Đừng cười khi người khác ly hôn, vì còn chưa biết cuộc hôn nhân của mình ngày sau sẽ ra sao

Trong chúng ta, không ít người “vỡ mộng” hoàn toàn khi bước vào cuộc hôn nhân, trước mắt đều là ng còn màu hồng như thời yêu đương nữa. 

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Cuộc đời là vậy, ngày sau ra sao không một ai biết trước được, bản thân mình của ngày hôm nay chắc hẳn đã khác xa so với những gì mình từng nghĩ trong quá khứ. Vậy nên, đừng bao giờ cười trước nỗi đau của người khác, biết đâu mai này chính mình cũng sẽ rơi vào hoàn cảnh đó.

Trong xã hội phức tạp, đầy rẫy sự đàm tếu và thị phi này, phụ nữ vừa mới ly hôn hay mang tiếng một đời chồng ngoài những vết thương khó lành trong lòng họ còn gánh chịu điều tiếng của xã hội. Bên cạnh một vài người tỏ ra thông cảm, thấu hiểu thì nhiều người khác lại nhìn họ với ánh mắt không mấy thiện cảm: “Đàn bà có sống ra sao thì chồng mới bỏ”, “hay ho gì loại đàn bà bỏ chồng”, “hay lại có nhân tình rồi mới bỏ chồng như thế”…

Người ngoài cuộc khen chê, xét đoán thì dễ lắm. Nhưng có biết đâu rằng những người phụ nữ trong cuộc thì đau đớn cả tâm can. Bước vào hôn nhân, có ai không mong muốn mình được trọn vẹn, bình yên. Chẳng có người phụ nữ nào lại dại dột rời bỏ một người chồng tử tế, biết thương yêu và trân trọng mình cả.

Trước một cuộc hôn nhân tan vỡ, người chịu khổ sở và đau đớn nhất chính là phụ nữ. Để chọn ra con đường của mình, họ đã có quãng thời gian sống trong sự dằn vặt, đầy nỗi khổ tâm: Buông bỏ hay tiếp tục ở lại?

Ly hôn, mỗi ngày người đàn bà phải sống trong sự bất lực vì chẳng còn sức để gìn giữ hạnh phúc. Họ đau đớn nhìn hạnh phúc, bao nhiêu công sức của mình bỏ ra đổ sông đổ biển. Ly hôn là phương án cuối cùng, bởi chẳng còn lựa chọn nào khác. Họ biết rằng cuộc hôn nhân này đã vô nghĩa và bản thân chẳng còn có thể nắm giữ được gì. Người chồng thương yêu ngày nào đã chẳng thể có tiếng nói chung, chẳng thể cùng nhau đi tiếp đoạn đường. Sống chung dưới một mái nhà mà người phụ nữ phải khổ sở, đau đớn thì tại sao lại không cho họ cái quyền được buông tay?

Đàn bà ly hôn khi đã kiệt sức trong hôn nhân – Ảnh minh họa: Internet

Đừng cười trước sự đổ vỡ của những gia đình khác, đừng chê trách những người từng ly hôn bởi vì bạn sẽ không biết cuộc hôn nhân của mình sẽ ra sao. Rất nhiều người đang có một cuộc sống viên mãn, vợ chồng hạnh phúc. Nhiều người đàn bà luôn vỗ ngực tự hào về người chồng của mình: Anh ấy thủy chung, tốt đẹp, yêu thương vợ con. Nhưng chẳng có sự thủy chung nào được đảm bảo, chẳng có lời hứa vĩnh hằng nào cho hạnh phúc.

Chúng ta sẽ chẳng thể biết được cuộc hôn nhân của mình ngày mai sẽ ra sao – Ảnh minh họa: Internet

Cuộc đời vốn dĩ là thế, có được rồi lại mất đi. Bản thân của chúng ta ngày hôm nay chắc hẳn đã khác xa so với những gì chúng ta đã từng quá khứ. Đâu có điều gì đảm bảo rằng người chồng trong tương lai của mình sẽ không thay lòng. Xã hội bây giờ, cám dỗ và lừa lọc rất nhiều, đàn ông càng tốt càng tử tế thì xung quanh lại càng nhiều người đàn bà muốn ngã vào lòng. Trong một phút giây yếu lòng nào đó, người đàn ông có chắc giữ được mình khi một người phụ nữ trẻ đẹp chủ động mời mọc?

Hãy luôn nhớ rằng: Cuộc đời thì rộng lớn, lòng người lại là thứ khó lường. Hạnh phúc của ai thì ngươi nấy trân trọng. Cũng đừng cười trên nỗi đau của người phụ nữ khác bởi vì bạn sẽ không biết được rằng họ đã gánh chịu và trải qua những chuyện gì. Phận đàn bà sinh ra đã thiệt thòi, ly hôn luôn là điều khổ tâm nhất với phụ nữ.

Theo PNGĐ

 

 

 

 

 

Related Posts

Một khi đàn bà đã cạn nghĩa thì đàn ông đừng mong hàn gắn

Trong một gia đình, một mái ấm thì người hy sinh, người dốc tâm dốc sức nhiều hơn luôn là phụ nữ. Thank you for reading this…

Rốt cuộc, kết hôn để làm gì? Hãy lắng nghe câu trả lời thật lòng của một phụ nữ…

Hiện nay, theo thống kê, cứ 10 người có đến 7, 8 người mang trong mình tâm lý sợ kết hôn đặc biệt là phụ nữ. Hãy…

Tuổi 25: Chẳng có mối quan hệ nào lâu dài, những mối quan hệ mới lại quá chông chênh

25 tuổi, tuổi của những con người chưa thật sự lớn cũng chẳng phải tuổi của sự bé bỏng dại khờ. Đây vẫn là lứa tuổi khiến…

Với tôi, chỉ bố mẹ và con là không bỏ được, còn chồng: ‘Tốt thì ở, lệch sóng giải tán luôn’!

3 tháng trước, lúc tôi vừa đi làm về, chuẩn bị dắt xe vào nhà thì một cô gái trẻ từ đâu bước xuống taxi, mặt mày…

Im lặng không có nghĩa là không nói gì, mà là để giữ lấy cơ hội ngàn vàng

Người khôn ngoan không bao giờ phải tìm kiếm sự hơn thua trong lời nói, họ chỉ cần im lặng cũng chứng minh được bản lĩnh.Thank you…

Không cần thanh minh với người khác làm gì, hãy là chính mình một cách tốt nhất

Sinh ra làm thân người, chúng ta có thể thất bại, nhưng không thể thất bại mà không có khí chất, hay thậm chí ngay cả việc…