Học lỏm cách “xài tiền chồng” và có dư của chị hàng xóm, hay quá các mẹ

Bà chị hàng xóm em năm ngoái còn than thở là bả làm nội trợ ở nhà không có đồng dư nào, vậy mà mới đây bả đã sắm chiếc tay ga mới tinh, điện thoại mới nữa. Qua hỏi thăm thì học lỏm được cách bả để dành tiền siêu hay nè các chị ơi.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Ta nói, giờ đây không thể nào khi dễ các bà nội trợ không làm ra tiền được đâu. Mấy chị nào có chồng mà bị bắt hoặc rơi vào tình thế phải ở nhà làm nội trợ thì học hỏi nha, chứ em là em phục sát đất và sắp tới có mà lấy chồng em sẽ áp dụng ngay ấy.

Bà chị nói 2 vợ chồng bả hồi trước giờ thích kiểu sống nhàn hạ. Ông chồng làm cơ quan đã 4 năm lương tầm hơn 10 triệu, bả làm kế toán lương bèo nên lấy nhau về ông chồng kêu nghỉ làm, ở nhà lo cơm nước, nhà cửa luôn.

Đồng ý chi rồi có lần than thở với em là ở nhà suốt chán ngắt, tiền lương không có nên mỗi lần cần gì phải hỏi chồng. Chồng cũng vui vẻ cho tiền chợ, tiền sinh hoạt. Nhưng là phụ nữ có nhiều khoản cần riêng, hỏi chồng cũng mệt, giả sử muốn mua đồ riêng cũng phải suy nghĩ xin chồng vậy có tội ổng hay không, ổng làm cực khổ mà mình xin tiền xài sang thì cũng không hay.

Đó là chuyện năm trước thôi. Chứ mới nay, em thấy bả chạy xe mới, xài điện thoại mới. Ôi trời, em qua hỏi thăm thì mới biết bả có bí quyết hết:

– Thứ 1, bả không ở nhà làm việc nhà không. Bà chị ấy bả có sẵn kinh nghiệm và chuyên môn làm kế toán rồi. Bả thấy bả chưa có con nên làm việc nhà cũng nhanh, tranh thủ thời gian rảnh để nhận làm hồ sơ, kế toán gì đó thêm. Mỗi tháng, bả cũng gom được chút ít, tầm 2-3 triệu gì đó. Nếu việc đó không có thì cũng tranh thủ nhận hàng về làm gia công, hỏi mấy người quen người ta giới thiệu thiếu gì (thêu tranh, xỏ hạt cườm, đan giỏ,…).

– Thứ 2, tiền chợ hàng tháng chồng đưa đều chia ra theo ngày. Ngày nào dư là bỏ ngay vào ống heo. Chồng trả hết hóa đơn điện nước và cho tiền chợ riêng là gần 3tr/tháng để mua đồ ăn, tức 100k/ngày, chị đi chợ 3 ngày/lần luôn đồ ăn và trái cây, mắm muối cũng gói gọn trong 200k. Tính vậy là dư gần 1triệu/tháng.

– Thứ 3, chị móc ví chồng. Cái này hay nè, đảm bảo ít chị em nào biết áp dụng cách này. Tối chồng về, chị cất đồ cho chồng và sẵn tiện mở ví ổng, có bao nhiêu tiền lẻ 2k, 5k, 10k, 20k là chị gom hết cho vào ống. Ông uống cà phê hay mua vặt gì đó thể nào cũng có dư tiền lẻ nên trung bình chị gom được ít nhất 30k từ ví.

– Thứ 4, cái này cũng bá đạo. Bả với ổng có giao kèo là khi nào chồng đi chơi, đi nhậu bè bạn sẽ đóng phạt cho chị từ 10k-50k/lần. Chuyện này không phải ép chồng không đi nhậu, mà để chồng nhậu nhẹt ăn chơi bớt phí tiền. Đi cà phê thì đóng 10k, đi nhậu ít ít thì đóng 20-30k, còn nhậu lớn thì 40-50k. Vậy đó cũng gom được kha khá.

