Khi hẹn hò, đừng mặc định là con trai phải trả tiền!

Đồng ý là con trai phải ga lăng, nhưng ga lăng có thể là sang đường nhớ nắm tay dắt bạn, là đi bộ thì đi phía ngoài, là làm lành trước, là chẳng so đo tính toán… chứ không nhất thiết phải trả tiền.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Chẳng hiểu tại sao dù ở thời đại nào đi chăng nữa, câu hỏi “ai nên là người trả tiền khi đi hẹn hò?” luôn được đăt ra và bàn tán một cách hồ hởi như rất mới mẻ?

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Người ta vẫn mãi xôn xao thắc mắc rằng vì sao một chàng trai có thể nhớ hết các khoản mà anh ta đã chi cho cô bạn gái của mình ngay cả khi họ chẳng còn bên nhau, hay vẫn tỏ ra chê bai không hài lòng khi thấy một cậu bạn chỉ dắt túi vài ba trăm khi dẫn bạn gái mình đi chơi… Và rồi rất nhiều các diễn đàn, các group chat của hội chị em vẫn tích cực cập nhật thông tin của các chàng trai của về vấn đề tiền nong. Tất cả chỉ để trả lời cho câu hỏi: “Ai nên trả tiền khi đi hẹn hò?”.

Thực ra với mình và còn rất nhiều bạn gái nữa, cho rằng, ai trả tiền đều được. Mình thực sự nghĩ rằng việc ai trả tiền có quan trọng hơn việc bạn quyết định gắn bó với ai đó như thế nào, hay việc anh hay em trả tiền có đáng để bận tâm hơn việc các bạn đưa nhau đi đâu, ăn gì hay trò chuyện với nhau ra sao không?

Vẫn biết ở Việt Nam mình quan niệm ”đi ăn chung việc trả tiền đương nhiên là của con trai” vẫn còn ở đâu đó chứ không phải không, thế nhưng cuộc sống đương đại, thì quan niệm ấy nên được đổi thay. Mới đây khi mình có ghé vào một quán cà phê gần chỗ làm thêm, khi chờ gọi đồ, mình thấy có một cặp nam nữ vừa gọi đồ xong rồi khi bạn nam rút ví thanh toán thì mới phát hiện ra mình quên ví và đương nhiên bạn gái là người trả tiền.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Việc chẳng có gì đáng chú ý bởi cả hai bạn ý rất thoải mái và coi như chẳng có gì đáng nói nếu mình không vô tình nhìn thấy nụ cười rất kì lạ của bạn nữ đứng quầy và nghe được câu nói không mấy thiện cảm của bạn ý mà mình không muốn nhắc lại. Theo mình, các bạn nữ nên ngừng ngay tư tưởng “không trả tiền thì tao bỏ” rồi ”đàn ông con trai gì mà keo kiệt, tính toán” hay đại loại thế…

Nói cho công bằng, hẹn hò là chuyện của hai người, là việc người ấy yêu bạn và tất nhiên bạn cũng có tình cảm đặc biệt với người ấy, là việc cả hai chia sẻ cho nhau mọi chuyện từ công việc, học tập, tình cảm và không ngoại trừ kinh tế, thế thì tại sao khi hẹn hò lại mặc định con trai là người trả tiền? Thực ra, ai đó không phải là bố mẹ, anh chị hay bất cứ một người nào trong cuộc đời bạn để phải chịu trách nhiệm hay chi trả cho bạn. Nên nếu là một cô gái hiện đại thì mọi người nên suy nghĩ lại về chuyện ấy, nhất là khi khắp nơi đang rao giảng về bình đẳng giới.

Mình tin chắc bất cứ một cô gái nào cũng mong bản thân mình được đối xử công bằng và sòng phẳng, cũng như đang cố gắng để chứng minh rằng con gái cũng giỏi giang chẳng kém gì đàn ông con trai. Thế nên có buồn cười không khi chính chúng ta là người khơi dậy chuyện về bình đẳng giới, khi lúc nào cũng cao giọng “cái gì nam giới làm được thì phụ nữ cũng làm được”, nhưng việc trả tiền tuyệt nhiên lại của đàn ông?

