi của những con người chưa thật sự lớn cũng chẳng phải tuổi của sự bé bỏng dại khờ. Đây vẫn là lứa tuổi khiến…

Với tôi, chỉ bố mẹ và con là không bỏ được, còn chồng: ‘Tốt thì ở, lệch sóng giải tán luôn’!

3 tháng trước, lúc tôi vừa đi làm về, chuẩn bị dắt xe vào nhà thì một cô gái trẻ từ đâu bước xuống taxi, mặt mày…

Im lặng không có nghĩa là không nói gì, mà là để giữ lấy cơ hội ngàn vàng

Người khôn ngoan không bao giờ phải tìm kiếm sự hơn thua trong lời nói, họ chỉ cần im lặng cũng chứng minh được bản lĩnh.Thank you…

Không cần thanh minh với người khác làm gì, hãy là chính mình một cách tốt nhất

Sinh ra làm thân người, chúng ta có thể thất bại, nhưng không thể thất bại mà không có khí chất, hay thậm chí ngay cả việc…