Khoa học chứng minh: Tụ tập với bạn bè 2 lần/tuần phụ nữ trẻ, đẹp, hạnh phúc hơn

Giờ thì đã có thêm lý do hoàn hảo để bạn không từ chối lời rủ rê của hội chị em bạn dì rồi!

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Tụ tập cùng “hội chị em bạn dì” là một trong những việc chị em thích nhất. Điều này có lẽ là bình thường với những cô gái độc thân thế nhưng lại là chuyện khó khăn với đa số những ai đã lập gia đình. Tuy nhiên, giờ thì dù cho có bận việc gia đình thế nào, những ai đã lập gia đình hãy cố gắng dành 2 lần/tuần để gặp gỡ bạn bè đi. Việc này sẽ giúp bạn hạnh phúc hơn, trẻ đẹp hơn, khỏe mạnh hơn.

Từ trước đến nay, chúng ta vẫn biết rằng gặp gỡ bạn bè, chúng ta được tám đủ chuyện trên trời dưới đất, được trút bầu tâm sự, giúp chúng ta thư giãn, thoải mái hơn giữa cuộc sống có hàng ngàn nỗi lo toan. Không phải tôi nói cho có để khuyên bạn đi ra ngoài chơi đâu nhé, khoa học đã chứng minh chuyện đó là có thật 100%.

Ảnh: Internet

Đó là một nghiên cứu của các nhà nghiên cứu đến từ trường Đại học Oxford và họ khẳng định, đó những bước cần thiết để phụ nữ đạt được hạnh phúc trong tất cả mọi khía cạnh trong cuộc sống. Nhà tâm lý học Robin Dunbar đồng thời là người đứng đầu cuộc nghiên cứu này đã báo cáo rằng sức khỏe của phụ nữ và sự hài lòng với cuộc sống sẽ được cải thiện khi họ được “tung tăng” dạo chơi cùng nhóm 4 người bạn thân nhất 2 lần mỗi tuần.

Ảnh: Internet

Tại sao lại là con số 4? Theo các nhà nghiên cứu, với nhóm có nhiều hơn 5 người, những tình huống hài hước tạo ra các endorphin cần thiết cho hạnh phúc, sự hài lòng lại ít hơn. Vì lý do đó, họ khuyên rằng “hội chị em bạn dì” mỗi khi tụ tập tốt nhất chỉ nên có 4 mà thôi.

Theo nghiên cứu, danh sách những thứ tuyệt vời tốt cho phụ nữ khi họ đi chơi cùng bạn bè đó là uống bia, tám chuyện thiên hạ và bàn tán về những người họ ghét. Khi được làm những việc vừa kể trên, phụ nữ sẽ cảm thấy vui, hạnh phúc hơn bởi họ được uống, giao tiếp với bạn bè và cười đùa thật thoải mái. Từ đó, tinh thần thoải mái, giảm lo âu, suy nghĩ lạc quan hơn và hạnh phúc, vui vẻ hơn.

Ảnh: Internet

“Con số 2 lần/tuần đến từ những thống kê của chúng tôi về tổng thời gian bạn nên dành để vui chơi cùng những người bạn thân thiết”, Robin Dunbar phát biểu với tờ Huffington Post. “Có được mối quan hệ xã hội tốt và rộng sẽ ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe tinh thần lẫn thể chất của họ, ít bệnh tật hơn, nhanh chóng phục hồi sau phẫu thuật”.

Ảnh: Internet

Cuộc sống của phụ nữ đã lập gia đình khá bận rộn và đôi khi họ thường cảm thấy có lỗi mỗi khi có việc cần ra ngoài. Nhưng thực tế thì bạn tôi ơi, chúng ta cần có thời gian cho riêng bản thân mình. Nó không đơn thuần là đi tụ tập uống vài ly bia mà hơn hết, đó là thời gian để bạn thoát khỏi guồng quay ngày thường, là lúc bạn thư giãn, gặp gỡ bạn bè thân thiết một cách trực tiếp, chứ không phải qua những cuộc điện thoại, chat chit thông thường.

Tôi luôn nghĩ rằng phụ nữ có gia đình cần dành thời gian cho bản thân ít nhất mỗi tuần 1 lần và giờ thì nghiên cứu này là một bằng chứng.

Hãy nhớ lại lần cuối cùng bạn gặp bạn thân của mình là khi nào? Cảm giác vui vẻ của bạn vào ngày hôm đó, thậm chí là ngày hôm sau như thế nào? Trong trường hợp của tôi thì nó còn trên cả tuyệt vời.

Ảnh: Internet

Sự thật là khi hạnh phúc, phụ nữ có thể là những người mẹ, người vợ tuyệt vời hơn, là một con người hoàn hảo hơn. Tôi tin rằng khi cuộc sống của chúng ta phong phú hơn, sức khỏe chúng ta cũng sẽ được cải thiện. Hãy tụ tập cùng bạn thân nhiều hơn đi nào và đảm bảo rằng, nó sẽ trở thành thói quen mỗi tuần của bạn nhé.

Theo Bestie

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Mia

Related Posts

Một khi đàn bà đã cạn nghĩa thì đàn ông đừng mong hàn gắn

Trong một gia đình, một mái ấm thì người hy sinh, người dốc tâm dốc sức nhiều hơn luôn là phụ nữ. Thank you for reading this…

Rốt cuộc, kết hôn để làm gì? Hãy lắng nghe câu trả lời thật lòng của một phụ nữ…

Hiện nay, theo thống kê, cứ 10 người có đến 7, 8 người mang trong mình tâm lý sợ kết hôn đặc biệt là phụ nữ. Hãy…

Tuổi 25: Chẳng có mối quan hệ nào lâu dài, những mối quan hệ mới lại quá chông chênh

25 tuổi, tuổi của những con người chưa thật sự lớn cũng chẳng phải tuổi của sự bé bỏng dại khờ. Đây vẫn là lứa tuổi khiến…

Với tôi, chỉ bố mẹ và con là không bỏ được, còn chồng: ‘Tốt thì ở, lệch sóng giải tán luôn’!

3 tháng trước, lúc tôi vừa đi làm về, chuẩn bị dắt xe vào nhà thì một cô gái trẻ từ đâu bước xuống taxi, mặt mày…

Im lặng không có nghĩa là không nói gì, mà là để giữ lấy cơ hội ngàn vàng

Người khôn ngoan không bao giờ phải tìm kiếm sự hơn thua trong lời nói, họ chỉ cần im lặng cũng chứng minh được bản lĩnh.Thank you…

Không cần thanh minh với người khác làm gì, hãy là chính mình một cách tốt nhất

Sinh ra làm thân người, chúng ta có thể thất bại, nhưng không thể thất bại mà không có khí chất, hay thậm chí ngay cả việc…