Tất nhiên, ở một câu chuyện khác – câu chuyện về thái độ – là con gái, mình không phải lúc nào cũng đòi hỏi người đàn ông trong tương lai của mình luôn phải trả tiền mỗi khi hẹn hò, hay luôn là người tặng quà mỗi dịp đặc biệt. Nhưng người đàn ông tự tôn vốn có đừng bao giờ nên bằng lòng và cho chuyện đó là dĩ nhiên. Tức là, trong một mối quan hệ, người con trai tốt nhất nên chủ động trả tiền khi có thể, yêu chiều về mặt vật chất với người mình yêu trong phạm vi hợp lí và đúng đắn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, cô bạn gái cũng nên trả tiền bất cứ khi nào thấy tiện, ví dụ như khi bạn trai mình chỉ có tiền chẵn thôi, anh ấy chưa đến ngày lĩnh lương hoặc chủ động trả tiền vào các khoản chi lặt vặt bên cạnh đó… Cũng như trong các dịp lễ hay sinh nhật, thường thì các bạn trai hay mua quà tặng cô gái của mình, nhưng các cô gái cũng không nhất thiết phải chờ đến dịp đặc biệt gì mới phải mua quà tặng ai đó mà có thể tặng bất cứ khi nào bạn có điều kiện kinh tế hay có hứng chẳng hạn.

Đồng ý là con trai phải ga lăng, nhưng ga lăng có thể là sang đường nhớ nắm tay dắt bạn, là đi bộ thì đi phía ngoài, là làm lành trước, là chẳng so đo tính toán… chứ không nhất thiết phải trả tiền trong mọi lần đi chơi. Và tất nhiên, khi yêu, chẳng chàng trai nào tiếc tiền với người con gái họ yêu, nhưng nếu bạn tinh tế trong vấn đề tiền nong, thì chẳng phải chỉ yêu, mà anh ấy còn nhìn bạn với con mắt nể phục nữa.

Thực ra nếu bạn đơn giản mọi chuyện, thì cũng chẳng có gì khó khăn. Hôm trước mình có xem một đoạn do một bloger thực hiện cũng đề cập đến vấn đề này, anh ý nói một ý mà mình rất thích, tức là đôi khi bạn chỉ cần đối xử với tình yêu của mình như chính lũ bạn thân của mình, lần này mày khao tao, thì lúc khác tao lại khao mày, có gì đâu.

Đấy mới là mối quan hệ văn minh và bình đẳng.

Related Posts

Một khi đàn bà đã cạn nghĩa thì đàn ông đừng mong hàn gắn

Trong một gia đình, một mái ấm thì người hy sinh, người dốc tâm dốc sức nhiều hơn luôn là phụ nữ. Thank you for reading this…

Rốt cuộc, kết hôn để làm gì? Hãy lắng nghe câu trả lời thật lòng của một phụ nữ…

Hiện nay, theo thống kê, cứ 10 người có đến 7, 8 người mang trong mình tâm lý sợ kết hôn đặc biệt là phụ nữ. Hãy…

Tuổi 25: Chẳng có mối quan hệ nào lâu dài, những mối quan hệ mới lại quá chông chênh

25 tuổi, tuổi của những con người chưa thật sự lớn cũng chẳng phải tuổi của sự bé bỏng dại khờ. Đây vẫn là lứa tuổi khiến…

Với tôi, chỉ bố mẹ và con là không bỏ được, còn chồng: ‘Tốt thì ở, lệch sóng giải tán luôn’!

3 tháng trước, lúc tôi vừa đi làm về, chuẩn bị dắt xe vào nhà thì một cô gái trẻ từ đâu bước xuống taxi, mặt mày…

Im lặng không có nghĩa là không nói gì, mà là để giữ lấy cơ hội ngàn vàng

Người khôn ngoan không bao giờ phải tìm kiếm sự hơn thua trong lời nói, họ chỉ cần im lặng cũng chứng minh được bản lĩnh.Thank you…

Không cần thanh minh với người khác làm gì, hãy là chính mình một cách tốt nhất

Sinh ra làm thân người, chúng ta có thể thất bại, nhưng không thể thất bại mà không có khí chất, hay thậm chí ngay cả việc…