Cuối cùng, con heo sau 1 năm đập ra là gần 50 triệu luôn. Bả mua chiếc tay ga, đổi cái điện thoại ngon ơ. Chồng cũng ngạc nhiên, ban đầu trách chị ấy sao dám móc túi ổng, sao ép ổng đóng phạt (tiền đi nhậu đi chơi đã tốn còn tốn thêm tiền phạt), nhưng thấy kết quả vợ vui, vợ có tài sản ổng cũng cười.

Haha, các mẹ ơi, tự nhiên nghe chuyện hai vợ chồng này em thấy vừa mắc cười vừa phải khâm phục bả ghê. Ai nói có chồng khổ đâu, em thấy chị em có chồng cũng nhiều người hành phúc mà tính ra còn đẹp hơn, giàu hơn mấy chị ở giá đó chứ. Giờ em không em cũng ráng kiếm anh chồng dễ thương như anh này, đi làm được thì tốt không cũng hài lòng làm nội trợ luôn giống bà chị.

À, chắc mọi người thắc mắc, nếu đi làm luôn thì dư nhiều hơn phải hôn? Thôi sẵn tiện em kể luôn. Mới đầu bả đang đi làm kêu bả ở nhà nội trợ bả cũng không chịu đâu, vì bả thích đi làm để có đồng ra đồng vô, ít cũng còn hơn không. Nhưng nghe chồng phân tích xong bả thấy hợp lý quá nên đồng ý ấy.

Ông chồng từng nói là: “Hai người cùng đi làm, thu nhập 1 tháng cùng lắm là được 17 triệu thôi, nhưng 2 đứa đều mệt lã; nấu nướng cũng không có thời gian phải ăn ngoài thì tốn kém mà hại sức khỏe; nhà cửa không ai trông coi phải thuê giúp việc không thì phải tự làm rất cực …tính ra cũng chả có tốt đẹp hết. Nhưng nếu vợ ở nhà lo việc nhà, ăn uống tiết kiệm, vợ thì thư thả hơn để chăm lo nhan sắc, chồng cũng thoải mái đầu óc có thể làm việc kiếm nhiều tiền hơn. Tính đi tính lại sẽ lợi hơn.”

Thôi túm lại, các chị đi làm hay nội trợ cũng được, hơn thua nhau chỗ biết tính toán hay không thôi à. Ráng lên các chị, mình sướng hay không là ở mình nữa, không phải phụ thuộc hết vào đàn ông đâu. Các chị thấy hay thì share nhau lấy kinh nghiệm nhe, và nhớ ghi nhận nguồn để em và bà chị vui vì giúp thêm dc nhiều chị em.

Related Posts

Một khi đàn bà đã cạn nghĩa thì đàn ông đừng mong hàn gắn

Trong một gia đình, một mái ấm thì người hy sinh, người dốc tâm dốc sức nhiều hơn luôn là phụ nữ. Thank you for reading this…

Rốt cuộc, kết hôn để làm gì? Hãy lắng nghe câu trả lời thật lòng của một phụ nữ…

Hiện nay, theo thống kê, cứ 10 người có đến 7, 8 người mang trong mình tâm lý sợ kết hôn đặc biệt là phụ nữ. Hãy…

Tuổi 25: Chẳng có mối quan hệ nào lâu dài, những mối quan hệ mới lại quá chông chênh

25 tuổi, tuổi của những con người chưa thật sự lớn cũng chẳng phải tuổi của sự bé bỏng dại khờ. Đây vẫn là lứa tuổi khiến…

Với tôi, chỉ bố mẹ và con là không bỏ được, còn chồng: ‘Tốt thì ở, lệch sóng giải tán luôn’!

3 tháng trước, lúc tôi vừa đi làm về, chuẩn bị dắt xe vào nhà thì một cô gái trẻ từ đâu bước xuống taxi, mặt mày…

Im lặng không có nghĩa là không nói gì, mà là để giữ lấy cơ hội ngàn vàng

Người khôn ngoan không bao giờ phải tìm kiếm sự hơn thua trong lời nói, họ chỉ cần im lặng cũng chứng minh được bản lĩnh.Thank you…

Không cần thanh minh với người khác làm gì, hãy là chính mình một cách tốt nhất

Sinh ra làm thân người, chúng ta có thể thất bại, nhưng không thể thất bại mà không có khí chất, hay thậm chí ngay cả việc…